Dagblaðið Vísir - DV - 23.10.1999, Side 2
36
LAUGARDAGUR 23. OKTÓBER 1999 Í-lV
%\ar
Ný og endurbætt útgáfa á bókinni „Bíllinn":
„Lítum svo á að þetta sé ný bók"
- segir höfundurinn, Guðni Karlsson deildarserfræðingur
„Bókin er ekki beint ætluð fyrir
skóla, en ég hef orðið var við að hún hef-
ur þótt hentugt kennslugagn þar sem
það hefur átt við,“ sagði Guðni Karls-
son, deildarsérfræðingur hjá dómsmála-
ráðuneyti, í viðtali við DV-bíla, en út er
komin eftir hann hjá bókaútgáfunni
Iðnú bókin Bíllinn. í aðfaraorðum segir
að í henni sé „lýst búnaði og vinnu bif-
reiðarinnar. Einnig er lýst hvemig á að
hirða bifreiðina svo að hún endist sem
best og hvemig á að greina bilanir sem
upp kunna að koma áður en þær valda
miklum skaða.“
„Bók eftir mig með þessu nafhi kom
úr árið 1967 eða 1968,“ sagði Guðni.
„Upprunalega var það Prentsmiðja Jóns
Helgasonar sem stóð að útgáfunni, en
síðar keypti Valdimar Jóhannsson hjá
Iðunni útgátúréttinn. AUs var sú bók
líklega endurútgefm fjómm sinnum.
Guðni Karlsson: Gaf bók með heit-
inu „Bfllinn" fyrst út fyrir rúmum 30
árum. Mynd DV-bflar
Síðan varð nokkurt hlé, en eftir að
Iðnú varð útgefandi að bókinni tók ég
hana og umbylti henni alveg og um-
skrifaði. Við lítum nú svo á að þetta sé
ný bók með sama heiti og sú gamla."
Það hlýtur að vera þörf fyrir bók sem
er endurútgefm svona hvað eftir annað.
„Já, það virðist vera þörf tyrir hana.
Auðvitað má um það deila hversu tæm-
andi hún er, og það er alltaf matsatriði
I svona útgáfu hvað á að vera inni og
hverju má sleppa. En ég hef fengið góð
viðbrögð við henni og ég hef orðið þess
var að það er allt önnur og betri hirða á
bílum fólks sem hetúr lesið bókina. Ég
held því fram að fólk sem ekki skilur
það sem það umgengst, hvort sem það
er dauður hlutur eða lifandi vera, geti
ekki meðhöndlað það sem skyldi. Þaö
þarf nokkra þekkingu til að fá það besta
út úr hverjum grip“
Bókin er með fjölda skýringarmynda
sem auðvelda skilning á efninu sem
fjallaö er um og er aðgengileg í hví-
vetna. Hún er 232 bls. á stærð og kostar
3145 kr. -SHH
Sportlegur
lúxusbíll
í fyrra kynnti Honda tO sögunnar
nýjan Accord coupé. Reyndar hafði
Honda um langt skeið framleitt coupé-
útgáfú af Accord-bOnum en hann ekki
vakið mikla athygli þar sem hann var
svo gott sem tveggja dyra útgáfa af
fjögurra dyra bílnum. Þegar þessi bfll
kom hins vegar á markaðinn varð
uppi fótur og flt því að hann átti ekk-
ert sameiginlegt með þeim gamla. Út-
litið var að öflu leyti nýtt og nú var
hægt að fá hann með V6 vél, 212 hest-
afla, eins og í þeim bfl sem DV prófaði
á dögunum. Sá bfll heitir Honda
Accord coupé V6 EX og er Evróputýpa
að öOu leyti þótt hann sé framleiddur í
Bandaríkjunum.
Gott er að hafa farangursnet í þess-
ari gerð af bfl.
stjómtæki em vel sýnOeg og þægindi
að því að hafa aOa rofa stóra og læsi-
lega. Þó er mælaborðið einfaldara
heldur en búast mætti við í bfl í þess-
um flokki. AOs staðar eru hólf fyrir
aOa hluti og bOlinn kemur með geisla-
Hliðarsvipurinn á bflnum er stflhreinn og þar fá einfaldar, klassískar línur að njóta sín.
Mikil þægindi
Hið nýja útlit bflsins kemur vel út
þótt Honda hefði alveg mátt skipta um
framendann sem minnir einna helst á
fjölskyldubílinn. Hliðarsvipurinn er
hreinn og beinn og laus við prjál og
afturendinn þykir undirrituðum sér-
lega faOegur. Þegar sest er upp í hann
fmnur maður þar meiri þægindi og
pláss heldur en búast má við í sportbO.
Þar er vel rúmt um ökumann og far-
þega og plássið
aftur í er líka
nokkuð gott.
Skottið er einnig
sæmflega rúmt
og net aftast í því
tfl að setja í
lausa hluti og
plastpoka sem
ekki er gott að
láta kastast tfl
þegar bflnum er
ekið. Framsætin
eru upphituð og
í þessum bfl er
leðursett. Á öku-
mannssæti eru
aflar stiflingar
rafstýrðar í ein-
um takka sem
hreyflr sætið á
sex vegu. ÖO
Það fer vel um mann bak við stýrið á Accordinum og stutt í öll stjórn-
tæki.Takið eftir skriðstillinum hægra megin á stýrishjóli.
Dyrnar eru stórar og auðvelt að ganga um bflinn. Rafdrifin sætisstillingin
vinstra megin við sætið er líka einstaklega þægileg.
spflara með sex
hátölurum sem
hægt er að stjóma
með tökkum í
stýri. í kristals-
skjánum á útvarp-
inu getur ökumað-
ur svo séð hitastig-
ið í bilnum eða
valið það hitastig
sem hann vfll hafa
þar og alsjálfvirk
miðstöðin sér svo
um framhaldið. í
stýrinu er einnig
tölvustýrður
skriðstiflir sem er
mjög þægOegur og
hægt að stifla fljótt
og vel þannig að
Stórt vélarrúmið tekur varla við öllu meira en V6 VTEC-véiinni.
ökumaður fær það á tilflnninguna að
hann sé kominn með rafstýrða bensín-
gjöf í hendumar. í prófúninni var
skriðstiOirinn settur á 100 kOómetra
hraða við Hveragerði og þaðan hreyfð-
ist nálin ekki fyrr en slökkt var á hon-
um við Litlu kafflstofuna.
Hraðbrautarbíll
í akstri er bíflinn þægOegri og
mýkri heldur en dæmigerður sportbOl,
enda er þessi bfll einhvers staðar á
gráu svæði mifli lúxusbOs og sportbíls.
Fjöðrunhi er mýkri en virkar vel og
heldur honum vel niðri í kröppum
beygjum. Þó þarf að passa vel að missa
hann ekki út í spól þegar geflð er í út
úr þeim. Öflug vélin er hreinræktuð
sportbflavél og gaman hefði verið að
prófa hana með beinskiptingu en þessi
bífl fæst aðeins með fjögurra þrepa
sjálfskiptingu. Inni í bílnum er fúrðu-
lítið vélarhljóð, jafnvel á miklum snún-
ingi, en aðeins varð maður var við veg-
hljóð aftan úr bílnum. BOlinn er vel
rásfastur og hreyflr ekki afturenda
þótt 90" beygja sé tekin á 60 kOómetra
hraða. Þó vfldi hann missa gripið þeg-
ar komið var út á lausamölina, enda
nokkuð langur og á breiðum 205 mm
dekkjum. Eiginlega má segja að þetta
sé hraðbrautarbífl þar sem lítið verður
vart við hraðann og maður nýtur þess
i staðinn hversu vel fer um mann.
Vel búinn bíll á góðu verði
í hefldina eru kostir bflsins helstir
afl og þægindi. Hröðunin er góð miðað
við bO í þessum stærðarflokki, eða 7,9
sekúndur í hundraðið. Verðið verður
líka að taljast nokkuð gott miðað við
hvað í bílnum er, eða 3.570.000 krónur
með ryðvöm og skráningu. Það að boð-
ið sé upp á tveggja dyra bfl í þessum
stærðarflokki er þó nokkuð fátítt en
þeir em aðeins famir að sjást aftur,
enis og tfl dæmis Peugeot 405 coupé.
Eiginlega verður þó að kafla Accord
Coupé sportlegan lúxusbfl frekar en
sportbO því hann skortir ýmis atriði
sem þurfa að vera tfl staðar í alvöm-
sportbfl, eins og nýja S2000-bílnum frá
Hondu, en hann er einmitt gott dæmi
um alvörusportbO. Meira um hann síð-
ar. -NG
0MISSANDIIVETRARAKSTRINUM
BASTA BASTA BASTA
ie-icer 'jjtfertrænjEW. $**
LmvxrniA
l-owws nff-
ekkert hrím a ruðtim
* engar frosnar læsingar • engar frosnar hurðir auðveld gangsetning í kuldanum e rakavörn fyrir rafkerfið m
Olíufélagiðhf www.esso.is