Þjóðviljinn - 22.06.1979, Blaðsíða 7
Föstudagur 22. júnt 1979 ÞJÓÐVILJINN — StÐA 7
LoönuskipiO Melöyvær frá Bodö. Þaö er 1500 tonn og um borö eru fullkomnar hrognaskiljur frá Trausta
Eirikssyni.
STEFÁN JÓNSSON í OSLÓ:
Loðnuhrognasöfn-
un á íslandi og
í Noregi
Stefán Jónsson
Þar sem komiö hefur fram
ágreiningur útaf hönnun tækja til
loönuhrognasöfnunar á tslandi og
i Norgegi sföustu ár, tel ég rétt aö
svara grein Arna Gislasonar I
Þjóöviljanum frá 18. mai 1979.
Arni Gislason fer þar ljótum
oröum um Trausta Eiriksson og
álasarhonum fyrir starfssvik hjá
Rannsóknastofnun fiskiönaöar-
ins, peningagræögi I eiginhags-
munaskyni, áróöur og ósannindi.
Vegna þessa ómerkilega orða-
floös hjá A.G. vil ég að fram komi
min samvinna viö Trausta
Eiriksson og Arna Gislason og
fleiri aöila, sem höfðu fyrirhugaö
sölu á nefndum vörum til Noregs
og hafa þar margir kokkar komið
viö sögu.
Áriö 1974 haföi maöur aö nafni
Gisli Friöbjarnarson fund meö
mér i' Kaupmannahöfn og haföi
hann stórar hugmyndir um að
selja loönuhrognatæki til Noregs
og cyklona, sem hann þóttist hafa
fundiö upp. Viö nánari athugun,
sem ég geröi,vantaöi mikiö á að
þessi útbilnaöur væri nógu vel
reyndur til aö bjóða hann til sölu I
Noregi. Fékk ég litlar eöa engar
tæknilegar upplýsingar hjá Gisla
Friðbjarnarsyni, nema eina illa
geröa kvikmynd, sem sýndi
hrognaframleiöslu á Islandi.
Féll þetta mál niður og ekki
tekiö upp fyrr en 1976-77 með
Árna Gislasyni og virtist hann
hafa mikinn áhuga á hrognasöfn-
un og framleiddi cyklona til
þeirranota. Var hann tilbúinn til
að aöstoöa mig i þvl máli og leysa
þau vandamál i sambandi viö
hrognaskiljur um borö I norskum
skipum.
Arið 1976kom ég til Islands með
yfirverkfræöing i FRIONOR og
tvo verksmiöjueigendur, sem
höföu áhuga á að kaupa hrogna-
tæki og setja á staö hrognafram-
leiöslu i BStsfjord i Finnmörk.
Haldinn var fundur á Hótel
Sögu meö Árna Gislasyni og
manni, sem heitir Jens Óli
Eysteinsson o.fl.
A þessum fundi reiknuöum viö
meöaögangafrákaupsamningi á
fyrstu tækjum til Noregs fyrir
komandi vertiö og höföum viö
meö okkur 200.000 kr. norksar i
þvi sambandi. En eftir átta tima
viðræöur og fyrirlestur hjá selj-
endum fórum við af fundi, tækni-
lega litiö visarien þegar viö kom-
um, vegna vanþekkingar selj-
enda á þeim málum, sem þurfti
aö leysa fyrir okkur i Noregi.
Hvorki Arni Gislason eöa Jens
Fryst loönuhrogn um borö I norsku skipi.
Eysteinsson gátu leyst þau atriði
eöa höföu kunnáttu til þess, og i
ööru lagi voru tækin þaö dýr hjá
Arna Gi'slasyni & Co. aö þau voru
ekki keypt.
I þessu sambandi vil ég nefna
aö Arni Gislason var þá fastur
starfsmaöur hjá Sölumiöstöö
hraöfrystihúsanna og hann ætti
ekki aö álasa Trausta Eirikssyni
fyrir misferli i starfi heldur hta i
eigin barm.
Og var það sameiginlegt meö
þeim persónum, sem nefndar
hafa veriö i þessari grein, aö vilja
græöa peninga fyrir litið starf aö
undanskildum Trausta Eirlks-
syni, sem kom seinna inn i þetta
mál. Jens Óli Eysteinsson reyndi
mikiö til aö selja mér cyklona til
Noregs frá Arna Gislasyni, en
vegna litillar hrognanýtingar og
stæröar sinnar voru þeir aldrei
keyptir.
Seinna fluttist Jens til Kanada
og fór að framleiöa án leyfis
cyklona fyrir Kanadamarkaö
eftir cyklonum, sem Trausti
Eiriksson hafði hannað*og hefur
Jens Óli Eysteinsson komist aö
þeirri niöurstööu eins og ég aö
cyklonar frá Arna Gislasyni voru
ekki nothæfir.
Eftir þetta sneri ég mér aö
Trausta Eirikssyni og geröum við
með okkur sölukaupsamning um
útflutning á hans tækjum til
Noregs og seldum viö fyrstu tæk-
in 1977-78 og reyndust þau vel.
Voru svo keyptar fleiri vélar frá
Traust h.f. 1978-79 og bæöi um
borö I norsk og rússnesk skip.
Ég vil taka þaö fram, að þaö
starf, sem Trausti Eirlksson hef-
ur unnið i' Noregi I samvinnu viö
mitt fyrirtæki, hefur vakiö at-
hygli hjá norskum aöilum, sem
fara meö fiskimál Norömanna, og
hafa verið veittir peningar úr
sjóöum i Noregi til þessara verk-
efna. Fleiri vélar frá Traust h.f.
verða seldar til Noregs og ann-
arra fyrir næstu vertiö.
Norömenn hafa sjálfir unniö aö
rannsóknum á söfnun loönu-
hrogna ica. 4ár meö mismunandi
árangri, meö styrk frá norska
rlkinu, svo þaö er heldur ekki rétt
að Trausti Eiriksson sé aö eyöi-
leggja einhvern markaö fyrir
Islendingum, þaö gera einhverjir
aörir. Er hægt aönefna aö Norður
Kóreumenn seldu 4000-6000 tonn
af hrognum til Japans I vor.
Aö lokum vil ég benda Arna
Gislasyni og Jens Óla Eysteins-
syni á þaö, aö þau undratæki, sem
þeir ætluöu að selja til Noregs á
stnum vegum, heföu aldrei getaö
unniö eöa gert sitt gagn eins og
þurfti.
Ég tel þaö mitt lán I dag aö úr
þvivaröekki. Þeir menn og fyrir-
tæki, sem þykjast hafa getu og
þekkingu á framleiðslu á vélaút-
búnaöi.þurfa aö planleggja sina
starfsemi og útskýra sitt verkefni
betur en hefur veriö bent á i sam-
bandi viö þetta mál og hugsa
minna um peningagróðann og
meira um árangurinn. Trausti
Eiriksson hefur hvorki sýnt pen-
ingagræðgi eða fariö meö ósann-
indi i okkar samvinnu eins og
honum er boriö á brýn I þessari
grein A.G.
Dagskrá Flugdagsins
Eins og fram hefur komiö hér i
blaöinu hefur Flugmálafélag Is-
lands fyrirhugaö aö halda Flug-
dag I Reykjavik og Akureyri um
næstu helgi. 1 Reykjavfk hefst
Flugdagurinn n.k. laugardag kl. 9
f.h. og er dagskrá hans á þessa -
leið:
1. tltsýnisflug viö Flugskóla
Helga Jónssonar.
2. Hópflug 15 einkaflugvéla yfir
Reykjavik og nágrenni.
3. Avörp forseta Flugmálafélags
Islands, flugmálastjóra og
samgöngumálaráöherra.
4. Fokker F-27 „Friendship” flug-
vélar Landhelgisgæslunnar
fljúga saman yfir sýningar-
svæöiö, sýna flug á einum hreyfli
o.fl.
5. Þyrla Landhelgisgæslunnar
sýnir listir.
í Reykjavík
6. DeHaville Dash-77 (sem
kemur sérstaklega frá flug-
sýningunni i Paris) sýnir stutt
flugtak, lendingu og aðrar listir.
7. Transal C-160 frá vestur-þýska
flughernum sýnir athyglisverða
flugeiginleika.
8. Lockheed P-3C „Orion” ffá
bandariska flotanum sýnir stutt
flugtak (max. performance take-
off) flug á aöeins tveimur
hreyflum af fjórum o.fl.
9. Locheed HC-130 „Hercules”
eldsneytisbirgöaflugvél og
Sikorsky HH 3-E (Jolly-Green-
Giant) þyrla frá bandariska
flughernum sýna eldsneytistöku á
flugi, björgun o.fl.
10. 4 McDonnel-Douglas F-4
„Phantom” orrustuþotur og 2
Lockheed T-33 æfingaþotur frá
bandariska flughernum munu
fljúga yfir svæðiö og sýna ýmsar
listir.
11. Félagar úr Fallhllfaklúbbum
Reykjavikur og Akureyrar munu
sýna fallhlffastökk úr Douglas
DC-3 „Dakota” flugvél Land-
græöslunnar. Munu þeir stökkva
úr 4-5 þús. feta hæö og opna hlif-
arnar þá fyrst er þeir hafa falliö
helming leiöarinnar.
12. Félagar úr flugmódelfélaginu
„Þyt” sýna flug á radiostýröum
flugmódelum.
13. Sýnt yeröur flug á sérstæöri
þyrilvængju, svokölluöum „gyro-
kopta”, sem smiöaöur er hér-
lendis.
14. Tvitog og listflug á svif-
flugum. Svifflugfélag tslands.
15. Einn þekktasti svifdrekaflug-
maður heims, „Jimmy Potts”,
mun sýna flug á mótorsvifdreka.
16. Hinn heimsþekkti listflug-
maður, „Tony Bianchi”, mun
sýna listflug á CAP-10.
Þá munu flugvélar Flugleiöa og
Arnarflugs fljúga yfir sýningar-
svæöið eftir þvi, sem tök veröa
á. Mestur hluti Islenska einka-
flugvélaflotans, svo og flestar
þær flugvélar, sem taka þátt i
sýningunni, veröa almenningi til
sýnis frá kl. 15:00.
Flugdagsnefnd F.M.I. áskilur
sér fullan rétt til breytinga á dag-
skrá, þar sem sýningaratriði geta
falliö niöur af óviöráöanlegum
orsökum og/eöa timasetning og
rööun þeirra breyst.
—mhg