Þjóðviljinn - 24.05.1990, Blaðsíða 17
5
I
Það er engu
líkara en
bifreiða-
báturinn ætli
hér á bólakaf,
en það fór
betur en ‘
á horfðist.
Siglt um Jökulsárlón í síðdegissólinni. Myndir: Kristinn.
Þegar menn höfðu þeyst um á snjósleðunum kom yfir þá stóísk ró og
lífsins gagn og nauðsynjar voru ræddar um stund.
ásamt því að hafa fullkomna
hreinlætisaðstöðu og svefnpoka-
pláss.
Eiríkur Hjálmarsson fréttamaður Aðalstöðvarinnar nartar í kjúklinga-
læri í faðmi jökulsins.
Tryggvi sagðist sannfærður um
að jökullinn gæti bæst í hóp vins-
ælla ferðamannastaða eins og
Vestmannaeyja og Mývatns.
Hann sagði engu að síður hafa
skort á skilning hjá ráðamönnum
um að hægt væri að virkja jökul-
inn sem ferðamannasvæði án
áhættu. „Til gamans má nefna að
við höfum sótt um styrk hjá Ferð-
amálaráði í fimm ár til að byggja
þessa þjónustu upp. Við höfum
alltaf fengið neitum á þeirri for-
sendu að ekki væru fordæmi fyrir
því að lána til eða styrkja starf-
semi sem þessa,“ sagði Tryggvi.
Menn hefðu því haldið áfram á
þrjóskunni einni saman.
Þetta er að breytast og þakkar
Tryggvi það aðallega stuðningi
■Flugleiða, sem hefðu í auknum
mæli stutt við bakið á Jöklaferð-
um með auglýsingum.
Það er enginn munur á við-
brögðum Suður-Evrópubúa og
íslendinga þegar þeir koma í
fyrsta skipti upp á jökul, að sögn
Tryggva. Það væri svo furðulegt
með landann, að hann keyrði
þjóðveginn fram og til baka en
gerði lítið að því að koma upp á
jökul. Ef hann fengist hins vegar
til þess með einhverjum ráðum,
heillaðist hann svo af fegurð og
kyrrð jökulsins, að enginn munur
væri á honum og útlendingum.
Tryggvi sagði ráðgátu hvers
vegna íslendingar gerðu svo lítið
að því að notfæra sér þá þjónustu
að komast á jökul. Hann merkti
(ió aukinn áhuga og í fyrra hefðu
slendingar verið um 20% þeirra
sem komu á jökulinn. íslending-
ar ættu eftir að uppgötva jökulinn
sem paradís.
Margir myndu sjálfsagt kalla
Tryggva draumóramann. Hann
hefur óbilandi trú á fyrirtæki sínu
og þeim möguleikum sem eru í
ferðaþjónustu og þegar Jökla-
ferðir eru loks farnar að skila
hagnaði eftir nokkurra ára upp-
byggingu, sér hann það aðeins
sem upphaf að stærri draumi.
„Ég er reyndar svo mikill
draumóramaður að ég sé fyrir
mér að ferðir á jökulinn eigi eftir
að verða skemmtun og ánægju-
efni fyrir 10-20 þúsund manns á
ári og það er hægt að byggja að-
stöðu til að taka við slíkum
fjölda,“ sagði Tryggvi. Sem dæmi
um þá þjónustu sem Jöklaferðir
bjóða fólki eru nýstárlegar
veislur eins og kalt jökulborð.
Sennilega gerast borð ekki öllu
kaldari í öðrum veislum. í þess-
um veislum er gert borð úr snjó
og það hlaðið köldum sjávarrétt-
um. Vínið með matnum er kælt í
tilbúinni snjófötu á kalda borð-
inu og veislugestir sitja á bekkj-
um hlöðnum úr snjó.
Þegar komið er ofan af jöklin-
um er hægt að halda inn að Jök-
ulsárlóni. Hjónin á Hrollaugs-
stöðum í Suðursveit bjóða þar
upp á siglingu um lónið, ýmist
með plastbátum eða bifreiðabát.
Bifreiðabátur þessi kemur frá
bandaríska hernum og hefur þá
eiginleika að geta bæði keyrt á
þurru landi og siglt á vatni. Það er
sérstök tilfinning að sigla um Jök-
ulsárlón innan um stóra ísjaka og
kyrrðin við lónið er mikil, þannig
að ekkert truflar nema sumar-
söngur fuglanna.
-hmp
Boðið upp á kalt sjávarréttahlaðborð á
Vatnajökli og þeyting á snjósleðum.
Tryggvi Árnason: Vatnajökuli getur keppt
vio vinsæla ferðamannastaði eins og
Vestmannaeyjar og Mývatn
1 mlnum huga hafa jöklar verið fyrirbæri sem maður les um í skóla-
bókum og sér á landakortum en hefur annars lítil afskipti af. Mér hefur
aldrei dottið í hug að Vatnajökull, stærsti jökull í Evrópu, væri staður
fyrir aðra en fílelfda fjallgöngugarpa og ævintýramenn að sækja heim.
En þeirri hugmynd var vandlega kollvarpað þegar Þjóðviljanum var
boðið að slást í för með fríðu föruneyti á Vatnajökul í boði Flugleiða í
síðustu viku.
hvítrar víðáttunnar á brunandi
snjósleðum. Á meðan áð var á
jöklinum ræddi Þjóðviljinn við
Tryggva Árnason hjá Jöklaferð-
um.
Tryggvi sagði Þjóðviljanum að
Jöklaferðir hefðu hvort tveggja í
boði ferðir með snjósleðum og
snjóbílum um jökulinn. Ef keypt
væri eins dags ferð með flugi frá
Reykjavík væri dvalið á jöklinum
í tvo til þrjá tíma, en einnig væri
hægt að kaupa sér ferð að eigin
vali. Mest hefði aukningin á und-
anförnum árum verið í sleðaferð-
irnar, enda nyti fólk þess að
bruna um jökulinn á þeim.
Að sögn Tryggva dreymir þá
austanmenn um að byggja upp
skíðasvæði á Jöklinum. Hann
sagði skíðabrekkur í Evrópu
óvíða eins góðar og á Skálafells-
jökli. Jökullinn væri líka stór-
kostlegt útivistarsvæði.
Ásóknin í ferðir Jöklaferða
virðist ætla að aukast mikið í ár
frá fyrra ári. í síðustu viku höfðu
um 1,200 manns bókað sig hjá
Jöklaferðum en á sama tíma í
fyrra höfðu engar bókanir verið
gerðar en alls fóru um 2,000
manns á jökulinn síðasta sumar.
Tryggvi sagðist reikna með að
eitthvað í kring um 3,000 manns
færu með Jöklaferðum á Vatna-
jökul í sumar. Síðustu tvö ár
hefði verið gert átak í markaðs-
öflun sem nú væri að skila sér.
Nauðsynlegt væri að bæta að-
stöðuna á jöklinum og tækjakost-
urinn hefði þegar verið aukinn.
Jöklaferðir ættu nú tvo snjóbfla
og ellefu vélsleða. Þá stæði til að
byggja skála sem gæti tekið allt
að sextíu til sjötíu manns í sæti,
Þegar komið var í 840 metra hæð yfir sjávarmál var boðið upp á veitingar.
Áður en haldið er á jökulinn huga starfsmenn
Jöklaferða að sleðaflotanum og fylla alla tanka af
bensíni.
Jöklaferðir er hlutafélag 39 fyr-
irtækja og einstaklinga í Austur
Skaftafellssýslu og var félagið
stofnað 1985. Stærstu hluthafar
eru Tryggvi Árnason og kona
hans en bæjarsjóður Hafnar í
Hornafirði og fleiri hafa sett fé í
þetta nýstárlega fyrirtæki sem
flytur fólk upp á Vatnajökul því
til skemmtunar.
Hjá Jöklaferðum er hægt að
kaupa sér spennandi ferð upp á
Skaftafellsjökul, einn af jöklum,
Vatnajökuls. Farið er með rútu
upp að jökulrótum en þar er sest
á snjósleða og keyrt upp að litlum
skála þar sem boðið er upp á
veitingar í snæviþaktri eyðimörk-
inni og síðan getur fólk notið
^ Ferðaþjónusta
Islendingar útlend-
inga á Vátnajökli
16 SÍÐA - NÝTT HELGARBLAÐ , Fimmtudagur 24. maí 1990
Fimmtudagur 24. maí 1990 nÝTT HELGARBLAÐ - SÍÐA 17