Dagur


Dagur - 05.01.1988, Qupperneq 6

Dagur - 05.01.1988, Qupperneq 6
6 - DAGUR - 5. janúar 1988 „ Við erum sannfœrðir um að þöifin er brýn“ - Rætt við Áma Steinsson hjá Securitas um neyðarhnappa fyrir aldraða Þegar maður hugsar um ávinninginn verður tilkostnaðurinn sáralítill. Neydarhnappar fyrir aldraða og sjúka er öryggisbúnaður sem hefur verið að ryðja sér til rúms á íslandi og er notaður í Reykjavík í tengslum við öryggisfyrirtækið Securitas. En eigum við von á að slíkur búnaður verði settur upp á Akureyri? Og hvað eru neyð- arhnappar? Til að svara þess- um sjiurningum leituðum við til Arna Steinssonar fram- kvæmdastjóra Securitas á Akureyri. „Já, það er í rauninni ekki langt síðan farið var að tala um neyðarhnappa, notkun þeirra og gildi. Því er ekki nema eðlilegt að almenn vitneskja um þá sé af skornum skammti. Ég ætla þá fyrst að lýsa þessum búnaði sem um er að ræða, Securifon kerf- inu, en rétt er að taka það fram að sambærilegan öryggisbúnað er ekki að finna hérlendis. Hér er um að ræða tæknibúnað sem samanstendur af þráðlausum sendi, það er neyðarhnappurinn, síðan er móttökubox fyrir send- ingu neyðarboðs og er boxið staðsett í viðkomandi íbúð. Síð- an er útbúnaður sem flytur neyð- arboðið á milli þess sem er að nota hnappinn og vaktstöðvar. Þessir neyðarhnappar eru mjög meðfærilegir, svipaðir og karl- mannsúr. Þá má hafa um úlnlið eða háls og móttökuboxið er heldur ekki stórt og auðvelt að koma því upp í íbúð viðkomandi. í boxinu er jafnframt hátalara- búnaður sem gerir starfsmanni stjórnstöðvar Securitas kleift að komast strax í talsamband við þann sem í nauðum er. Þetta er mikill kostur. Það skiptir ekki máli hvar viðkomandi er í íbúð- inni. Búnaðurinn er tengdur við símann. Ef viðkomandi fær slag eða aðsvif þá ýtir hann á hnappinn, neyðarboð berst þá í þennan búnað sem er við símann og síðan í stjórnstöðina og það opnast strax talsamband á milli. Hann þarf ekki að lyfta tólinu. Boðin berast samstundis til stjórnstöðvar þegar viðkomandi ýtir á hnappinn. Starfsmaður stjórnstöðvarinnar sendir örygg- isvörð á vakt strax á staðinn og um leið eru gerðar ráðstafanir til þess að útvega lykil að íbúðinni. Á þessu stigi er komið á opið talsamband milli íbúðar og stjórnstöðvar þannig að starfs- manni hennar er kleift að upplýsa notandann um að hjálpin sé á næstu grösum. Eftir örskamma stund ætti öryggisvörður að vera mættur á staðinn, hann metur aðstæður og grípur til þeirra ráð- stafana sem nauðsynlegar eru, s.s. að hafa samband við ættingja, kalla á lækni eða sjúkrabíl. í stjórnstöðinni er spjaldskrá yfir hvern einstakling, þannig að við vitum um veikleika hans eða sjúkdóm. í sumum tilfellum er þá haft beint samband við lækni eða sjúkrabíl." Léttir þrýstinginn inn á stofnanir Þessir neyðarhnappar geta greinilega sparað mikinn tíma, tíma sem getur skipt sköpum þegar mannslíf eru annars vegar. Geturðu nefnt fleiri kosti? „Já. Menn deila ekki um gildi neyðarhnappanna. í neyðartil- vikum eru þeir ómetanlegt örygg- istæki fyrir notendur auk þess sem þeir gefa mikla öryggiskennd þegar fólk veit að það getur haft samband. Þeir gera líka fólki kleift að búa lengur í heimahús- um og létta þrýstinginn inn á stofnanir. Þjóðhagslega er þetta því hagkvæmt. Þegar við tölum um notkun á neyðarhnöppum erum við í raun og veru að slá tvær flugur í einu höggi. Við erum að spara þjóðfélaginu stór útgjöld við rekstur elliheimila og sjúkrahúsa og við gefum einstakl- ingnum kost á því að vera lengur sjálfbjarga heima hjá sér. Starfsmenn Securitas sjá um að viðhalda búnaðinum og kenna fólki á hann. Það er því reglulegt eftirlit með búnaðinum enda þarf að ganga úr skugga um að fólk kunni almennilega á hann svo og hvort búnaðurinn sé í lagi.“ - Er þetta ákveðna kerfi frá- brugðið öðrum' öryggiskerfum? „Já, að mörgu leyti. Kosturinn við þetta Securifon kerfi er sá að það byggist upp eins og beinar línur. Við vitum að gerðar eru þær kröfur til brunaviðvörunar- kerfa að þau hafi beinar línur inn í vaktstöð hjá slökkviliðinu, en slík kerfi eru tiltölulega dýr í stofnkostnaði. Securifon kerfið er þannig uppbyggt að það er yfirliggjandi tónn sem vaktar lín- una. Það er sendur út tónn til við- komandi notanda og síðan kem- ur endurkastið. Línan er vöktuð þannig að stjórnstöð getur fylgst með því hvort línan sé virk. Ef t.d. grafa grefur í sundur streng- inn kemur strax boð þar að lút- andi og hægt er að gera ráðstaf- anir til að vakta viðkomandi. Ef kerfið bilar fær stjórnstöð strax boð þar að lútandi. Búnaðurinn sem upphaflega var komið með og ýmsir aðilar fóru að bjóða fyrir um tveimur árum var Robofon kerfi, eða upphringingarbúnaður sem gerði það að verkum að þegar ýtt var á hnappinn fór róbófónn í gang í íbúðinni og valdi úr einhver fyrir- fram ákveðin númer sem var hringt í. Síðan var það háð álagi á símakerfi og fleiru hvort boð kæmust til skila, línurnar voru ekki vaktaðar þannig að þetta gaf ekki eins góða raun. Þegar Tryggingastofnun fór út í það að gera samning lagði hún það til grundvallar að öryggisstuðullinn væri nægilega hár, það væri tryggt að einstaklingurinn væri vaktaður." Samningur Trygginga- stofnunar og Securitas í framhaldi af þessu spurði ég Árna út í þátt Tryggingastofnun- ar í þessu öryggiskerfi. „Tryggingastofnun gerði samn- ing við Securitas í Reykjavík um neyðarhnappana þar. Sá samn- ingur byggir á ákveðnum skilyrð- um: Heimilt er að veita styrk til kaupa viðurkennds viðvörunar- kerfis fyrir elli- og örorkulífeyris- þega, sem býr einn eða býr við sams konar aðstæður, enda sé hann svo sjúkur að honum sé nauðsyn á slíku viðvörunarkerfi. Kerfið skal tengt vaktstöð sem starfar allan sólarhringinn. Síðan koma ákveðnar skil- greiningar á því hvaða einstakl- ingar hafa rétt á því að fá greiðslu- hlutdeild Tryggingastofnunar. Auðvitað gætu allir nýtt sér þetta en menn vilja náttúrlega eiga þess kost að greiða sem minnst. Þá segir í þessum samningi: Tryggingastofnun gerir eftir- taldar lágmarkskröfur varðandi búnað og þjónustu við viðvörun- arkerfi: Boðyfirfærslukerfið skal vera tengt með símalínu. Það skal þó vera óháð símakerfinu, þ.e. jwí að fá són í símann áður en unnt er að senda boð. Ástand símalínu skal vera undir stöðugri vakt. Möguleiki skal vera á tal- sambandi við vaktstöð. - Kerfið skal tengt vaktstöð sem starfar allan sólarhringinn. Það skal prófa a.m.k. þrisvar sinnum á ári með því að fara í húsnæði not- anda þess. - Viðbrögð við útkalli skulu vera í því fólgin að starfs- maður vaktstöðvar sem hefur lykla að viðkomandi húsnæði fari tafarlaust á staðinn. Þetta eru reglur sem trygginga- ráð gaf út þegar þessi samningur var gerður. Kostnaðurinn í sam- bandi við þessa neyðarhnappa í dag er 46.283 krónur. Trygginga- stofnun greiðir 90% af þessum kostnaði og hnappþeginn þarf því aðeins að greiða 4.628 krónur. Síðan er greitt mánaðar- gjald til stjórnstöðvar fyrir teng- inguna og þá þjónustu sem veitt er. Það gjald er nú 2.901 kr. og greiðir Tryggingastofnun 80%. Hnappþegi greiðir því 580 krón- ur á mánuði þannig að áskriftin að slfku öryggiskerfi er mun ódýrari en áskriftin að Stöð 2, svo dæmi sé tekið.“ Um 200 notendur í Reykjavík Árni segir næst frá forsögu þess að tryggingaráð ákvað að ganga til samninga við Securitas um neyðarhnappana. Gerð var til- raun í Reykjavík og stóð hún í eitt ár. Hún var í því fólgin að Reykjavíkurborg keypti 50 hnappa og setti upp hjá ákveðn- um skjólstæðingum á vegum Fé- lagsmálastofnunar. Öll útköll voru skráð og í ljós kom að í 1/5 Neyðarhnappurinn veitir gamla fólkinu aukna öryggistilfínningu og minnkar ásóknina inn á stofnanir.

x

Dagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.