Þjóðviljinn - 25.04.1948, Síða 8
Sjógttéf í SæbjaigaimáHnv:
ilr Yissu áSnr en
llnin m
Landssmiðjan befar í 6 daga reynt ár-
angursl. að gera við yfirbygginguna
I gæsmoigun kl. ÍO hófust sjópióf til þess að
ganga úr skugga um það hvort Sæbjörg, hin endur-
byggða, sem ætluð var til gæzlu- og björgunarstaifa,
væri sjéhæf vegna leka.
Skipstjórinn telur skipið ósjéfært vegna leka á
ýfirbyggingunni og upplýst var að þelm sem niður-
setniugn yfirbyggingar önnuðust —- ©g jafnframt
eltirlitsmanni Slysavamafélagsins — hefði verið
ijóst áður en skipið fér í fyrstu fesðina að það rayndi
vesa iekf.
Landssmiðjan heíur í 6 daga gert tilraunir til að
gera yfkbygginguna þétta — og gefizt upp.
£ngu záðið um útbúnað
skipsins
Skipstjórúm Þórarinn Björns-
son var spurður af hverju óá-
nægja hans, sem fram kom í við
tali við Vísi væri. Hann svaraði
j>ví að haxm væri óánægður með
lekann sem fram kom á yfir-
byggingu skipsins og kvaðst
ekki telja það sjófært hans
vegna
'•j i. i t i j
Aðspurður hvort Slysavaraa-
féiagið myndi hafa gert allt til
að gera skipið sem bezt úr
garði svaraði hann: Það geri ég
váð fyrír. Hann kvaðst engu
hafa ráðið um útbúnað skipsins.
Ekkl taidi ég dropana
heldur
Spurnmg: — Hvar var þessi
ieki á skipinu?
— Ágjöfin kom stjórnborðs-
megin á ýfirbygginguna og al
staðar þar sem ágjöfin kom þar
lak.
— Hvað kallið þér að hrip-
leka?
— Eg mældi ekki magnið sem
inn kom, og ekki heldur taldi ég I
a eða elementið. Engmn a skipinu
dropana.
:bak við rafmagnstöfjuna. og a£
þeim leka hefði stafað mest
hætta, ekki fyrir áhöfnina, því
ihún hefði getað pumpað sjónum
út, heldur stafaði rafmagnsút-
búnaði skipsins hætta af lekan-
um, taldi hann ekki hægt að
hafa svona skip úti í sjó. Þá
kvað hann einnig hafa lekið l'it-
ilsháttar í hásetaklefa. Lekann
kvað hann hafa komið með
samskeytum og suðu, en yfir-
byggingin væri hnoðuð og raf-
soðin með laska að ixmanverðu.
Þétti það undarleg
spurning
Spurning: — Hafið þér kraf-
izt þess að brúarvængur væri
kring um yfirbygginguna? Svo
virtist sem skipstjóranum fynd-
ist þetta undarleg spuming, en
svo svaraði hann: Nei, þess hef
ég aldrei krafizt.
Bæði radartæki og rafmagns
hraðamælir Sæbjargar biluðu í
fyrstu ferðinni. Skipstjórinn
kvað hafa lekið með leiðslum
radartækisins í þilfai'inu og auk
þess vantaði hita upp í hattinn
— Bar nokkuð á leka á
dekki?
— Nei. Annars er langréttast
að þið skoðið skipið eins og það
er nú eftir 6 daga viðgerð.
Ekki feægt að hafa svona
sksp úti í sjó
væri sérfróður um slíkt tæki og
yrðu þeir að fá sérfræðinga úr
landi til viðgerða. >
Æskilegt að þyngdar-
puuktur þess yrði
fu!?díMn
Skipstjórinn var spurður hvað
Skipstjórinn kvað hafa lekið haim áliti um styrkleika og sjó-
Nýr slguz rlkiéétjémariimar:
n Jrv □
lainmganrerKsiiiiéjHreiar aeys
X
?] ö
II ■
<Á cs
Það er mi að verða daglcgur viðburður að auglýsingar
birtist í blöðum um að b'.:s nauðsynlegustu fyrirtæki verði
a-3 loka vegna vlb-uskcrís. Ein sllb auglýsing er í blaðinu
í dag frá máír.ingavverkspiiðjuniun „Hörpu" og „Litur
og Löid;“, verða lokaðar um óákveðinn tíma vegna
skorts á hráefrxmn.
Þessi iolum gat ekki komið á öllu óheppilegri tíma. Ein-
rnitt ur. þctta leyti árs fara fram viðgerðir á skipum,
» J,
tt asam og síiku, og er því fyrirsjáanlegt að lokunin verð- x
uv afdrifarík. En ríkisstjórnin mun hrósa sigri, nýjum á-
fajxga hcfur værið náð í sókninni gegn íslenzknm iðnaði
— sókninni að atvinnuleysi.
hæfni Sæbjai’gar. Hann kvaðst
telja skipið nógu sterkt, en
alltof þungt í botninn, og æski-
legt væri að þyngdarpunktur
þess yrði fundinn og reynt að
bæta úr hinum mikla veltxng
sem er á því.
Þeciar lekans varð vart
Lekans varð vart að morgni
9. apríl. Veður var þá sunnan
5—6, sjór sunnan 4, súld. Kl.
7,10 var farið á fulla ferð, en á
hægri ferð þangað til. Aðspurð-
ur svaraði skipstjórinn góðlát-
lega að sjómenn teldu ekki 5—
6 vindstig „mikið veður."
Skipstjórinn kvað hafa orðið
vart leka undir bi’úarvæng áð-
ur en farið var út í fyrstu ferð
ina, þar hefði sézt út, en reynt
hefði verið að þétta með baðm-
uii og kítti, en aðeins bráða-
birgðaviðgerð er kæmi að litlu
haldi.
SlæmS dráttAiskip
Skipstjórinn kvað þá hafa
dregið einn 50 tonna bát frá
Garðskagavita að Vatnsnes-
vita og hefði Sæbjörg dregið
afarilla. Hefðu þeir verið 1 klst.
og 20 min. að fara þessa vega-
lengd, sem er um 7—7,5 mílur,
og hefði þó verið logn og sléttur
sjór.
Bunaleki
1. vélstjóri, Guðjón Svein-
björasson, taldi hættulegasta
lekann hafa verið hjá rafmagns
töflunni, hefði það verið bunu-
leki, aðrir lekastaðir smæxri og
hefði hann reynt að þétta þá
með ketilkítti.
Hann kvaðst ekki telja lek-
ann veikleikamerki heldur merki
um slæman frágang á yfirbygg-
ingunni frá byrjun. Það hefði
alls ekki verið slæmt veður þeg-
ar lekans varð vart.
Vissum um að yiirhygg-
iwfiin var lek
Spuming: — Var vitneskja
um að yfirbyggingin þyldi ekkí
ágjöf áður en farið var út í
sjó?
— Þeim sem unnu við það
var það kunnugt, veit ekki hvort
skoðunaimönnum hefur verió
það kunnugt.
— Teljið þér að ráðamenn
j hafi vitað um þetta áður ?
— Veit það ekki. Þeim sem
| önnuðust niðursetningu yfir-
I byggingarinnar (Daníel Þor-
j steinsson & Co.) var þetta full-
j Ijóst og reyndu að gera eins
og þeir gátu til að bæta úr þyí.
— Var yður þetta einnig
ljóst?
— Fullkomlega.
— Og gerðuð yðar athuga-
semdir ?
— Já, við firmað.
hætt
viðgerSarfiiIrauMum
Vélstjórinn sagði að skipið
hefði farið eðlilega ferð þegar
Skósveinn Claessens og Steíáns
Jóhanns vill svipta vericalýðinn
málírelsi í útvarpinu 1. mai
Cndanfarandi ár hefur dagskrá útvarpsins verið helg-
uð verkalýðssamtökunum. 1. maí hefur verið eini dagur-
iim á árinn sem rödd verkalýðsins hefnr heyrzt í út-
varpinu. Svartasta aftnrhaldið hefur alltaf dreymt um að
ræna verkalýðssamtökin þessum sjálfsagða rétti, en
það hefur eklxi treyst sér til þess. Það þnrfti „fyrstu
stjórn sem Alþýðuflokkurinn myixdar á lslandi“ og
skósvein Claessens og Stefáns Jóhanns tii þess að krefjast
þess að ódæðisverkið yrði fraxnið.
1 gær ber Alþýðublaðið fram þessa kröfu nýfasistanna
og gerir það í nafni Alþýðusambands Vestfjarða!
Samþykktin sem Aiþýðublaðið birtir í gær er það eina
sem heyrzt hefnr frá þessu sambandi í 4 ár. Það hefnr
ekkert annað gert s.l. 4 ár annað en hirða þriðjunginn
af skatti sambandsfélaganna innan Alþýðusambandsins.
Saxnþykkt þessi er pöntuð og fyrirskipuð af svartasta
afturhaldi landsins og það er Helgi Hannesson sem lát-
inn er vinna verkið, — maðnrinn sem tókst á s.l. ári að
koma verkfallsbrjótastimplinum á hið gamla verka-
mannafélag Baldur á Isáfirði, — maðurinn sem á Ai-
þýðusambandsþinginu 1944 skoraði á „Alþýðuflokks-
menn Framsóknarmenn og Sjálfstæðismenn að samein-
ast gegn kommúnistum", — maðurinn sem eitt af blöð-
um Sjálfstæðisflokksins upplýsti að verið hefði sérstak-
ur erindreki Claessens til að sundra verkamönnum og
koma af stað verkfalisbrotum — maðurinn sem fór ferð-
irnar frægu til Skagastrandar og Kaufarhafnar, — mað-
uriim sem á síðasta Alþýðusambandsþingi barðist fyrir
klofuingi sambandsins.
Það er þessi skósveinn Claessens og Stefáns Jóhanns
sem vill svipta verkalýðinn málfreisi 1. maí, en EKKI
verkalýðurinn á Vestfjörðum, og með þessari samþykkt
hafa foringjar Alþýðuflokksins sett nýtt með í þjón-
ustu sinni við svartasta afturhaidið. '
Goðafoss strandar við ísafjörð
öm kl. hálf átta í fyrrakvöld
tók Goðafoss niðri á Skipeyri)
t
við ísaf jörð.
Nóttina eftir var unnið að því
að losa farminn úr skipinu og
vonuðu menn að það myndi
það dró bát þann er áður getur
en ekki verið keyrt á öllu því
sem vélin átti til, hraðinn hefði
verið um 290 snúningar en fuli-
ur hraði væri 325 snúningar.
Hann kvað engan hraðamælir
vera í vélarúminu, því þó hann
ætti að fylgja vélinni hefði hann
ekki komið ennþá þrátt fyrir
ítrekuð tilmæli til seljanda vél-
arinnar.
Hann kvað Landsmiðjuna
hafa gert tilraun til að þétta ^
yfirbygginguna, en það hefði
gengið mjög i!la og nú væn
smiðjan hætt því, teldi elxki I
l
fært að lialda áfram með það. j
Síðast voru lagðar nokkrar!
spumingar fyrir annan stýri-
mann, en ekkert nýtt kom fram
í framburði hans.
losna út með flóðinu um morg-
uninn. Svo varð þó ekki og var
enn ekki búið að losa skipið síð-
degis í gær. Var búist við að það
tækist á 10. timanum um kvöld-
ið, en þá var háflæði á ísafirði.
Um skemmdir á skipinu var
ekki vitað í gærkvöld en talið
ólíklegt að þær væru 'miklar.
flan@fi§st@r
Um 99 þús. áhorfcntlur horfðu
á úrslitaleikinn í hinni ensku
cup-keppni í knattspyrnu í gær,
þar á meðal konungshjónin og
Bevin utanríkisráðherra.
Varð „Manchester United'* 1
sigurvegarinn, vann Blackpool
með 4:2. Var leikurinn mjög
spennandi, og gerði Manchester
United tvö af mörkum sínum á
síðustu tíu míiiútunum.