Dagblaðið Vísir - DV - 14.06.1997, Qupperneq 50
58
'ikmyndir
>
Háskólabíó - í blíðu og stríðu: ★★★
Fyrsta ást Hemingways
Richard
Atten-
borough
hefur
gert það
aö sinu
sérsviði
að fjalla
um fræg-
ar per-
sónur í
myndum
sínum.
Allar
hans eftirminnilegusu myndir fylia þennan flokk, upp úr
stendur Gandhi, en ekki langt fyrir neðan eru Cry
Freedom (Steven Biko), Shadowlands (C.S. Lewis) og
Young Winston (Winston Churchill). Ekki jafn vel
heppnuð er Chaplin. Því miður verður að segjast að í
hlíðu og stríðu (In Love and War) skipar sér á bás með
Chaplin, vel meint og stundum áhrifamikil, en skortir
neistann til að persónumar verði að þeim máttarstólp-
um sem þarf til að þær nái að framkalla þá útgeislun
sem til þarf.
Sem fyrr er Attenborough góður sögumaður og nýtir
myndmálið stundum vel til að koma ástarævintýri hins
átján ára Emests Hemmingways og hinnar 26 ára Agnes
von Kurowsky til skila. Sandra Bullock og Chris
O’Donnell ná upp góðum samleik, það neistar á milli
þeirra og innileiki er í samleik þeirra sem gerir það að
verkum að góð hrynjandi er í myndinni.
Aldrei nær þó Attenbomgh að gera úr ást þeirra neitt
sem gefur til kynna að í kjölfarið skrifaði Hemmingway
eitt mesta ritverk nútimabókmennta, Vopnin kvödd
(Farwell to Arms), en eina aðalpersónu bókarinar byggir
hann á Agnesi von Kurowsky. Kannski er ástæðuna að
finna í að samvera Hemmingways og von Kurowsky stóð
ekki lengi, Attenborough teygir á sambandinu eins og
hann getur, eða kannski er það einfaldlega það að þegar
litið er yfir lífsferil skáldsins, sem var ævintýramaður
mikill og frægur fyrir óheflaða framkomu, er erfitt að sjá
hann fyrir sér sem ungling, sem er að deyja úr ást, eins
gjarnan er sagt.
Leikstjóri: Richard Attenborough. Handrit: Allan Scott
og Clancy Sigal. Kvikmyndataka: Roger Pratt. Tóniist:
George Fenton. Aðalleikarar: Sandra Bullock, Chris
O'Donnell og Mackenzie Astin. Hilmar Karlsson
Bíóhöllin - Körfuboltadraugurinn:
Draugar og körfuboltar
Körfuboltadraugurinn fyflir flokk þeirra fjölmörgu
mynda sem reyna að sameina tvær helstu dægrastytt-
ingar hins vestræna þjóðfélags, kvikmyndir og íþróttir.
Þegar fylla á upp í hyldýpi í handriti eða hæfileikum er
gripið til tveggja ráða, tæknibrellna og íþrótta. Hér er
hvort tveggja notað svo örvæntingin hlýtur að hafa ver-
ið mikil.
Enda átti
hún við
rök að
styðjast.
Þessi frá-
bærlega
fyrirsjáan-
legi sögu-
þráður
segir frá
tveim
bræðrum
sem þrá
það heitast
að verða
körfubolta-
hetjur. Annar deyr þó af hjartaslagi (hljómar kunnug-
lega?) áður en markmiðinu er náð en hann lætur ekki
deigan síga og gengur aftur til að hjálpa litla bróður að
ná takmarkinu.
Ekki einu sinni svipur af Carrie og The Frighteners
geta bjargað þessari frá algerri eymd og Poltergeist-vís-
unin hjálpaði heldur ekki. Leikurinn var ekki slæmur
en hann var heldur ekkert sérstaklega góður og fíflalæt-
in, þó fyndin á köflum, gengu algerlega fram af sjálfum
sér. íþróttir hafa löngum eyðilagt ágætis myndir. Lang-
dregnar íþróttasenur gerðu til dæmis The Fan með
Snipes og De Niro nokkum veginn óþolandi á að horfa
og fór þar góður biti í hundskjaft. Það sem gerir Körfu-
boltadrauginn örlítið frábrugðinn slíkum íþróttahetju-
vellum er að megnið af myndinni er svindlað á sportinu
og körfuboltatitillinn unninn á hamslausum drauga-
gangi með tilheyrandi óleyfilegum brögðum. Nokkuð
hressandi, en því miður náði húmorinn ekki nógu langt
og allt féll í ljúfa og löglega löð að lokum. En meðan
körfuboltadraugurinn er ekki svipur hjá sjón getur
íþróttaáhugafólk og annað fólk hlakkað til að fá sjálfan
Dennis Rodman á skjáinn í spennuhasamum Double
Team og ÞAÐ gæti orðið gaman.
Leikstjórl: Randall Miller. Handrit: Christopher Reed &
Cynthia Carle. Tónlist: Marcus Miller. Aðalhlutverk:
Marlon Wayans, Kadeem Hardispn, David Paymer,
Michael Michele, Kevin Dunn. Ulfhildur Dagsdóttir
LAUGARDAGUR 14. JÚNÍ 1997 JCP"%T
Háskólabíó:
ain Delon-vika
í Háskólabíói
Alain Delon, einn fremsti leikari Frakka á
þessari öld, leikur aðalhlutverkið í sex kvik-
myndum sem verða sýndar í Háskólabíói
næstu viku. Myndimar spanna ferO hans
sem er fjörutíu ár. Opnunarmyndin er Plein
SoleO. Aðrar myndir em Le Samourai, Mr.
Klein, Pour la peau d’un flic, Mr. Klein og
Le retour de Casanova. Sýndar verða tvær
myndir á dag fram tO 20. júní.
Plein Soleil
1959
Plein SoleO segir frá hinum auðuga Green-
laf, sem sendir vin sinn, Tom Ripley, tíl Ital-
íu tO að hafa uppi á syni sínum, PhOippe.
Tom finnur soninn, sem stundar hið ljúfa líf
og hefur hann ekki í hyggju að snúa heim
tO Bandaríkjanna. PhOippe nýtur þess að
niðurlægja Tom í viðurvist kærustu sinnar,
Marge. Tom fær loks nóg og drepur PhO-
ippe og gerist staðgengOl hans tO að geta
nálgast bankainnistæður hans. Tom nær
fljótt mfldlli hæfi í að blekkja fólk og virðist
ætla að komast upp með það, þar tO forlögin
taka í taumanna. Auk Delons leika í mynd-
inni Maurice Ronet og Romy Schneider.
Leikstjóri er Rene Clement.
I Cahiers du Cinema sagði um Plein SoleO:
„Plein SoleO er sakamálamynd í besta skOn-
ingi þess orðs. Hún vekur hjá manni í senn
unaðs- og vanlíðunarkennd, sem lokaupp-
gjörið nær vart að raska.“
tuma siðvenjum. Samúræinn vekur enga
andúð, heldur samúð og áhuga, svo átakan-X
leg er lifsangist hans.“
Mr. Klein
1976
Mr. Klein gerist 1942. París er hersetin af
Þjóðveijum. Robert Klein er maður á fimm-
tugsaldri. Hann er einn af þeim sem grajða
á gyðingaofsóknum. Dag einn er shmgið
undir hurð hans blaði sem heitir Fréttir af
gyðingum með nafrú hans og heimilisfangi.
Klem verður órólegur og kemst að því hjá
lögreglunni að hann á alnafna. Klein reynir
nú aOt tO þess að hafa upp á þessum manni,
en hefúr ekki erindi sem erfiði. Mótleikarar
Delons eru Jeanne Moreau, Suzanne Flon,
Michael Lonsdale og Juhet Berto. Leikstjóri
er Joseph Losey.
í Cahiers Du Cmema sagði um Mr. KLein:
„Losey skrfraði hjá sér að mynd sín fjaflaði
um tómlætið, sem á sér ólíkar hliðar hjá
persónunum í myndinni. Hver þeirra er
píslarvottur
eigin n«|
af-
Le Samourai
1967
Jeff CosteOo er leigumorð-
ingi. í byrjun myndarinnar
er hann ráðinn tfl að myrða
eiganda næturklúbbs. Þrátt fyrir
fjarvistarsönnun, sem hann hefúr
orðið sér úti um með hjálp vændiskonu,
grunar lögreglan hann. Upphafsmaður-
irm að morðinu vfll hann feigan þar sem
hann veit of mikið og Jeff fer því í felur
og lflir samkvæmt þeirri reglu að drepa
tO þess að verða ekki drepinn og byijar á
að drepa vinnuveitanda sinn. Mótleikarar
Delons eru Nathalie Delon, Cathy Rosier og
Michel Boisrond. Leikstjóri er Jean-Pierre
MelvOle.
í gagnrýni sagði í Combat: „Melville
hlýtur að vera mikflfenglegur leik
stjóri og Alain Delon mikOl leik-
ari, þar sem þenn tekst svo
meistaralega að
um
skiptaleysis, er á valdi þessa tómlætis, þjáist
í aðgerðaleysi sínu, einkmn og sér í lagi
Klein. Þessi kjami píslarinnar í myndinni
um hr. Klein gerir hana að sterkum mál-
svara gegn gyðingaofsóknum."
Pour la peau d’un flic
1981
Coucas er fyrrum lögga sem nú vinnur
sjáOstætt. Hann fær það verkefhi að hafa
uppi á blindri stúlku sem hvarf að heiman.
Málið virðist ósköp einfalt en samt sem
áðm- dynja yfir hann óhöppin meðan á
rannsókn málsins stendur og áður en hann
veit af hefúr sú sem réði hann verið myrt af
tveimur mönnum. Coucas nær að drepa
annan en hinn sleppur og tO að auka á
vandræði hans drepur hann einnig rann-
sóknarlögreglumann. Coucas er því hundelt-
ur af lögreglunni og einnig af hópi laun-
morðingja. Alain Delon leikstýrði þessari
mynd sjálfúr og mótleikarar hans eru Anne
Parillaud og Michel Auclair.
Le Figaro birti gagnrýni um myndina:
„Alain Delon er hér viðkunnanlegri en við
eigum að venjast. Mitt í ævintýrum og sam-
ræðum myndarinnar hæðist hann að sjáO-
um sér og gerir það að verkum að óþarfa
ruddaskapur eins og drukknar í hlátras-
köflum á réttum augnablikum."
Notre Historie
1984
Notre Historie er saga um mann sem
er einn í lestarklefa og drekkur bjór
út úr neyð. Þetta er einnig saga um
konu sem eigrar um lestar-
stöðvar, sér þennan mann
á brautarstöð og eltir
hann upp i lest, þar
sem hún ávarpar
hann. Mótleikarar
Delons eru Nathalie
Baye og Michel Galabru. Leik-
stjóri er Bemtrand Blier.
í gagnrýni í Chaiers du Cinema sagði:
„Það skiptir máh að vita hvað það merkir
að segja sögu, jafnvel þótt kvikmynd segi
raunverulega aldrei sögu. Þetta er það sem
kemur upp í hugann þegar horft er á fram-
vindu frásagnar Bertrands Bhers og titOlinn
er tvíræður, því sagan getur verið margþætt
og „okkar“ (Notre) getur einnig haft ýmsar
skirskotanir í þessu samhengi."
Le retour de Casanova
1992
Casanova vih komast heim tO Feneyja eft-
ir að hafa lifað í lystisemdum. Hann er orð-
inn gamah og á ekki krónu. Hann lifir á
orðstír sínum og leikni í spOamennsku.
Eini félagi hans er þjónninn Camflle, sem
hann skuldar laun tO langs tíma. Handhafar
lýðveldisins í Feneyjum neita Casanova um
áritun. Hann neyðist því tfl að þvælast um
Suður- Frakkland og Norður-Ítalíu. Leik-
stjóri er Edouard Niermans og eru meðleik-
arar Delons Fabrice Luchini, Alain Cuny
og Delia Boccardo.
Gagnrýnandinn Laura Vogler segir um
myndina: „Le retour de Casanova er
verðugt innlegg í endurkomu sögulegra
kvikmynda, sem ekki hafa verið metnar
að verðleikum. Það liggur mikfl heim-
Odavinna að baki þessari stórgóðu
mynd og þeim gefið langt nef sem vflja
gera lítið úr Alam Delon. Hann sann-
ar að harrn hefúr engu tapað af þeirri
ástríðu sem leiklistin er honum.“
Alain Delon er fæddur 8.
nóvember 1935 í Sceaux í
Frakklandi. Hánn fór ungur
að heiman, flúði sundrað
heimOi eftir stormasama
skólagöngu, skráði sig í her-
inn og þjónaði fóðurlandinu
sem fahhlífarhermaður í
Indókóna þegar Frakkar áttu
i stríði þar. Að stríðinu loknu
sinnti hann ýmsum íhlaupa-
störfum. Hann getur þakkað
það útlitinu að honum var
boðið að leika í kvikmynd því
enga leikmenntun hafði hann
að baki þegar hann lék í
fyrstu kvikmynd sinni.
Alain Delon
Fyrsta mynd Alains Delons
hét Quand la femme en méle
og var hún gerð árið 1957.
Hann sló strax í gegn og var
eins og franski kvikmynda-
heimurinn hefði beðið eftir
honum. Útlit hans og tví-
ræðni vöktu áhuga og
fremstu kvikmyndaleikstjór-
um í Evrópu, mönnum á borð
við Clément, Visconti og Ant-
onioni, fannst eftirsóknarvert
að fá að vinna með honum.
Alain Delon hefur ahtaf ver-
ið umvafinn dularljóma þess
sem enginn fær að kynnast,
hann er goðsögn í lifanda lífi.
Tvíbentur persónuleiki hans
kemur glöggt fram í þeim
hlutverkum sem hann velur
sér. Hann er góður og Olur í
senn, lögbrjótur og laganna
vörður í einni og sömu per-
sónu.
Þótt Alain Delon sé fyrst og
fremst þekktur sem kvik-
myndaleikari hefur hann lát-
ið th sín taka á sviði og í
sjónvarpi, auk þess sem hann
hefur sungið inn á plötur. Það
litla sem vitað er um áhuga-
mál hans er að hann er mikfll
aðdáandi keppnisíþrótta.
Delon hefur hlotnast margvís-
legur heiður. Meðal annars
fékk hann Cesar-verðlaunin
frönsku fyrir leik sinn í Notre
historie, sem sýnd er í Há-
skólabíói, og árið 1995 fékk
hann guflbjöminn á kvik-
myndahátíðinni í Berlín.