Dagblaðið Vísir - DV - 22.05.1998, Page 2
20 IdVikmyndir
** *--------
KVIKMYHDA
Háskólabíó/Bíóhöllin - Áreksturinn: ***
Dómsdagur
Fyrsta vlsinn aö
því að Titanic hafi
áhrif á gerð stórra
hamfaramynda er
að finna í Deep
Impact þar sem lögð
er meiri áhersla á
mannlegu hliðina
en fyrirfram mátti
búast við þegar haft
er í huga viðfangs-
efnið. Ekki minnkar það áhrifln að tónlistin í Deep Impact er eftir
James Homer, þann hinn sama og samdi tónlistina í Titanic.
Deep Impact er vel gerð og áhrifamikil kvikmynd þar sem fjallað er
um einhverja mestu hættu sem vofir yfir okkur, að halastjama tæki
stefnu á jörðina og þær óhugnanlegu afleiðingar sem yrðu ef til árekstr-
ar kæmi.
Sá sem fyrstur tekur eftir því að eitthvað nýtt er á himinhvolfinu er
ungur drengur sem er að rannsaka himingeiminn ásamt skólafélögum
sínum. Eftir klisjukennt atriði í framhaldi af þessu, sem ekki lofar góðu
um myndina, erum við stödd ári siðar á fréttastofu sjónvarps þar sem
ung sjónvarpskona er að rannsaka framhjáhald ráðherra. Vegna mis-
skilnings halda stjómendur landsins að hún hafi komist að sannleikan-
um um halastjömuna sem stefnir á jörðina. Það þarf sjálfan forsetann
til að sannfæra fréttakonuna um að það sé best fyrir þjóðina og hana
sjálfa að halda þessari frétt leyndri í tvo sólarhringa. Forsetinn gerir síð-
an heiminum kunn þessi válegu tíðindi daginn áður en björgunarleið-
angur á stærsta geimskipi sem smíðað hefúr verið fer út í himinhvolf-
ið. Er skipið hlaðiö kjarnorkusprengjum sem eiga að sprengja hala-
stjömuna í smátt.
Deep Impact er mikið sjónarspil, halastjaman er ógnvekjandi óvinur
og atriðin í lokin eru raunvemleg, atriði sem fá mann til að hugsa um
hve lítið þarf í raun til að þessi litli hnöttur sem við búum á verði gjör-
eyðingu að bráð. Sagan er áhugaverð og handritið er vel skrifað. Að visu
er erfitt að trúa því að hægt hafi verið að halda leyndu í heilt ár að hala-
stjama stefndi á jörðina. Að þessu frátöldu er mikið vit í hvemig bmgð-
ist er við hættunni. Það er helst að of mikið sé gert úr tilfinningasam-
böndum, meðal ananrs sambandi sjónvarpsfréttakonunnar við foreldra
sina. Eru einstaka atriði dragbítur á framvinduna í sögunni. Samt er
það svo að þegar á heildina er litið er Deep Impact mikil og góð skemmt-
un sem um leið setur að áhorfandanum léttan hroll. Greinilegt er að
leikstjórinn, Mimi Leder, er kominn til að vera og Draumasmiðjumenn
hafa þar veðjað á réttan hest.
Leikstjóri: Mimi Leder. Handrit: Michael Tolkin og Bruce Joel Rubin.
Kvikmyndataka: Dietrich Lohmann. Tónlist: James Homer. Aðalhlut-
verk: Robert Duvall, Morgan Freeman, Téa Leoni, Elijah Wood, Vanessa
Redgrave og Maximillian Schell. Hilmar Karlsson
Sam-bíóin - Mousehunt:
Af mönnum og músum
Draumaverk-
smiðja Spielbergs
virðist samkvæmt
þessari indælu
litlu mynd vera
snærisverksmiðja,
þar sem fléttast
saman hinir ólík-
ustu þræðir.
Músaveiðamyndin
segir frá hinum
vitgrönnu bræðr-
um Smuntz sem
erfa snærisverk-
smiðju og niður-
nítt hús (með
mús) eftir foður
sinn. Húsið telja
þeir verðlaust svo
að matreiðslumeistarinn Emie (Nathan Lane) vill selja verksmiðjuna,
en pabbastrákurinn Lars (Lee Evans) ekki; en þeim er báðum vandi á
höndum þar sem hvorugur á neins staðar höfði að að halla, nema í hús-
hjallinum auðvitað. Og þar hitta þeir frú mús. Fyrstu músaveiðamar
leiða þá á vit þeirrar uppgötvunar að húsið er eftir frægan arkitekt og
því mjög verðmætt. En músin þykir rýra verðgildið og fara nú í hönd
hinar miklu músaveiðar.
Leikstjórinn Gore Verbinski hefur greinilega orðiö fyrir nokkram
áhrifum af franska teyminu Jean-Pierre Jeunet og Marc Caro, enda eru
það áhrifavaldar sem eiga vel við í þessum hálf-fantastíska heimi músa
og manna. Likt og í Borrowers kynnumst viö smækkuðum heimi mús-
arinnar milli þilja og undir gólffjölum, og líkt og í Borrowers er allt um-
hverfi manna merkt sama ævintýra- andrúmslofti og músaveröldin.
Sjálf músin er aðalhetja myndarinnar þar sem hún klífur og stekkur
og sveiflar sér af mikilli fimi og hugrekki um húsið, sigrast bæði á ban-
vænum ketti (Catzilla) og hátæknibúnum meindýraeyði (Christopher
Walken) og hvomsar í sig kíló af osti án þess að svo mikið sem gildna
um miðbikið. Leikaraliðið gefur henni lítið eftir og fyllir vel upp í hol-
ur með skrautlegum karakteram. Það sem helst háir músaveiðunum er
óþarfa lengd og einnig keyrðu ólætin um þverbak á stundum, en það
var ekki annað að sjá að böm jafnt sem fullorðnir skemmtu sér konung-
lega; vonandi að Kringlubíó hafi bráðum opið hús fyrir mýs.
Leikstjóri: Gore Verbinski. Handrit: Adam Rifkin. Kvikmyndataka: Phedon
Papamichael. Tónlist: Alan Silvestri. Aðalhlutverk: Nathan Lane, Lee
Evans, Christopher Walken, mýs og tölvumýs.
Úlfhildur Dagsdóttir
FÖSTUDAGUR 22. MAÍ 1998
Meira öskur
Wes Craven, sem leikstýrir
Scream 2 og leikstýrði hinni geysi-
vinsælu Scream, hefur sjálfsagt
fundið á sér að sú kvikmynd ætti
eftir að verða vinsæl því hann lét
alla aðalleikarana, sem lifðu af
óhugnaðinn, skrifa undir samning
þess efnis að þau myndi leika í
framhaldsmynd ef hún yrði gerð.
Scream 2 hefúr nú litið dagsins ljós
og þótt hún hafi ekki náð því að
verða jafnvinsæl og Scream þá náði
hún mikilli aðsókn og nú er aldrei
að vita nema þriðja myndina verði
gerð. Alla vega eru framleiðendur í
Hollywood ekki vanir að yfirgefa
kálfinn sem mjólkar mest.
Það er ekki bara að Wes Craven
fékk sömu leikara í aðalhlutverkin
heldur hefur hann fengið til liðs við
sig alla þá sömu sem stóöu að gerð
fyrri myndarinnar. Eins og Scream
er Scream 2 spennumynd þar sem
blandað er saman hrolli og húmor.
Kvikmyndataka hófst í júní síðast-
liðnum, sex mánuðum eftir að Scre-
am var frumsýnd. Wes Craven er
vanur að fást við framhaldsmyndir,
hann kom nálægt gerð allra Álm-
strætismyndanna þótt hann leik-
stýrði aðeins tveimur. Til að leggja
áherslu á gildi framhaldsmynda
lætur hann eina persónuna í
Scream 2 koma á stað umræðum
segist hafa verið búinn að búa til
fimm síðna söguþráð af framhalds-
mynd áður en tökum lauk á
Scream.
I öllum helstu hlutverk-
um í Scream 2 era ungir
leikarar, má þar nefna
Neve Campbeíl, David
Arquette, Courtney
Cox, Jamie Kenn-
edy, Liev Schreiber,
Jada Pinkett og
Laurie Metcalfe.
Wes Craven er í
dag konungur
hryllingsmynd-
anna. Hann á að
baki tuttugu og
fimm ára starf i
kvikmynda-
bransanmn. Það
var þó ekki fyrr en
1984, þegar hann
sendi frá sér Night-
mare on Elm Street,
að hann varð þekkt-
ur. Craven hafði
síðan yfirumsjón með
fimm framhaldsmyndum
og leikstýrði lokamyndinni
í Álmstrætismyndaflokknum, Wes
Craven’s New Nightmare. Sú kvik-
mynd vakti mikla athygli fyrir
frumleik en þar gerði Craven sjálf-
an sig að
emni per-
sónunni í
myndinni.
Aðrar
kvik-
myndir, i
sem Æ
Wes Æ
Cortney Cox bregöur sér aftur i hlutverk fréttakonunnar
Gale Weathers sem hefur þegar myndin hefst skrifaö bók
um atburöina í Scream og er aö sjálfsögöu mætt á staöinn
þegar atburðirnir fara aö endurtaka sig.
um það hvort framhaldsmyndir séu
eins góðar og frummyndin og sá tel-
ur ekki svo vera, önnur persóna i
myndinni heldur því fram að fram-
haldsmyndimar Godfather II og Ali-
ens séu betri. Sjálfsagt er handrits-
höfundurinn Kevin Williamson,
sem í dag er heitastur í þessari stétt
í Hollywood, jafh framhaldsmynda-
þenkjandi og Wes Craven því hann
Craven hefur leik-
stýrt, eru Vampire
in Brooklyn, The
Serpent and the
Rainbow, The Hills
Have Eyes, Swamp
Thing, The People
under the Stairs og
Deadly Friend.
-HK
KMMWA
Regnboginn/Laugarásbíó/ Bíóhöllin - Scream 2:
Og við öskrum aftur
Þó Scream 2 nái ekki þeirri snilld
sem þeir félagar Craven og Williams-
son sýndu með 1, þá held ég að ég geti
ekki annað en kallað þetta þriggja
stjömu hrollvekjuskemmtun. „Ein-
hver hefúr tekið ást sína á framhöld-
um of langt,“ og Craven er fullkom-
lega meðvitaður um hættu þá sem
felst i rað-myndum af þessu tagi, jafn-
framt því að hafa sýnt fram á, með
New Nightmare, að það er hægt að
komast yfir slíka komplexa.
Scream 2 byrjar með tvöfaldri áherslu á framhaldsstöð-
una. Byrjunaratriðið gerist í bíósal, þar sem við sjáum
annars vegar endurskapaða fyrstu senu fyrri myndarinn-
ar og hins vegar tvöfalt morð líkt og þar. Blaðakonan Gail
Weathers hefúr skrifað bók um fyrri morðin og nú hefur
sú bók verið kvikmynduð; og fólk er strax byijað að tala
um framhaldið. Næsta sena finnur hrollvekjunördinn
Randy í kvikmyndakúrsi að rífast um gæði framhalda.
Skýrara getur það varla orðið. Sidney er flutt og komin í
háskóla, þar sem hún hefur eignast nýja vini og nýjan
kærasta án þess þó að missa af vonlausri ást Randys. Og
síðan endurtekur morðsagan sig, líktalningin hækkar,
Gail flytur fréttir og Randy og Dewey ræða framhaldafor-
múluna í von inn að uppgötva morð-
ingjann.
Eftir magnaða byrjun fór Scream 2
of hægt af stað og fyrri hlutinn var of
upptekinn af alls konar tilvísanab-
röndurum og senum, þar sem „póst-
módemísk" staða myndarinnar er
frekar staðfest, auk þess sem ætlrmin
virtist vera að staðsetja Scream 2 inn-
an kvikmyndahefðarinnar almennt,
en ekki bara hrollvekjunnar. Ólikt
fyrri myndinni sem náði svo fúllkomlega að sýna bæði
slíka sjáifmeðvitund og að virka sem „alvöra" hrollvekja,
þá virtist Scream 2 dálítið óviss um stöðu sína fyrst í stað.
En síðan tók hún kipp, og brunaði af stað og hélt uppi
þessari líka finu spennu, án þess að slaka á drepfyndmnn
hroll-vísununum og skildi við áhorfandann ánægjulega
hrylltan. Ég tími ekki að tína til vísanimar, þær gætu
skemmt, því líkt og í þeirri fyrri þá era slíka vísanir ekki
bara spuming um fyndni, heldur vefa Williamsson og Cra-
ven fyrirrennara sína í hrolli markvisst inn í eigið plott.
Leikstjóri: Wes Craven. Handrit: Kevin Williamsson. Kvik-
myndataka: Peter Deming. Tónlist: Marco Beltrami. Aöalhlut-
verk: Neve Campbell, Courteney Cox, David Arquette, Liev
Schreiber og Jada Pinkett.
Úlfhildur Dagsdóttir