Þjóðviljinn - 15.09.1973, Qupperneq 1
DJOÐVIUINN
Laugardagur 15. september 1973. — 38. árg. — 211. tbl.
ÞAÐ BORGAR SIG
AÐ VERZLA í KRON
OPIÐ ÖLL KVÖLD TIL KL. 7. ,
NEMA LAUGARDAGA TIL KL. t.
SUNNUDAGA MILLI KL. 1 OG 3
SlMl 40102
Framleiðsluráð
landbúnaðarins
segir:
Bónda-
konan
mnnur
tœpa tvo
tíma á
dag!
í verðlagsgrundvelli land-
búnaðarins, en samkvæmt
honum er ákvarðað verð fyrir
landbúnaðarafurðir, er gert
ráð fyrir þvi að bóndakonan
vinni 600 stundir á ári og hafi
fyrir snúð sinn um 90 þúsund
krónur á ári. Er launaliður
verðlagsgrundvallarins í heild
á þessa leið:
a) Laun bóndans.
Dagvinna 2080 stundir á kr.
172.50, samtals 359.325,00 kr.
Eftirvinna 412 stundir á kr.
241.84, samtals kr. 99.637.00.
Nætur- og helgidagavinna 408
stundir, kr. 310,93 á tímann,
eða samtals 120.860.00 kr.
Samtals laun bóndans þvi kr.
585.822,00.
b) Laun húsfreyju 600 stundir
á 150,64 kr., samtals 90.385.00.
c) Laun unglinga i 1.000 stund-
ir á ári kr. 93.54 á timann, eða
alls 93.537,00 á ári.
d) Orlof 8,33%, alls 64.119.00
kr.
e) Sjóðagjöid kr. 2.976.00 á ári.
Launaliðurinn allur kr.
836.839.00 á ári.
Þess skal getið aö verðlags-
grundvöllurinn er miðaður við
10 árskýr, 3 geldneyti og 180
fjár.
Samkvæmt töflunni hér að
ofan vinnur bóndinn með
þessa bústærð að jafnaði 40
dagvinnutima rúma 7 eftir
vinnutima og ámóta marga
næturvinnutima á viku, eða
samtals um 55 stundir á viku.
Bóndanum er reiknað miklu
hærra kaup á timann en hús-
freyjunni eins og fram kemur.
Nú er áreiðanlega um það að
ræða að gert er ráð fyrir að
bóndakonan vinni meira en
600 tima á ári alls, mun vera
átt við að hún vinni um 600
tima á ári að búinu. Flestar
bændakonur vinna þó miklu
meira utan bæjarins en það —
og það er að minnsta kosti lág-
markskrafa að þeim sé reikn-
aö sama kaup og bóndanum
þann tima sem þær eru utan
bæjar.
Góð sala
hjá Barða
Skuttogarinn Barði seldi i
fyrradag afla sinn i Cuxhaven i
Vestur-Þýskalandi. Fékk hann
mjög gott verð fyrir hann eða um
50 krónur fyrir kilóið.
Alls seldi Barði 104 lestir og
fékk fyrir það 5.1 miljón króna.
Aflinn var mest ufsi eða um 70
tonn og afgangurinn var bland-
aður fiskur. Afla þennan fékk
Baröi úti af Austurlandi og var
hann viku aðfá hann. -ÞH
Samgöngumálaráðherra, Björn Jónsson, um að hœtta
skuli þjónustu við bresku Nimrod þoturnar:
„Fullkomlega löglegt”
STALVIK BUIN TIL VEIÐA
I gær gafst fréttamönnum
kogtur á að fara i siglingu frá
Hafnarfirði til Reykjavikur
með hinum nýja skuttogara
Stálvik sem smiðaður var i
samnefndri skipasmiðastöö i
Garðahreppi fyrir útgerðarfé-
lagið Þormóð ramma á Siglu-
firði. Togarinn er 46,5 metra
langur og hið glæsilegasta
fley. Þegar er búið að reyna
hæfni skipsins við togveiðar og
reyndist það i alla staði vel.
Skipstjóri á Stálvik er Hjalti
Björnsson. Þess má geta að
þegar hefur verið lagður kjöl-
ur aö öðrum togara af sömu
gerö, i skipasmíðastöðinni
Stálvik, og verður hann smið-
aöur fyrir Guðmund Runólfs-
son og fleiri á Grundarfirði.
Myndin að ofan er tekin um
borð i togaranum Stálvik i
gær. Frá vinstri: Jón Sveins-
son forstjóri skipasmiða-
stöðvarinnar, Hjalti Björns-
son skipstjóri og Þórður Vig-
fússon framkvæmdastjóri
Þormóös ramma.
Byrjunarörðugleikar
í vinnslu makríls
Vegna viðbragða flug-
umferðarstjóra við beiðni
félagsmálaráðherra um að
þjónustu við Nimrod þot-
urnar bresku verði hætt,
sneri blaðið sértil ráðherra,
Björns Jónssonar, og spurði
hann nokkurra spurninga
varðandi þetta mál.
Þess má geta strax, að
aðeins ein Nimrod þota
hafði komið upp að landinu
um hádegisbilið i gær, en til
þessa hafa þær verið mun
fleiri.
— Ég verð að segja það, að ég
varð dálitið undrandi yfir við-
brögðum flugumferðarstjóranna,
sagði Björn er við spurðum hann
álits á viðbrögðum þeirra.
— Ég tel ekki ástæðu til að gera
ályktun eins og þá sem þeir hafa
gert. 1 fyrsta lagi vil ég tilnefna
það að látið er að þvi liggja að
með fyrirmælum samgönguráðu-
neytisins séu brotnar öryggis-
reglur og alþjóðalög sem sett hafi
verið til öryggis i flugumferð.
Þetta er mjög fjarri lagi. Það
hafa engin alþjóðalög né engar
alþjóðareglur verið brotnar. t
starfsreglum Flugmálasam-
bandsins eru rikisloftför, það er
að segja herflugvélar eins og
Nimrod þoturnar, undanskyldar
öllum alþjóðareglum. Það hefur
verið grandskoðað að við höfum
ekki brotið nein alþjóðalög, og
okkar fyrirmæli hafa þvi verið
gefin með fullu lögmæti.
Hitt atriðið, sem kannski er að-
alatriðið,er, að þvi er haldið fram,
að það skapist gifurleg árekstrar-
hætta og tafir af þessum fyrir-
mælum og þess vegna muni ekki
verða farið eftir þeim.
Þjónusta i
neyðartilfellum
— Ég benti á i þessu sambandi,
að i starfsreglum, sem fram-
kvæmdastjóri flugumferðarþjón-
ustunnar setti strax eftir að ráðu-
neytið hafði gefið út fyrirmælin,
segir i þriðju grein, að i neyðartil-
fellum skuli veita alla nauðsyn-
lega og venjulega þjónustu. Ef
framkvæmdastjóri flugum-
ferðarþjónustunnar telur atvik
vera þannig, aö til þess að forða
árekstrum og i sérstökum hættu-
tilfellum, er honum heimilt að
vikja frá fyrirmælunum. Þetta
hef ég áréttað við hann núna og
vænti þess að sú árétting verði til
þess að flugumferðarstjórararnir
liti nokkuð öðrum augum á þetta.
Þarna kann að hafa verið um
nokkurn misskilning að ræða.
— Hvernig kemur samkomulag
það sem forsvari þinn i ráðherra-
stól undirritaði 1972 um þjónustu
við breska flugherinn?
— Það höfðu all lengi átt sér
stað flug þessara Nimrod þota, og
ferðir þeirra hingað til lands
munu sennilega hafa byrjaö á ár-
inu 1970, og það var ekki um það
neitt sérstakt samkomulag fyrr
heldur en I desembermánuði sið-
astliðnum, en þá var gert sam-
komulag milli breska flughersins
og islensku flugmálastjórnarinn-
ar, og settar ákveðnar starfsregl-
ur. Þær lögðu vissar kvaðir á
Nimrod þoturnar um tilkynning-
Framhald á 11. siðu.
Eins og kunnugt er af
fréttum hefur síldveiði-
skipið Börkur lagt upp
talsvert magn af makril á
Neskaupstað að undan-
förnu. Er það nýmæli að
slíkur fiskur berist á land
þar.
Þegar byrjað var að vinna hann
komu nokkrir erfiðleikar i ljós.
Ekki hafði verið tekið nógu mikið
mið af breyttum aðstæðum frá
þvi aö sildin var og hét. Var
fiskurinn nokkuð illa farinn er
hann kom á land þar sem mun
hlýrra er á veiðislóð makrílsins
og þurfti að gera aukaráðstafanir
varðandi rotvarnir. Einnig var
verksmiðjan á Neskaupstað ekki
nógu vel búin undir að vinna
þennan nýja fisk. Þurfti ma. að
bæta siubúnað hennar að mun.
Þetta olli þvi að nýting hrá-
efnisins varð ekki nógu góð. En
nú munu þessir i byrjunarörðug-
leikar vera yfirstignir og þeir hjá
Sildarvinnslunni telja sig vera
búna að ná fullum tökum á
vinnslu makrilsins.
-ÞH
Sigldi heim eftir
undanskurð
Varöskipin islensku skáru
aftan úr tveimur breskum tog-
urum, sem voru að veiðum
innan 50 milna markanna i
gær. Freigátur hátignarinnar
af Bretlandi gátu litið gert til
að koma i veg fyrir þetta.
Klukkan rúmlega 5 i
gærmorgun skar varðskipið
Þór á báða togvira breska tog-
arans St. Giles H-220. sem var
að ólöglegum veiðum 22 sjó-
milur suðaustur af Hvalbak.
Togarinn fór af Islandsmiðum
eftir togviraskurðinn. Breska
freigátan Jagúar var á
þessum slóðum, en var ekki i
nánd við skipið þegar vira-
skurðurinn átti sér stað.
Klukkan korter fyrir 11 I
gærmorgun skar svo varð-
skipið Óðinn á annan togvir
breska togárans Boston
Concord GY-730 sem var að
ólöglegum veiðum 17.8 sjóm.
norðaustur af Rauðanúpi.
Tvær freigátur voru i
námunda við skipin, en komu
ekki vörnum við. Eftir at-
burðinn stöðvaði önnur frei-
gátan við togarann, en hin
fylgdi varðskipinu eftir.
úþ