Dagur - 08.11.1995, Blaðsíða 6

Dagur - 08.11.1995, Blaðsíða 6
6 - DAGUR - Miðvikudagur 8. nóvember 1995 5 Úti eða inni? í haust hefur leikhúsið Hermóður og Háðvör í Hafnarfirði sýnt leikritið Himnaríki við miklar vinsældir. Uppsetning leikritsins er óvenjuleg að því leyti að það er leikið tvisvar sama kvöldið - fyrir sömu áhorfendur. Sviðs- myndin er veggur af sumarbú- stað. Öðrum megin við vegginn er verönd fyrir framan aðaldyr bústaðarins. Þar er einnig heitur pottur fyrir framan aðrar dyr. Hinum megin er eldhús bústaðar- ins ásamt fleiri vistarverum. Leikritið fer fram bæði úti og inni og persónurnar fara inn og út um dyrnar á meðan á sýningu stendur. Það fjallar um sex ungar manneskjur, nánar tiltekið þrjú pör, sem ætla að eyða helgi í sumarbústað og hafa búið sig undir mikið fjör. Við upphaf sýningar er áhorf- endum skipt í tvo hópa. Annar hópurinn fylgist með þeim hluta leikritsins sem fer fram á verönd- inni fyrir utan bústaðinn. Hinn hópurinn fylgist með því sem gerist inni í bústaðnum. I hléi skipta áhorfendur um sal og leik- ritið er leikið aftur. Ahorfendur sjá nú það sem þeir sáu ekki fyrir hlé og geta þannig fyllt í eyðum- ar. Fyrir áhorfendur virkar þetta næstum því eins og að sjá allt annað leikrit. Eg var staddur í höfuðborg- inni fyrr í haust og fór á þessa sýningu ásamt vinkonu minni. Henni hafði verið ráðlagt að sjá fyrst þann hlutann sem gerist „úti“ en þegar við komum í leik- húsið hafði okkur verið úthiutað miðum „inni“ og ekkert við því að gera. Við skemmtum okkur þó ákaflega vel og fannst ótrú- legt að það hefði verið betra að sjá útihlutann fyrst. Að sýningu lokinni áttum við þess kost að ræða ofurlítið við leikara og leikstjóra. I þeim sam- tölum kom fram að líklega hefði verið hlegið meira fyrir hlé að því sem gerðist inni. Að minnsta kosti að þessu sinni. Og það hefði kannski verið betra að vera fyrst inni. Af hverju? Líklega mest af því að áhorf- endur gáfu leikurum betri svör- un. Og við, sem fengum „inni- miða“, áttum þátt í því sem áhorfendur að sýningin heppnað- ist svona vel þeim megin. Við- brögðin, innlifun og einlægur hlátur, höfðu áhrif á leikgleði leikaranna. Samspil áhorfenda og leikara var eins og best varð á kosið. Þannig skipti líklega aldrei máli hvort við fengjum inni- eða útimiða. Meira máli skipti hvar við vorum stödd. Og kannski hefði sýningin alls ekki orðið skemmtileg nema af því að við ætluðum að skemmta okkur. Hvort sem við værum „úti“ eða „inni“. Leiksýningin var góð skemmtun fyrir áhorfendur. Unga fólkið í bústaðnum sýndist mér hins vegar ekki skemmta sér mikið þrátt fyrir hressilegheit og fjör á yfirborðinu. Eitthvað skorti. Kannski var þetta fólk sem heldur að það sé betra að INÓÓLFURÁ JÓHANNESSON SJONARMIÐ ÁMIPVIKU- DEÓI vera úti þegar maður er inni. Ég veit það ekki. Mér fannst samt að þetta unga fólk væri að leita að einhverju eða einhverjum til að bera ábyrgð á eigin gleði og hamingju. Margir telja að grasið sé ætíð grænna hinum megin við girð- inguna. Að betra sé að búa er- lendis en á Islandi. Að betra sé að búa í sveit en bæ. Að betra sé að búa í borg en þorpi. Að betra sé að búa í einbýlishúsi en blokk. Að betra sé að eiga sumarbústað en leigja. Mörgum finnst þeir alltaf vera á röngum stað. A röngum tíma. Að ilest sé þeim andsnúið. Reyndar er ýmislegt andsnúið í veröldinni. Réttlæti og lífsgæð- um er misskipt. Við höfum ekki „Meginreglan er samt sú sama: Okkur líður betur ef við ákveðum að reyna sjálf að gera gott úr því sem við höfum, en vörp- um ekki ábyrgðinni eitt- hvert annað. Gleði, ham- ingja og vellíðan eru ekki sjálfgefin mannréttindi.“ öll sama efnið til að smíða gæfu okkar úr. Ekki er hægt að bæta úr öllu óréttlæti heimsins með því einu að gera gott úr því sem maður hefur. En samt er skyn- samlegt að leitast við að gera gott úr jafnt smáu sem stóru. Slíkt viðhorf er raunar forsenda þess að unnt sé að láta sér líða vel. Engum líður vel nema að hann ætli það sjálfur, hvort sem hann hefur mikið eða lítið. Nú gæti einhver sagt að það skipti varla máli hvar setið er í leikhúsi og þar af leiðandi sé lít- Fjárfesting - atvinnurekstur Einn af viðskiptavinum okkar óskar eftir að fjár- festa í atvinnurekstri. Margt kemur til greina svo sem kaup á fyrirtæki eða hlut í fyrirtæki. Einnig kæmi til greina fjárfesting í atvinnuhúsnæði. Upplýsingar á skrifstofunni og í síma 462 7297. Kjarni ew. Tryggvabraut 1, Akureyri. Kór Dalvíkurkirkju Sunnudaginn 5. nóvember efndi Kór Dalvíkurkirkju til tónleika í kirkjunni á Dalvík. Stjórnandi kórsins er Hlín Torfadóttir, organ- isti og söngstjóri Dalvíkurkirkju. Auk kórsins komu fram á tónleik- unum einsöngvararnir Sólveig Hjálmarsdóttir, Svana Halldórs- dóttir og Jón Þorsteinsson. Undir- leikari á píanó var Lidia Kol- osowska. Tónleikarnir hófust á söng Kórs Dalvíkurkirkju og flutti hann fyrst sálminn Heyr himnasmiður eftir Þorkel Sigurbjömsson við vers Kolbeins Tumasonar. Kórinn söng fallega og með góðri mótun. Túlkun var vel öguð og flutningur innilegur. Næst flutti kórinn Til þín Drottinn eftir Þorkel Sigurbjöms- son við sálm eftir Pál Kolka. Kór- inn virtrist ekki hafa þennan sálm að fullu á valdi sínu og var ekki frítt við að hljómur væri óhreinn og að rynni á tóni. Flutningur virt- ist heldur í hraðara lagi. Þriðja lag Kórs Dalvíkurkirkju var Ó undur lífs eftir Jakob Hall- grímsson við ljóð Þorsteins Valdimarssonar. Þessu lagi skilaði kórinn fallega. Kvennaraddir voru vel fullar og þéttar. Einnig náðist jafnt og gott ris, sem jók á hlýlega túlkun kórsins. Fjórða lag kórsins var, Jesu sal- vator mundi, sem talið er eftir B. Gordon. í þessu lagi gætti nokkurs óróa í sópran og tenór. Sópran og alt gerðu hins vegar vel í síðasta lagi þessarar lotu Kórs Dalvíkur- kirkju, en það var Ave Maria eftir Hans Nyberg. í þessu lagi var hins vegar nokkuð flár tónn í tenór á hátóni og einnig í sólói raddarinn- ar. Jón Þorsteinsson, tenórsöngv- ari, söng fjóra sálma við orgelund- irleik Hlínar Torfadóttur. Þeir voru: Breiðist Guð þín blessun yf- ir eftir Valdimar Snævarr, Vor feðratrú enn tendrar ljós eftir F. W. Faber við sálm Friðriks Frið- rikssonar, Ég gleðst af því ég Guðs son á eftir C. Balle við sálm TÓNLIST HAUKUR ÁGÚSTSSON SKRIFAR Þ. Böðvarssonar og Sonur Guðs vor ást sú er eftir J. P. E. Hart- mann við sálrn eftir H. Halldórs- son. Flutningur Jóns Þorsteinsson- ar á þessum ljúfu sálmum var sér- lega hlýr og innilegur. Rödd hans féll ljúflega að lögunum og textar nutu bænar- og lofgjörðarblæs síns til fullnustu. Sólveig Hjálmarsdóttir og Svana Halldórsdóttir sungu dúett í lögunum Ave Maria eftir Eyþór Stefánsson og Ave vemm corpus eftir Gabriel Fauré. Undirleikari þeirra á píanó var Lidia Kol- osowska. Raddir söngkvennanna tveggja fóm vel sarnan og bættu þær hvor aðra vel upp. í sólóköfl- um var hins vegar rödd Sólveigar nokkuð flöt og fyllingarlítil auk þess sem dálítils óstyrks gætti. Rödd Svönu Halldórsdóttur var styrkari en ekki verulega mikil. Flutningur var í heild ömggur og vel samæfður. Kór Dalvíkurkirkju lauk tón- leikunum og söng fyrst Exultato inn lærdóm hægt að draga af þessari sögu. En einmitt af því að sagan er einföld þá undirstrikar hún vel að hver og einn ber ábyrgð á sinni eigin gleði og hamingju. Að minnsta kosti get- ur enginn tekið að sér að bera ábyrgð á því að öðrum þyki leik- sýning skemmtileg. Ekki einu sinni leikararnir eða aðrir að- standendur sýningarinnar, hversu vel sem þeir standa sig. Hvernig varð sú hugmynd til að það væri betra að vera úti í fyrri hluta sýningarinnar góðu í Hafnarfirði? Af hverju freistað- ast fólk til að trúa því? Ég held jafnvel að við höfum orðið dálít- ið súr, svona eitt andartak, þegar við komumst að því að okkur hafði verið úthlutað innimiðum. Það er nokkuð fljótlegt að átta sig á því að auðvitað skiptir ekki miklu máli hvar setið er í leik- húsi. En viðtekin sjónarmið um hvað sé best em oftast rótgrónari en í þessu tilviki. Og margur hef- ur orðið fyrir meira óréttlæti en því að fá ekki „bestu“ miða í leikhúsi. Meginreglan er samt sú sama: Okkur líður betur ef við ákveðum að reyna sjálf að gera gott úr því sem við höfum, en vörpum ekki ábyrgðinni eitthvert annað. Gleði, hamingja og vel- líðan eru ekki sjálfgefin mann- réttindi. Höfundur er uppeldis- og menntunarfræðing- ur og starfar sem lektor við Háskólann á Ak- ureyri. tónleikar deo eftir Alessandro Scarlatti. Þetta verk söng kórinn af verulegu og ánægjulegu öryggi. Innkomur voru góðar og sýndu glöggt, að kórinn er vel fær um að takast á við verk af þessu tagi svo að hon- um og söngstjóra hans sé sómi af. Næstsíðasta verk tónleikanna var Ave verum corpus eftir W. A. Mozart. í þessu rólega verki virtist kórinn ekki finna sig sem skyldi. Byrjun var ekki alveg í lagi og nokkurt los á flutningi í framhaldi af henni. I heild var þó túlkun verksins allgóð. Lokaverk tónleika Kórs Dal- víkurkirkju var Regina coeli eftir W. A. Mozart. í flutningi þessa verks tók þátt kvartett skipaður Sólveigu Hjálmarsdóttur, Svönu Halldórsdóttur, Jóni Þorsteinssyni og Jóni Helga Þórarinssyni. Kór- inn stóð sig í heild tekið með prýði. Söngur hans var agaður og ákveðinn. Innkomur góðar og hraðir hlutar vel samhæfðir. Yfir flutningi hans var lyfting, sem hæfði verkinu. Fáeinir óverulegir gallar kornu fram, s.s. ívið sár blær á hæstu tónum í sópran. Kvartettinn gerði einnig vel, ekki síst í karlaröddum, sem féllu vel saman. Sóló kvenradda voru al- mennt í allgóðu lagi, en nokkuð spillti, að altrödd var ekki alveg hrein í nokkur skipti. I samsöng skilaði kvartettinn sínurn hlut all- vel. Flutningur verksins Regina co- eli var góður lokapunktur þessara tónleika. Þeir leiddu berlega í ljós, að Kór Dalvíkurkirkju er gott hljóðfæri, sem má ætla umtalsverð verk. Einnig birtist í efnisskrá tón- leikanna lofsamlegur metnaður kórsins og stjómanda hans og mega Dalvíkingar vera ánægðir með að eiga slíka starfsmenn við kirkju sína.

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.