Þjóðviljinn - 15.08.1991, Side 3

Þjóðviljinn - 15.08.1991, Side 3
a IBAG 15. ágúst er fimmtudagur. Maríumessa nin fyrri. 227. dagurársins. 17. vika sumars byrjar. Sólarupprás í Reykjavík kl. 5.17 -solarlag kl. 21.46. Viðburðir Þjóðhátíðardagur Suður- Kóreu og Kongó. Ólafur Friðriksson frumkvöðull verkalýðshreyfingar og sósí- alisma á Islandi fæddur. Þjóðviljinn fyrir 50 árum Nýtt Dagblað: Winston Cnurchill forsætisráðherra Breta kom hingað í gær- morgun. Hann flutti þióðinni ávarp af svölum Alpingis- hússins og var viðstaddur hersýningu hjá setuliðinu. Forsætisráðherrann fór héð- an aftur í gærkvöldi.. fyrir 25 árum Samningar um kísilgúrverk- smiðjuna undirritaðir í Rvík s.l. lauqardag. Stofnuð voru framleiðsluféTag og sölufé- lag sama dag. Fimm innbrot um helgina stolið mentól- spíra og tyggjó. Viðreisn hefur meira en tvöfaldað byggingakostnað. Sá spaki Éa hef aldrei hatað mann nogu mikið til þess að skila honum gimsteinunum aftur. (Zsa Zsa Gabor) á lengingu fæðingarorlofs Þórarinn V. Þórar- insson framkvæmda' stjóri VSÍ Það er tæplega fréttnæmt þó að þorri foreldra vilji lengra fæð- íngarorlof. Það sem menn þurfa að horfa á í þessu sambanai er einfaldlega kostnaðurinn. Þetta er spuming um hvort orlofið er í laununum eða hvort svo og svo stór hluti er tekinn til hliðar til að standa undir félagslegum at- riðum af ýmsum toga. Við höf- um verið að þoka fæðingaror- lofi smám saman upp og valið þann kostinn hér á landi að gera jrað fyrir milligöngu hins stora opinbera sjóðs. Þetta er því spuming um hvort menn em til- búnir til að hækka skatta. Lík- lega þyrfti 1/2 til 1% af launum til að standa undir lengingu or- lofsins úr sex mánuðum í tólf. Annað sem kemur upp varðandi þetta er vandamál sem menn hafa verið að reka sig á í lönd- um í kringum okkur og það er að erfitt er fyrir fólk á vinnu- markaði að hverfa af honum mjög lengi og reikna með því að koma nákvæmlega eins sett til baka. Konur hafa orðið hugs- andi yfir þessu og það hefur verið treg þróun í að karlar taki hluta af orlofinu, a.m.k. hér á landi. Það er margir samverk- andi þættir sem valda, bæði við- horf a vinnumarkaði og í þjóð- félaginu yfirleitt. Afturhald í umhverfismálum Þjóðin virðist þeirrar skoðnnar samkvæmt nýlegum skoðana- könnunum að vemdun umhverfis sé forgangsverkefni í fram- tíðinni. Eitt brýnasta umhverfisvemdarmál framtíðarinnar er að minnka einkabílaumferð, því mengun af hennar völdum veldur mestri mengun í þéttbýli. 1 fjölmörgum borgum Evrópu og í Bandarikjunum er nú í gangi stórfelld uppbygging almennings- samgangna til þess m.a. að bæta andrumsloftið. Auðvitað ætti slík uppbygging- aráætlun að vera í gangi hjá borg- arstjómarmeirihlutanum í Reykja- vík. Svo er ekki. Það er öðru nær. Það á að fara þveröfuga leið sem mun kalla,á enn frekari notkun einkabíla. Áætlun er í gangi um að fækka ferðum strætisvagnanna verulega, ekki bara yfir hásumarið eins og verið hefur heldur líka að vetrinum þegar vagnamir eru mest notaðir, ekki síst af skólafólki. Þannig hyggst borgarstjómarmeiri- hluti sjálfstæðismanna bregðast við mikilli fækkun farþega SVR á undanfömum árum og minnka greiðslur með rekstri SVR úr borg- arsjóði. Lítum aðeins nánar á það mál. Reykjavíkurborg greiðir um 300 miljónir kr. með rekstri SVR. (Skv. árslreikningi 1990). Þetta þykir há tala og réttlætismál að þeir sem ferðast á sínum einkabíl og ekki notfæra sér þessa þjónustu sleppi við að borga með henni fyrir aðra. Þá er aldrei hugleitt hversu nrikið þeir sem ekki ferðast um á sínum einkabíl þurfa að borga með einkabílunum. I áðumefndum árs- reikningi borgarinnar 1990 kemur fram að borgin greiddi úr sjóðum sínum eitt þúsund og 800 miljónir í nýbyggingu og viðhald gatna og holræsa. Eða með öðmm orðum sex sinnum hærri upphæð en greidd er með rekstri Strætisvagna Reykjavíkur. Við þessa tölu má svo auðvitað bæta ýmsum öðmm liðum eins og kostnaði við bygg- ingu bílageymsluhúsa en hvert stæði í slíku húsi kostar að meðal- tali kr. 1.2 millj. Það er því algjör óþarfi hjá borgarstjómamreirihlut- anum með formann stjómar Stræt- isvagna Reykjavíkur í broddi fylk- ingar að hafa áhyggjur af því að einkabílanotepdur greiði of mikið fyrir strætó. Áhyggjumar ættu fek- ar að beinast að farþegum SVR. Niðurskurður á þjónustu stræti- vagnanna mun koma illa við alla borgarbúa. En þó auðvitað mest við þá sem enga aðra ferðamögu- leika eiga i okkar stóm borg en o.fl. Ekkert slíkt er á döfinni. Einu nýjungamar sem nú em í gangi em í fyrsta lagi þær að heilmála stræt- isvagna með auglýsingum, en fyrir það fær SVR kr. 300 þús. á vagn á ári sem er lítið hærri upphæð en heilsíðuauglýsing í Morgunblaðinu sem birtist einu sinni og í öðm lagi er talað unr að bjóða út einstakar leiðjr, til einkaaðila. 1 borgarráði fyrir rúmri viku var samþykkt að bjóða út eina leið, sem raunar er ekki til ennþá. Raun- ar vissi enginn í borgarraði hvaða leið þeir vom að samþykkja að bjóða út eða hvort hún væri yfir höfuð til. Rokið var upp til handa og fóta og samþykkt íyrsta skref boðaðrar einkavæðingar án nokk- urrar faglegrar umíjöllunar um Það er sorglegt að vita til þess að ungur maður sem fær það trúnaðarstarf hjá Reykjavíkurborg að stjórna þessu þjóð- þrifafyrirtæki sem Strætisvagnar Reykja- víkur eru skuli engan metnað hafa fyrir hönd fyrirtækisins“ með strætó. Talið er að um þriðj- ungur borgarbúa séu í þeim hópi. Þar er auðvitað stærstur hópurinn sem ekki er nógu gamall til að aka bíl. Borgin hefur skyldum að gegna við þennan þriðjung borgar- búa. Það er jafnréttismál að allir geti komist leiðar sinnar á auðveld- an og skjótan hátt. Metnaðarfullir stjómendur fyr- irtækis myndu auðvitað bregðast við fækkun viðskiptavina með því að bæta þjónustuna og bjóða upp á ýnriss konar nýjungar. Þar má nefna mánaðarkort fyrir stjómot- endur, könnun á einteinungum sem komast á leifturhraða á milli staða málið. Ef bera á saman rekstur borgarinnar og einkaaðila á ein- stökum leiðum SVR þá þarf auð- vitað að velja þær leiðir gaumgæfi- lega svo marktækur samanburður fáist. Þessi fyrsta einkavædda leið er lítill Þingholtsvagn sem á að tengja það hverfi við Hlemm og Lælqartorg og er sett á til að þjóna aðallega gömlu fólki sem kvartað hefur sáran undan breytingu á leið 1 sem áður sinnti þessu hverfi vel. Ekkert hefur verið um það rætt i borgarráði hvemig samnmgum við einkaaðiiann verður háttað og hvort einkaðilinn fær að ráða því hvert fargjaldið verður. Ekki getur borgarstjómarmeirihlutinn hælt sér að vönduðum og yfirveguðum vinnubrögðum í þessu máli. Reynsla annara þjóða sýnir að ekki er hægt að bjóða upp á góðar al- menningssamgöngur í borgum án þess að greiða með þjónustunni. Hana er ekki hægt ao reka með hagnaði og það dettur engum í hug, ekki heldur í þeim borgum í Bandaríkjunum sem hvað mest og best em nú að verja miklu fé til uppbyggingar reksturs almenn- ingssamgangna. Þar ræður um- hverfissjónarmiðið. Eg nefndi í upphafi þessarar greinar að með þeirri raðstöfun sinni að minnka ferðatiðni vagna SVR myndi einkabílanotkun auk- ast. Þegar núverandi leiðakerfi var hannað fyrir mörgum árum var lögð á það áhersla að kerfið væri boðlegt svo framarlega sem ekki væri lengra milli ferða en 15 mín- útur. Ef lengra yrði á milli ferða myndi þjónustan verða svo miklu lakari að fólk notaði ekki þjónust- una nema út úr neyð. Þær ibrsend- ur hafa ekkert breyst. Borgarstjóm- armeirihlutinn er því með þessum flausturslegu aðgerðum sínum að stíga alvarlegt skref aftur á bak. Það er sorglegt að vita til þess að ungur maður sem fær það trúnað- arstarf hjá Reykjavíkurborg að stjóma þessu pjoðþrifafyrirtæki, sem Strætisvagnar Reykjavíkur em, skuli engan metnað hafa fyrir hönd fyrirtækisins og óþægilegt til þess að vita að hann skuli ekki fylgjast með þeirri umræðu sem nú er alls staðar í gangi um hvemig vemda megi umhverfið. Fyrir þetta metnaðarleysi stjómarformanns SVR og borgarstjómarmeirihlutans munu borgarbúar líða og borga í stórhækkuðum sköttum á komandi árum. Guðrún Ágústsdóttir er varaborgarfulltrúi Alþýðubandalagsins. Síða 3 ÞJÓÐVILJINN Fimmtudagur 15. ágúst 1991

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.