Dagur - 21.05.1984, Blaðsíða 2
2 - DAGUR - 21. maí 1984
Kristinn Torfason:
Ætli ég reyni ekki að vinna í
sumarfríinu.
Stefán Friðleifsson:
Tek ekkert sumarfrí, þegar
maður er í skóla á veturna,
þarf að vinna á sumrin.
Björn Einarsson:
Ég ætla að gera eitthvað af
viti, byggja og reyna að slappa
Kristján Guðmundsson:
Ég tek ekki sumarfrí, ég er
bóndi.
Þorsteinn Pétursson:
Ég ætla að fara til þúsund
vatna landsins og horfa austur
yfir landamærin.
- Rætt við Þórð Skúlason, sveitarstjóra á Hvammstanga
„Já, það er bráðskemmtilegt
starf að vera sveitarstjóri; starf-
ið er fjölbreytt og gefur manni
kost á að kynnast mörgu fólki,
auk þess sem það er mjög
ánægjulegt að vera beinn þátt-
takandi í uppbyggingu staðar-
ins. Gn sveitarstjórastóllinn er
enginn hægindastóll; þeir sem
vilja hafa það rólegt ættu að
velja sér annað starf.“
Það er Þórður Skúlason, sveitarstjóri
á Hvammstanga, sem er í viðtali Dags-
ins. Pórður hefur verið sveitarstjóri í
rúm 10 ár. í sveitarstjórninni eru fimm
fulltrúar; tveir af lista Framsóknar-
flokksins, tveir af lista frjálslyndra og
einn af lista Alþýðubandalagsins og
óháðra. Framsóknarmenn og frjáls-
lyndir mynda meirihluta í hreppsnefnd-
inni, en Þórður er alþýðubanda-
lagsmaður. Hann var spurður hvernig
hafi staðið á því að hann var endurráð-
inn í starfið eftir síðustu kosningar?
„Þú verður að spyrja hreppsnefndar-
mennina að því, en satt best að segja
minnist ég þess ekki að ágreiningur hafi
verið um að ráða mig í starfið,1' svarar
Þórður og bætir við: „Því er nú líka
þannig varið í hreppsnefnd Hvamms-
tangahrepps, að þar er ekki pólitískur
ágreiningur svo heitið geti, ekki nema
síðustu vikurnar fyrir kosningar."
- Hvað búa margir á Hvamms-
tanga?
„Hér búa liðlega 600 manns og íbú-
um hefur fjölgað ört síðustu árin, þó
heldur hafi dregið úr fjölguninni upp á
síðkastið. Að vísu hefur fjölgunin að
hluta til verið á kostnað nágrannasveit-
anna, en þó ekki nema að litíu leyti,
því fleiri hafa komið lengra að, t.d.
hefur flutt hingað margt ungt fólk úr
Reykjavík og sest hér að. Ástæðan er
einfaldlega sú, að hér hefur verið næg
atvinna undanfarinn áratug, sérstak-
lega í sambandi við sjávarútveg, land-
búnað og ýmiss konar þjónustugrein-
ar.“
- íbúum fjölgar, ungt fólk flytur til
staðarins, en hvernig gengur ykkur að
halda uppi þjónustu fyrir þetta fólk?
„Við erum að rembast við að halda
hér uppi þjónustu, en því miður í
rrtörgum tilfellum við frumstæðar að-
stæður og lítil efni. En við reynum
samt.
Stoltið okkar er nýja sundlaugin,
sem við tókum í notkun á sl. ári, en eitt
aðalverkefnið í ár er að byggja við
grunnskólann, sem fyrir löngu er orð-
inn allt of lítill. Leikskóla rekum við,
en í leiguhúsnæði, einbýlishúsi, þar
sem eru 40 börn við erfiðar aðstæður.
Nú, við erum að byggja íbúðir fyrir
aldraða í samvinnu við önnur sveitar-
félög og hér er í byggingu heilsugæslu-
stöð fyrir Vestur-Húnavatnssýslu og
Bæjarhrepp í Strandasýslu að auki.
Með tilkomu þess rýmkast ögn um á
sjúkrahúsinu okkar, en þar hafa verið
mikil þrengsli á undanförnum árum.“
- Nú eru þessar framkvæmdir fjár-
magnaðar að hluta til af ríkissjóði,
hvernig gengur að fá peninga þaðan?
„Það gengur ótrúlega illa, t.d. er
bygging heilsugæslustöðvarinnar búin
að taka allt of langan tíma, ekki síst
þegar litið er til þess, að þessar litlu
einingar eru mún ódýrari í rekstri og
mun veita manneskjulegri þjónustu
heldur en stóru sjúkrahúsbáknin fyrir
sunnan. Sömu sögu er að segja um við-
byggingu skólans; hún tekur fjögur ár
þó ekki sé hún stór. Eðlilegast hefði
verið að Ijúka henni á einu ári, en ríkis-
framlagið er allt of lítið til þess að það
sé gerlegt. Raunar reynum við stund-
um að flýta framkvæmdum með því að
lána ríkinu af vanefnum. Þannig er rík-
ið fyrst að greiða Iokaframlag sitt til
sundlaugarinnar í ár, tveimur árum eft-
ir að hún var tekin í notkun.“
- Hvað á að gera?
„Það þarf að breyta tekju- og verk-
efnaskiptingu ríkis og sveitarfélaga.
Það hefur t.d. komið til tals að láta
tekjuskattinn renna óskiptan til sveitar-
félaganna um leið og þau taki að sér
aukin verkefni. Mér finnst líka óeðli-
legt, að sveitarfélög skuli þurfa að
leggja fé til ýmiss konar þjónustu, t.d.
heilbrigðisþjónustunnar, án þess að
ráða nokkru um hvaða þjónusta er lát-
in í té eða hvað hún kostar. Eðlilegra
er að við höfum stjórn á þeirri þjónustu
sem við greiðum.
Það þarf líka að jafna tekjur sveitar-
félaga með einhverju móti. íbúar á
stöðum eins og Hvammstanga eiga
jafnan rétt til þjónustu frá samfélaginu
eins og þeir sem í þéttbýlinu búa. Ekki
síst vegna þess að íbúar á slíkum
stöðum vinna við gjaldeyrissparandi
eða gjaldeyrisskapandi störf og skapa
þannig meiri þjóðartekjur heldur en
þeir sem í fjölmenninu búa. Þrátt fyrir
það greiða íbúarnir hér hærri gjöld, en
þéttbýlisfólkið, en fær lélegri þjónustu
í staðinn. Þennan mun þarf að jafna,
því að þótt það sé hagkvæmara og um
leið ódýrara að veita þjónustu þar sem
nær helmingur þjóðarinnar býr á litlu
svæði, þá á dreifbýlisfólkið rétt á sömu
þjónustu fyrir sama verð.“
- Hvernig reynist hitaveitan?
„Mjög vel, orkuverðið er einungis
30% af óniðurgreiddu olíuverði, á móti
70% hjá Hitaveitu Akureyrar, svo ég
nefni dæmi. Það munar um minna.“
- Gatnagerð?
„Já, þar er mikið ógert. Innan við
10% af gatnakerfinu er lagt bundnu
slitlagi og mikið er ógert við endur-
byggingu eldri gatna. Átak verður gert
í þeim málum í sumar og næsta sumar,
en samkvæmt 5 ára áætlun er reiknað
með að hefja lagningu bundins slitlags
1986 og Ijúka því verki 1988. En það
verður að segjast eins og er, að hagur
okkar sveitarsjóðs verður að vænkast
verulega ef það á að ganga eftir.“
- Framtíðaráform sveitarstjórans?
„Ég er ekki að hætta, ég reikna að
minnsta kosti með að ljúka því ráðn-
ingartímabili sem nú stendur yfir, hvað
sem síðar verður. Það er gott að búa á
Hvammstanga, kostirnir eru svo miklu
fleiri og þyngri á metunum en gallarn-
ir,“ sagði Þórður Skúlason í lok sam-
talsins. - GS.
íbúar á Hvammstanga eiga jafnan rétt til þjónustu og þeir sem í þéttbýlinu
búa, segir Þórður Skúlason, sveitarstjóri á Hvammstanga. Mynd: GS.
Um umferðarmál
Gaman er til þess að vita að lög-
reglan á Akureyri skuli vera búin
að fá alvörulögreglubíl með al-
vöruradar, til þess að geta mælt
hraðakstur borgaranna. En svo-
lítið standa í mér þau sannindi að
loksins þegar við Norðlendingar
erum búnir að fá akfæra vegar-
spotta hér og þar utan þéttbýlis,
þá skuli lögreglan vera send okk-
ur til höfuðs ef bensínfóturinn
reynist lítið eitt of þungur. Mér
finnst sjálfsagt að spornað sé við
hraðakstri í þéttbýli því að slíkur
akstur veldur slysahættu. En þó
að mesti hrollurinn sé tekinn úr
bílunum utan þétt býlis við góðar
aðstæður tel ég ekki alvarlegt.
Jafnvel allt að 100 km hraða á
bundnu slitlagi. En hvað eigum
við að bíða lengi eftir alvöruað-
gerðum gegn alvöruafbrotum í
umferðinni í þéttbýlinu. Hér á ég
við ökumenn sem engin um-
ferðarlög virða. Sinna hvorki um
bið- né stöðvunarskyldu, virða
aldrei vinstrirétt, aka yfir stöðv-
unarlínur eftir að gult ljós er
komið og svo þeir sem víla sér
ekki við að aka á móti rauðum
Ijósum. Slíkan akstur má sjá hér
á gatnamótum allan daginn. Að
ég tali nú ekki um þá sem ekki
hafa uppgötvað stefnuljósin
ennþá, og þeir eru margir.
Einni tegund ökumanna má
ekki gleyma og það eru þeir sem
stöðva bíla sína hlið við hlið á ak-
brautum og fá sér góða kjafta-
törn og aðrir ökumenn verða að
bíða þar til málin eru útrædd.
Síðast skulu þeir svo taldir sem
hættulegastir eru, en það eru þeir
sem ekki virða gangbrautarrétt-
inn. Ég held að lögreglan geri
ákaflega lítið í því að taka menn
fyrir áðurnefnd umferðarlaga-
brot hér í bæ. En öll þessi brot
skapa þó miklu meiri slysahættu
en akstur á 100 km hraða í
Kræklingahlíð. Enda má sjá að
umferðarmenningu hér hrakar
mjög frá ári til árs.
En það er aldrei of seint.
Kannski fáum við að sjá alvöru-
aðgerðir í þessum málum á kom-
andi sumri. Vonandi.
Árni Valur.