Þjóðviljinn - 20.03.1975, Qupperneq 9
Fimnitudagur 20. marz 1975. ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 9
Heitt vatn í stað olíu
800 miljónir sparast
í 3 sveitarfélögum
y
Það sparast nær 800
milj. króna á ári við það
að hita upp Kópavog,
Garðahrepp og Hafnar-
f jörð með heitu vatni í stað
olíu. Þetta kom fram í
svari Gunnars Thorodd-
sen, iðnaðarráðherra, á al-
þingi i gær vð fyrirspurn
frá Jóni Ármanni Héðins-
syni.
Húsavík:
Dreifikerfislagning fyr-
ir hitaveitu í þessi þrjú
sveitarfélög mun kosta
samtals 1852 miljónir
króna samkvæmt áætlun.
Þar af hafði verið fram-
kvæmt fyrir 722 miljónir
um síðustu áramót. Það
var eftir að vinna fyrir
1130 miljónir og þann hluta
verksins er ráðgert að
f jármagna með 700 miljón
króna lántöku og 430 milj-
ónir fáist með heimæða-
gjöldum.
Ársnotkun olíu í þessum
sveitarfélögum er talin 52
miljónir lítra á ári, eða
1050 miljónir króna. Upp-
hitun með hitaveituvatni er
hins vegar áætluð 264 milj-
ónir króna (6,7 milj. tonna
á ári á kr. 39.36 tonnið).
Mismunur í sparnað kr. 786
mil jónir.
Ráöherrann svaraði einnig fyr-
irspurn sama þingmanns varð-
andi Hitaveitu Suðurnesja. Aætl-
aður heildarkostnaður við hana
er kr. 2420 miljónir, sem skiptist
þannig: virkjun 570 miljónir, að-
veituæðar 795 miljónir, dreifikerfi
1055 miljónir. Áætlað er að hita-
veitan komist i gagnið sem hér
segir: 1975: half Grindavik, 1976:
hluti af Grindavik og hluti af
Keflavik og Njarðvik, 1977: lokið
við Grindavik, Keflavik og Njarð-
vik 1978: lokið við Sandgerði,
Gerðar og Voga.
Það kom fram i orðaskipt-
umráðherrans og þingmannsins,
að ekki er enn búið að semja við
landeigendur og ekki búið að út-
vega lánsfé til framkvæmda.
r
Islensk skáld-
kona frá Kúbu
Mál og menning hefur gefið
út ljóðabók eftir Ingibjörgu
Haraldsdóttur sem heitir
,,Þangað vil ég fljúga”.
Ingibjörg stundaði kvik-
myndanám i Moskvu og er bú-
sett á Kúbu (hefur skrifað
pistla þaðan fyrir þetta blað)
og þessar tilfærslur i rúmi
setja mjög svip sinn á bókina:
þar er ort um liðna daga
heima, einsemd útlendingsins,
striðsminni frá Leningrad, um
Che og byltingararf Kúbu og
svo mætti lengur telja.
Bókin er 46 bls. og geymir
tæplega 40 ljóð.
Dauft
Tengingu Snœfellsness við Andakílsárvirltjun að Ijúka
at-
vinnulíf
Atvinnulif hefur verið með allra
daufasta móti á Húsavik i vetur
að sögn Snæs Karlssonar tiðinda-
manns Þjóðviljans á Húsavik.
Afli hefur verið með minnsta móti
fram til þessa, þegar gefið hefur á
sjó, og gæftir stopular.
Grásleppuveiðimenn eru byrj-
aðir að leggja net sin, byrjuðu um
siðustu helgi en ekki hefur enn
neitt frést af aflabrögðum. Mjög
hátt verð er nú á grásleppuhrogn-
um og búist við að margir hyggi á
grásleppuveiðar i vor.
Snær sagði að mikil deyfð rikti i
fleiri atvinnugreinum en fisk-
vinnslunni. Búist er við að hús-
byggingar dragist verulega sam-
an á Húsavik i ár. Til að mynda
hafa einir 4 aðilar skilað aftur
lóðum undir einbýlishús sem
þeim hafði verið úthlutað og þeir
ætlað að hefja á byggingarfram-
kvæmdir með vorinu. Það er þvi
allt annað en glæsilegt útlitið i at-
vinnumálum húsvikinga.
—S.dór
Sparar 300 þúsund
krónur á sólarhring
þegar díselrafstöðvarnar verða teknar úr notkun
I haust er leið var lokið við að
tengja Snæfellsnes sunnanvert
við veitukerfi Andakilsárvirkjun-
ar og i vetur hefur verið unnið að
lagningu linunnar til Stykkis-
hólms og þorpanna á vestanverðu
nesinu. Og um siðustu helgi var
lokið við tengingu Stykkishólms
við kerfið og i dag verður Grund-
arfjörður sennilega tengdur. Von-
ast er til þess að ólafsvik og
Hellissandur verði svo tengd við
kerfið fyrir næstu helgi. Þar með
er lokið tengingu alls Snæfells-
ness við veitukerfi Andakilsár-
virkjunar.
Jóhann Hansen starfsmaður
rafveitunnar i Stykkishólmi sagði
Krafa skagfirðinga:
Opinn síma
um nætur
í fyrradag kom til umræðu á al-
þingi fyrirspurn frá Itagnari Arn-
alds á þessa leið:
,,VilI ekki hæstvirtur ráðherra
Póst- og simamála beita sér fyrir
þvi af augijósum ástæðum, að i
kaupstöðum og kauptúnum, þar
sem eru miðstöðvar brunavarna,
læknisþjónustu og löggæslu fyrir
nægliggjandi sveitir, verði fram-
vegis opin simstöð allan sólar-
hringinn?”
Ragnar tók dæmi af Sauðár-
króki og lýsti nokkuð þeim vanda,
sem þvi fylgdi i mörgum tilvik-
um, ekki sist neyðartilvikum, fyr-
ir nágrannabyggðir, að á Sauðár-
króki er simstöðinni lokað klukk-
an 9 á kvöldin. Sauðárkrókur er
miðstöð fyrir hvorki meira né
minna en 14 hreppa.
Rakti Ragnar bréf og erindi frá
ýmsum aðilum i Skagafirði þess
efnis, að knýja á um breytingu og
fá simstöðina á Sauðárkróki opna
allan sólarhringinn. Hann tók
fram, að enda þótt hann tæki hér
dæmi af Sauðárkróki væri sér
kunnugt um að likt væri ástatt
viðar og tilmæli sin væru um leið-
réttingu þessara mála i heild en
ekki bara fyrir Sauðárkrók.
Ilalldór E. Sigurðsson, ráð-
herra svaraði fyrirspurninni, og
lýsti skilningi sinum á vandamál-
inu og góðum vilja til úrbóta.
Hann sagði, það myndi kosta 2.5
miljónir á ári i aukin vinnulaun,
að hafa simstöðina á Sauðárkróki
opna allan sólarhringinn. Kvaðst
ráðherrann gera ráð fyrir, að áð-
ur en langt um liði yrði nætur-
þjónusta tekin upp á Sauðárkróki
og svo sem þremur stöðum öðrum
jafnhliða, þótt þetta kostaði trú-
lega um 10 miljónir króna (á fjór-
um stöðum). Um nauðsynjamál
væri að ræða.
Þá kvaðst ráðherrann hafa hug
á að láta semja áætlun um hve-
nær tekin skyldi upp næturþjón-
usta á öðrum simstöðvum, þar
sem svipað væri ástatt.
að um leið og diselrafstöðvarnar
verða teknar úr notkun sé talið að
sparist 300.000 kr. á sólarhring
miðað við það verð sem Snæfells-
nesbúar hafa orðið að greiða fyrir
rafmagnið frá diselstöðvunum,
en það eru 7 diselstöðvar á Snæ-
fellsnesi sem nú stöðvast.
Þessar diselstöðvar verða á-
fram á sinum stað og veröa not-
aðar sem varastöðvar ef þörf
krefur. -S.dór
Engin leyndarmál
— segir Sigurður Helgason,
forstjóri Flugleiða í viðtali við Þjóðviljann
Hvernig er tryggingum
háttaö á þeim vélum sem
nú er fariuð fram á að
hljóti lán með ríkisá-
byrgðum? Hvernig er
viðgerðar- og viðhalds-
þjónustu á þessum vélum
háttað? Svona spurning-
um velta menn eðlilega
fyrir sér um þessar
mundir þegar rikisstjórn-
in hefur til meðferðar
hvort veita eigi 13.5 milj.
dollara rikisábyrgð
vegna kaupa á tveimur
DC-8 þotum handa Flug-
leiðum. Þessar spurning-
arog fleiri lagði Þjóðvilj-
inn fyrir Sigurð Helga-
son, einn af forstjórum
Flugleiða, i gærdag.
— Hvar eru vélarnar tryggð-
ar?
— Þær eru tryggðar i London
á vegum Lloyds en svo dreifast
tryggingarnar út um allt. Þarna
er einskonar tryggingamarkað-
ur. Árlega fer fram endurskoð-
un á þeim tryggingum sem flug-
félögin kaupa þarna.
— Hvað ef slys Verður — til
dæmis af vitaverðu gáleysi eins
og það er kallað?
— Við erum með allar trygg-
ingar, meðal annars ef slikt
kæmi fyrir.
— Hefur verið efnt til mála-
Sigurður Iielgason.
ferla gegn ykkur vegna þess er
Loftleiðavél hlekktist á i New
York fyrir tveimur eða þremur
árum?
— Nei.
— Farþegar hafa ekki farið i
mál við ykkur?
— Þegar slikt kemur fyrir vis-
um við á skaðabótatryggingar
okkar, en þær eru geysiháar,
um 100 miljónir dollara.
— Hafa fulltrúar tryggingafé-
laga. dómstólar eða siikir aðilar
neitað vkkur um greiðslur á
þeim forsendum að viðgerðar-
og viðhaldsþjónusta ykkar væri
ekki nægilega góð?
— Okkar réttur hefur aldrei
verið véfengdur.
— P?r a tryggingarnar yfirleitt
mjög dýrar?
— Ekki tiltölulega. Við berum
okkur saman við önnur flugfé-
lög.
— Að undanförnu hafa við-
gerðir á DC-8 vélunum farið
franr hjá þeim aðila sem þær á
enn en er að selja þær, Seaboard
World Airlines. Nú hefur þjón-
usta þessa fyrirtækis verið
gagnrýnd mjög af einstaka
starfsmönnum Loftleiða. Telur
þú þjónustuna engu að siður for-
svaranlega?
— Já. ég tel það vera.
— Nú á fyrirtækið áfram að
fara með viðgerðir á vélum
þessum og viðhald á þeim, ef af
kaupunum verður.
— Já. Þetta er lika hag-
kvæmnisatriði — að láta gera
við vélarnar á einum stað þar
sem fyrir er aðstaða til við-
gerða. Viðgerðar- og viðhalds-
þjónusta er annars gifurlega
dýr.
— Verða öll gögn um trvgg-
ingar. viðhald og annað i rekstri
flugfélaganna aðgengileg opin-
berum skoðunarmönnum vegna
rikisábyrgðarinnar?
— Já. i okkar rekstri eru engin
levndarmál.