Þjóðviljinn - 18.03.1982, Blaðsíða 9
Fimmtudagur 18. mars 1982. ÞJÓÐVXLJINN — SÍÐA 9
„Meö þessari kynningu á
F r a m h a i d s s k ó 1 a n u m i
Vestmannaeyjum erum við aö
reyna aö höföa til allra ibha
Vestmannaeyja, en þó kannski
fyrst og fremst til foreldra
nemenda i skólanum”, sagöi
Björn Bergsson, kennari viö FIV
og deildarstjóri, en hann er einn
þeirra kennara sem hefur unniö
aö undirbúningi kynningarinnar,
en undirbhningsstarfiö hvilir þó
aö langmestum hluta til á herðum
nemenda sjálfra. Björn sagöi
ennfremur, aö þessi kynning ætti
ekki siöur aö geta orðiö nemend-
um 9. bekkjar gagnleg, en þeir
munu innan skamms standa
frammi fyrir þvi aö þurfa aö taka
afstööu til þess hvort þeir ætli sér
i framhaidsnám, og þá hvaöa
braut þeir vilja helst, en
Framhaldsskólinn i Eyjum
starfar eftir fjölbrautasniði.
„Fjölbrautaskólarnir hafa allir
brotiö upp kennsluna einhvern
timann á vetrinum og haldiö sina
menningardaga, og okkur fannst
einfaldlega timi til kominn aö
eitthvað svipaö yröi reynt hér.
Þaö kemur reyndar fleira til. Þaö
er ekki laust viö, aö heldur litiö
hafi boriö á skólanum I bæjarlif-
inu hérna i Eyjum, og þaö er þvi
ekki sist til þess aö sýna jákvætt
andlit út á viö sem fariö var út I
framkvæmd menningardaganna
núna. I þvi skyni höfum viö sent
sérstök boösbréf til félaga og fyr-
irtækja I Eyjum, og minnt á okk-
ur um leiö og viö höfum vakiö sér-
staka athygii á þessum viöburöi”.
í Framhaldsskólanum eru i
vetur um 100 nemendur á hvorri
önn, og kennarafjöldi er alls 27,
en stööugildi eru 8, þannig aö
fjöldi stundakennara er mikill.
Skólinn er þvi alldýr i rekstri og
þaö bætir ekki úr, að hann er
starfræktur á tveimur stööum og
'þurfa nemendur og kennarar að
ganga á milli húsanna sem er um
kílómetersleið, allt að tvisvar til
þrisvar á dag hvernig sem viðrar.
Framhaldsskólinn i Vest-
mannaeyjum var stofnaöur meö
samruna þriggja áöur sjálfstæöra
skóla, Framhaldsdeildar gagn-
fræðaskólans, Vélskólans og Iön-
skólans. Enn sem fyrr starfar
Stýrimannaskólinn, sem sjálf-
stæöur skóli, og er hann til húsa i
Iönskólanum gamla, sem Fram-
haldsskólinn hefur nú til afnota
fyrir verknámsbrautir sinar. Aö
sögn Björns starfar Framhalds-
skólinn samkvæmt fjölbrauta-
kerfinu, en framhaldsskólanafn-
giftin kom á sinum tima til af þvi,
að þegar veriö var aö ganga frá
lögum um framhaldsskólakerfiö,
var ekki ljóst, hvort fjölbrauta-
skólanafniö myndi festast i sessi.
Nú er búiö aö stofna fjölbrauta-
skóla um allt land, eöa svo gott
sem, og þaö hefur veriö til
umræðu hvort nafni Framhalds-
skólans skuli breytt, en hvaö sem
nafngiftinni liöur hafa Eyjamenn
ágætt samstarf viö bæöi Fjöl-
brautaskólann á Suöurnesjum og
á Akranesi.
Húsnæöismálin eru mestur
vandi um þessar mundir, aö þvi
Nemendur á viöskiptabraut hlusta af athygli á kennara sinn, Aslaugu Tryggvadóttur, en þau voru aö
undirbúa sinn hluta af kynningunni á skólastarfinu. —Ljósm.: —jsj.
Menningardagar
Framhaldsskólans
í Vestmannaeyjum
Einn nemendanna var viö þaö
meöan á undirbúningnum stóö aö
taka ekki aðeins ljósmyndir held-
ur einnig á videó, en þaö veröur
góö heimild um menningar-
dagana siöarmeir. Ennfremur
var videóspólan sýnd á kynning-
unni.
iönskólahúsiö, og hefur auk þess
þrjár kennslustofur f gagnfræöa-
skólahúsinu og þessi tviskipting
skólans hefur margvislegt óhag-
ræöi i för meö sér, eins og gefur
aö skilja. En þaö er stefna bæjar-
yfirvalda hér, aö þegar byggingu
1. áfanga hins nýja grunnskóla
lýkur vestur^ á Hamri, mun
grunnskólinn fá þaö til afnota; sú
kennsia sem á sér staö í gagn-
fræöaskólahúsinu i dag mun þá
flytjast i barnaskólahúsiö. Meö
þvi móti mun Framhaldsskólinn
fá allt gagnfræöaskólahúsiö til
sinna nota, en þaö stendur á góöri
er kom fram I spjallinu við Björn
Bergsson: „Hér eru, auk Stýri-
mannaskólans, starfandi þrlr
skólar, gamli barnaskólinn, sem
svo er nefndur, gagnfræöaskólinn
og Framhaldsskólinn. Fram-
haldsskólinn yfirtók h'úsnæöi
skólanna, sem lagöir voru niöur,
SpjaMaö við
Björn Bergs-
son um
skólastarfið
lóö, sem hægt veröur aö byggja á
gott verknámshús, sem og þaö
húsnæöi sem þörf veröur fyrir 1
framtiöinni. Meö þessu móti mun ~
öll starfsemi Framhaldsskólans
komast undir eitt og sama þakiö,
sem þýöir þá, aö rekstur skólans
veröur hagkvæmari en áöur”.
Framhaldsskólinn i Eyjum
útskrifar ekki stúdenta, en hann
var af halfu menntamála-
ráöuneytisins hugsaöur sem
tveggja til þriggja ára skóli. Þeir
nemendur, sem siðan vilja taka
stúdentspróf, veröa aö ljúka námi
„uppi á landi” i einhverjum fjöl-
brauta- eöa menntaskólanna.
„Viö höfum hins vegar fullan hug
á aö bæta viö þriöja ári i bókleg-
um greinum næsta haust og jafn-
vel fjóröa árinu”, segir Björn, og
getur þess, aö opinber yfirvöld
séu óánægö yfir þvi, hve rekstur
skólans sé dýr. „En þaö gefur
auövitaö auga leiö, aö þótt rekst-
ur Framhaldsskólans I Eyjum sé
dýrari hlutfallslega en þegar um
stærri skóla er aö ræöa. Opinber
yfirvöld mega alveg gera sér
grein fyrir þvi”.
— En getur Framhaldsskólinn
I Vestmannaeyjum átt þátt i þvi
aö mennta fólk til atvinnulifs i
Eyjum og jafnvel örvaö til ný-
bretni i atvinnuháttum?
! „Ég held þaö já”, segir Björn.
„Ég er viss um aö viö heföum
fullan hug á því aö taka þátt I þvi
aö skapa fjölbreyttari atvinnu-
tækifæri i Vestmannaeyjum og
mennta fólk til þess þegar, m.a.
meö ákaflega vel tækjum búinni
vélstjórabraut, sem útskrifar nú
1. og 2. stig vélstjóra, en ætti
auöveldlega aö geta útskrifaö 3.
stigiö lika.
En þaö má alveg skjóta þvi aö
hér, að ef viö viljum fjölga at-
vinnutækifærum hér I Eyjum þarf
ibúum aö fjöiga og Framhalds-
skólinn hlýtur aö koma til meö að
eiga sinn þátt i slikri fjölgun at-
vinnutækifæra. Þvifleiri atvinnu-
tækifæri sem væntanlega verða i
iðnaði hér, þvi meiri möguleika
höfum við til þess aö bjóða upp á
■ fjölbreytt nám á þvi sviði”.
Þar með sló Björn botninn i
spjalliö, enda var aö mörgu aö
huga viö undirbúning menn-
ingardaga Framhaldsskólans.
Hann sagöi þó aö endingu frá þvi,
aö fyrir dyrum stæöi aö festa
kaup á tölvu til kennslu i rit-
vinnslu. „Þaö er dýr fjárfesting,
þó viö ætlum okkur aðeins að
festa kaup á einni tölvu, en ekki
þrjátiu, eins og dæmi eru til um
úr öörum skólum — og þaö er
nauösynlegt fyrir skólann aö eiga
góöa aö, þegar um slikar f járfest-
ingar er að ræða og þaö veitir
ekki af öllum velvilja sem hægt er
aö fa hér i bænum”.
Þar meö var Björn þotinn burt,
en blm. rölti um ganga skólans og
kennslustofur og fékk aö fylgjast
meö þvi, þegar nemendur unnu
aö undirbúningi kynningarinnar á
starfsemi skólans, og sést árang-
urinn af þvi á meðfylgjandi
myndum.
— jsj.
Baldvin Kristjánsson kennari spjallar viö nokkra
nemendur um undirbúninginn.
A kynningunni létu nemendur húsnæöismál Framhalds- Gamla Iönskólahúsiö I Vestmannaeyjum. Þar er nú
skólans til sin taka og klipptu meöal annars greinar sem Framhaldsskólinn til húsa ásamt Stýrimannaskólanum.
birst hafa um þau mál i Eyjablööunum. Auk þess skrifuöu
þau sjálf á veggbiað aö kinverskum hætti.
Væntanlegir vélstjórar skrúbbuöu vélasalinn hátt og lágt
áöur en sýningin var opnuö almenningi.