Þjóðviljinn - 19.04.1953, Page 3

Þjóðviljinn - 19.04.1953, Page 3
Sunnudagur 19. apríl 1953 — ÞJÓÐVILJINN — (3 Núvcrandi stjórii F.Í.B., talið frá vinstri: Viggó Jónsson ritstj. Ókuþórs, Aron Guðbrandsson varam., Magnús H. Valdimars- son ritari. Sveinn T. Sveinsson formaðúr, Axel Sveinsson gjald- keri, Sigurður Jónasson meðstj. og Oddgeir Bárðarson varam. — •Sig. Helgason rneðstj. vantar á myndina. ( Ljósm. P. Tomsen) Félag íslenzkra bifreiðaeigeeda 20 ára Féiag íslenzkra bifreiðaeigenda er orðið 20 ára, stofnað 15. apríl 1932. Féíagsmenn eru nú hátt á fimmta hundrað. Er íélag’ð í alþjóðasamtökum bifreiðaeigenda, sem raunar eru þó fyrst og fremst evrópsk samtök, og hefur félagið haft geysi- lega þýðiugu fyrir allj. þá sem siglt hafa með bifreiðar sínar og notað þær erlendis. A fundi með blaðamönnum í gær skýrði stjórn félagsins nokkuð frá sögu þess og starf- semi. Á stríðsárunum lá starf- semin niðri að mestu og 1947 voru félagsmenn aðeins 40 og höfuðstóll þess 2118 kr. en nú eru félagsmenn hátt á fimmta hundrað og 83 þús. kr. í sjóði. Segja má að öllum þeim sem sigla méð bifreiðar sínar sé nauðsyn að vera í fé'aginu. því þar sem féiagið er aðili að al- þjóðasamtökum bifreiðaeigenda getur það gefið út „vegabréf" fyrir félagsmenn sina er hefur *• þá þýðingu að þeir þurfa ekki að taka tryggingu á bifreiðum sínum erlendis né greiða marg- vísleg gjöld þar. nema þá að óverulegu teyti og njóta allrar fyrirgreiðs’u sem félögin er- lendis veita félagsmönnum sín- um. Gildir þetta samkomu'ag gagnkvæmt í öllum Evrópu- löndum. Eftir stríðið var sam- ið við skipaféiögin um lækkun á flutningsgjöldum á bifreiðum, svo með því að vera í félaginu sparar hver félagsmáðu” sem siglir með bifreið upnhæð sem nemur 22 árgjöldum til félags- ins. Hér heima hefur fé’agið beitt sér fyrir uppsetniagu umferð- armerkjp. á þjóðvegv.num og að hættulegir kaflar á vegunum, þar sem umferðaslys hafa orð- ið, séu lagfærðir. Fðlagið hefur nú lútið gera félagsmerki til að setia á b;f- reiðar félagsmanna. er það gert hér heima og kostar 40% nrinna en tilboð sem barst frá Þýzkalandi. Aðalfundur félagsins ræddi mikið urp afnám útvarpsgja'ds af tækújm j bifreiðúm og hef- ur það ekki náðst frar* að ganrra — en fé'agsmenn fleygt því á milii sín a? verði það ekki komið í lag fyrir næstu kosn- ingar muni engirn bifreiðar- eigandi mæ.ta á kjörstað! Fastur liður í starfi félags- ios er flutningur á gamla fólk- inu á Elliheimilinu austur ' á Þingvöll einu sinni á ári. Aðalfundurinn taldi fram- komu ríkisstjórnarinnar í verk- fallinn sl. vetur „fyrir neðan allar hellur þar sem verk- fallsmenn fengu óáreittir að stöðva bíla og fjarlægja úr þeim það sem þeir ósknðu“ Féiagið gefuir út tímaritiö Öku- þór og kom það út á sl, ári. Dr. - Helgi Tómasson var aðal- hvatamaður að stofnun félagsins og va.r formaður þess í 14 ár. Ásamt honum voru þeir Bergur G. Gíslason og Aron Guðbrands- son igerðir heiðursfélaigar á síð- astia aðalfundi. Aðialfundurinn. ge-rði margtar siamþykkti.r og verður sagt frá þeim síðar. ur ana Fjármá’iaráðuneytið hefur skip- að nefnd itil þess að endurskoða lög inr. 62, 1939 um tollskrá o. fl. með ti’liiti til þess að innlendur iðn,aður h,aíi hæfilega og skyn- samleiga ve.md geigp samkeppni erlendra iðniaðarvara. í nefndinini eiga sæti: Friðjón Siigurðsson, lögfræðingur, form., Harry Frederiksen, framkvæmda stjóri, Magnús Gíslason, fvrrv. iskrifstofustjóri, Pétur Sæmund- ®en, viðskiptafræðingur, og Sverr ir Þorbj,arnarson, hagfræðingur. Kennariata'.snefnd hefur fullan huig á iað Ijúka söfnun upplýs- inga um sitai'fandi kennara sem allra fyrsit. Nefndin hefur nú femgið svör frá 14 hundruð kenn- urum víðsvegar um landið. Nokkr ir kennarar hafa þó ekki svarað spumingum hemnar., Tefur það 'Störf nefndarimnar. Það eru því visamleg tilmæli nefndarinniar, að allir þeir kennarar, sem hafa ekki enn sent svör sín geri það nú þegar. Sérstaklegia skorar nefndin á framhaldsskólakenniaria í Reykjavík að draga ekki lengur að senda sin svör. Þar sem verið er að gera myndamót í Kennara- talið eru lalllr þeir, sem ekki hiafa sent myndir, beðnir mm að gera það nú þegar. — Loks eru lallir, sem geta gefið nefndinni upplýsingar um láitnia kennara eða get,a lánað myndir af þeim, vinsamlega beðnir að setia sig í samband við hana (sími 9285). Kennaratalið verður skrá yfir alla kennara landsins i æðri skól- um sem lsegri, fyrr og síðar. Enginn kennari ætti að láta sig vanta í þetta fyrsta lalisherjar kenmaratal, sem gefið verður út á Islandi. Kennavatal á íslandi, Póstliólf, 2, Hafnarfirði. íiæfellÍBMF væisfa frsmkvæi við byggingti lasdshafsarini?ar í Mi —- Sandarar mjög óánægSir ¥ið SkipaútgerÖ ríkisms Sandi. Frá fréttaritara Þjóðviljans, 15. apríl Síðari hluta marz og það scm af er apríl, þar til í gær, hafa veiiö hér stööugar ógæftir og næstum aldrei farið á sjó. í gær brá svo til betra veöurs og reru bátar héðan. Afli var tregur hjá stærri bátunum en trillurnar fiskuðu cæmilega. Fjórar trillur hafa verið gerð- ar út héðan frá ár.amóitum og þrír dekkbátar. Nú eru eigendur annarra trillubáta hér sem óðast að útbúa þá t'il .róðra. Hér munu vera um 12—15 triliur, sem öll- um mun verða róið í vor og sumar. Eldcerit hefur enn frétzt hing- að um væntanlegar framkvæmd- ir við landsh afnargerðina í Rifi á sumri ko-mandi. Þykir þó fólki hér itími fil kominn að hefjast þar handa, ef eitthvað á að gera þar á þessu sumri. Hiafn- leysið ’hér er jöfn-um höndum dragbítur á 'alla úigerð héðan. og allar samgönguir við staðinn frá sjó. Nauðsyn. þess að höfn kom- * ist upp í Rifi sem fyrst er því mikil, og sianngimiskraía fólks hér, að framkvæmdir verði það miklar þar i 'sumar, að höfnin verði nothæf á næsita haiusti bæði itil út'gerðar á stæ.rri bátum og itil iskip'aafgreiðslu. Fiskafllisii íyrstia nsánMdi ársing 45.121 siitáleslir Fiskaflinn frá 1. janúar til 28. febrúar 1953 varð alls 45. 121 smál., en á sania tíxna 1952 var fiskaflinn 41.108 smái. og 1951 var afiinn 34.801 smál. Fiskaflinn í febrúar 1953 varð alls 32.303 smál. Til sam- anburðar má geta þess að í febrúar 1952 varð fiskaflinn 26.589 smál. Hagnýting þessa afla var sem hér segir: (til samanburðar eru settar í sviga fölur frá sama tírma 1952). ísaður fiskur 0 smál. (13,336). TtU’ f'rysfimgar 19,987 smál. (20,141). Ti,l herzlu 9,789 smál. (2,785). Til isölitunar 14,679 smál. (4,079). í fis'kimjöl'sverksmiðjur 82 smá.1. (423). Annað 584 smál. (344). Þungi fisksiins er miðaðu-r við slægðan fisk með ‘ luaus iað und- anskiMum þeim fiski, sem fór til fiskimjölsvinnslu, em hamn er óslægður. Skiptimg aflans miMi veiði- skipa f’il febrúarloka varð: Báíafiskur 25,127 smál. Togarafisfcur 19,994 smál. Samtals 45,121 smál. ASalíimáiu: FasSésgnaeigendaíélagsins: skorað frelsi tiS uppsagna og u Aðalfundur Fasteígnaeigendafélags Keykjavíkur var haldinn þann 14. apríl síðastliðiim. Formiaður félaigsins og fr-am- kvæmdastjóri gáfu skýi-slu um sitarf féiaigssitjcrmar á liðnu ári. Fé’agið hafði sem áður opna skrifsítofiu, sem veitti húseigend- um ókeypis margvíslegiar upp- lýsingiar cg leiðbeimingar og leit- uðu mjög margir til skrifstof- 'Unniar. 'Féla-gið hafði á starfsárinu haft la.fskipiti 'af mörgum málum s-em mj<% varða hagstnuni hús- eiigenda og kom fram sem múl- svari húseigenöa bæði gagnvairt Alþingi cg bæjiarstiórn. Eftir langia og harða baráttiu félagsins er nú loks svo ko.mið, að síð- ustu bindingsákvæði hús-aleigu- lagainima íaJia úr gildi 14, mai í vor, en með hú.Ta,Ie,iguiögun,um hefur imikiill fiöldi húsei'gendá' raunverulega veríð syipitur um- ráðaréfati yfir húseígmun sinum. Það var almenn skoðun fund- armanna, að úr því að húseig- endur hefðu nú endurheimt eðli- leg réttindi sín, væri sjálfsiagt að þeir stuðluðu fyrir sitt leyti að því, -að fólk'i væri ekki sagt cipp húsnæði o.ema í ýtrustu neyð. Fundurinn samþykkiti isam- hljóða svohlióðandi tillögu frá stjórn félagsdnis: „Aðalfundur Fasteigmaeigende- félags Reykjavítour 14. apríl 1953, Iýsir ánæigju. sinni yfir því, að iagaákvæði um að óheimilt sé iað seigja upp íbúðum í húsum sem húseigendur búa etoki í sjáífir, fellur úr gildi 14. maí n. k., og þar með eru hin ill- 'i'æmdu bindingsákvæði húsa- leigulaganma úr sö-gunni, en 'af því mun leiða, að öðru jöfnu, 'áFveim'.eigia rýmkun á íbúðar- ihúsnæði, og að sambúð húseig- enda og leigienda verður óþving- aðri og betrL Fundurinn væntir þess fast- lega, að félagsmenn og aðrir húseigendur, sem hliut eigia að máli, sýni í hvívetoa þognilegan skikiinig og fulla sanngirni í siamskiptum við leigjendur.“ Páll S. Páisson, framkvæmda- sitjóri, vakti máls á nauðsyn þess að félagið hefði samvinnu við félög húse'igenda í einstök- um bæiarhverfum í Reykjavík og samþykkti fundurinn eftir ftil- iögu hans ,að fela stjórn félags- ins að hafa forgöngu um þá sam vinniU. Stjómarkjör: Jón Loftssom, forsitjóri, var enidu'i’kjörinn for- maður félagsins. Ur stjórn áifatu að gangia þeiir Hjákniar Þor steinsson og Friðrik Þorsteins- son, húsgagnasmíðameistarar, og voru þeir báðir endurkjömir. — V'arastjórnendur vomi endur- kjörnir þeir Vialdemar Þórðar- son, kaupmaður, Sighvaltur Ein- arsson, pípulagningarmeisfari og EgiR Vilhjálmisison, forstjóiri. — Endiurskoðendur voru kjömir þeir ■ GuðnaundiUr Gamalíelsson, bóksali, og Ólafur Jóliannesson, kaupm., en til vara Sigurður H. aðri og 'betri. (Frá félaginu). Frá því um ánamót hefur Rík- isskip haft í förum hingað báta, sem sjaldan eða 'aldrei hafa hald út um skipaferðir hingað. Auk ið þá áætlun sem Ríkisskip gaf þess eru svo þessir báfaar sumir hverjir þannig að þeir enu alls ekki færir um að aimast strand- ferðir, vanla sjófær skip. T. d. var Sverrir sendur hingað eina ferð, en það skip er þannig, að farþeg.ar sem æfaluðu með því hirigað it'i-1 Sands hættu við það, þegar þeir sáu útlit skipsins, töldu það ekki siófært. Enda mun Sverrir þá, áður en hann lagði í þá ferð, hafa verið bú- inn að liggia í höfninni í Reykja vík eða inn í sundum án þess að nokfcuð hafi verið eftir hon- um litið né skipimu haidið við. Ofan á þefita bætiat svo það, iað -skip þau og bátar, sem Ríkisskip hef.ur í förum hingað eru það sitór, að þau komast ekki að bryiggjiu og verður því að skipa ö-llu upp úr þeim í báta og flytj-a ó land. Kostoaðurinn við slik vinniúbrö'gð er mjög mikill, 'aufc þess. sem vörur liiggja' jafnán undir skemmdu.m. Fyrirtæki hér verða að greiða til afgireiðslunn- ar kr. 8,00 fyrir h-vert stykki sem sfcipað er í skip eða úr sfcipi á bátium, en einstaklinigar verða -að greiða sem svarar fca.upi í eina klsit. í dagvinnu, sem nú mun vera á fimmtándu krónu. fyrir livert stykki. Nú í gær stendi Ríkissfcip -okkur kveðju með því að láta skip sem er í förum hér unv Breiðafiörð á veigum þess, sigla siiglia hér fram hjá án þess >að hafa hér við- komu, þóitt áætlun Ríkisskipa hafi verið hér þann 8. sl. og ekkert skip enn komið ft’il iað uppfylla þá áætlun. Samband pöntunar- félaga Forráðiamenn nokkurr.a pönt- unarfélaga hafia undianfarið unn- ið að stofn.un heildarsiamitálcia fyr ,ir pöntuniarfélöig þau sem starf- andi eru. iÞann, 14. þ. m. var formlega genigið frá stofnun, Sambands ís- ilenzkra pöntunarfé’aga. í sam- b-andið hiafa gemgið 20 pön-t^nar- félög í Reyki-avík og Hafmar- firði. Fle-iri félög mun.u iganga í s.ambandið á næstunni. Meðlima- fjöldi þeseara félaga mun vera um- 1600 manns. Tiilganigur þes-s-a sambands er að komia fram s-ameiiginleiga fyr- ir pöntuniarfélögiin út á við í þeim málum, sem þa.u snerta, svo s-em 'gagnvart innflytjendu-m og fram.leiðendum. E.nnfremur að .anniast upplýsin-giasfaarfsemii á ýms-an. hátt, sem komið gæti fé- dögunum að gag.ni. í stjóm, sambiandsins voru kosnir: Form-aður: Hannes Jóns- son fyrrv. -alþm., aðrvr í stjórn eru Pétur Pétursson, skrifstofu- s-tjórí, Gústav Sigvaldiason, igjald- keri, Hafsteinn Guðmundsson, prentsmiðjustjóri og Ágúst Jóns- son, lögregluim. (Frá stjóm fél.)'. J

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.