Þjóðviljinn - 14.01.1968, Side 12
segir Katrín Guðjónsdóttir um ballettnám barna
■ár Þær eru hálf taugra-
óstyrkar jiegar þær
ganga í salinn, litlu
dansmeyjarnar, enda er
þetta engin venjuleg
kennslustund, heldur
sýnjng fyrir vandláta á-
horfendur,'' — pabba,
mömmu og systkin. En
brátt fer feimnin af,
einstaka brosvfærist yf-
ir andlit og margar geta
ekki stillt sig um að
skotra augunum til síns
hóps við áhorfenda-
borðin.
★ Ungur píanóleikari
situr í horni salarins og
annast undirspilið og
stúlkurnar, á aldrinum
9 til 14 ára gera æf-
ingar við slá og á gólfi.
mis.iafnlega örugglega.
en allar gera sitt bezta
Við erum stödd í
Uallettskóla Katrínar
Guðiónsdóttur í Lindar-
bæ og höfum hitt á for-
eldradaginn. Eftir sýn-
inguna spjölluðum við
smástund við Katríni,
sem segist hafa mjög
mikla ánægju af kennsl-
unni og að vinna með
stúlkunum. Þær hafa
flestar verið hjá henni
líís í „rond de chambres“ — einni af
klassísku stangaræfingunum.
Fiskverðið enn
Fiskverðs fresturinn var enn
framlengdur í gær um einn sól-
arhring og má því búast við að
í gærkvöld eða nótt hafi f fisk-
verðið loks verið ákveðið.
Framhaldsaðalfundi LlÚ sem
boðaður hafði verið í gær var
af þessum sökum frestað um
einn dag og hefst hann því
væntanlega klukkan tvö í dag.
3—4 ár, aldurslágmarkið til að
byrja í b^llett setur hún sex
ára. en finnst 9 ára einna
bezti aldurinn.
— Ekki verða þetta nú allt
ballettdansmeyjar í framtíð-
inni? Ein af hundrað kannski?^
— Varla það, segir Katrín og
hlær. En ég tel það sanit mjög
gagnlegt að læra ballett, þetta
er ákaflega holl líkamsþjálfun
og gefur mýkri og betri hreyf-
ingar. Eins finnst mér böm
kunna miklu betur að meta
tónlist ef þau eru i ballett,
þau læra að. hlusta og verða
að gera sér grein fyrir hljóð-
fallinu til að geta fylgzt með.
Þó ekki væri annað en það.
er til mikils að vinna.
Auðvitað dreymir marga um
að verða . eitthvað mikið á
þessu sviði í framtíðinni, en
staðreyndin er sú, að það eru
afskaplega fáir gæddir þeim
hæfileikum sem þarf til að ná
verulega langt í ballett. Það
þarf svo margt til, ekki bara
tæknilega fullkomið vald á lík-
amanum, sem tekur mörg ár
og mikinn viljakraft að ná,
heldur lika næma tónskynjun
og mikla listhæfileika. En þótt
fáir séu útvaldir tel ég alla
hafa gagn af að stunda þetta
um lengri eða skemmri tíma,
fyrir utan gamanið.
— Hvað hefur þú sjálf
stundað ballettinn lengi? 1
— Ég byrjaði að læra sem
krakki hjá Ellý Þorláksson og
var síðan í Þjóðleikhússkólan-
um hjá Erik Bidsted fyrst, síð-
an var ég einn vetur aðstoðar-
kennari með Veit Bethke, en
á þeim tíma ,var ekki hægt að
taka próf hér. Við kenndum
svo nokkrar saman um skeið,
en þegar Elisabeth Hodghson
kom hingað til kennslu fór ég í
einkatíma hjá henni og tók svo
kennarapróf þegar fyrsti próf-
dómarinn kom hingað frá Koy-
al Academy of Dancing 1963.
Um haustið sama ár stofnaði
ég minn eigin skóla, svo þetta
er fjórða starfsár hans.
— Nú átt þú fijálf tvo syni,
— eru þeir í ballett?
— Biddu fyrir þér, helduröu
að þeir séu ekki eins og aðrir
strákar! Sá eldri kom reyndar
í einn tíma, en síðan ekki sög-
una meir. Ég hef enn smávon
um þann yngri.
— Þú tókst þátt i námskeiði
í Kaupmannahöfn í haust.
— Já, maður reynir að fylgj-
ast með og halda sér í þjálfun,
— ég fer t.d. alltaf sjálf í tíma
Dís, Guðríður og Gunnhiidur cru í yngri hópnum. (Myndir: vh).
tvisvar i viku hjá Þjóðleikhús-
inu þótt ég sé orðin kennari.
En það var mikið ævintýri að
fara á þetta námskeið í Höfn,
5. alþjóðanámskeiðið sem hinn
heimsþekkti ballettmeistari —
Birger Bartholin heldur, en á
námskeið háns koma þallett-
Hulda Björg í „plié“, en það segir Katrin að sé upphitunar-
æfing sem allir dansarar, *yngri og eldri, verði alltaf að gera.
kennarar víðsvegar að úr
heiminum, þarna var t.d. kom-
ið fólk frá Norðurlöndunu m
öllum, Bretlandi, Þýzkalandi,
Bandarikjununi, já alla leið frá
^.stralíu og víðar.
Auk Birgers Bartholins sjálfs
kefmdu ýmsir aðrir, t.d. Nina
Vyroubova frá Parísaróperunni
og Valentina Peryaslavec, sem
æfir American Ballet Theotre,
ákaflega skemmtilegur kennari,
einnig var kennari frá Martha
Graham skólanum í New York,
sem er heimsfrægur fyrir kerfi
sitt í nútíma ballett og var
þetta allt öðruvísi en það sem
maður hefur áður séð. Það má
þó ekki rugla þessum nútima
ballett saman við jazzballettinn
svokaMaða, sem er aftur enn-
ar hlutur. Námskeið þessi hafa
venjulega staðið þrjár vikur,
en vegna 800 ára afmælis
Kaupmarmahafnar stóð það í
sex vikur að þessu sinni og tel
ég mið hafa mikið gagn af dvöl
minni þama, ekki bara kennsl-
unni heldur líka að ég hafði
tækifæri til að ®já margar ball-
ettsýníngar í sambandi við
dans- og tónlistarhátið vegna
afmælisins. Síðast en ekki sízt
var svo kynningin við kennara
í öðrum löndum sem vom með
mér á námskeiðinu.
★
Við þökkum Katrínu rabbið,
það er ekki lengur til setunnar
boðið, næsti flokkur kominn
í salinn og önnur foreldrasýn-
ing að hefjast. — vh.
íléur i íbúðarhúsinu í Görð-
um—bóndinn hlaut brunasór
í fyrrinótt vaknaði heimilisfólk
á bænum Görðum í Garðahreppi
við að eldur var laus í íbúðar-
húsinu. Komst það með naum-
indum út og meiddist bóndinn
á höndum og andliti, en kona
hans á fæti.
Fólkið vaknaði við eldinn rétt
fyrir kl.. 4 um nóttina og var
hann þá þegar svo magnaður að
það komst ekki í síma, en. varð
að fara til næsta bæjar, Króks,
til að kalla á slökkviliðið. Sex
manns eru í heimili á Görðum,
þar af eitt barn, og komst flest
klakklaust út riema bóndinn,
Guðmundur Björnsson, eem
brenndist talsvert á höndum og
í andliti og var fluttur til lækn-
isaðgerðar, og kona hans sem
brákaðist á fæti.
Slökkviliðinu tókst/ fljótlega
að ráða niðurlögum eidsins er
það kom á staðinn, en talsvert
tjón varð á íbúðarhúsinu, sem
er 60-70 fermetrar að flatar-
máli, ein hæð og kjallari. Eld-
urinn er talinn hafa átt upptök
sín í fataskáp í innri forstofu.
en orsök hans er ókunn.
Stórútsala á kvenskóm
Gull- og silfurskór seldir fyrir krónur 398 og krónur 498
Fjölmargar aSrar gerSir af kvenskóm
\ fyrir ótrúlega lágf verS.
NotiS þefta einstœSa tœkifœri á meSan jboð varir
SKÓVAL - Austurstrœfi 18,
(Eym-undsso nark j allara)
Katrín segir aðsókn að skðl-
anum mjög góða, það eru
margir sem hafa áhuga á að
dæturnar leggi þetta fyrir
sig ..
— Einu sinni spurði nýr
nemandi mig allt í einu í miðri
æfingu: „Heyrðu, eru engir
strákar héma? . ..
— Já, eru annars engir
strákar í ballettskólunum?
Frá foreldrasýningunni. Stúlkurnar heita Guðrún, Helga Ingibjörg og Jakobína Edda og voru alllar
sammála um að það væri „ægilega gaman í ballett“.
— Nei, yfirleitt ekki, því
miður, enda vantar tilfinnan-
lega karldansara hér, sem sjá
má á ballettflokk Þjóðleikhúss-
ins. Annars er deild við Þjóð-
leikhússkólann, sem æfir drengi,
ég veit ekkj hve margir þeir
eru, en sá hópur er ekki stór.
— Hvernig stendur á að það
eru bara' stelpur sem fara í
ballett?
— Eg veit ekki, sjálfsagt
finnst strákunum þetta stelpu-
legt, a.m.k. meðan þeir eru
yngri- En það verður að byrja
á þessu í síðasta lagi tólf 'ára
og strákarnir eru þá ekki enn
búnir að gera sér grein fyrir
þvi að þetta sé eitthvað fyrir
þá líka.
HOLL 0G GÓÐ HREYFING - 0G
ÞROSKAR TÓNUSTARSKYNJUN
Sunnudagur 14. janúar 1968 — 33. árgangur — 11. tölublað.
I
\
\
l