Þjóðviljinn - 14.06.1991, Qupperneq 13

Þjóðviljinn - 14.06.1991, Qupperneq 13
Maurice Pialat, „Van Gogh“, en myndin var enn í klippingu á fyrstu dögum hátíðarinnar. Þó höfðu margir hom í síðu Pialats eftir að hann sigraði í keppn- inni árið 1987 fyrirhina leiðinlegu Undir sól Satans. Þá var gamli nýbylgjufrömuðurinn Jacques Rivette með at- hyglisverða mynd, „La belle noiseuse", með Emmanuelle Béart, Michel Piccoli og Jane Birkin í aðalhlutverk- um. Um er að ræða fjögurra tíma verk, en þar af er ungfrú Béart nakin í þrjá og hálfan tíma! Hugrökk leik- kona, sögðu frönsku karlamir. Piccoli leikur málara sem misst hefur allan innblástur við að mála eiginkonu sina (Birkin), en hvað skyldi gerast þegar Béart situr fyrir hjá honum? Þessi mynd verður seint sýnd á íslandi, enda þótt hún hafi hlotið „Grand prix“ verðlaunin. Þá voru nokkrar væntingar til frönsku myndarinnar „Lune froi- de“, eða Kalt tungl, enda þótt þetta væri fyrsta verk Patricks Bouchit- ey. Kauði hafði nefnilega gert stutt- mynd fyrir nokkrum ámm eftir tveimur sögum Charles Bukowski, „Copulating Mermaid of Venice“ og „Trouble with the Battery", og haíði stuttmyndin hneykslað lýð- inn líkt og hjá Dominique Derru- dere fyrir nokkmm árum („Crazy Love“ - Kvikmyndahátíð 1989). En þessi svart-hvíta mynd Bouchit- eys olli því miður nokkmm von- brigðum og kom ekki til greina í keppni um bestu myndir. Fjórða verk Frakka var síðan „Hors la vie“ eftir Líbanann Maroun Bagdadi og segir sögu fréttaljósmyndara, sem kemst í hann krappan í Líbanon nú- tímans. Það segir kannski sitthvað um kvikmyndagerð Itala að þrjár myndir vom þaðan og komst engin þeirra uppúr meðalmennskunni. „Bix“, eftir Pupi Avati, var eiftna skást, en hún segir sögu hvíta djassistans Leon „Bix“ Beider- becke sem drap sig á ofdrykkju (hvað annað?!) aðeins 28 ára gam- all. Þama var líka „La chair“ eftir Marco Ferreri, en hann hefur nokkmm sinnum komið við sögu kvikmyndahátíðarinnar í Cannes. Sergio Castellitto, sem er á góðri leið með að verða ffemsti leikari Itala, leikur aðalhlutverkið í þessari ástarsögu. Þriðja myndin ffá Ítalíu var „Le porteur de serviette" eftir Daniele Luchetti, og held ég að fæst orð hafi minnsta ábyrgð á þeim vígstöðvum. En það vom nokkrar aðrar kvikmyndir mjög líklegar til að vinna til verðlauna. Fyrsta skal nefna nýjustu mynd Grkkjans Þeo Angelopoulos, „Le pas supendu de la Cigogne", með stórleikurunum Marcello Mastroianni og Jeanne Moreau, en þau höfðu ekki leikið saman síðan í Nóttinni eftir An- tonioni árið 1959. Það kom nokkuð á óvart að þessi fallega kvikmynd skyldi ekki vinna til verðlauna, en róleg atburðarás Angelopoulusar hefur greinilega ekki átt uppá pall- borðið hjá dómnefhdinni. Annar snillingur, Pólvetjinn Krzysztof Kieslowski, var einnig með verk í keppninni, en það var „La double vie de Veronique" eða Tvöfalt líf Veróníku. Þetta er fyrsta mynd Kieslowskis eftir Boðorðs- myndimar, en hún er reyndar fram- leidd í Frakklandi og er leikin að mestu á ffönsku. Iréne Jacob, sem leikur tvær stúlkur, ffanska og pólska, hreppti verðlaunin sem besta leikkonan á hátíðinni. Þá er ekki hægt að tala um sig- urstranglegar myndir án þess að minnast á einu sönnu sam-evr- ópsku ffamleiðsluna, nefnilega Evrópu eftir Lars von Trier, með Jean-Marc Barr (Le grand bleu) og Barböm Sukowu (Rosa Luxem- burg) í aðalhlutverkum. Þetta er þriðja verk þessa unga Dana og hefur hann ávallt komist með myndir sínar í keppnina í Cannes. Fyrsta mynd hans, „Element of Crime“ árið 1984, þótti tæknilegt meistaraverk, en því miður hefur von Trier ekki náð sér fyllilega á strik síðan. Reyndar var hann verð- launaður fyrir tæknivinnslu í Evr- ópu, en metnaðurinn hlýtur að hafa verið settur ofar að þessu sinni. Önnur verk í keppninni vom ekki ýkja merkileg. Tvö vom ffá Sovétrikjunum og vekur athygli að bæði státa vesturlenskum leikumm í aðalhlutverkum. Morðið á Tsam- um er eftir Karen Chakhnazarov, sem vinnur yfirleitt á ensku, en Malcolm McDowell leikur aðal- hlutverkið á móti hinum kunna Ol- eg Jankovskíj. Hin sovéska myndin heitir Anna Karamazova, eftir Ro- ustam Khamdamov, og leikur Je- anne Moreau titilhlutverkið. Auk þess vom þama kínverska myndin „Life on a String", effir Chen Ka- ige, og þýsku leiðindin „Malina“, eftir Wemer Schröter, með Isabelle Huppert i aðalhlutverki. Tuttugasta myndin í keppninni féll niður þar- sem ekki náðist að klára gerð henn- ar í tæka tíð. Hún er engu að síður nokkuð áhugaverð, nefnilega nýj- asta afurð Bretans Peters Greena- ways (Kokkurinn, þjófurinn...). „Prospero’s Books“ er hans út- færsla á hinu margnýtta Ofviðri Shakespeares og leikur John Gi- elgud þar aðalhlutverk á móti Frökkunum Richard Bohringer og Michel Blanc. Utan keppni Innan aðalhluta kvikmyndahá- tíðarinnar, „Sélection ofTicielle“, em ávallt nokkur verk sem taka ekki þátt í keppninni. Að þessu sinni stal eitt þeirra algjörlega sen- unni, en það var „heimildamynd" söngkonunnar Madonnu, „Tmth or Dare: In Bed with Madonna“ (heit- ir aðeins „Tmth or Dare“ vestan- hafs), sem hinn 26 ára gamli Alek Keshishian stjómar. Madonna þótti hin eina sanna stjama hátíðarinnar og átu fjölmiðlar og almenningur hana nánast með húð og hári. Slík- ar stjömur vom mjög algengari hér á fyrri ámm kvikmyndahátíðarinn- ar, en erfiðlega hefur gengið að finna þær undanfarin ár. Madonna var líka snjöll i þessum leik sínum og virtist kunna vel við sviðsljósið. Þess má geta að Sigurjón Sighvats- son hafði umsjón með framleiðslu myndarinnar, sem er blanda af upp- tökum af tónleikum (litur) og bak- sviðsmyndum af goðinu (svart- hvítt). Nokkur skondin atvik em í myndinni og tónleikaatriðin em ágætlega útfærð, en því miður er afgangurinn ffemur ómerkilegur. Yngri kynslóðin mun þó vafalaust fjölmenna á fjörið. Þijár aðrar myndir vom utan keppni í „Sélection officielle“. Þama var nýjasta mynd meistara Kurosawa, Rapsodía í ágúst, en gamli maðurinn hefur róast mikið síðustu ár. Agnés Varda var með myndina „Jacquot de Nantes" og síðan var lokamynd hátíðarinnar „Thelma and Louise“ eftir breska stílistann Ridley Scott. Þetta er vegamynd þar sem Susan Sarandon og Geena Davis leika titilhlutverk- in - tvær kaldar dömur á flótta und- an laganna vörðum um þver og endilöng Bandarikin. „Ég gjör- þekki New York og Los Angeles, en mig langaði að kanna hvað er þama á rnilli," sagði Scott um þessa mynd, sem hann gerði á með- an hann beið eftir leyfi til að filma Kristófer Kólumbus með Gérard Depardieu. Kvikmyndahátiðin í Cannes samanstendur af mörgum mismun- andi kapítulum. Enda þótt erfiðast sé að komast að í „Sélection offici- elle“ vom margir á því að ekki hefðu síðri verk verið í „Quinzaine de réalisateurs“, sem heitir uppá enskuna „Directors Fortnight". Eina íslenska kvikmyndin sem komist hefúr í þennan hluta er At- ómstöð Þorsteins Jónssonar, en myndir þar njóta talsverðrar at- hygli. Af athyglisverðum verkum í „Quinzaine" má ncfna kanadísku myndina „The Adjuster" eftir At- om Egoyen („Family Viewing") og Hetjuna Toto eftir Belgann Jaco Van Dormael, en sú síðamefnda vann „Camera d’Or“ (besta fyrsta mynd). Mesta eftirtekt hlaut hinsvegar „The Indian Runner", sem er ffum- raun leikarans Seans Penns sem leikstjóra. Hann skrifar einnig handritið, sem er örlagasaga tveggja bræðra í miðríkjum Banda- ríkjanna, en hugmyndina segist Penn hafa fengið af plötu Bmce Springsteens, Nebraska. Bræðuma leika David Morse og Viggo Mor- tensen, en þama má einnig finna Dennis Hopper, Charles Bronson, Valeria Golino og Cathy Moriarty. Á blaðamannafundi myndarinnar (þar sem mér var næstum hent út fyrir að lyfta upp ljósmyndavél!) sagði Dennis Hopper nýjan kvik- myndahöfund vera fæddan i Sean Penn. Sjálfur átti Penn í ótrúlegum erfiðleikum með að tjá sig á blaða- mannafúndinum og skal engan undra að honum skuli vera illa við blaðasnápa. En hann getur skrifað og verður forvitnilegt að fylgjast með ffamtíð hans. Þess má geta að í upphafi fúndarins vom blaða- menn minntir á að engum spum- ingum yrði svarað um fyrrverandi eiginkonu Seans Penns! Goðsögnin lifir... Leikkonan Emmanuelle Béart situr nakin fyrir f þrjá og hálfan klukkutlma f fjögurra tfma þrekvirki Jacques Rivette, .La belle noiseuse", sem vann „Grand Prix“ verðlaun i Cannes. Michel Piccoli leikur málarann. Föstudagur 14. júní 1991 NÝTT HELGARBLAÐ — SÍÐA13

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.