Dagblaðið Vísir - DV - 31.05.2000, Síða 21

Dagblaðið Vísir - DV - 31.05.2000, Síða 21
MIÐVTKUDAGUR 31. MAÍ 2000 37 SONAX fæst á öllum bensínstöðvum NÝTT - BJÓÐUM NÚ FILMUÍSETNINGAR - HÁGÆÐA FILMUR Á GÓÐU VERÐI! f rá kr. 40.000.- þjófavörn og filmuísetning Stífur á framhásingu settar undir Econoline. SONAX ':v Hard Wax Þjófavarnarkerfi Bíltækjaísetningar Fjarstart Bílarafmagn Fjarskiptabúnaður Filmuísetningar VERKSTÆÐI Auðbrekku 1 200 Kópavogur Sími 565 2500 Fax 565 9600 Fjallabílar, Stál og stansar hf, Eitt elsta breytingaverkstæði lands- ins er Fjallabílar, Stál og stansar, Vagnhöfða 7. Eigendur þess eru bræð- umir Gunnar og Jón Hólm. Gunnar er vélstjóri og tæknifræðingur en Jón er renni- og stansasmiður. Þeir bræður stofhuðu fyrirtækið 1987 og var það þá til húsa í Súðarvogi. í fyrstu voru verkefni fyrirtækisins rennismíði og önnur jámsmíð. Byrjuöu á Econoline Á þeim tíma vom jeppabreytingar eins og við þekkjum þær í dag ekki til. Einstaka menn vom að fikta við að breyta jeppum sínum inni i bílskúr. Á þessum tíma átti Jón Ford Econoline sendiferðabíl sem hann ákvað að breyta. Setti Jón framhásingu undir bílinn og hækkaði upp svo að stærri dekk komust undir hann. Þetta vakti mikla athygli og fljótlega fékk harrn beiðnir um að breyta svona bílum og boltinn fór að rúlla. í upphafi vom þeir mest í breytingum á Econoline en fljót- lega var einnig farið að breyta öðrum tegundum. „Á þessum tíma vann Snorri Gíslason hjá mér en hann átti Willys-jeppa," segir Jón. „Þá var enda- laust verið að smíða eitthvað, breyta og þróa hluti í bílana. Við smíðuðum allt sjálflr og það hjálpaði mikið að vera með renniverkstæði. Það vom margir góðir strákar með okkur. Þetta var hreinn áhugi, bíladella. í upphafi sá maður oft smíðar sem vom alveg ömurlegar, og sumt sem menn vom að gera var jafnvel hættulegt. Sem betur fer var farið að taka á þessum breyt- ingum og gerð krafa um viðurkenn- ingu á þeim hlutum sem verða að vera í lagi, eins og t.d. stýrisútbúnaði. í dag geta menn komið inn í bifreiðaumboð- in og keypt sér breyttan bfl,“ bætir Jón við. Sérstaöa Fjallabíla Hjá Fiaflabilum, Stáli og stönsum hefur öllum tegundum jeppa verið breytt en mest af amerískum bflum. Flestir þeirra em Econoline sendibfl- ar. Viðskiptavinimir em bæði einstak- lingar, opinberir aðilar og hjálpar- sveitir sem hafa þurft á öruggum og traustum bflum að halda. Þá hefúr fyr- irtækið unnið fyrir flest umboðin en er ekki tengt neinu þeirra sérstaklega. Hjá Fjallabílum, Stáli og stönsum er mikið smíðað fyrir flestalla sem em að breyta jeppum. Má þar t.d. nefna Toyota, Bíiabúð Benna, SS Gíslason, Fjallasport, Breyti og fleiri. Öllum drif- sköftum er breytt fyrir öll þessi fyrir- tæki og mikið smíðað af stýrisútbúnað og fleira. Þá flytur Fjallabílar, Stál og stansar mikið inn af alls konar varahlutum fyrir jeppa. Jón Hólm kemur framhásingu fyrir undir Ford Econoline sendibíl, ásamt einum starfsmanna sinna. DV-myndir JAK kvæma hana á nokkrum dögum. Slik- ir bflar em góðir heimflisbílar sem hægt er að fara á hvert sem er. Á 35 tomma bíl er hægt að fara allt sem má fara á sumrin. Á standard-dekkjunum og felgum lenda menn oft í basli við að komast áfram. Stærri breytingar, 38 og 44 tommur, era fyrir snjóakstur. Spuming er alltaf hvemig á að nota bflinn. Ef breyta á bfl fyrir 38 tommur og stærri telur Jón betra að hafa bfl með heilli hásingu að framan, eins og t.d. Patrol, Land Rover, ameríska pall- bíla og Land Craiser 70. Þeir em sterk- ari og þola breytingamar betur. Bflar með heila hásingu era með stýr- ismaskínu, ekki tannstangarstýri en það er sterkari búnaður og reynist bet- ur þegar búið er að breyta bíl mikið. Þyngd bilsins skiptir einnig miklu máli þegar ákvarðanir em teknar um breytingar, svo og hversu marga far- þega og farm hann á að bera. Oft er aft- urhásing færð aftur á jeppum sem era settir á 38 eða 44 tommu dekk. Þá þarf að lengja drifskaftið og setja tvöfaldan lið. Það er gert í Patrol og Land Cm- iser. Þegar bflar era útbúnir fyrir mik- il vetrarferðalög fá menn sér meiri aukabúnað eins og t.d. milligíra, læs- ingar, spil, spilfestingar og alls konar aukabúnað sem miklu meiri vinna er í. Verð breytinga Kostnaður við að breyta jeppa getur verið mismikill og fer að sjálfsögðu eft- ir því hversu viðamiklar breytingam- ar em. Þær geta verið frá 100.000 kr. en dýrasta breyting sem framkvæmd hef- ur verið i Fjallabílum, Stáli og stöns- um kostaði um 3 milljónir króna. Sú breyting var framkvæmd á Ford Econoline sendibfl. Hann var settur á 44 tommu dekk, framhásing, loftpúðar að aftan, gormar að framan, læsingar í drif, driflflutfóll, mflligír, stýristjakk- ur, spfl færanleg aftan og framan, aft- urhásing færð aftur, aukaloftdælur, aukaljós, toppgrind, kassar á toppinn. Innifalinn í verðinu var ailur fjar- skiptabúnaður, GPS-staðsetningar- tæki, tölva, farsími og talstöðvar. -JAK Hvers vegna aö breyta? Að mati Jóns er það til bóta i flest- um tilvikum að breyta jeppum og setja þá á stærri dekk. Bílamir verða miklu skemmtilegri og fjöðrunin betri. Al- gengast er að jeppum sé breytt fyrir 33 eða 35 tommu dekk. Slík breyting er oft ekki mjög flókin og hægt að fram- Jón Hólm skoöar bremsudisk sem Elvar Guömarsson rennismiöur var aö breyta.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.