Þjóðviljinn - 14.12.1977, Qupperneq 4

Þjóðviljinn - 14.12.1977, Qupperneq 4
4 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Miðvikudagurinn 14. desember 1977 Málgagn sósíalisma, verkalýdshreyfingar og þjóðfrelsis. Útgefandi: Útgáfufélag Þjóðviljans. Framkvæmdastjóri: Eiður Bergmann Ritstjórar: Kjartan Ólafsson Svavar Gestsson Fréttastjóri: Einar Karl Haraldsson. Umsjón með sunnudagsblaði: Arni Bergmann. Auglýsingastjóri: úlfar Þormóðsson. Bitstjórn, afgreiðsla, auglýsingar: Slðumúla 6, Sfmi 81333 Prentun: Blaðaprent hf. Neitað um upplýsingar I gær fór fram á Alþingi 2. umræða fjár- laga. Það er löngu kunnugt, að það fjár- lagafrumvarp, sem rikisstjórnin lagði fyrir Alþingi i haust er marklaust plagg, þar sem forsendur fjárlagadæmisins eru gjörbreyttar. Fulltrúar stjórnarandstöðuflokkanna I fjárveitinganefnd Alþingis hafa krafist þess hvað eftir annað á undanförnum vik- um að fá i hendur upplýsingar um þann vanda sem við er að glima við fjárlaga- gerðina. Þessum sjálfsögðu kröfum hefur þó jafnan verið neitað og þar sem engar upplýsingar lágu enn fyrir daginn áður en taka átti fjárlagafrumvarpið til 2. umræðu þá tóku stjórnarandstæðingar i fjárveit- inganefnd þann eina kost, sem þeim var eftir skilinn, að skila alls engu nefndaráliti við þessa 2. umræðu fjárlaganna, sem fram fór i gær. — Er slikt einsdæmi. í ræðu sinni við umræðuna sagði Geir Gunnarsson, annar tveggja þingmanna Alþýðubandalagsins i fjárveitinganefnd m.a.: ,,Það er ekki aðeins svo, að minnihluti fjárveitinganefndar fékk fyrir 2. umræðu engar upplýsingar um fyrirætlanir rikis- stjórnarinnar um það á hvern veg hún hyggst afgreiða fjárlög, — heldur fengust engar upplýsingar um hver áætla má áhrif breyttra forsendna á einstaka út- gjaldaþætti i rekstri rikissjóðs.” Geir Gunnarsson tók fram, að þótt frá þvi hafi verið greint i fjölmiðlum, að fjár- veitinganefnd hafi að undanförnu verið að fjalla um, hvernig brúað verði það bil, sem nú er talið vera milli tekna- og gjaldahliðar f járlagafrumvarpsins, þá hafi þau mál alls ekki verið rædd i fjár- veitinganefnd. ,,Ekki a.m.k. i þeirri fjár- veitinganefnd sem ég er I”, sagði Geir. Geir Gunnarsson hefur átt sæti i fjár- veitinganefnd i 15 ár. Hann minnti á, að aldrei fyrr hafi hann eða aðrir i minni- hluta fjárveitinganefndar talið sig til knúna að láta 2. umræðu fjárlaga fara fram án þess að skila nefndaráliti. Ennfremur sagði Geir i ræðu sinni: „öllum er ljóst að orsökin til þess, að störfin I fjárveitinganefnd hafa ekki getað farið fram með eðlilegum hætti að þessu sinni, og þess að 2. umræða fjárlaga er ekki timabær nú þegar hún er látin fara fram, — að orsök þessa er ráðleysi rikis- stjórnarinnar. Hún hefur dregið of lengi að koma fram með nauðsynlegustu upp- lýsingar og úrræði sin i þeim vanda, sem hún hefur sjálf valdið með stjórnleysi i efnahagsmálum. Allar aðgerðir rikisstjórnarinnar i efna- hagsmálum hafa miðað að þvi að halda niðri eða draga úr kaupmætti launa, en til þess hefur verið beitt ráðstöfunum, sem valda hækkuðu verðlagi. Þessvegna hefur verðbólgan numið hér riflega 30% á ári, þótt verðlag innfluttrar vöru hafi einungis hækkað um 5-6% á ári s.l. 3 ár. Þess vegna er niðurstaðan sú, nú i lok kjörtimabils ríkisstjórnarinnar, að þrátt fyrir sifellt hækkandi verðlag útflutnings- vara, langt umfram verð innflutnings s.l. 2 ár, — þrátt fyrir mjög verulega magn- og verðmætisaukningu útflutningsvöru, þá rikja hér efnahagsvandræði. Og úrræða- leysið er slikt, að við 2. umræðu fjárlaga hefur fjárveitinganefnd engin grein verið gerð fyrir þeim vanda, sem efnahags- stefna rikisstjórnarinnar hefur valdið rikissjóði i þessu mesta góðæri varðandi ytri aðstæður, sem þjóðin hefur lifað.” Þannig mælti Geir Gunnarsson i ræðu sinni við 2. umræðu fjárlaga á Alþingi i gær. k. Tvöföldun sjúkragjalds og fleiri skattar — En þótt þingmönnum I fjárveitinga- nefnd hafi eins og að ofan greinir verið neitað um lágmarksupplýsingar, þá hafa allra siðustu dagana verið að kvisast út fréttir af áformum rikisstjórnarinnar. Það er vitað að rikisstjórnin ætlar sér að afla nýrra tekna upp á 3-4 miljarða. — Þarna verður helsti liðurinn tvöföldun sjúkragjaldsins úr 1% af útsvarsskyldurrí tekjum i 2%, og á þessi eini liður að gefa . nær 2 miljarða króna. Hér er um þannig skatt að ræða, að allir verða að borga sama hlutfall af tekjum, sem verður 2%, hvort sem mánaðartekjurnar eru kr. 100 þús. eða kr. 700 þús. Með þvi að hækka einmitt þennan skatt, en ekki t.d. tekjuskatt á hærri tekjur, — þá vegur rikisstjórnin alveg sérstaklega að lágtekjufólkinu i landinu. — Þá er einnig vitað að rikisstjórnin ætlar sér að skera niður útgjöld um 3-4 miljarða. Þar er m.a. áformað, að skerða verulega framlag til Byggðasjóðs, og að velta 500 miljóna útgjöldum af rikissjóði yfir á þá sjúklinga, sem þurfa á lyfja- og sérfræðiþjónustu lækna að halda. öll munu þessi áform rikisstjórnarinn- ar skýrast næstu daga. K. Úrklippa úr Sandkorni Visis Spilað með? sina, og þykir þaö gef- ast vel. I blaða- og sjónvarpsauglýsingum má t.d. sjá Johnny Carson auglýsa sport- jakka og Rakel Welch auglýsa ilmvötn. I Ameriku eru þaö þó oftastnær leikarar eöa aðrir frægir skemmtikraftar sem standa i þessu, stjórn- málamenn koma þar ekki nærri. Nú um helgina mátti sjá að hér gerum viö einum betur og Matthias Bjarnason, sjávarútvegsráöherra, er farinn aö vera i sjónvarpsauglýsingu fyrir spilaf ramleiö- endur. — OT Við viljum gróðann... Einhversstaðarhefur það sést á prenti að nefnd sem er að störfum hafi sett fram hug- myndir um að breyta fjórum rikisfyrirtækjum i einkafyrir- tæki. Fróðlegt verður að sjá heildarniðurstöður þessarar nefndar. 1 útvarpsþætti á dög- unum hafnaði Albert Guðmundsson, alþingismaður, algerlega þeirri rikisforsjár- stefnu, sem hann telur að nú- verandi rikisstjórn hafi fylgt. Hans lausn á efnahagsvanda- málunum var niðurskurðar- stefna. Hann vill það bákn burt sem Sjálfstæðisflokkurinn hefur byggt upp með lángvarandi þátttöku sinni i rikisstjórnum á siðustu fjörutiu árum. Það má viða endurskoða, breyta og bæta og jafnvel skera niður i rikisbúskapnum. Félágs- legur rekstur gæti tekið við af rikisrekstri á ýmsum sviðum. En það er afar vafasamt að af- henda eigi einkaaðilum þá þætti rikisrekstursins sem bera sig i dag og fyrirsjáanlegt að gætu borið sig með þarfir hins almenna markaðar i huga. Kröfur um slikt eru kröfur um gjafir á silfurfati. bað var athyglisvert að i útvarpsþættin- um tók Albert Guðmundsson Póst og sima sem dæmi. Hann tók það að visu fram að hugsan- lega mætti leggja niður Póst og sima i heild, og hverfa aftur til bæjarsima, en megináherslu lagði hann á að draga ætti þjón- ustu- og tækjasölu Pósts og sima út úr fyrirtækinu og afhenda ‘hana einkaaðilum. Albert visaði m.a. til þess að á sinum tima hefði Viötækja- verslun rikisins og Bifreiða- einkasalan verið lagðar niðúr og hefði það skapað meiri fjöl- breytni i innflutningi tækja og þjónustu. ...en rikið má eiga tapið íslensku pilsfaldakapitalist- arnir vilja stinga undan rikis- fyrirtækjunum þeim rekstrar- þáttum sem hægt er að græða á. Hitt má rikið eiga i friöi fyrir þeim. Það er hinsvegar ekkert lög- mál að rikisfyrirtæki þurfi að vera illa rekin og bjóða upp á lélegri og fábreyttari þjónustu en einkafyrirtæki. Hæfir stjórn- endur og gott starfslið eru meg- inatriðið i þessu sambandi og vissulega er mikill misbrestur á að það sé i góðu lagi viða i rfkis- rekstrinum. Pólitiskar embætt- isveitingar ráða bar miklu. Það er harmleikur Sjálfstæö- isflokksins að vera á móti rikis- rekstri i orði en standa stöðugt að eflingu hans á borði. Sá eini uppskurður sem Sjálfstæðis- flokkurinn er fær um að gera á rikisbákninu væri að afhenda einkaaðilum gróðaþætti rikis- fyrirtækja en þjóðnýta tapið af þeim. Ekki myndi það leysa vanda þeirra eða rikissjóðs. Það er risavaxið verkefni að koma i veg fyrir að fé sé sóað i rikiskerfinu, að fjármagn nýtist á sem hagkvæmastan hátt og að þvi sé beint þangað sem þörfin er mest. Jafnvel þótt pilsfalda- kapitalistum yrðu afhentir allir gróðaþættir rikisrekstursins yrði hann eftir sem áður um- svifamikill og nauðsynlegur við islenskar aðstæður. Umræðan um rikisbáknið ætti þvi fyrst og fremst að snúast um hvernig rikisfyrirtækin eru rek- in og hvernig þau uppfylla þær kröfur sem til þeirra eru gerðar. Launaður erlendis frá Bjarni P. Magnússon var kjörinn formaður Sambands ungra jafnaðarmanna um helg- ina. Hann er einnig formaður framkvæmdastjórnar og hefir gengt starfi framkvæmdastjóra SUJ að undanförnu. Astæða er til þess að minna á að laun hans við þessi störf fyrir SUJ eru greidd af samtökum jafnaðar- mannaflokka á Norðurlöndum. Hann er þvi eini starfsmaður stjórnmálaflokks á Islandi sem launaður er erlendis frá. —ekh.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.