Þjóðviljinn - 08.12.1974, Page 16

Þjóðviljinn - 08.12.1974, Page 16
16 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 8. desember 1974. Jón Hia íslensk verkalýösstétt hefur nú eignast nýjan og óvæntan málsvara. Hvern heföi óraö fyr- ir þvf málgagn athafnamanna og atvinnurekenda tæki upp hanskann fyrir launþega og skipaöi sjálft sig verjanda lág- launafólks? Von aö margur veröi hissa á tiöinni. Morgun- blaöiö viröist upp á siökastiö lita á sig sem útvalinn málsvara málsvari almennings og einatt berandi hag hinna lægstsettu fyrir brjósti likt og Morgunblaö- iö nú. Þetta er skjalfest skilgreining sjálfstæöisbaráttunnar, inn- sigluö á Alþingi i sumar og þess vegna heilög — annaö er þjónkun viö sósialisma og hel- viskur kommúnismi, sem ,,al- menningur” (þeir sem lesa Svona nokkuð viljum vér Indriði ekki hafa. Þeim hefði verið skammar ncr að nota daglnn tll að seija merki þjóðhátiðarnefndar. Sögulegar sjónhverfingar verkafólks, hlif þess sverö og skjöld gegn lúalegum árásum vinstrisinnaöra stúdenta („sem almenningur kostar til náms viö Háskólann”). Þessir „óþjóö- legu” stúdentar hafa meöal annars reynt aö koma þvi inn hjá alþýöunni aö stéttarbarátta sé einhver þáttur i fullveldis- baráttu þjóöarinnar. (Sjá leiðara I Mbl. 4. des.) Slikt stangast auövitaö al- gjörlega á viö viöteknar og „réttar” söguskýringar og skilning á fullveldisbaráttunni, eins og hún kemur fram I fjöl- fluttri þjóöhátiöaræöu og riti — og telst þvi „óþjóöleg afstaða”. Oröin stéttarskipting og stéttar- baráttu eru bannorð I Islands- sögunni eins og viö höfum lært hana og slik orö eru þvi síöur vel séð á okkar timum. Hver hefur kúgaö hvern? Eins og höfðinginn og hjáleigubónd- inn, faktorinn og fátæklingurinn hafi ekki i bróöerni barist fyrir sjálfstæöi þjóöarinnar sam- eiginlega i bliöu og striöu og á meðan kraftar entust? I okkar Islandssögu stendur ekkert þaö aö islensk alþýöa hafi veriö kúg- uð nema auövita af helv........ Danskinum og slæmu árferði, hvorki leiguliöar né lausamenn, hásetar né húsagangarar, tómt- húsmenn né tugthúslimir, þrælar hvorki né þurfalingar, vinnukonur né vermenn. — Þessu fólki var basliö og stritiö sjálfrátt, nema hvaö snerti er- lenda áþján og náttúruhamfar- ir. tslensk yfirstétt kom þar hvergi nærri, nema sem virtur Mogga) veit aö er vond grýla. Þess vegna var samkoma stúdenta 1. des „lágkúruleg” og „bar vott um aö sjaldan eöa aldrei hefur merki þjóðlegar reisnar falliö jafn langt niöur..” — Ég segi ekki nema þaö: Stúdentum heföi veriö skamm- ar nær aö selja merki þjóö- hátiöanefndar þennan dag. Ef fólk er i einhverjum vafa um hvaö sé „þjóðleg reisn”, má benda þvi á aö hún hefur veriö þrykkt og út gefin á postulin. Þótt nú ýmsum kunni aö þykja Mogginn galdrakarl meö ólikindum, fimur aö bregða fyrir sig hinum óliklegasta mál- staö, þurfa slikar sjón- hverfingar engum aö koma á óvart. Mogginn hefur ævinlega brugöiö á þaö ráö aö flaöra upp um menn og málefni, sem hann þoröi ekki lengur að slást viO. Þannig hefur Moggi karl sigað hælbitum sinum um gjörvallan menningarhaga þjóöarinnar og látiö þá elta uppi hverja hræringu, sem á sér lét kræla utan hins venjulega heima- alningsslóöa, ekki sist ef þar fóru vinstrisinnuð skáld og rit- höfundar. Þegar hins vegar skáldin voru oröin nógu stór og þjóöin tekin upp á þvi aö dá þau og elska, þurftu þau ekki einu sinni aö segja sveiattan, til þess aö Moggi karlinn kæmi til þeirra flaörandi og slefandi. Engu skipti þó aö öll verk skáldsins vitnuöu um megnustu fyrirlitningu á sjónarmiöum blaösins. Moggaveldiö geröi á sinum . tinía allt sem i þess valdi stóö til þess aö ófrægja og bregöa fæti fyrir Halldór Laxness, meöan hann var aö skrifa sin bestu verk og var ekki orðinn frægur. Nú á Moggi I honum hvert bein og lætur viö hann eins og æsku- félaga sinn og fóstbróöur. Lax- ness var fyrst og fremst studdur og hafinn til vegs og virðingar af sósialistum og „vinstri - sinnuöum menntamönnum” en allt fram undir þennan dag hataður og fyrirlitinn af and- legri forystu Ihaldsins. Nú er hann orðinn aldinn aö árum, hættur aö berjast og predika sósialisma og Mogginn kyssir fætur hans. Þaö er raunar stundum kát- broslegt aö sjá, hvernig Moggatetrið, skriöur hundflatt fyrir andlegu atgerfi. Þannig er hann búinn aö gera slikt skurö- goö úr Tómasi skáldi Guö- mundssyni aö þægir flokksmenn Sjálfstæöisflokksins geta ekki veriö þekktir fyrir annaö en krjúpa á kné i hvert skipti sem þeir sjá skáldið. Þetta kallaöi Tómas yfir sig, af þvi hann er tiltölulega meinlaus maöur i pólitik. Þannig heföu þeir fariö meö fleiri góöskáld, ef þau heföu gefiö færi á sér. Matthias ritstjóri hefur veriö Mogganum ómetanlegur i þessari menningarsmala- mennsku og listamannaveiöum. Enda er hann snjallastur Is- lenskra blaöamanna I viötölum, þótt þeir létu nú Eiö fá verö- launin. Ófyrirleitni Mogga karlsins er gjörsamlega hispurslaus I þess- um efnum. Hann léti kinnroða- laust i þaö skina, hverjum sem trúa vildi, aö Steinn Steinarr heföi nú eiginlega veriö eins konar hiröskáld Sjálfstæöis- flokksins. Ekki skammast hann sin hót fyrir aö nudda sér ofur- litiö utan i Þórberg, og menningarpostular Mogga hafa jafnvel reynt aö búa til einhvers konar samkomulag milli blaös- ins og Jóhannesar skálds úr Kötlum og tala um skáldiö i ein- hverjum tilgerðum fyrir- gefningartón. Þannig má Olafur Haukur Simonarsson, ef hann einhvern- tima veröur mikiö skáld, fast- lega búast við þvi aö Mogginn bjóöist til þess aö bera hann á höndum sér, þegar ellin færist yfir hann og syngja honum lof og dýrö dauöum, jafnvel fyrir- gefa honum Grindavikurævin- týri og „fegra” öll hans frúm- hlaup I átt til sósialisma og félagslegrar villutrúar. Svona reynir Moggi karlinn að sannfæra sina 40 þúsund kaupendur um aö hann sé tals- maöur allra landsmanna og túlki sjónarmiö allra, ekki ein- ungis menningarsjónarmiö samtimans og gildandi bók- menntastefnu, heldur einnig sögulegar röksemdir sjálf- stæðisbaráttunnar og lifsbar- áttu þjóðarinnar i ellefu hundruö ár. Þannig hefur blaöiö reynt eftir bestu getu aö lokka til sln áhrifamenn verkalýösfélag- anna, eftir aö ekki var lengur hægt aö kveöa þau félög i kútinn meö illu. Ekki flökraöi Ihaldinu viö að gleypa Alþýöuflokkinn eins og hann lagöi sig og spýta honum siöan út úr sér aftur eins og hverri annarri sinatægju. Og nú er framundan harön- andi hagsmunabarátta hjá verkalýösfélögum og launa- striö. Þess vegna vill Moggi vera vinur verkalýösins og samherji i erfiöri lifsbaráttu á vondri tiö og dyggur stuönings- maöur I baráttunni gegn sam- eiginlegum óvini, það er aö segja menntamönnum (lögfræöingar væntanlega ekki taldir meö). Þegar svo er komiö er auð- vitaö fyllilega réttlætanlegt aö skrúfa bara fyrir málflutning þessara manna, þessara „óþjóölegu” vinstrisinnuöu menntamanna, sem drabba niðúr þá þjóölegu reisn, sem þjóöhátiöarnefnd er búin aö skapa á afmælisárinu. Þaö er von aö Moggi fái and- köf og líti á þaö sem „lélega fyndni” þegar slikt fdlk kemst óhindraö inn I rikisfjölmiölana. Rétturinn þess væri auövitaö aö Moggi fengi „almenning” til þess aö hætta aö kosta þetta fólk til háskólanáms. Það var mik- iö slys aö ekki skyldi vera búiö aö koma lagabreytingum I kring og skipta um útvarpsráö fyrir 1. des. En nú stendur þetta til bóta. Bráðum fáum viö nýtt og rétt- sýnt útvarpsráö, menn sem áreiðanlega eru fyrir löngu bún- ir aö tileinka sér „réttar” sögu- skýringar. Þá kemur annaö hljóö i strokkinn, betri tið og blóm I haga,og málin veröa litin i réttu og „hlutlausu” ljósi. glens Lási var bersýnilega aö deyja. Hann lá aö minsta kosti sina fyrstu löngu legu i 99 ára löngu lifi sinu, og presturinn var kallaöur á vettvang. — Nú veröur þú aö byrja á aö fyrirgefa óvinum þinum, byrjaöi presturinn. — Ég á enga óvini, prestur minn. — Þú ert hamingjusamur maöur, að geta sagt slikt, sagöi klerkur. — Engir fjandmenn á gervöllu jaröriki — þaö er sann- kölluö guösgjöf... — Já, allir þessir helvitis hundsrassar og skithælar sem ég hef hatað eins og pestina, eru steindauöir fyrir löngu... Klerkur einn á Vestfjöröum skráöi I kirkjubækur barni of mikiö á eina fjölskyldu i bæjar- félaginu. Þar sem bannaö er aö strika út úr kirkjubókum, skrifaöi prestur aftan viö færsluna. „Fjóröa barniö er afleiöing óvárkárni minnar.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.