Þjóðviljinn - 19.04.1970, Qupperneq 3
I
Óhraesis tölurnar geta oft ruglað mann í ríminu, og í fyrstunni er miklu liandhægara, að
leggja saman, draga frá, margfalda og deila með kúlum, en tilbúnum tölum.
Hér er Magnús Magniísson skólastjöri að.aðstoða telpur við að setja saman raðspil, en mikill liluti
af kennslunni fer fram í formi nytsamlegra leikja.
UNDIRSTAÐAN AÐ
HAMINGJU ÞEIRRA
ER AÐ ÞAU SÉU
EINHVERS MEGNUG
f
Rœtt v/ð Magnús Magnús-
son, skólastj. Höf&askóla
Við Sigtún í Reykjavík stend-
ur rislítið, grámálað hús. Þótt
það láti lítið yfir sér, hefur það
stærra hlutverki að gegna en
margur voldugur fúnkískassinn
úr harðviði og gleri. Þarna eru
í tvíbýli íþróttafólk úr Ármanni
og börn á skyldunámsaldri, sem
hafa ekki aðstöðu til að stunda
nám í venjulegum skólum, sakir
skertrar námshæfni.
Skólinn þeirra heitir Höfða-
skóli, og sú merka staxfsiemi,
sem þrífst innan vegigja hans
er fáum vel kunn. Við sJæmar
aðSftæður er þar reynt að búa
í haginn fyrir unga borgara,
sem að ósekju eru á vissan
hátt olnbogabörn þjóðféiaigsins.
Með mikitli elju skólastjóra og
kennaira tekst oft að móta efni-
viðinn furðulega vei og gera
böm þessi að gj*aldgen.gum
borgurum í okkair þjóðfélagi.
Róðurinn er þungur. en þeim
mun meiri er ánæ-gjan. þegar
einhyerri höfn er náð. og lítt
sjálfbjairga einstaklingar kom-
ast til þess þroska að geta tekið
á sig einhverjar byrðar þjóðfé-
lagsinis, en það er markmið
þessarar kennsilu. eins og ann-
arrar kennslu og félaigslegrair
aðstoðar yfirieitt.
Við höfum tekið tali Ma'gn-
ús Magnússon skól-astjóra
Höfðaskóla, og ætlunin er
að inna hann nokkttð eft-
ir starfseminni og að-
stöðu afbrigðilegra barna í
þjóðfélaginu. Við höfum tyllt
okkOir niður innj á skrifstofu
hans í skólanum. og svo hefst
samtalið, sem oft og einatt
truflast af fjörugum hlátra-
sköllum ungrg Ármenninga sem
þinga á kvöldin í kennslustof-
unum.
SPPTNGA TTT
ETNS OG FÍFLAR
AÐ VORI
, V
— Það er mjög erfitt að tala
um þessj yiðkvæmu mál, segir
Teiknað og litað.
Magnús. — Þau eru ekki við-
kvæmust börnunum sjálfum,
heldur aðstandendum þeirra.
Sumir líta á það sem skömm
og niðurlægingu að eiiga svona
börn. en fólk verður að gera
sér grein fyrir því, að svona
börn geta ailir átt, í hvaða
stétt og stöðu, sem- þeir eru.
og hvort sem þeir sjálfir eru
gæddir góð-um gáfum eða ekki.
Og þessi bö-rn eru til. hafa
alltaf verið til, og verða alltaf
til, og við eigum og getum létt
undir með þeim og komið þeim
til a.'U'kins þroska. Nemendurnir
hérn'a eru yfirleitt með mjög
skerta námshæfni, en m>eð
sárafáum undantekningum er
hægt að kenna þeim að lesa
og skrifa og búa þau ssemilega
undir lífsbaráttuna. þannig að
þau geti tekið að sér einhver
stöirf. Það er undirstaðia ham-
ingju þeirra, að þaiu verði ein-
hveirs megnug.
Hjá foreldrum gætir oft mis-
skilnings og fordóma í garð
þessa skóia, og þeim finnst
niðr'and,j að þurfa að senda
börnin sín hingað. Raunar eru
engir foreldiriar þvingaðir til
þess. en margir koma börnum
sínum í skólann með háifum
huga. Oftast er það þanniig, að
fordómairnir hverfa, þegar
börnin hafa verið hérna ein-
hvern tíma. Framkoma þeiirra
segir sína sögu. Þau koma hing-
að sum illa farin, hafa orðið
fyri.r aðkasti cg eru sjálf farin
að álíta sig einhvers konar oln-
bogabörn. En þegar þau kotna
í sitt rétta umbverfi verður
gleðileg bireyting á þeim. Þau
bókstaflega springa út edns og
fífiar á vori. Hérna er ekki ein-
ungis séð fýriir menntunarþörf
þeirra, beldur einnig .fyrir fé-
lagslegum þörfum, sem oft er
erfitt að sinna á heimilum.
Vitanlega koma hingað börn,
sem eru mjög erfið viðureign-
ar og við eigum erfitt með að
ráða við og hjáipa. Við erum
ekiki almáttuig. En árangU'r næst
venjuilega, hann er misgóður.
en oftast einhver. Oft mœlist
greind barr.ianna hærrj þegar
þau hafa verið hér nokikurn
tím-a, og þó nokkuð mörg börn
batfia farið frá okkur og sezt í
hina almennu skóla skyldu-
stigsins. Það er mikið vafa-
mál, hvort sá áranigur hefði
náðst. ef þau hefðu þegar í
upphafi verið þvinguð i skóla
með þroskaðri börnum og feng-
ið sjokk.þegar í byrjun skóla-
göngu sinnar.
Upphafið getur nefnilega haft
úrslitaáhrif.
MISJAFNT HLJÓÐ
í FORELDRUM
— Það gefur auga leið, að
þið verði að hafa nóið sam;
starf við heimili barnanna.
— Já, það er nauðsynlegt. og
yfirleitt er það samstarf gott,
einkum þegar líða tekur á
skólavist barn.anna. Annars er
hljóðið í foreldrunum misjafnt.
Fiestir gera sér grein fyrir því,
að við viljum bömunum vel,
en stöku sinnum ekki ör-
g’rannt um, að foreldramir
haldi, að við séum ekki nægi-
lega góð við börnin þeirra. Ég
átti til dæmis í dag tal við tvaer
mæður. Synir beggja komu
hingað í hausit og hiafa báðir
tekið miklum framförum. Öðr-
um vairð eitthvað sundurorða
við félaga sína í dag, og reidd-
ist mikið, en vair löngu búinn
að j.afna siig, þegar hann fór
heim. Þó gat hann ekki stillt
sig um að kvarta við móður
sín.a, og hún hringdi hingað
í öngum sínum yfir því að
við værum ekiki nógu góðir við
barnið hennar. Mér tókst fljót-
lega að róa bana og hún viður-
kenndi loks, að mikil breyting
til batnaðar hefði orðið á.barn-
inu frá því að það kom hing-
að. Skömmu síðar kom hing-
að móðir annars pilts. sem er
hjá sama kennara. Hún ^áfcti
ekkj orð til þess að lýsa á-
nægju sinni með skólann. og
þeim framforuhn, sem drengur-
inn hefði tekið á þessum
skamma tíma, og hún spurði,
hvers vegna i ósköpunum henni
hefði ekki verið bent á þenn-
an skóla fyrr. Svona samtöl
eru daglegt brauð. Við fáum
stundum skammir. en þó-miklu
oftar hrós, en það sýnir mis-
munandi viðhorf heimilanna til
þess, sem við erum að gera.
SKÓLINN
HEFUR EKKI VERIÐ
STOFNAÐUR
— Hvað hefur skólinn starf-
að lengi?
— Hann tók til starfa 1961
að undirlagi Fræðsluskrifstofu
Reykjavíkur og sáifræðideildar
skóla, sem þá var nýstofnuð. Á
vegum Fræðslu'skrifstofunnar
faira fnam próf á hver.iu vori
fyrir væntanlega nemendur
fyrstu bekkj a barnaskólanna,
og þau próf eru til þess ætluð
að ná til þeirra barna. sem
þurfa á einhverri sérkennslu
að halda. Sá hópur. sem hing-
að þyrftj að koma er nálega
1 prósent af hver.ium skólaár-
gangi. Við byrjuðum á þessari
starfsemj með fjórum nemend-
um, en nú eru þeir orðnir 110.
Það er langt frá þvi að vera
allur sá hópui\ sem hér þyrfti
að vera í raun og*veru. en hús-
næðið tekur ekki við meiri
fjölda. Hér fej- fram kennsla
frá kl. 8 að morgni tii kl. 7.30
að kvöldi og hvert skot er nýtt
til hins ýtrasta.
— Hefur ekki verið falað um
Framhald á 9. síðu.