Þjóðviljinn - 14.05.1991, Qupperneq 2

Þjóðviljinn - 14.05.1991, Qupperneq 2
Spumingar til j afnaðarmanna Það leitar á margan manninn þessa dagana af hverju Alþýðuflokksforystan kaus að fara með Sjálf- stæðisflokknum til stjómarmyndunar. Þar með rauf Alþýðuflokkurinn stjómarsamstarf þriggja flokka sem höfðu meirihluta á alþingi. Það var með öðrum orðum ekki um það að ræða að forysta Alþýðu- flokksins gæti afsakað sig með því að ekki væri kostur á því að fýrrverandi stjómarflokkar héldu áfram. Það var hægt - fyrir því voru þingræðislegar forsendur. Auk þess höfðu forystumenn Alþýðu- flokksins og frambjóðendur fýrir kosningar gefið það í skyn og margir fullyrt að flokkurinn myndi áfram vinna í vinstri stjóm eftir kosningar. Þannig töluðu frambjóðendur Alþýðuflokksins á Norðurlandi vestra, þar sem Alþýðuflokkurinn bætti við sig, á Norðurlandi eystra og á Austurlandi og sumir fram- bjóðendur flokksins í Reykjavík og á Reykjanesi. Þessir frambjóðendur hafa nú því miður séð til þess að Alþýðuflokkurinn brást kjósendum sínum. En því miður: Hér er ekki um sögulega einangrað dæmi að ræða. Það er fróðlegt fyrir jafnaðarmenn að velta fyrir sér þessum spumingum í tilefni stjóm- armyndunarinnar nú: 1. Af hverju stóð Alþýðuflokkurinn að setningu gerð- ardómslaganna 1942? 2. Af hverju var Alþýðuflokkurinn tregur til samstarfs í nýsköpunarstjóminni þar sem aðeins munaði einu atkvæði í miðstjórn Alýþðuflokksins? 3. Af hverju stóð Alþýðuflokkurinn að ákvörðunum um aðild Islands að NATO og hemáminu 1951 ? 4. Af hverju var Alþýðuflokkurinn allra flokka tregast- ur til þess að færa landhelgina út í 12 sjómílur? 5. Af hverju var Alþýðuflokkurinn á móti útfærslu landhelginnar úr 12 sjómílum í 50 sjómílur og felldi tillögu um útfrærsluna á alþingi vorið 1971? 6. Af hverju neitaði Alþýðuflokkurinn að taka þátt í myndun vinstristjómar sumarið 1974? 7. Af hverju klauf Alþýðuflokkurinn vinstri stjómina haustið 1979 og gerði bandalag við Sjálfstæðis- flokkinn? 8. Hvaða flokkur hefur setið lengst samfellt í stjóm með Sjálfstæðisflokknum? 9. Af hverju neitaði Alþýðuflokkurinn að gera tilraun til þess að mynda vinstri stjóm strax vorið 1987? 10. Og af hverju rauf Alþýðuflokksforystan stjórnar- samstarfið nú vorið 1991? Svarið við þessum 10 spumingum liggur því miður í augum uppi. Það liggur sem sé fyrir, að Alþýðu- flokksforystan hefur ævinlega kosið samstarf við Sjálfstæðisflokkinn einan fremur en vinstri stjóm, og það liggur fyrir að Alþýðuflokkurinn á aðild að öllum ákvörounum í íslenskum stjómmálum sem telja má lægri sinnaðar síðustu 50 árin. 50 ára saga svarar jessum 10 spurningum. En þegar Jón Baldvin Hannibalsson varð formaður Alþýðuflokksins kaus hann að slá því föstu að Alþýðuflokkurinn væri vinstra megin við miðju. Þeir sem ekki þekkja eða muna sögu áratuganna trúðu þessu margir sem vonlegt var því málflutningurinn var traustur á yfir- borðinu og að því er virtist einlægur. En nú er því miður komin önnur tíð, Alþýðuflokksforystan hefur á ný skipað sér hægra megin við miðju íslenskra stjómmála. S. Þrónvn.iiNN Málgagn sóslalisma þjóðfrelsis og verkalýðshreyfingar Síðumúla 37 — 108 Reykjavík Sími: 681333 Símfax: 681935 Útgefandi: Útgáfufélagið Bjarki h.f.. Framkvæmdastjóri: Hallur Páll Jónsson. Ritstjórar: Ámi Bergmann, Helgi Guðmundsson Ólafur H. Torfason. Fréttastjóri: SigurðurÁ. Friðþjófsson. Rltstjóm, skrifstofa, afgreiösla, auglýsingar: Siðumúla 37, Rvlk. Auglýsingar: 681310, 681331. Umbrot og setning: Prentsmiðja Þjóðviljans hf. Prentun: Oddi hf. Verð I lausasölu: 100 kr. Nýtt Helgarblað: 150 kr. Áskriftarverð á mánuði: 1100 kr. Hver er með frelsi og lýðræði? Hver er að berjast fyrir lýð- ræði? Og hver er á móti ffelsinu? Haldið þið að það sé einfalt mál að svara því? Ekki alls fyrir löngu bjuggu menn við tvískiptingu heimsins sem freistaði margra til að líta svo á, að allt væri á hreinu í þessum efnum. Þeir sem aðhyllt- ust byltinguna (hvort sem miðað var við rússneska, kínverska eða einhverja aðra þriðja heimsbylt- ingu), þeir vissu að þeir sem voru á móti bandarískri heims- valdastefnu og bandamönnum þeirra, þeir voru ffelsisins menn. Og þeir sem voru á móti komm- únismanum vissu, að allir sem voru að bcrjast við einhverskonar kommúnista eða þriðjaheims- marxista, þeir voru hetjur lýð- ræðisins. Þessi tvískipting gaf falska mynd af heiminum og nöturleg- um pólitískum veruleika hans. Hún gekk aldrei upp. Eins og kemur fram með margskonar hætti á þessum misserum, þegar Austrið og Vestrið eru ekki leng- ur þeir höfuðfjendur sem segja með sögulegri ffekju: Sá sem ekki er með mér er á móti mér. Skrúfað fyrir peninga til Afganistan Á þetta minnti frétt í útvarp- inu á sunnudagskvöldið. Hún er þess efnis, að nú hefði það gerst að bandaríska leyniþjónustabn CIA fengi öngva peninga á bandarískum fjárlögum til að styðja við bakið á „skæruliðum" i Afganistan (eins og þeir voru kallaðir). Eins og menn vita hafa Bandaríkin lengi stutt andstæð- inga Kabúlstjómarinnar á þeim forsendum, að hún væri sovésk leppstjóm. En eftír að Sovét- menn fóru með her sinn frá Afg- anistan (um leið og sambúð þeirra við Bandaríkin stórbatn- aði) þá hefur mjög dregið úr áhuga Vesturveldanna á andstæð- ingum stjómar Nadjibúllah for- seta í Kabúl. Það hefur reyndar verið fróðlegt að fylgjast með því, hvemig ímynd stnðandi að- íla hefur verið að breytast smátt og smátt í fjölmiðlum. Nadji- bullah er þar ekki lengur komm- únískur harðstjóri, heldur eins og hver annar syndugur og mistæk- ur en ekki alveg vonlaus oddviti vanþróaðs lands, og hann hefúr smatt og smátt verið að fá hærri einkunnir fyrir viðleitni .sína til að taka trú landsmanna, Islam, í sátt við stjómarfar sitt og önnur sáttatilboð til andstæðinga. Um leið hefur það gerst, að vestræn blöð em löngu hætt að tala um skæruliðaforingjana and- stæðinga hans sem freísishetjur, gott ef ekki lýðræðisvini. Smám saman hefur fjölgað frásögnum um hrottaskap skæmherjanna, vafasama verslun þeirra með eit- urlyf og margt fleira. Stundum munar ekki miklu að þeim sé lýst eins og hvetjum öðmm bófa- flokkum. Út í hött Hvemig stendur á þessum umskiptum? Svörin em fleiri en eitt. í fyrsta lagi var sú mynd aldrei sönn að í Afganistan væri tekist á um frelsi og lýðræði í einhveij- um þeim skilningi orðanna sem takandi er mark á. Það var heldur ekki satt að annar aðili borgara- styrjaldar þar hefði einkarétt á ffamforum, en hinn væri aftur- haldið uppmálað. Þetta allt er auðveldara að viðurkenna nú eft- ir að þeir sem stóðu á bak við stríðandi aðila, Sovétríkin og Bandaríkin, em orðnir sæmilegir vinir á flestum öðmm vettvangi. Og effir að það hafði gerst og Sovétmenn vom famir með her sinn, þá varð æ minna púður í því að leggja fé og vopn í styij- öld sem meðal annars væri ætlað að kveða niður „kommúnisma" í þessum hluta heims. Þeir studdu Saddam Hússein En það hangir enn fleira á spýtunm. Þess var líka getið í út- varpsfréttum að skæmliðahóp- amir hefðu framið þá synd sem Bandaríkjamenn ætla ekki að fynrgefa. Þegar Saddam Hússein réðist inn í Kúveit, þá vom hinir afgönsku herstjórar, sem reka sitt stríð frá Pakistan, svo grænir í pólitík (eða svo „heiðarlegir“ á sinn hátt) að þeir lýstu yfír stuðn- ingi við aðgerðir einræðisherrans írakska. Og varð þá orðið enn erfiðara en nokkm sinni fyrr að !eggja þeim lið sem baráttu- mönnum fyrir „sjálfsákvörðuna- rétti þjóða“ eða því um líkt. En í rauninni þurfti það ekki að koma neinum á óvart pótt hin- ir rammtrúuðu íslömsku forystu- menn skæmheria í Afganistai) standi með Saddam Hussein. I þeirra augum (eins og svo margra annarra i íslömskum heimi) var Saddam fyrst og síð- ast að ráðast gegn annarlegum áhrifúm og ítökum í lendum spá- mannsins. Vestrið og Austrið, Kanar og Rússar, em í augum þessara manna sinn hvor hausinn a Satan sjálfúm. Þeir börðust gegn sovéskum áhrifum og ítök- um í Afganistan, ekki svo mjög vegna þess að þeir vildu ekki kommúnisma, heldur vegna þess að samheijar Sovétmanna í Ka- búl vom vantrúarhundar sem ætl- uðu m.a. að spilla íslömskum konum með skólagöngu og ann- arri vitleysu. Og svo var það Kúveit Og svo var það Kúveit og emírinn og hans fjölskylda. Það var einmitt verið að skrifa um þau vandræði öll í fréttaskýringu í Morgunblaðinu á sunnudaginn: Gremjan vex í garð fúrstans í Kúveit, segir Jóhanna Kristjónsdóttir, og það er víst satt og rétt. Hér em menn heldur betur í bobba. Eins og við munum.átti hinn mikli hersafnaður gegn írak og stríðið við Saddam Hússein að tryggja það að virt væri sjálf- stæði nkja, sjálfsákvörðunarrétt- ur þjóða. Eða það fengum við að heyra upp á dag hvem. En það passar svo ekki nógu vel við stöðu íbúa Kúveit: Minnihluti landsmanna hefur borgararétt og ekki einu sinni þeir fá neinu ráð- ið um mál ríkisins. Með öðrum orðum: Stjómarfarið í Kúveit er í raun dár og spé um „sjálfs- ákvörðunarrétt þjóðar“. Og nú kemur það á daginn, að þótt emírinn í Kúveit hafi haft góo orð um stjómarbætur áður en land hans var leyst úr her- námi, þá ætlar hann sér síst af öllu að standa við þau fyrirheit. Enda segja ffændur hans í Sádi- Arabíu, að hann skuli eiga þá á fæti ef hann ratar í aðrar eins nú- tímavillur og lýðræði. Það er margt að varast. ÁB. ÞJÓÐVILJINN Þriðjudagur 14. maí 1991 Síða 2

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.