Þjóðviljinn - 16.08.1962, Blaðsíða 3

Þjóðviljinn - 16.08.1962, Blaðsíða 3
Ný flugvél í eigu Islendinga: * Á siötta tímanum í gærdag lenti hin nýja flug- Tél landhelgisgæzlunnar á Reyk,iavíkurflugvelli. Fíugvélin leysir af hólmi Katalína-flugbátinn Rán sem á tæpum sjö árum í þjónustu landhelgis- gæzlunnar hefur alls flogið um 350 þúsund sjó- mílur og reynzt hinn bezti gripur. Hin nýja Hæz’.uilugyél, sem "ber einkennisstafina TF-SIF og afhent var islenzku landhelgis- gæz’.unni á Kastrup-flugvelli í ■siðusíu ' yiku, er venju’.eg far- begavél af - gerðinni DC4, Sky- master, fjögurra 'hreyfia. Flug- vélin verður nú smiám saman búin þeim sérstöku tækjum, eins og góðri ratsjá, Ijóskastara, merkjagjöfum o.fi. sem talin eru æskiieg við fyrirhuguð störf hennar. Áhöfni.n. sem flaug TF-SIF heiqi til.íslgnds í gser, var þann- ig skipuð: Guðjón . Jónsson flug- stjóri hjá Landlhe’.gisgæzlunni, Bragi Norðdal flugstjóri hjá Flugfélagi íslands, Garðar Jóns- son loftskeytamaður, Ingi Lofts- son vélamaður og Gunnar Lofts- son vé’.amaður. Margt rnann-a var við flug- skýli iandhe’.gisgæz’.unnar í gær, þegar hin nýia flugvél lenti í íyrsta skipti á íslenzkri grund, meðal beirra Bjarni Benedikts- Tcgcri til Akureyrar með geð- eða í samvinnu við stóru varð- skipin, — og það sem mest er um vert, reynzt mjög áihrifarikur við að 'fcoma í veg fyrir tilraun-! ir til ólöglegra fískveiða. t Nú varð hins vegar ekki hjá því komizt, að gera á flugbátn- : um umfangsmiklar og mjög kostnaðarsamar endurbætur vegna fickkunar. sem gat ekki dregizt ö’Iu lengur, eða útvega annan farkost. Undanfarna mán- uði ihefur rækilega verið atihug- að hvernig Ihagkvæmast yrði frsm úr þessu ráðið. og ko.m þá í ijós að unnt mundi, ef átovörð- un væri tekin .þegar í stað. að fiá keypta í Portúgal Skymaister- flugvél, sem vel þótti henta í þessu skyni. ^ Þar 'sem búast mátti við að flugmaður hennar. vestur-íslend- 1 aðaiskoðun yrði að fara fram ingurinn Framk Fredericksson, á TF-Fán nú í haust, heimiiaði grein í Morgunbiaðið (19. sept , því rikisstjórnin kaup á vél 19.201, þar sem hann kemst m.a. (þessari sem nú er hingað kom- svo að orði, að nota megi flug- , in. báta .,. . . . til þess að hafa son, dómsmálaráðherra, Pétur Sigurðsson forstjóri íandlhelgis- gæzlunnar. Baidur Mö’.ler ráðu- neytisstjóri, fiö’.margir starfs- menn landhelgisgæzlunnar o.fl. Við það tækifæri veitti Pétur Sigurðsson þessar upp’.ýsingar: Sú hugmynd að nota fiugvéi- ar til landhelgisgæzlu hér við land, er raunvérulega mjög göm- ul. Fyrsta f’.ugvélin kom hingað árið 1919, og áríð eftir skrifar AKURiEYRI 15/8 — í gær kom brezki togarinn Roff Hunter. sem er frá Grimsby, inn til Ak- ureyrar með brjálaðan mann og var bað vé’.stjóri á skipinu. Togarinn sigldi beint á togara- bryggjuna hér, reif upp stefnið og skemmdi brysgjuna talsvert. Ekki er þess getið. ihvo.rt sjúk- lingurinn var við vél eða stjórn- völ. Þetta skeði á níunda tím- anum í gær. Hefur verið unnið síðan að því að gera við togar- ann, og er búizt við, að hann geti farið út á morgun. Sjúk- lingnum mun dveljaist eitthvað lengur. eftirlit með fiskiskiipum og varna þeim að veiða í Iandhelgi“. Úr þessu varð þó ekki, enda fl.ugið í bernsku, en Ihugmyndin litfði áfram, og fyrir siðustu styrjö’.d var það aígengt að yf- irmenn jandhelgisgæzlunnar færu í á’.mienn gæzluflug t.d. með |þei.m flugvé’.um, sem voru við síldarleit fyrir Norðurlandi. Skipuleg fluggæzla hófst þó ekki fyrr en árið 1952 eftir að fiskveiðitakmörkin höfðu verið færð út, og jckst hún smám saman ár frá ári með aukinni reyns’.u. ★ Sjö ár síðan „Kata“ var keypt Frá upphafi og allt fram til ársins 1955 voru eingöngu not- aðar veniulegar fanþegavélar við þessi störf, o.g voru þær tekn- ar á leigu í hvert skipti, pem flogið var. Það ár var hins veg- ar 'keypt S'érstök flugvél til gæzlu- og Ibjörgunarstarfa, og má segia að þau kaup marki tiímamót i sögu landhelgisgæzl- unnar. Þessi flugvél var Katalína- flugbáturinn TF-Rán, sem síðan hefur verið í stöðugri nofikun og reynzt með ágætum í starfi sínu, sem a’þjóð er kunnugt. Á undanförnum tæpum sjö árum hefur Rán alls flogið 350 þús sjómílur í þessum erindum, hand- samað alls 14 togara að ólög- legum veiðum, annað hvort einn ú Kostaði 5,5 milij króna iFlugvélin kostaði 127 þúsund 'bandariíska dollara eða um 5.5 milljónir króna. Kostnaður við rekstur hennar er áætlaður gvipaður og við Kata'.ínuflug- | bátinn. en landihelgisgæzlunni , revndist útgerð hans heldur ó- | dýrari en útgerðarkostnaður varðskipsins Alberts, þ.e. um 200 lesta skips. Hin nýj'a flugvél hefur ýmsa kosti fratn ýfir"bá: gcmlu. m.a. 2—3 klukkustunda meira flug- þol og f’ugthraðinn er um 70% meiri. Kvaðst forstjóri land- he’gisgæz’.unnar legsia töluvert upn úr hraðanum einkum í eft- irlitsferðunum umhverfis jand- ið. því að slíkar ferðir Kötu gömlu hefðu tekið 9 klukku- stundir og því verið mjög þreyt- andi fvrir áhöfnina. Áhöfn á Skymasterflugvélinni verður jafn stór og á f'.ugbátn- um o.g hefur hún verið æfð i sumar á f’.ugvél Flugfélags ís- lands í meðferð þessara vé’.a. Dómsmálaráðherra og forstjóri landhelgisgæzlunnar í landgöngu- tröppunum við komu nýju gæzluflugvélarinnar í gærdag. Að balil þeim er áhöfnin sem flaug flugvélinni hcim. Til vinstri: Guðjón Jónsson flugstjóri, Garðar Jónsson loftskeytamaður og Ingi Lofts- son vélamaður. Til hægri: Bragi Norðdal flugstjóri og Gunnae Loftsson vélamaður. (Ljósm. Þjóðv. A. K.). í nógrenni Boston Rœningjar hirtu tugmilljónir kr. KANDOLPH, Massachusctts 15 8 — ÁUta menn sem voru í fjár- um bílum rændu á þriðjudags- kvöld geysilegri fjárfúlgu, allt að AKRANEgl 14/8 - lokið niðurjöfnun Nýlega er útsvara á Nýja gæzluflugvélin rennir uppað flugskýli Landhelgisgæzlunnar. (Ljósm. Þjóðv. A. K.). Akranesi og var jafnað niður 15 milJjónum króna. Eru útsvör nú aðeins íægri en þau voru á tekj- ur innan við 100 þús. kr. en heldur hærri á tekjur yfir 100 þús. kr. Það vekur sérstaka athygli, að tveir skipstjórar hjá Haraldi Böðvarssyni og Co, Garðar Finnsson og Ingimar Ingimund- arson, bera hvor um sig jafnhátt útsvar og skatta eins og fyrir- tæki Haraldar sjálfs og þeir feðgar bera sameiginlega. Þess ber þó að gæta, að eftir er að leggja ó aðstöðugjald. Hæstu gjaldendur eru: Sementsverksmiðjan 282 þús. kr. Ingimundur Ingimundarscn 271 þús. kr. Garðar Finsson 270 þús: kr. Haraldur Böðvarsson og Co. 200 þús. kr. en samanlagt bera H.B. og Co og þeir feðgar 275 þús. kr. tveim mi’ljónum dollara, (80 milljónum króna) úr bíl banda- rísku póstþjónustunnar sem var að flytja reiðufé úr ýmsum bönk- um £ Cape Ccd héraði til þjóð- bankans í Boston. Ránsfengurinn er líklega met, þátt enn sé ekki vitað með vissu hve hárri upphæð hann nam. Mesti þjóínaöur í reiðufé sem áð- ur var vitað um átti sér stað 1950 og var þá um að ræða 1.2 milljónir dollara. Árásin á póstbílinn hafði ver- ið vel undirbúin. Bílstjóri hans, Patrick Schena, segir að í nó- grenni Plymouth, um 2 kíló- metra frá Randolph, hafi bíll ek- ið fram úr sér pg stanzað fyrir framan sig og maðe.r í lögreglu- búningi komið úr honum og gef- ið sér merki um að stanza. Hann hlýddi og þá skaut allt í einu upp tveimur mönnum og voru þeir vopnaðir vélbyssum. Schena og vörður hans veittu enga vörn, aíhentu vopn sín og voru þeir ketlaðir og bundnir og stungið aftur í sinn eigin bí 1. Síðan settist ,.lögreglumaðurinn“ við stýrið og ók áfram, en stanz- aði fjórum sinnum á leiðinni, meðan peningapckarnir voru bornir í aðra bíla, sem þeirra biðu. Síðar kom í ljós að ræningj- arnir höfðu stöövað umferð um þennan vegarspotta með því a5 setja upp skilti á vegamótum, sem bönnuðu akstur um hann. Fimmtudagur 16. ágúst 1962 — ÞJÖÐVILJINN — (J

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.