Dagblaðið Vísir - DV


Dagblaðið Vísir - DV - 05.10.1994, Qupperneq 15

Dagblaðið Vísir - DV - 05.10.1994, Qupperneq 15
MIÐVIKUDAGUR 5. OKTÓBER 1994 15 Hvað er félagshyggja Nýlega fór ég þess á leit viö vinstri- menn í grein, sem birtist hér í DV, aö þeir skýrðu út fyrir mér og öðr- um hvað fælist í hugtakinu „félags- hyggja". Við heyrum þetta orð oft notað í stjórnmálaumræðum hér. Látið er í það skína af vinstrisinn- um að félagshyggjan sé andstæða fijálshyggju. Einnig er rætt um að félagshyggjufólk eigi að sameinast. Loks er dagblaðið Tíminn gefið út undir merkjum félagshyggjunnar. Af öllu þessu mætti ráða að hér væri um fastmótaða stjórnmála- stefnu að ræða sem ætti sér ein- hveija sögu innanlands og jafnvel hhðstæðu erlendis. Framsóknar- ílokkurinn stóð fyrir nokkru að alþjóðlegu þingi fijálslyndra flokka hér á landi. Framsóknarmenn líta á sig sem félagshyggjumenn en ekki samvinnumenn eins og þeir gerðu á meðan Sambandið var og hét. Eru einhver tengsl á milh fé- lagshyggju og þeirrar stefnu sem sameinar frjálslynda flokka í al- þjóðlegu samstarfi? Ábending prófessors Ólafs í tímaritinu Efst á baugi birtist í maí síðasthðnum grein eftir Ólaf Bjömsson, prófessor og fyrrverandi alþingismann, undir fyrirsögninni: Er orðið „félagshyggja" aðeins marklaust glamuryrði? Segir þar á einum stað í fróðlegri grein hans: „Nú hefir það lengi verið svo, að tilhneiging hefir verið til þess, að orð, sem lengi hafa verið notuð í stjórnmálabaráttunni, breytist í glamuryrði. Það sem einkennir þau glamuryröi er annaðhvort það, að þau merkja einhveijar skoðanir, sem alhr eru sammála um, að séu réttar eða þá að merking þeirra er svo óákveðin, að hún getur verið hver sem er.“ Mér finnst að vinstrisinnar, sem boða sameiningu félagshyggjuafla undir merkjum einhverrar stefnu sem þeir kenna við félagshyggju, skuldi landsmönnum skýringu á því hvort um einhveija stjómmála- stefnu sé að ræða eða einungis glamurpólitík. Hver getur svarað? Þegar um þetta mikhvæga mál er rætt skiptir ekki aðeins máh hvaða svör em gefin, hvemig það er úthstað á rökvissan og skynsamlegan hátt hvað felst í hugtakinu félagshyggja. Hitt skiptir ekki minna máh hver það Nú kemur upp úr dúrnum að Alþingi virðist í útmánaðahasam- um hafa sett lög th höfuðs köttum í fjölbýlishúsum. Það er einnig á fréttum að skhja aö lagasetning þessi muni ætluð til heilsubótar ofnæmissjúkum, og ekkert nema gott um það að segja. Hins vegar eru lögin svo klunna- leg og ferköntuð að sérhver íbúi húss þar sem köttur er til heimihs getur nú krafist þess með fulltingi dómstóla og jafnvel lögreglu að kötturinn sé aflífaður eða fjöl- skylda hans borin út - alveg óháð þvi hvort um eitthvert ofnæmi sé að ræða eða að heilsu hans stafi ógn af nærveru dýrsins. Völdin í hendur hinna tilfinningasljóu Það skilja allir kattavinir, og raunar ahir þeir sem kynnst hafa dýrum, að þeim bindast menn vin- áttu- og tryggðaböndum, ekkert síður en fólki. Fólki getur þótt vænt um húsið sitt eða bfiinn sinn og aðra slíka dauða hluti en samband við lifandi dýr eins og t.d. hunda, ketti eöa hesta er á allt öðm stigi og gleði og sorgir þeim tengdar KjaUaiinn Björn Bjarnason 3. þingmaður Reykvíkinga er sem tekur að sér að gefa svarið. Hver hefur umboð fyrir hönd vinstri- sinna til að svara spumingu um það hvort félagshyggja sé aðeins mark- laust glamuryrði? Kjallarinn Einar Kárason rithöfundur rista miklu dýpra en illkvittnir og tilfinningakaldir menn fá nokkum tíma skihð. Hins vegar á nú hvaða illkvittni maður sem er að geta ráðið því hvort köttur í sama stigagangi fær að hfa eða deyja. Hann getur kraf- ist þess að eftirlæti bamanna Spurning mín hér í blaðinu varð th vegna greinaskrifa Össurar Skarphéðinssonar umhverfisráð- herra og Finns Ingólfssonar, þing- manns Framsóknarflokksins í Reykjavík. Báðir töldu þeir sig geta talað í nafni félagshyggjuafla og báðir sökuöu þeir Ölaf Ragnar Grímsson, formann Alþýðubanda- lagsins, og Jóhönnu Sigurðardótt- ur, fyrrverandi varaformann Al- þýðuflokksins, um að vera með stjómmálablekkingar undir mörgum hæðum ofar eða neðar verði úthýst úr blokkinni með því einu að segjast hafa óþægindi af nærveru dýrsins, og þarf ekki einu sinni það til. í rauninni má segja að hér eftir verði það forréttindi þeirra sem búa í einbýhshúsum að fá að hafa heimihskött. Falleinkunn Alþingis Stjómvöld sem setja svona lög eru náttúrlega ekki starfi sínu vax- in.-Það eru talin einkenni lélegra embættismanna, sérstaklega í skrifræðisríkjum, að setja reglu- gerðir og gefa út thskipanir sem í engu taka tillit th veruleikans í samfélaginu; þeirra heimur nær hvergi út fyrir hnurit, uppdrætti merkj um félagshyggj unnar. Hvorki Össur né Finnur hafa orð- ið við áskorun minni um að skýra hvað fehst í félagshyggjunni. Þeir hafa ef th vhl ekki umboð til að gera grein fyrir því eða þeir vita það hreinlega ekki. Enn er því skorað á vinstrisinna að upplýsa okkur um hvað felst í þessari stefnu sem á að vera sameiningar- hugsjón vinstrimanna á íslandi. Björn Bjarnason eða talnaranur. Alverstu valdhafar era hka svona veraleikafirrtir; síðasta stóráætlun Sjáseskús í Rúmeníu gekk út á landbúnaðarframfarir sem gerðu ráð fyrir að tvö þúsund þorp og kauptún yrðu máð af yfir- borði landsins og salti dreift í plóg- förin. Menn gera þær kröfur th lög- gjafa í lýðræðisríkjum að hug- myndir þeirra og gerðir taki meira mið af daglegu lífi þegnanna, þörf- um þeirra og tilfinningum. En séu kattalögin frá í vor ekki bara mis- tök sem verða leiðrétt strax á ný- byijuðu þingi verða þau að teljast póhtísk faheinkunn fyrir alla sein að þeim stóðu. Einar Kárason Meðog Nýr samningur Sjómanna- sambands íslands Varðaðgera sérkjarasamn- inga „Helstu rök mín fyrir því að gera þenn- an samning . eru þau . að. það var oi-ðiö algjörlega óviöunandi að vera ekki maö sérkjara- samninga. Þettaáviðum rækjuveiðar, loðnuveiðar og þau tilvik þar sem saltað er um borð. Ég tók í þessu ljósi þá ákvörðun aö reyna að koma þessu saman, ásamt mínum ágætu félögum. Þessi samningur felur i sér fleira en bara þessa sérkjarasamninga. Það eru breytingar á fríum hjá þeim sem era í langri útivist, á frystiskipum, rækjuskipupi og saltfiskskipum. Það fannst mér vega þungt ásamt loðnusamn- ingnum. Rækjusamningurinn, sem mikið hefur verið í umræð- unni, er betri en þau kjör eru sem áhöfnin á Sunnu SI hefur starfað undir. Það að hafa samninga er þess virði. Þessir saraningar gilda th eins árs ef þeir verða sam- þykktir í félögunum. Það hefur annar eins tími farið í það að gera ekki neina samninga. Rökin fyrir því að það hafi átt að gera þetta eru sér í lagi sérkjarasamning- arnir. Að mínu mati hefur Sjó- mannasambandið ekki gert samninga við LÍÚ frá 1987 ööru- vísi en með því að framlengja launatengda liði Alþýöusam- bands íslands." Ákvæði um rækjuveiðar óviðunandi „Það sem stcndur upp úr í þessum samningi Sjó- mannasam- bandsins eru ákvæðin um rækjuna. Þau eru algjörlega óviðunandi að okkar mati. Út úr þessum samningi fá menn minna en þeim samningnum sem voru . fyrir hendi, Sjómenn á rækju- frystiskipum bera minna úr být- um en félagar þeirra sem eru á frystitoguram og veiða bolfisk. Þama munar um háifu prósenti sem þýðir aö í meðaltúr slíkra skipa vantar hásetann á bihnu 13 til 15 þúsund krónur. Viö átt- um okkur engan veginn á þvi hvers vegna menn á rækiufrysti- skipum eiga að bera minna úr býtum. Þá finnst okkur aödragandi samningsgerðarinnar í meira lagi dularfuhur í Ijósi þess að við vor- um boðaöir á tvo samningafundi varðandi rækjuveiðar með tvi- buratroll eftir aö Sjómannasam- bandið var búið að fara á fjölda funda. Síðan þegarkemur að lok- um í þessu máli eram við ekki kahaðir til. Ástæðan er sú að okk- ur greindi á um skiptaprósentu við þessa fulltrúa sem sátu þessa fundi. Þetta er ólíkt öðrum samn- inguin að þvi leytí að þarná eru menn ekki að heija á útgerðina heldur er útgerðin aö hetja á sjó- menn til að ná fram saroningi. Okkar menn stóðu þama ekki nógu vel á bremsunni. Finnur Ingólfsson alþm. og Össur Skarphéðinsson umhverfisráðherra. - „Báðir töldu þeir sig geta talað i nafni félagshyggjuafla..segir m.a. i grein Björns. Til varnar köttunum „Mér fmnst að vinstrisinnar, sem boða sameiningu félaghyggjuafla undir merkjum einhverrar stefnu sem þeir kenna við félagshyggju, skuldi lands- mönnum skýringu á því hvort um ein- hverja stjórnmálastefnu sé að ræða eða einungis glamurpólitík.“ „Menn gera þær kröfur til löggjafa í lýðræðisríkjum að hugmyndir þeirra og gerðir taki meira mið af daglegu lífi þegnanna, þörfum þeirra og tilfinning- Sævar Gunnarsson, varaformadur SSÍ. Jónas Garöarsson, varaformaður Sjó- mannafélags Bvk.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.