Dagblaðið Vísir - DV - 07.11.2000, Page 24
36
ÞRIÐJUDAGUR 7. NÓVEMBER 2000
Tilvera I>V
lí f i ö
Minningarstund
um Jón Arason í
Skálholti
í kvöld verða haldnir tónleik-
ar í Skálholtsdómkirkju. Gunnar
Kvaran leikur á selló, en hann
leikur m.a. sellósvítu nr. 5 í c-
moll eftir J.S. Bach. Hilmar Örn
Agnarsson, organisti kirkjunn-
ar, leikur á orgelið og Skál-
holtskórinn syngur. Að tónleik-
xnn loknum verður Jóns Arason-
ar og sona hans minnst. Tendruð
verða ljós við minnisvarðann
um þá feðga en í dag eru liðin
450 ár frá því þeir voru teknir af
lífi í Skálholti.
Popp
■ ANDKRISTNIHATIÐ A GAUKN-
UM Andkristnihátíðin ógurlega er í
kvöld og kominn tími til að rymja
framan T þjóðkirkjuna. Þungmelmis-
hljómsveitirnar Forgarður Helvítis,
Sólstaflr, Múspeil og Potentiam
hleypa öllu í bál og brand.
Leikhús
■ HAALQFT Háaloft er einleikur um
konu með geðhvarfasýki eftir Völu
Þórsdóttur. Sýningin hefst kl. 21 í
kvöld í Kafflleikhusinu í Hlaðvarp-
anum.
Myndlist
■ GUÐRUN HALLDORSDOTTIR
Guðrún Halldórsdóttir leirlistarmað-
ur opnaði um helgina sýningu á
neðri hæð Listasafns Kópavogs
sem hún nefnir Freyjur og för. Guð-
rún sýnir 30 gripi sem eru unnir á
sTöustu tveimur árum. Eins og nafn
sýningarinnar ber með sér er aðal-
efni hennar konur og skip. Konur
Guörúnar eru stæðilegar og bera
forn Tslensk og norræn nöfn. Skip
hennar minna á för víkinga, fornnor-
rænna farmanna og íslenskra fiski-
manna. Guðrún handbyggir verk sín
og brennir í sagi. Þetta er fyrsta
einkasýning Guðrúnar á íslandi en
hún hefur numið og starfað í Banda-
ríkjunum undanfarin 10 ár. Sýningin
er opin alla daga nema mánudaga,
kl. 11 til 17, og stendur til 26. nóv-
ember.
Fundir
9 BÍRGIR SIGURÐSSON I kvöld
verður bókmennta-
dagskrá á Súfist-
anum. Aö þessu
sinni er dagskráin
helguð rithofundin-
um Birgi Sigurðs-
son og er tilefnið
nýútkomin bók
hans, Ljósiö í
vatnlnu. Dagskráin
fer eins og fyrr
segir fram á Súfistanum, í húsi
Máls og menningar Laugavegi 18,
og hefst kl. 20.
■ EFNAHAGSMÁL Á ÓVISSUTÍMA
I fyrramálið verður haldinn morgun-
veröarfundur á Grand Hótel undir yf-
irskriftinni Efnahagsmál á óvissu-
tíma - álit Seðlabankans á stöðu og
horfum í efnahagsmálum. Fram-
sögumenn verða Blrglr ísleifsson,
bankastjóri Seölabankans, Sigurður
Atli Jónsson, forstjóri Landsbréfa,
og Ari Skúlason, framkvæmdastjóri
ASÍ. Fundargjald er krónur 2000 en
morgunverður er innifalinn.
9 FJALLKONURNAR Kvenfélagiö
Fjallkonurnar heldur fund í kvöld, kl.
20.30, í Safnaðarheimill Fella- og
Hólakirkju. Tískusýning veröur frá
Veftu og kynning á snyrtivörum. All-
ar konur eru hvattar til aö koma og
taka með sér gesti.
Sjá nánar: Líflð eftir vinnu á Vísi.is
Pjóöfræði:
Hjónaband manna
og huldukvenna
- í því þrífur karlinn hvem kirkjugestinn af öðrinn og fleygir honum yfir kirkjuna
Sterka eiginkonan
Lindow segir að fyrirlesturinn
byggi á þjóðsögunni um sterku eig-
inkonuna. Sagan er þekkt frá Nor-
egi, Sviþjóð og Danmörku en ekki í
Færeyjum og á íslandi, að minnsta
kosti ekki í þeirri mynd sem hann
leggur áherslu á.
„í grófum dráttum er sagan á þá
leið að mennskur maður kynnist yf-
imáttúrlegri kvenveru sem flytur í
mannheima. Konan hlýtur skím og
síöan ganga þau i hjónaband. í Nor-
egi er konan oft það sem kaliaö er
„Huldre", en þær vemr eru með
hala sem dettur af við skímina og
stundum er konan ósýnileg kirkju-
gestum þar til giftingunni er lokið.
Oftar en ekki er maðurinn vondur
við konuna, beitir hana ofbeldi eða
gerir ekki það sem hún biður hann
um. Að lokum fær huldukonan nóg
af ástandinu og sýnir manninum
mátt sinn með þvi að taka skeifu
sem hann er að smíða og rétta hana
með bemm höndum.
Eftir það breytist viðmót manns-
ins og hann fer að umgangast kon-
una af meiri nærgætni og hjóna-
bandið verður farsælt.“
John Lindow, Fulbright-kennari í þjóðfræði við Háskóla Islands.
Mjög ánægjulegt aö kenna nemendum sem geta lesiö goöafræöina á frummálinu.
Draumur karlmannsins
„Mér fmnst sagan merkileg vegna
þess að í henni gengur hjónabandið
upp, þetta er í raun draumur karl-
mannsins. Huldukonunni fylgir auður
og farsæld og hún aðlagast hans
heimi.
í sögunni þar sem konan réttir
skeifuna spyr maðurinn hana hvers
vegna hún hafi liðið ofbeldið ef hún
hefði auðveldlega getað varið sig. Hún
svarar því að konur eigi að vera und-
irgefnar og hlýða manni sínum í einu
og öllu.
Að mínu mati er hún með því að
sanna að hún kunni reglumar í
mannheimum. Sagan endurspeglar
með þessu draum karlmannsins um
hina sterku en um leið undirgefnu
eiginkonu.
í danskri útgáfu af sömu sögu þarf
huldukonan að sanna sig áður en hún
er viðurkend af samfélaginu. í þeirri
sögu kemur faðir konunnar til messu
og spyr hvort hún vilji grípa eða
kasta. Huldukonan segist frekar vilja
grípa og í því þrífur karlinn hvem
kirkjugestinn á fætur öðrum og fleyg-
ir honum yfir kirkjuna en konan gríp-
ur þá hinum megin og setur varlega á
jörðina. Með þessu slær hún tvær
flugur í einu höggi, hún sýnir yfir-
náttúrlegan mátt sinn og um leið að
hún kjósi mannheima
fram yfir hulduheim- é
inn.“ -Kip
■MHHHMEV’.; BHM
Bíóhöllin/Kringlubíó/Regnboginn - The Kid: ★ ★
í leit að sínum innra manni
Bruce Willis virðist ekki taka al-
varlega þá ráöleggingu sumra leikara
að leika ekki á móti krökkum. The
Kid er þriöja myndin hans á stuttum
tima þar sem helsti mótleikari hans
er ungur drengur. Fyrst voru það
Mercury Rising og The Sixth Sense.
WUlis hefur ekki aðeins hunsað þessa
kenningu heldur hefur hann nánast
afsannað hana. Drengimir þrír sem
hann hefur leikið á móti hafa allir
verið í bitastæðari hlutverkum en
Willis án þess þó að leika hann út úr
myndinni. Willis stendur því enn upp-
réttur innan um aðrar stjömur í
Hollywood.
í The Kid leikur Bruce Willis fer-
tugan piparsvein, Russ, sem fæst við
að fegra ímynd fólks og gengur hon-
um mjög vel í starfi, enda veigrar
hann ekki fyrir sér að nota þau með-
ul sem handhægust eru, meðul sem
oft eru siðlaus en lögleg. Russ er
hrokafullur mannhatari sem verður
ekki ýkja hrifinn þegar átta ára
drengur birtist hvað eftir annað hjá
honum, drengur sem minnir hann
óþægilega á eigin æsku sem hann hef-
ur gert allt til að gleyma. Drengurinn,
sem heitir Rusty, er að vísu ekki að-
eins líkur Russ því hann er Russ átta
ára gamall og satt best að segja er
Bruce Willis og Spencer Breslin í hlutverkum sínum.
hinn ungi Rusty ekkert ánægður með
hvað úr honum hefur orðið. Allar ósk-
ir hans og vonir hafa orðið að engu í
stórborgarveröld Russ þar sem allt
snýst um peninga og völd. Það er því
mikil vinna fram undan til að koma
hlutunum í það horf sem átta ára
drengur hafði óskað sér.
The Kid er eins og við var að búast
ákaflega hugljúf kvikmynd þar sem
áhersla er lögð á hið mannlega og
góða í eðli mannskepnunnar. Enginn
Hilmar
Karlsson
skrifar gagnrýni
um kvikmyndir.
er beint vondur í myndinni, heldur
eru persónur mismunandi á veg
komnar í góðmennsku gagnvart ná-
tmganum. Bruce Willis, sem hefur
orðið reynsluna í að leika á móti litl-
mn senuþjófum, er kannski fullmeð-
vitaður um eigið sjálf og minnir
aldrei á neinn annan en Bruce Willis.
Það bjargar honum þó í þetta skiptið
að Spencer Breslin, sem leikur litla
drenginn, er ekkert ofboðslega góður
leikari og stendur þar að baki Miko
Hughes í Mercury Rising og Haley
Joel Osment í The Sixth Sense. Bresl-
in hefur aftur á móti útlitið með sér
og það er fyrst og fremst útlitið sem
gerir hann skemmtilegan. Annars er
helsti veikleiki The Kid að hún er um
of melódramtísk. Leikstjórinn Jon
Turteltaub kann sér ekki hóf og kem-
ur þetta niður á góðum húmor sem
hefði getað orðiö enn betri. Hvað sem
göllunum líður yljar The Kid um
hjartarætumar og er gott veganesti
fyrir sálina.
Leikstjóri: Jon Turteltaub. Handrit:
Audrey Wells. Kvikmyndataka: Peter
Menzies. Tónlist: Marc Shaiman. Leikar-
ar: Bruce Willis, Spencer Breslin, Emily
Mortimer, Lily Tomlin og Jean Smart.
John Lindow, prófesor í norræn-
um fræðum við Berkeley-háskóla í
Kalifomíu, hélt i gær fyrirlestur á
vegum Félags þjóðfræðinga. Fyrir-
lesturinn nefndist Hjónaband
manna og huldukvenna og fór fram
i Skólabæ við Suðurgötu. Lindow er
hér á landi sem Fulbright-kennari
við þjóðfræðideild Háskóla íslands
þar sem hann kennir tvo áfanga.
Annar fjallar um norrænar goðsög-
ur en hinn um þjóðfræði á noröur-
slóðum. Lindow segir að það sé
mjög ánægjulegt að kenna nemend-
um sem geta lesið goðafræðina á
frummálinu og að þátttaka nem-
enda i umræðum sé mun meiri en
hann eigi að venjast í Kalifomiu.
í rannsóknum sínum hefur
Lindow einkum lagt áherslu á nor-
ræna goða- og þjóðfræði, árið 1997
gaf hann út bókina „Murder and
Vengeance among the Gods“, sem
fjallar um goðið Baldur.