Dagblaðið Vísir - DV - 16.10.1998, Page 21
Sóley Kristjánsdóttir
á Skratzinu:
Efast
aldrei
„Já, ég trúi á
guð,“ segir Sóley
án þess að efi heyr-
ist í röddinni.
Afhverju?
„Bara, uppeldið
eða eitthvað. Pabbi
er ansi öflugur í
þessum málum og
það smitaðist á mig
í æsku.“
Hvernig iðkaröu
trúna?
„Stundum bið ég
Faðirvorið en það
er mjög misjafnt. Ég fer bara í
kirkju ef það er sérstök athöfn
eins og brúðkaup. Jú, og svo kíki
ég á aðfangadag."
Þú spjallar ekkert viö guö?
„Nei, bið í mesta lagi um að
mínum nánustu líði vel eða þakka
fyrir þegar eitthvað heppnast hjá
mér.“
Efastu aldrei um tilvist guös?
Ari Gísli
E
ekí
ti
alv
„Ég trúi á guð. Er
kaþólskur og bið bæn-
ir á hverju kvöldi og
er í Félagi kaþólskra
leikmanna."
Um hvaö biöuröu?
„Að guð haldi þessu
öllu saman gangandi
og að fólk sé almennt
að hafa það flnt. Ég
bið líka bænir eins og
Láttu nú ljósið þitt /
loga við rúmið mitt og
margar fleiri.“
Efastu aldrei?
„Nei, aldrei. Ekki
um tilvist alvaldsins."
En nýtiröu þér þjón-
ustu presta meö því til
dœmis aö leita ráöa
hjá þeim?
„Já. Ég á mjög gott samband við
nokkra presta og leita til þeirra ef
svo ber undir."
Botnaróu í þrenningarkenning-
unni?
„Ég skfl hana svona í stórum
„Nei, ekki hingað til.“
Er Jesú guö eöa maöur?
„Maður, sonur guðs. Eða ég hef
alltaf litið á þá sem tvo gaura en
ekki einn.“
Gerir trúin þig aö betri mann-
eskju?
„Já, miklu betri.“
Hefurðu leitaö til prests í neyö?
„Nei, aldrei."
Þótt við íslendingar eigum að heita kristin þjóð
þá er Guð ekki mjög áberandi í umræðunni
- það er ef undan er skilin launabarátta presta.
En þótt Guð fari leynt þá hafa allir skoðun á honum
- sumir trúa á hann, aðrir óttast hann.
Ó, Guð
minn góður
Sveinrt Waaae skemmtikraftur:
Kris
er ve
dráttum og trúi á hana.“
Er andleg leiösögn nauösynleg
samfélaginu?
„Já. Hún hjálpar okkur til að
halda þessu gangandi en þetta er
frekar huglægt atriði og erfitt að
meta það sem slíkt."
Trúiröu á guö?
„Alls ekki. Ég er svo
andtrúaður að ég fer
eiginlega hringinn.“
Léstuferma þig?
„Já, ég er skírður og
fermdur. Gerði það nú
af sömu ástæðu og
flestir byrja að reykja.
Hópþrýstingurinn og
allt það. Það er líka
ekkert vit í að fermast
fjórtán ára, það ætti
að færa það til átján
ára aldurs. En ég er
ekki í Þjóðkirkjunni
lengur og lít á trúar-
brögð sem eitt það
hættulegasta sem
maðurinn hefur búið
til. Það er nú bara þannig að megn-
ið af þeim hörmungum sem dunið
hafa á mannkyninu, fyrir utan nátt-
úruhamfarir, eru trúarbrögðum að
kenna. Og í þeim málum er kristn-
in verst.“
Hefuröu beöiö til guös?
„Einhvern tíma þegar ég var
yngri og lét glepjast. Kristin trú var
markaðssett ofan í heiðingja á sín-
um tíma. Það er til dæmis engin
sönnun fyrir því að Jesú hafi dáið
24. desember og risið upp á páskum.
Þetta tengist allt því þegar reynt
var að sætta sjónarmið heiðinna
sem héldu hátíð ljóssins á jólum og
vorhátíð á páskum."
Þaö er ekki hœgt aö segja aö þú
sért hrifinn af kirkjunni?
„Nei. Sérstaklega ekki þeirri ís-
lensku. Hún fer meira í taugarnar á
mér en öfgaliðið í Krossinum og
Hvítasunnusöfnuðinum. Það fólk
þorir þó allavega að trúa öllu sem
stendur í Biblíunni. Er ekkert að
sigta út það sem hentar því eins og
þeir lútersku. Svo er það hreinlega
brot á mannréttindum að halda úti
huglægri stofnun með sköttunum
mínurn."
Teluröu aö Jesús hafi veriö til?
„Líklega hefin- einhver maður
gengið á jörðinni sem svipaði til
hans. En þetta er haft eftir sex ólík-
um heimildum og ég trúi ekki að
hann hafi gengið á vatni og breytt
því í vin. Sagan er bara blásin upp.
Tökum íslendingasögurnar sem
dæmi. Við trúum þeim tæplega og
sömu sögu er að segja um ýkjurnar
í Biblíunni því þegar sögumar voru
loksins ritaðar þá var ekkert CNN
og enginn diktafónn."
Magga Sfína tóniistarmaður:
Opnun
Gallerí Ingðlfsstræti 8, Reykjavík: Elmgreen &
Dragset „Dug Down White Cube Callery"
stendur frá 15. okt - 8. nóv. Þeir Elmgreen &
Dragset hafa starfað saman frá 1995. Verkið
sem þeir sýna í Ingólfsstræti 8 er hluti af röð
verka sem þeir kalla „Powerless Structures".
Rauði þráðurinn I verkunum er sá að öllum
formum er hægt að breyta. Á meðal nýlegra
verka má nefna stökkbretti sem klýfur! sund-
ur safnglugga og bar sem er snúið á rönguna.
Ingólfsstræti 8 er opið fim - sun. kl. 14-18.
Síðustu forvöð
Sjálfboðaliðamiðstöð Rauða kross (slands,
Reykjavíkurdeild, Hverfisgötu 105. Málverka-
sýning ! tilefni af alþjóðlegum geðhellbrigðls-
degl þann 10. okt. Að sýningunni standa fjöl-
margir gesta Vinjar, athvarfs fyrir geöfatlaða,
og er hún opin á skrifstofutlma til 21. okt.
Norræna húslð. Sýning ! anddyri Norræna
hússins á vatnslitamyndum eftir finnsku lista-
konuna Kaarina Kalla. Sýningin stendur til 18.
október og er opin daglega kl. 9-18, nema
sunnudaga frá 12-18.
Gallerí Hornið, Hafnarstræti 15. Eva G. Slg-
urðardóttlr er með málverkasýningu. Sýningin
stendur til 21. október og er opin alla daga
nema mánudaga frá kl. 14-18.
Norræna húslð. Sýning á olíumálverkum eftir
Erlu B. Axelsdóttur. Sýningin stendur til 18.
október og er opin alla daga frá kl. 14-18.
Nýllstasafniö. Á efstu hæð, í Súm-sal, sýnir
Ásta Ólafsdóttir lágmyndir. Á mlðhæð, !
Bjarta- og Svarta sal, sýnir Eygló Harðardóttir
verk sem eru þrivíð form, unnin út frá rými !
papplr og pappa. Á fyrstu hæð, í forsal og !
Gryfju, sýnir Þórdís Alda Sigurðardóttlr skúlp-
túr og innsetningar. Sýningarnar standa frá 3.
til 18. október og eru opnar alla daga frá kl.
14 til 18 nema mán.
Ásmundarsalur, Freyjugötu. Inga Þórey Jó-
hannsdóttir er með sýningu. Sýningin er opin
frá kl. 14-18 þri. til sun. og lýkur 25. október.
. - Kafflhús Súflstans !
j,_• - húsi Máls og menning-
. . / ar við Laugaveg. Sýn-
ing unnin i tengslum
Ttjr' viö óag dagbókarinnar.
SgP- * Þeir sem eiga verk á
Wjfc undarnir Thor VII-
hjálmsson, Hallgrímur
■k Helgason og Auður
WJJP* Jonsdottlr Auf þeirra
. 'WmKfimSfB eiga Ragna Garðars-
dóttlr, Slgrún Slgurðardóttir og Svanur Krist-
bergsson verk þar. Sýningin stendur til 18.
október og er opin á sama tíma og kaffihúsið,
frá kl. 9-22.
Gallerí Nema hvað!, Skólavörðustlg 22 c.
Ragnhelður Tryggvadóttlr og Már Örlygsson
eru með sýningu. Sýningin er opin fim. til sun.
frá 14-18 og lýkur 18. október.
meira a.
www.visir.is
r
on
n að
Ásta Hrafnhildur Garðarsdóttir í Stundinni okkar:
Fylgjandi kristn
„Nei, ég trúi ekki á guð og var
lögð í einelti út af því í barna-
skóla. Var ein af fáum í mínum
árgangi sem létu ekki ferma sig
og hef alltaf staðið fast með mín-
um skoðunum."
Hefuröu engan áhuga á guöi?
„Jú, mjög mikinn og bara öllum
trúarbrögðum. Mér þykir þessi
fræði vera stórskemmtileg öll
sömul en er bara svo materíalísk
að andar, vættir og aðrir heimar
en þessi er eitthvað sem ég trúi
ekki nema þá sem staf í bók.“
Hefuröu aldrei trúaö á guö?
Ekki einu sinni sem barn?
„Nei. En ég velti þessu mikið
fyrir mér sem krakki og komst að
þeirri niðurstöðu að ég bara trúi
ekki á guð og get ekkert að því
gert. En ég er mjög fylgjandi
kristnu siðferði og virði trúar-
skoðanir annarra. Fyrir mér er
trúin á alvaldan guð bam síns
tíma. Var notað í gamla daga til
að útskýra fyrirbæri náttúrunnar
og lífsins en nú erum
við komin aðeins
lengra."
Foreldrar þínir eru
sem sagt hippar?
„Nei, reyndar ekki.
Foreldrar mínir ólu
okkur systurnar bara
upp í því að hugsa
sjálfstætt og vera heið-
arlegar. Það var
einmitt þess vegna
sem ég lét ekki ferma
mig. Vildi ekki
hræsna með því að
ljúga að prestinum
bara til að fá gjafir.“
En finnst þér andleg
leiðsögn vera ríkjahdi í
samfélaginu?
„Já, mjög. Samfélag-
ið fylgir kristnu sið-
ferði og lögin eru
byggð á boðorðunum
tíu svo ég myndi segja
það.“
„Ég get ekki sagt að
ég trúi beint á einhvem
sérstakan guð en ég er
mjög tækifærissinnuð
þegar svo ber undir en
það er allt með mínum
forsendum."
Af hverju trúiröu
ekki á guö Biblíunnar?
„Ég er svo vísinda-
lega uppalin að ég sætti
mig ekki við hvaða vit-
leysu sem er. Efast
voðalega hverja ein-
ustu sekúndu sem ég
lifi. Maður hlýtur að
spyrja sig og efast þó
trúin geri mörgum gott.
Ég hef ekkert út á trúað
fólk að setja og er
ánægð með að margir
finna sig í guði. Það
abbast ekkert upp á mig.“
En Jesú, var hann til?
„Já. Jesú var til en hann var að
sjálfsögðu maður en ekki guð.“
Biður þú bœnir þegar svo ber und-
ir?
„Nei, allavega ekki þetta hefð-
bundna eins og Faðirvorið. Ég vona
frekar en að biðja. Líklega er hægt
að kalla það bæn þegar ég vona að
öllum heiminum líði vel. En ég tek
ekki þátt í svona hópiðkun eins og
framkvæmd er í kirkjum. Líklega er
ég í of mikilli uppreisn til að biðja
Faðirvorið í kór í brúðkaupi."
Magga Stína leitar heldur ekki
til prests þegar á bjátar. Frekar elt-
ir hún uppi fólk sem hún telur sér
vitrara því hún vill ekkert negla
sig niður á Lúter eða eitthvað ann-
að þó aðrir geri það.
Hvað um andlega leiösögn í ís-
lensku samfélagi?
„Hún hefur ekki mikið að segja.
Ég held að íslendingar séu ekkert
svo trúaðir í hjarta sinu. Þeir nota
trúna meira svona sem kodda til
að hvíla sig á. Við erum sjálfum
okkur nóg nema þegar eitthvað
bjátar á.“
16. október 1998 f Ókus
21