Dagur - 28.03.1995, Page 6
6 - DAGUR - Þriðjudagur 28. mars 1995
Leikfélag Akureyrar frumsýndi
leikritið Þar sem Djöflaeyjan rís
eftir Kjartan Ragnarsson föstudag-
inn 24. mars. Verkið er leikgerð
skáldsagnanna Þar sem Djöflaeyj-
an rís og Gulleyjan eftir Einar
Kárason. Þessar sögur hafa notið
mikillar hylli og leikgerð Kjartans
ekki síður. Leikstjóri uppsetningar
Leikfélags Akureyrar er Kolbrún
K. Halldórsdóttir, lýsing er unnin
af Ingvari Bjömssyni, tónlistar-
stjóm er í höndum Karls Olgeirs-
sonar en leikmynd og búninga
hannaði Axel Hallkell Jóhannes-
son.
Þar sem Djöflaeyjan rís er
magnað verk um líf og hlutskipti
þess fólks, sem fluttist til Reykja-
víkur úr öðrum byggðum landsins
á árunum eftir aðra heimsstyrjöld-
ina. Uppgangur var mikill, en ekki
auðvelt að afla sér húsnæðis.
Margir þessara aökomumanna sett-
ust því að í yfírgefnum hermanna-
skálum, sem stóðu í stórum þyrp-
ingum á nokkrum stöðum í
Reykjavík. í þessum skálum var
aðstaða íbúa þeirra langt frá því að
vera góð og í raun tæpast mann-
sæmandi. Kringumstæðurnar settu
svip á líf fólksins. Upplausnar-
ástand uppgangsáranna lagði sitt til
og ýmsir skuggalegir þættir mann-
skepnunnar fengu kjörumhverfi til
vaxtar og viðgangs. Grónir íbúar
Reykjavíkur sniðgengu og litu
homauga íbúana í hermannaskál-
unum. Þar varð því til samfélag,
sem skar sig úr. Þar mátti finna
sora, eins og hann gerðist verstur,
LEIKLIST
HAUKUR ÁCÚSTSSON
SKRIFAR
en einnig glitti þar á fagrar perlur.
Þar var dramatískt umhverfi magn-
að allri þeirri breidd, sem mannlíf-
ið hefur upp á að bjóða.
Það tímabil Islandssögunnar,
sem fjallað er um í verkinu Þar
sem Djöflaeyjan rís, var um árabil
líkt og feimnismál í umfjöllun
manna. I vaxandi mæli hefur það
þó orðið efni skrifa jafnt á fræói-
legu sem skáldrænu sviði. Þar hef-
ur Einar Kárason verið hvað
fremstur í flokki skáldsagnahöf-
unda. Hann hefur af næmni dregið
fram anda þessara umbrotaára.
Leikgerð Kjartans Ragnarssonar er
trú þeim blæ, sem er á sögum Ein-
ars Kárasonar. Því má líta á hana
ckki síóur en skáldsögurnar sem
sögulegt verk, sem leiðir áhorfend-
ur inn í umhverfi mesta breytinga-
skeiðs íslenskrar sögu á þessari
öld. Verkið á því erindi á svið að
þessu leyti ekki síður en sakir þess,
að leikgerð Kjartans er sérlega fag-
mannlega unnin, fer vel á sviði og
gefur kost á leikrænni túlkun sem
wmT-.vmrt fxmmí'
Rósa Eggertsdóttir,
kennari, Akureyri:
Eftir að hafa fylgst með störfum mennta-
málaráðherra í gegnuin árin treysti ég G-
listanum best til að skapa góða, heildstæða
menntastefnu í samráði við skólafólk.
Heimsmeistaramótið
í handknattleik 1995
Skipulagsnefnd HM 95 á Akureyri auglýsir eftir til-
boðum í veitingasölu í íþróttahöllinni á Akureyri.
Um er að ræða veitingasölu í tengslum við leiki og
þjónustu vegna D-riðils í Heimsmeistaramótinu í hand-
knattleik sem haldin verður í íþróttahöllinni á Akureyri
dagana 7. til 18. maí 1995.
Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu framkvæmda-
stjóra HM 95 á Akureyri að Strandgötu 19 B á Akureyri
föstudaginn 31. mars nk. frá kl. 9.00-12.00.
Tilboðum skal skilað á sama staö eigi síðar en kl.
15.00 þriðjudaginn 11. apríl nk. þar sem þau verða
opnuð að viðstöddum þeim bjóðendum sem þess
óska.
Áskilinn er réttur til þess að taka hvaða tilboði sem er
eða hafna öllum.
Skipulagsnefnd HM 95 á Akureyri.
er í senn hrífandi og átakanleg.
Kolbrún K. Halldórsdóttir, leik-
stjóri, hefur unnið gott verk með
leikurum og öðru starfsfólki upp-
setningarinnar. Verkið gengur lip-
urlega fram. Allir flytjendur eru sí-
virkir í hverju því sem fram fer.
Þetta á við jafnt um leik einstakl-
inga sem í hópsenum, sem eru vel
útfærðar og verða sem nákvæm-
lega unnin kóreógrafía í til dæmis
slagsmála- og átakahlutum verks-
ins. Vel hefur líka tekist að gera
skil á milli persóna, þar sem einn
og sami leikarinn hefur fleiri en
eitt hlutverk með hendi. Leikstjór-
inn virðist hafa haft auga á
hverjum fingri og ekki látið hið
minnsta smáatriði fara fram hjá
sér. Sviðsmynd Axels Hallkels Jó-
hannessonar er mjög fullnægjandi.
Innan hennar óbreyttrar fer allt
verkið fram. Hún bíður upp á inni-
og útisenur og blöndu þessa þannig
að aldrei veróa skil í. Einungis eru
færóir til fáeinir lausir munir og
nýr vettvangur er orðinn til í túlk-
un leikara og meðförum leikstjóra.
Hér kemur mjög til natnislega unn-
in lýsing Ingvars Bjömssonar og
ekki síður vel valdir búningar, sem
færa verkið á sannferðugan hátt til
þess tíma, sem það gerist á.
Tónlistarstjóm Karls Olgeirs-
sonar er vel unnin. Hann hefur á
valdi sínu hvem þann blæ tónlist-
arinnar, sem flutt er. Hún er valin
með tilliti til þess tíma, sem verkið
fer fram á, og gefur því aukna dýpt
og gildi.
Karólínu spákonu leikur Sigur-
veig Jónsdóttir. Hún túlkar Karó-
línu af sérlegri natni, sem hvergi
fer af í hinum ýmsu kringumstæð-
um, sem verkið færir henni. Taktar
Sigurveigar í hlutverkinu eru út-
spekúleraðir og talandi og veröa að
heildarmynd, sem væntanlega
gleymist seint.
Þráinn Karlsson fer með hlut-
verk Tomma kaupmannsins í
kampnum. Hann hefur gott vald á
persónunni jafnt þegar Tommi er
að feta sín fyrstu skref á braut við-
skiptanna sem er á líður og erfið-
leikar og andstreymi taka að hrjá
hann. Þar nær hann víða veruleg-
um hrifum í túlkun sinni.
Dollí, dóttirin á heimilinu, er
leikin af Berljóti Amalds. Hún er
lifandi og létt í hlutverki sínu og
nær vel að túlka óhemjuskap hinar
ungu Dollíar og þá breytingu, sem
á henni verður, þegar ár færast yfir
VINNIN LAUGÍ (T)i (í GSTÖLUR RDAGINN 25.03.1995
(TYjS) iijjjjf s)® (28)
VINNINGAR FJÖLDI VINNINGSHAFA UPPHÆÐ Á HVERN VINNINGSHAFA
1.5 a( 5 0 2.033.740
O 4af5ÉÍ Plús Sj WT~ 327.600
3. 4 a( 5 101 5.590
4. 3a(5 2.836 460
Heildarvinningsupphæð: 4.230.490
m i \ BIRT MED FYRIRVARA UM PRENTVILLUR
með þeim sviptingum, sem þeim
fylgja.
Grettir er leikinn af Barða Guð-
mundssyni. Þessi vesali, lyddulegi
maður kemur vel fram í túlkun
Baróa og hefur hann ekki áður gert
betur á sviði Samkomuhússins á
Akureyri.
Oláns- og óreglukonuna Þór-
gunni leikur Rósa Guðný Þórsdótt-
ir. Hún nær prýðistökum á persón-
unni og nær að gera hana verulega
vorkunnarverða í túlkun sinni. Per-
sónan gerir umtalsverðar kröfur til
leikarans, en Rósa Guóný rís vel
undir þeim. Rósa Guðný kemur
einnig fram í hlutverki Gerðar og
skilar því vel.
Baddi, aðaltöffarinn, er leikinn
af Þórhalli Gunnarssyni. Hann
kemst vemlega nærri þessari ógeð-
felldu persónu, sem reynir að yfir-
skyggja allt í umhverfi sínu með
dólgslegum tilburðum. Víöa er
leikur Þórhalls vemlega sterkur.
Grjóni er leikinn af Sigurþóri
Alberti Heimissyni. Hann nær góð-
um tökum á þessum misyndis-
manni, sem lendir á skjön við sam-
félagið og í kasti við lögin. Sigur-
þór Albert fer einnig með hlutverk
Charlies Brown og gerir því góð
skil.
Sunna Borg leikur Fíu og nær
víðast góðum tökum á þessari ná-
nasarlegu aurasál, sem er sísífrandi
þó að ekkert ætti að skorta á hinu
veraldlega sviði. Sunna Borg fer
einnig með hlutverk glæsikvendis-
ins Gógóar.
Aðalsteinn Bergdal fer með
fimm hlutverk í leiknum: Tóta,
Prúðbúinn föður, Ottó, Bödda
Billó og Löggu. Viðamest þessara
hlutverka er aftaníosinnTóti, eigin-
maður Fíu, og ferst Aðalsteini það
mjög vel úr hendi. Þá er frammi-
staða hans í hlutverki Bödda Billó
á flestan veg góð. Fas er mjög við
hæfi, en Aóalsteinn nær ekki alveg
anda dægurlagasöngs tímabilsins.
Hin hlutverkin þrjú eru lítil, en Aó-
alsteini tekst vel að gera skil á per-
sónum, svo að hverju sinni kemur
hann fram sem nýr maður.
Danni er leikinn af Dofra Her-
mannssyni. Hann gerir vel í túlkun
sinni á þessum rólynda og frið-
sama pilti, sem stingur í stúf í
þvargi umhverfis síns. Dofri leikur
einnig Gísla kaupmann, sem er
smátt hlutverk. Dofri fer vaxandi
sem leikari, eins og sjá má á
frammistöðu hans í þessu verki.
Guömundur Haraldsson fer meó
fimm hlutverk í uppsetningu Leik-
félags Akureyrar á Þar sem Djöfla-
eyjan rís. Viðamest er hlutverk
Dóra, sem ferst Guðmundi vel úr
hendi og ekki mikið minna er hlut-
verk Óla Sódó, þar sem Guðmund-
ur fer á kostum og skapar verulega
eftirminnilega persónu. Hlutverk
töffarans Magga Bjútís er einnig
vel af hendi leyst, en auk þessa fer
Guðmundur meö hlutverk Gúna
kaupmanns og Fátæks braggabúa.
Síðastnefndu hlutverkin tvö eru lít-
il, en Guðmundi tekst vel að greina
hinar ýmsu persónur að og koma
ferskur að hverri þeirra.
I heild er uppsetning Leikfélags
Akureyrar á Þar sem Djöflaeyjan
rís sérlega fagmannlega unnin.
Ljóst er, að gjörvar hendur hafa
verið lagðar að hverju atriði sýn-
ingarinnar og á það jafnt við um
umbúnað sem leik. Þessi uppsetn-
ing er án efa á meðal þess besta,
sem undirritaður hefur séð á sviði
Samkomuhússins á Akureyri, og
sýnir glögglega, að leikfélagið er
þess vel megnugt aö skila metnað-
arfullu og vel unnu verki.