Þjóðviljinn - 19.07.1953, Side 12
Sunnudagur 19. júlí 1953 — 18. árgangur — 160. tölublað
------------------------------------;---:---------------
rlekla, millilandaflugvél Loftleiða, endjirheimt úr
.25. maí 1952.
„herleiðingunni" nýkomin á Keykjavíkurvöll
Fyrir tvelm áriiiii fóru 135 þús. mamm
iiiM flugvellina liér á Istiidi* eða liaa*tnæi*
JaffiiinaFgip og allir Islendingai*
Undanfarin 15 ár hefur óslitið verið haldið uppi
fiugsamgöngum hér á landi; 25 ár er liðin frá þvi
Flugfélag íslands það eldra var stofnað og á næsta
ári 34 ár frá því fyrsl var ger^ tilraun til að koma
hér á flugsamgöngum.
Nú fara um flugvelli landsins árlega um 135
þúsundir manna, eða hartnær jafnmargir og ís-
lendingar eru allir til samans, — og mun það eins-
dæmi í heiminum.
S. 1. ár voru starfræktir hér á landi 22 flugvellir
og lendingarstaðir og 13 lendingarstaðir á sjó, sam-
ftals 35. Um síðustu áramót áttu Íslepdingar sam-
tals 35 smærri og stærri flugvélar, þar af 2 milli-
landaflugvélar af Skymastergerð.
Á árunum 1948 til 1951 hafa verið fluttir frá 39
þús. til 52.8 þús. farþegar með flugvélum. Vöru-
fiutningar hafa margfaldazt eða úr 159 þús. kg.
árið 1948 í 994 þús. kg. árið 1951. Á sama tíma hafa
póstflutningar minnkað úr 146 þús. kg. árið 1948
niður í 114.9 þús. kg. 1951.
Hámarksárið 1949
Hámarksár flugsins hér á
landi hefur því verið 1949, en
það ár voru flutt tæp 53 þús-
und farþega og hafði farþega-
italan þrefaldazt á þrem árum.
Það ár áttu flugfélögin samtals
20 flugvélar, er gátu flutt sam-
tals 361 farþega. Það ár var tala
starfsfólks flugfélaganna tveggja,
'Flugfélags íslands og Loftleiða
samtals um 180 manns.
Stefæa SósíalistaiIolÉsms:
O S ,»«0 © B
í stefnuskiá Sósíalistaflokksins sem birt var í Þjóð-
viljanum 16. maí s. 1., er 3. liðurinn um loftsiglingaflota:
„Keypl verði íleiri loftföx ©g xekm í þelm
tilgangi að afla þiéðinm gialdeyris- Sslend-
ingai geta orðið loftsiglingaþjóá og lega
laEdsins anðveldar þaS."
.uogírú Aleiraiir
Elns og við mátti búast var
hún frá París stúl'kan sem í ár
var sæmd titlinum ;Ungfrú Al-
heimur" og vann þa-r með al-
þjða fegurðarsamkeppnina, sem
fór fram í Long Beach í Kali-
forníu í tBandaríkjunum.
Ungfrúin heitir Christine Mar-
tell og er 24 ána gömul. Hún
varð hlutskörpust af 26 stúlkum
frá jafn mörgum þjóðum sem
voru á þessari alþjóðlegu gripa-
sýningu. Næstar henni gengu
ungfi'ú Henson frá Bandaríkj-
unum og unigfrú Ito frá Japan,
Gjöf til Skáiholts-
félagsins
Skálholtsfélaginu hefur nú
borizt gjöf frá dr. Birni Þórðar-
syni. Er það ibæklingur er dr.
Björn hefur samið og nefnist
„Móðir Jóru biskupsdóttur", en
Jóra sú var dóttir Klængs
«
biskups
Dr. Björn hefur gefið félag-
inu upplagið og verður bækling-
urinn seldur á.. Skálholtshátíð-
inní til ágóða fyrir félagið —
Bókasöfnurum skal bent á að
upplagið mun vera lítið.
Meðal, yerðlaunanna, .sem ung-
f.rú Martell fær, eru samningur
við kvikmyndafélag, bíll og
r$l$artgripir.
Litlar flngvélar á ReykjavíkurllugvelJi, tilbúnar til lTugs á flugileginum 24. sept. 1950.
Hefði hin fyrsta tilraun til
filugsamgangna ihér á landi, er
gerð var 1919 tekizt, væri það
félag eitt af elztu flugfélögum í
álfunni, en það eru aðeins 15
■ár sem flugsamgöngur hafa
verið óslitnar hér á landi. Þrátt
fyrir þetta eru íslendingar tald-
ir ein mesta flugþjóð í heimi —
auðvitað þó því aðeins að mið-
að sé við fólksfjölda! Hæst hef-
ur farþegatala hér komizt upp
í 52 þúsund, eða rúmlega. þriðja
hluta þjóðarinnar. Það var árið
1949.
14 ára þróunarsagfa
í hinu nýga ’hefti Flugs skrifar
Gunnar Sigurðsson skrifstöfu-
stjóri um þróun flugmálanna og
birtir þar m. a. eftírfarandi töl-
ur um þróun flugrnálanna s. 1.
14 ár:
Flu’ttir Fluttur
Ár Flugkm. Flugtímar farþ. póstur
1938 57.075 345,55 770 724
1939 103,760 628,50 797 1,902
1940 100,985 552,20 712 2,265
1941 - 176,725 975,20 1,062 1,386
1942 113,766 519,15 1,129 2,660
1943 203.750 939,30 2,073 6,193
j 944 386,426 1,812 15 5,034* 5,270
1945 706.985 2,947,15 11,472 19,384
1946 808,730 3,744,16 17,776 23,182
1947 . 1,534 062 5,859,35 29,838 104,586
1948 2,320,501 8,074,17 48,613 146,426
1949 2,717,702 9,542,59 52,841 155,909
1950 1 653,742 6,204,14 39,023 97,365
1951 1,377.276 6,456,30 41,871 114,970
Afturkippurinn
Afturkippurinn er var á næsta
ári á sér margar orsakir. Fjár-
hagsgeta .almennings var minnk-
andi. Fargiöld hækkuðu. Inn-
flytjendaflutningar íyrir. aðrar
þjóðir féllu að mestu niður. Geys-
ir strandaði á Vatnajökli og
Hekla var leigð til annarra landa.
Atliyglisvei*t, þetta
með póstinn
VöruflU'tning.ar hafa hinsvegar
margfaldazt á síðustu árum þótt
flugstundir í innanlandsf'lugi
lækkuðu úr 6 284 árið 1949 niður
í 4 107 árið eftir og 4 946 árið
1951. Árið 1948 voru flutt 159,3
þús. kg. af vörum, árið 1949
834.3 þús. kg., árið 1950 537.3
þús. kg. og árið 1951 994.3 þús
kg.
Á sama tíma og vöruflutii-
ingar með flugvélum margfald-
ast minnkar það magn sem
flutt ér f ugleiðis af pósti. Ár-
ið 1949 voru f.utt 155.9 þús.
kg. af pósti, árið eftir aðeins
97.4 þús. kg'. og árið 1951 tæp
115 þús. kg„
Eitt stoltasta augnabliklð í sögu íslenzkra flugniála var þegar baiularísku sldðafiugyélinni >.ar
bjargað af Vatnajökli. Hér að ofan cr mynd af komu flngvélanna til Reykjavíkurfiugvallar
6. maí 1951, baiularíska sbíðafiugvélin „Jökull" til vmstri, Helgafellið tii hægri, en það fiaug móti
Jökli og fylgdí Iion'um alla lesð á Rvíkurvöll.
Hvemig væri að
rannsaka flutninga-
þörfina?
í grein þeirri eftir Gunn.ar Sig-
urðsson, sem framanskráðar upp-
lýsingar eru fenghar í, segir hann
m. a. þar sem hann ræðir fram-
tíðarmöguleika flugsins á íslandi:
„Anmars væri athugandi í
þessu sambandi, hvort flugfélög-
in og flugmálastjórnin ættu ekki
í félagi að láta rannsaka sam-
gönguþörf liinna ýmsu staða á
landl'nu með tílliti til loftfutn-
inga. Ef slíkt allsherjaryfrlit yrði
gert fyrir öll byggðahverfi lands-
ins, þ. e. kaupstaði, kauptún,
þorp o. s. frv., væri hægt að
gera sér nokkra hugmyisd um
þessa þörf landsmanna í fram-
tíðinni, og myndi S ik rannsókn
koma að góðu gagni við flug-
vallagerð og lendingarbætur á
hinum ýmsu stöðum á landinu“.
Millilandaf 1 utning-
ar geta orðið arð-
vænleg atvinnugrein
Greinarhöfundur víkur næst
að því hvort, íslendingar • geti
gerzt flugþjóð í stórum stíl og
segir: „. . . hefur það sýnt sig,
að verulegir möguleikar eru
á að annast flutninga fyr'r
aðrar þjóðir, og liaía Loftleið-
ir h. f. sérstaklega uhnið þar
merk brautryðjendastörf. Það
hefur sýnt sig að íslendingar
geta nieð góðum árangri ann-
azt loftf utoinga fyrir aðrar
þjóðir, og er legu Iands'ns
þanni háttað, að við liöfum að
þessu leyti betri aðstæður en
aðrar þjóðir. Er ekki ólíklegt,
að í framtíðinni getum við
tekið að obkur vöruflutu'nga í
lofti fyrir aðrar þjóðir í stór-
um stíl, líkt og Norðmenn
hafa gert á sjónum“.
Orsakir fyrst os:
fremst fjárhagslegs
eðlis
Yfirlit það sem skrifstofu-
stjórinn gefur um flugvélaeign
landsmanna á undanförnum ár-
um er athyglisvert. Árið 1949
áttu íslendíngar 53 flugvélar en
síðan fer flugvélatalan láskkandi
og var í 'fyrra komin niður í 35.
Kennsluflug var langmest árið
1948, en það ár lentu einka- og
kennsíuflugvélar 4521 sinni á
Reykjavíkurflugvelli. Síðan hef-
ur kennslu- >og einkaflug farið
Framhald á 3. síðú.
Sumarverð á
hrossakjotí
•Stofnun sem nefnist verðiags-
ráð landbúnaðarins hefur ákveð-
ið að verð á hrossakjöti hækki,
og er hækkunin geng.in I gildi.
Samkvæmt þessu er verð á 1.
fl. tryppakjöti nú kr. 10 fvrir
kg. en mun hafa verið kr. 6.80
á s- 1- hausti. Verð á hrossa-
kjöti I. fl. er nú kr. 9 hvert
kg., mun hafa verið s. 1. haust
kr. 5.80. Verð þetta er miðað
við heildsölu, nefnist „sumar-
verð“ og er svipað og þa'ð var
í fyrrasumar.