Þjóðviljinn - 03.04.1980, Qupperneq 1
MOBVIUINN
Fimmtudagur 3. apríl 1980, 78. tbl. 45. árg.
FERÐABLAÐ
ÞJÓÐVILJANS
Fjölbreytni
í ferðamáta
Sérstakt' feröablaö fylgir
Þjóöviljanum i dag i tilefni
þess aö nú fer i hönd timi
feröalaga. Meöal efnis er
viötal viö Hjalta Pálsson um
feröalög á hestumj Tveir
dagar i Loiredalnum,
Gönguleiöir f næsta nágrenni
Reykjavikur; Hús fyrir húsj
holl ráö fyrir hjólreiöamenn
og bifreiöaeigendur i feröa-
iögum, bilaferöalög á megin-
landi Evrópu o.fl.. Þá eru
nokkrir bókmenntakaflar
i blaöinu, m.a. brot úr
Blómarósum Ólafs Hauks
Simonarsonar: Aö eiga bil og
• elska landiö.
GOTT VEÐI
UM PÁSKA!
Veöurstofan spáir suöaust-
an- eöa sunnanátt næstu
daga, meö einhverri vætu á
suöur- og vesturiandi, en
ágætu veöri noröanlands.
Búist er viö aö nokkuö hlýni i
veöri. Menn ættu þvl aö geta
stundaö skiöin um páskana
eins og þessi unga stúlka,
sem er á leiö f Biáfjöllin meö
Guömundi Jónassyni. —
Ljós. gel.
Samkomulag við stjómarandstöðu
um afgreiðslu orkujöfnunar-
og olíugjalds strax eftir páska
HÓTAÐI
MÁLÞÓFI
Þingmenn fóru i páskafrf um
kvöldmatarleytiö i gær eftir aö
hafa afgreitt fjárlög, en ekki tókst
aö afgreiöa frumvörp stjórnar-
innar um orkujöfnunargjald og
lækkun oliugjalds vegna hótunar
stjórnarandstööunnar um mál-
þóf. Þjóöviljinn leitaöi álits ólafs
Ragnars Grimssonar formanns
þingflokks Alþýöubandalagsins á
þessu málþófi stjórnarandstöö-
unar og fórust honum svo orö:
„I dag og siðustu daga hefur
mjög borið á tilraunum stjórnar-
andstöðunnar til að halda uppi
málþófi og tefja fyrir afgreiðslu
mála sem eöli sinu samkvæmt
hefðu þurft aö fá afgreiðslu fyrir
páska. A sunnudagskvöld áttu
formenn þingflokkanna fund meö
forsætisráðherra og þar voru
rædd tilmæli rikisstjórnarinnar
um aö afgreiða frumvarp um
orkujöfnunargjald og lækkun á
oliugjaldi fyrir páska. Bæði þessi
mál eru i eðli sinu þannig að þau
þurfa hraða afgreiðslu gegnum
þingið. Siðast þegar oliugjaldið
var lækkað i tið stjórnar Alþýðu-
flokksins tók þaö báðar deildir
aðeins þrjá stundarfjóörunga að
afgreiöa frumvarpið sem lög, en
nú duga stórnarandstöðunni ekki
Framhald á bls. 17
Hópferðamiðstöðin kannar
kaup á Ikarus-rútum
Okkur munar
um 35 milj.
króna á bíl”
Hópferöamiöstööin hefur nú til
athugunar tiiboö um kaup á lang-
feröabilum af Ikarus-gcrö. Aö
sögn Skarphéöins D. Eyþórssonar
forstjóra Hópferöamiöstöövar-
innar hefur ekki veriö tekin
ákvöröun um kaup á ungversku
bilunum. ,,Þaö er ýmsum spurn-
ingum ósvaraö enn,” sagöi
Tölurnar sem Kristján Ragnarsson gleymdi að gefa upp
Útgerðarmaðurinn fær
76 milj ónir
Fær útgerö skuttogara á ísafirði
912 miljónir á ári
þegar laun og olia er firádregin?
Um miðjan mars gaf Kristján
Ragnarsson formaður LIO út þær
tölur að meðalhásetahlutur á
isfirsku togurunum hefði veriö
tæpar 6 miljónir króna eða
2.508.000 kr. á mánuöi sem gerðu
19.5 milj. króna i árstekjur. En
hvað fær þá útgerðin i sinn hlut?
Miðað viö þessar tölur verður
meðalhagnaöur af þessum sömu
togurum þegar búiö er að draga
frá oliukostnað,184 miljónir króna
eða 76 miljónir á mánuði sem
gera hagnaðinn á ári 912 miljónir
króna af hverjum togara.
Þessar tölur eru reiknaöar
þannig að á þessum tima er
meðalaflaverðmæti 300 miljónir
króna og viö þaö bætist siðan 10%
stofnfjársjóðsgjald og 5% oliu-
gjald og verður þá heildartalan
sem skipiö fær 345 miljónir króna.
Miðað við 18 1/2 hlut á hverjum
togara sem skiptist I 15 staði er
launakostnaöur 111 miljónir
króna. Þá hefur Þjóöviljinn það
eftir áreiðanlegum heimildum aö
oliukostnaður eins þessara togara
hafi numið 50 miljónum króna á
umræddu timabili. Þá eru eftir
184 miljónir króna handa út-
geröinni sem að hluta fara auð-
vitaö I annan kostnaö t.d. veiöar-
færakostnað en samt sem áður
hlýtur að vera dágóður skildingur
eftir i hreinan ágóða, en út-
geröarmenn hafa einkum kvartað
undan þvi að launa- og oliukostn-
aður séu langhæstu útgjaldaliö-
irnir.
Ef haldið er við reiknings-
grundvöll Kristjáns Ragnars-
sonar fær útgerö fjögurra Is-
Togarar bundnir viö landfestar á Isafiröi.
firskra togara I sinn hlut 3648
miljónir króna á þessu ári þegar
frá er dreginn launa- og oliu-
kostnaður.
Þess má geta að I tölum Krist-
jáns Ragnarssonar um kaup
togarasjómanna reiknaði hann
með þvi að þeir tækju engin fri á
reikningstimanum.
—GFr
Framlög til þroskaheftra þrefaldast
Á þessu ári þrefaldast framlög til öryrkja og þroskaheftra miðað við
, siðasta ár. Þetta kemur m.a. fram i viðtali við Helga Seljan alþingis- J
■ mann sem sæti á i stjóm Framkvæmdasjóðs öryrkja og þroskaheftra. •
LViðtalið er á bis. 9. ~i>m
m mmmmmmmmm m mmmmmmmmm m mmmmmmmmm m mmmmmmmmm m mmmmmmmmm m mmmmtmmmm m mmmmmmmmm m mmmmmmmmm m mmmmmmmmmm m wmmmmmmmmm m mmmmmmmmm m nJ
Skarphéöinn, ,,en okkur llst hins-
vegar vel á þetta
Ef af þessum kaupum yröi,
kæmu bilarnir i notkun fyrir sum-
arið 1981. A þeim þremur árum,
sem Hópferðamiöstöðin hefur
starfað, hefur hún keypt 26 nýja
langferðabila. „Ég held að lág-
markið sé 10 nýir bflar á ári,”
sagöi Skarphéðinn.
Ungversku bilarnir eru miklu
ódýrari í innkaupi en aðrar
tegundir langferöabfla. Kaupend-
um býðst að fá 75% kaupverðsins
að láni til 5 ára. Hinsvegar þyrfti
lagabreyting að koma til, þvi
eigendum langferðabifreiða er
ekki heimilt að stofna til skulda
við erlenda aðila nema til 6
mánaða. „Ég tel að það hljóti þó
að vera skynsamlegt að gefa
mönnum kost á þvi að fá bila með
þessum kjörum,” sagði
Skarphéðinn.
Hann sagöist hafa reiknað það
út að gamni sinu, að I bil.sem
kostaði 50 miljónir með öllu ning-
að kominn, þyrfti að borga út 28
miljónir, en af þeirri upphæð
fengi ríkið 22-23 miljónir i sinn
hlut. Ekkert væri gefið eftir af
tollum eða sköttum og útlendi
aðilinn mætti ekki lána þótt hann
vildi.
„Málið er nú i höndum umboðs-
ins”, sagði Skarphéðinn. „Viö
getum ekki svarað af eða á fyrr
en við vitum hvað þeir geta gert
og hvað þeir fá að gera. Við biö-
um spenntir eftir að heyra hvaö
kynni að gerast i þeim efnum og
þáerum við tilbúnir aö lita á hlut-
ina, það stendur ekki á okkur.”
Skarphéðinn sagðist persónu-
lega hafa fulla trú á Ikarus-bflun-
um. „Ég tel ekkert benda til þess
aö þetta sé ekki vara sem er full-
komlega i lagi,” sagði hann.
„Ef það er rétt sem ég hef
heyrt, að stór Mercedes Benz
kosti yfir 100 miljónir króna I dag
en sambærilegur bill af Ikarus-
gerö 60-65 miljónir, þá mundu vist
flestir vilja skoða þann siðar-
nefnda,” sagði Skarphéöinn.
„Þarna er ekki verið að spara, en
kannski að henda stórfé, miðaö
við þaö að bilarnir séu sambæri-
legir að gæðum. Við höfum trú á
þvi að það sé fullkomlega þess
virði að lita á ungversku bilana.”
Hópferðamiðstöðin er nú eink-
um með Mercedes Benz bila á
sinum snærum, en einnig Scania
Vabis og Volvo. -eös