Þjóðviljinn - 19.04.1970, Qupperneq 9
Sunnudagur 19. apríl 1970 — MÖÐVILJINN — SÍÐA g
Viðtal við AAagnús Magnússon
Frambaild af 3. síðu.
að byggja nýtt hús fyrir skól-
ann?
— Það hefur verið talað um
það. en það strandar á þeirri
einföldu staðreynd að skólinn
hefur aldrei verið stofnaður,
og eins og einn okkar ágæti
borgiarfulltrúi sagðj nýlega, er
ekki haegt að byggja yíir skóla
sem aldrei hefur verið stofn-
aður. Nú, það, að skólinn hef-
ur aldrei verið stofnaður, er
nokkuð fiókið mál, en í raun-
inn; er það fjárhagsatriði. Rík-
ið viU láta borgina greiða
kostnað við skólann a.f fé því,
sem ætlað er til sérkennslu
samkvæmt skólakostnaðarlög-
um, en borgin vili hins vegar,
að Höfðaskóli sé rekinn eins
og aðrir skólar. Borgin hefur
hingað til annazt rekstur hans.
Hún hefur að mörgu leyti gert
vel við okkur, hvert einasta
tækj og tól, sem við höfum
beðið um, höfum við fljótlega
fengið, en nú er svo komið, að
við höfum ekki pláss fyrir
nauðsynlegasta tækjakost, og
húsnæðisskorturinn stendur
starfserriinnj svo fyrir þrifum,
að við getum ekki gert helming
þess. sem við óskum að gera.
— En getur borgin ekki tek-
ið að sér rekstur skólans form-
lega. fáist ríkið ekki til að við-
urkenna hann?
— Mér finnst hér verið að
deila um keisarans skegg. Rík-
ið vísar á skólakostnaðarlögin
og segir, að borginni berj að
greiða kostnaðinn þar af. Með
því að taka formlega að sér
rekstuir skólans telur borgin að
verið sé að taka fé frá annarri
hiálparkennslu. Svo finnst mér
ekki ólíklegt, að orsök þessa
þráteflis sé óttinn hjá ríkis-
sióði við það, að önnur bæjar-
félög fari fram á að fá skóla
sem þennan, verði hann við-
urkenndur.
— Eru hér ef til vill aðeins
nemendur úr Reykjavik?
— Nei, siður en svo. Fólk
hefur yfirgefið bú sín norður
Árbækur F.f.
Fraanhald a£ 7. síðu.
Björnsson um fuglastofn þann
er landið byggir. Segiir höfund-
urinn í formála að alls ekki
megi líta á rit sitt sem vís-
indarit. „Ég hefi enga tilraun
gert til þess að rita nákvæmar
eða fultlnægjandi lýsingar,
hvorki á fugHunuim sjálfum né
á lifnaðurháttum þeirra. En ég
hefi leitazt við að taka fram
ailt það helzta, sem mestu móli
skipti, til þess að auðveldara
verði fyrir þann, sam bókina
notar, að átta sdg á þvi, som
fyrir augun ber“.
Báðar árbæikumar eru ljós-
prentaðar í Offsetmynduim sf.
Jarðfræðikort
Framihald af 7 .síðu .
gerði á korti Þorvalds Thorodid-
sens.
Vissuilega hefur þekldnigu á
jarðfræði Islands miðað áfram,
síðan brautryðjendurnir í þeim
fræðum birtu verk sín 1 byrjun
þessarar aldar. Og nú að henni
meira en hálfnaðri er hinu nýja
jarðfræðikorti ætlað að talka
við af þeirra kortuim og sýna
í hnotslkurn megindrættina í
þvi, sem nú er haft fyrir satt
í jarðfræði Islands.
i landi, selt fyrirtæki sín á Suð-
vesturlandi og flutzt hingað, til
þess að koma bömum sínum
í þennan skóla.
FRAMKOMAN
ER MJÖG
ÞÝÐIN GARMIKIL
— En svo að við sleppum nú
húsnæðismálunum í bili, Magn-
ús, þá lan,@ar mig til þess að
spyrja dálítið um kennsluna,
sem hér fer fram. Hún hlýtur
að vera mjög einstaklingsbund-
in.
— Já, vitanlega. Hæfilegur
fjöldi i bekkjardeild eru 10
börn. Ef þau væru fleiri gæti
kennari ekki sinnt hverjum
einstaklingi sem skyldi. Bömin
koma hingað 7 ára að aldri.
Sum hver hiafa þá álíka mikinn
þrosika og tæplega fjöeurra ára
böm. og það er augljóst mál.
að ekki þýðir að fara að kenna
þeim að lesa þá þegar. Fyrsti
veturinn er venjulega notiaður
til að kenna þeim að skjmja
form oa liti, lagg málfar þeirra.
sem er oft heldur silæmt í
fyrstu o.m.fl. Svo leggjum við
á það ríka áherzlu þegar í upn-
hafi að temja þeim frjáls-
mannlega framkomu, en góð
framkoma er þeim mjö>» nauð-
synleg, svo að bau verði síður
fyrir aðkasti. Fólk getur ekki
greint nemendur héðan úr hópi
annarra b'ama, þevar þau va*a
og þroskast. Það er mjög
vandasamt að kenna bessum
börnum. Kennarinn verður að
vera sér þess fnllkomles'a með-
vitandi um það sem bann er
að gera, þyí að smámisitök eeta
orð’ð miög afdrifarík. Og hann
verður að gæta þess vei að
særa ekki börnin, því að það er
ekkert viðkvæmiar-a en sálir
bessara bama. Við verðum að
beita allskvns uppeldis- og
kennslufræðilegum aðf^rðum
til þess að ná fram bví. sem
í nemendunum býr. Framfar-
irnar verða sjaldan örar. Þær
kom.a yfirleitt hægt pgt síp’aþdi.
og eins og ég piat um éðan.
kemur stundum að því, að börn
flytjast héðan í venjulepa
barnaskóla. Við höldum eng-
um hér lengur en þörf er á.
— En mörg böm eru hérna
allt skyldunámsistiigið?
— Já, og jafnvel lengur. Við
sitairfrækjum sérstafca kvölid-
deild fyrir þá, sem hafia lokið
námi hér, en ekki farið út í
atvinnulífið. Hún á að vera
smáuppbót og koma í stað 3.
bekkjar unglingaskólianna.
VERÐA FYRIR
ERTNI
OG ÁREITNI
— Og það er dálítill hópur,
sem kemst út í atvinnulífið?
—i Já, meirihluti nemendanna
getur tekið að sér einföld störf,
svo framiarlegg sem líkamlegir
sjúkdómar hindra það ekki.
Mörg barnianna eru baldin al-
varlegum sjúkdómum, sem
stand,a þeim mjög fyrir þrifum.
X einum bekk, sem ég kenni
sjálfur, eru 6 nemenduæ af 10
líkamlega fatlaðir. Einn hefur
lamazt, annar er flogaveikur,
ein /telpan ar með alvarlegan
hjartagalla, og önnur hefur
gengið undir heilaskurð. Þau
verða sennilega verr sett í at-
vinnulífinu, þegar þar að kem-
ur, því að ýfirleitt eru það
líkamleg störf fyrst og fremst,
sem til greina koma.
— Það er þá ekki einungis
spuming um mannúð að sjá
þessum þörnum fyrir góðum
skóla, heldur hefur það líka
þjóðhagsiegt gildi.
— Mannúðin er auðvitað að-
alatriðið. Þessir borgarar eiga
sízt minni rétt á aðhlynningu
en aðrir. En það munax um
hvern starfandi einstakling, og
því liggur það í augum uppi,
að það borgar sig fyrir þjóðfé-
lagið að gera þetta fólfc vinnu-
fært. Margir nemendur héðan
bafa tekizt á hendux ýmis stÖrf,
Þei.r hafa yfirleitt staðið sig
vel, reynzt samvizkusamir og
traustir. En þá kemur annað
vandamál til sögunnar. Stund-
um eru þeir ekki látnir í friði.
Það er setið um að erta þá á
vinnustöðum og víðar, og svo
viðkvæmt sem þetta fólk nú
er, á það mjög erfitt með að
þola ertni og áreitnj og gefst
oft hreinlega upp.
INGJALDSFÍFLIÐ, ■
SPARTVERJAR
OG HITLER
— E.n hefur ekki skilningur
og umburðarlyndi í garð þeirra
farið mjög vaxandi?
— Jú, mikil ósköp. Það hefur
orðið gerbreyting á hugarfari
fólks gagnvart afbrigðilegum
börnum. Við vitum að þau
hafa þurft að sæta hræðilegri
meðferð frá alda öðli. Þú manst
kannski eftir sögunni af Ingj-
aldsfíflinu í Gísla sögu Súrs-
sonar Því var veittur sá að-
búnaður, að það var bundið við
stein og látið bíta gras eins og
búfé. Viða erlendis hefur að-
búnaður afbrie'ðilegra verið enn
hryllilegri allt fram á okkar
daga. Jafnvel menntamenn
gerðu lengi vel engan greinar-
mun á vangefnu fólki oe
veiku. Því var t.rúað að illir
andar hefðu tekið sér bólfestu
í því, Or< meðferðin var ; sam-
ræmi við það. Spartverjar létu
lífláta það Rómverjar notuðu
það til að skemmta sér. og
Hitler lét útrýma því. Á þessu
má sjá að jafnvel í okkar
mennt.uðu Evrópu hefur löng-^
um verið grunnt á mannúðinniA
Núna er það auðvitað viður-
kennd staðreynd, að þetta fólk
eigj sinn rétt. og þjóðfélaginu
beri að hlynna að þvi eftir
megni og það margborgi sig
að gera það.. Víða erlendis er
hjálpairstarf fyrir afbrigðilega
orðið mjög þróað, og það mið-
ar einkum að því, að gera fólk
siálfbjiarga og haming.iusiamt.
Ég hef m.a. komið á hæli í
Sviss. þar sem vangefnir unnu
að vefnaði. C3eta þeima var
svo takmörkuð, að þeir
gátu aðeins slegið vefinn,
en ekki skotið skyttunni.
Þess vegna varu skytburniar
sjálfvirkar, en fólkið dund-
aði við að slá vefinn og
virtist mjög ánægt yfir því að
geta feneið útrás fyidr stiairfs-
löngun sína.
— Við eigum sennilega nokk-
uð langt f land?
— Við getum sjálfsaigt ekki
gert eins miikið fyrir afbrigði-
lega og stærri þjóðir, en það
kostar ekki mikið að vera vin-
samlegur og umburðarlyndur
í þeirra garð og láta þeim
liða vel í samfélagi okkar. Og
það þarf heldur ekki að kosta
of fjár, að búa þeim viðun-
andi aðstöðu til náms og starfa,
rífia þá upp úr þeseu ösku-
buskuástandi, sem þeir bafa
jafnan verið í.
Þegar skólinn tók til starfa
árið 1961 var ég mjög ham-
ingjusamur og hélt að þessi
mál væru loks að komast í
sæmilegt horf, en nú er ég
beinlínis að springa af óþol-
inmæði. Eins og nú er 'ástatt
með húsnæðismálin, getum við
alls ekki aukið starfið og bætt
eins og við viljum og gætum.
Við erum alveg geymslupláss-
lausir og getum ekki neins
staðar komið fyrir nauðsynleg-
ustu tækjum. Hér er lítil að-
staða fyrir verklega kennslu.
engin aðstaða til tónlistariðk-
ana. sem er þessum börnum
svo mikilvæg. Húsið er svo
hljóðbært, að hvert einasta orð
heyrist milli kennslustofa. Að-
staða til leikja hér útivið er
nánast sagt engin, aðstöðu til
matreiðslukennslu vantar og
þannig mætti lengi telia. Og
við betta bætist sri staðreynd
að fjöldi bama hefu.r fulla þörf
fyrir að komast hingað. en við
getum ekki tekið á móti þeim.
Þau þurfa því að vera í öðr-
um skólum. sem eru alls ekki
við þeirra hæfi oe bað kann
að' baka beim mikíð tjón að
vera með sér miklu færari
börnum fyrstu árin f skóla.
— En þrátt fyrir þetta get.ið
þið þó verið sæmilega ánægð
með árangurinn af kennslunni?
— Já. vitaskuid gleðst maður
yfir hverium áfanga. og það
vekur mikla ánæsiukennd, er
maður verður þess var. að
bömunum liður vel. Við erum
miöff hreykin yfir þvf orði. sem
nemendur okkar fá, þar sem
þeir koma. að þeir séu sérstak-
lega prúðir og kurteisir. Gæzlu-
fólikið í Sundhöllinni segir. að
þet.ta séu pniðustu bömin. sem
banpað koma. og þeffar bau fá
að fara í leikhús. er tekið sér-
leaa t.il þesis hvað þau koma
vel fram. En þegar maður
h’i o'say um aIi+. F°m hæfft væri
að oiera, ef aðstaðan væri sem
skyldi. þá dremir heldur úr
ánægjunni. — gþe
- ODÝRT - ODÝRT - ÓDÝRT - ÓDÝRT - ÓDÝRT - ÓDYRT
H
CC
Q
O
H
8
£
Skófatnaöur
Karlmannaskór, 490 kr. parið Kvenskór frá 70 kr. parið. Bama-
skór, fjölbreytt úrval. Inniskór kvenna og bama i fjölbreyttu úrvali.
Komið og kynnizt hinu ótrúlega lága verði, sem við höfum upp á
að bjóða.
Sparið peningana i dýrtíðinni og verzlið ódýrt.
RÝMINGARSALAN, Laugavegi 48.
Q
O
cC
>
Q
O
H
cC
1 ÓDÝRT - ÓDÝRT - ÓDÝRT - ÓDÝRT - ÓÐÝRT - ÓDÝRT -
TEIKNARl
Löngumýri
Fraimlhald af 6. síðu.
ars, sem með þarf við kaffisölu.
Munum að emda veturimn með
kærleiksríkum hjálparhugsun-
um og hefja sumarstörfin með
sama hugarfari.
Fjölmennum í Lindarbæ á
sumardaginn fyrsta og styrkjum
með þvi gott málefni.
Ég vil svt> að lokum nota
tækifærið og seinda hinu ný-
stofnaða skagfirzka nemenda-
sambandi húsmæðraskólans frá
Löngumýri, á mínum heima-
slóðum, vinarkveðju og heilla-
ósldr með félaglsstörf og framtíð
alla.
Ingibjörg Jóhannsdóttir
(Ifrá Lönguimiýri)
Reynimel 22, Sámi 23172 R.
Sængurfatnaður
HVÍTTTR og MISLITUR
LÖK
KODDAVER
GÆSADÚNSSÆNGUR
ÆÐARDÚNSSÆNGUR
bíði*
SKÖLAVÖRÐUSTlG 21
Landsvirkjun óskar eftir að ráða teiknara
sem fyrst. Umsóknir sendist skrifstofu-
stjóra Landsvirkjunar, Suðurlandsbraut
14, Reykjavík.
HúsráBendur!
Geri við heita og kalda krana. WCk og WC-kassa,
leka á ofnum og hitaveituleiðslum.
STILLI HITAVEITUKERFI.
HILMAR J. H. LÚTHERSSON
pípulagningameistari.
Sími 17041 — til kl. 22 e.h.
Frimerki — Frímerki
Hefi úrval af notuðum og ónotuðum ís-
lenzkum- frímerkjum, útgáfudaga o.m.fl.
Einnig erlend frímerki í úrvali.
MATTHIAS GUÐMUNDSS0N
Grettisgötu 45.
TIL ALIRA FERRA
Dag< viku- og
mánaöargjald
II
Lækkuð leigugjöld
22*0*22
RAUOARÁRSTÍG 31