Dagblaðið Vísir - DV - 05.03.2001, Side 13
MÁNUDAGUR 5. MARS 2001
29
DV
Sport
Formúla 1 komin af stað:
Hófst á harmleik
- brautarstarfsmaður lést eftir árekstur Ralfs Schumachers og Jacques Villeneuves
Formúlu 1 keppnistímabiliö
hófst í Ástralíu á Albert Park i Mel-
boume um helgina og er óhætt að
segja aö tímabilið hafi ekki fengið
óskabyrjun.
Þegar búnir voru sex hringir í
keppninni varð alvarlegur árekst-
ur milli Jacques ViUeneuves og
Ralfs Schumachers með þeim af-
leiðingum að brak og hjólbarðar
dreifðust yfir áhorfendur og braut-
arstarfsmenn. Einn brautarstarfs-
manna lést af völdum áverka sem
hann hlaut við óhappið og setti það
svartan skugga á annars ágæta
keppni sem heimsmeistarinn nú-
verandi, Michael Schumacher,
vann á Ferrari-bíl sínum. McLaren-
ökumaðurinn David Coulthard
kláraði í öðru sæti á undan Brasil-
íumanninum Rubens Barrichello á
Ferrari.
Næstur kom yfir endalínuna Oli-
ver Panis en vegna brota á reglum
keppninnar fékk hann á sig 25 sek-
úndur í refsingu sem bætt var við
tíma hans og féll hann við það nið-
ur í 7. sæti. Við þetta færðust
næstu menn á eftir upp um eitt
sæti og kláraði því Nick Heidfeld á
Sauber fjórði, Jordan-ökumaðurinn
Heinz H. Frentzen fimmti og nýliði
keppninnar, Kimi Raikkönen, fékk
sitt fyrsta stig í sinni fyrstu keppni
með því að klára í sjötta sæti.
Ralf ásakar Villeneuve
Michael Schumacher hóf í gær
keppnina í þrítugasta og þriðja
sinn á ráspól og átti hann örugga
ræsingu, öfugt við félaga sinn sem
ræsti við hlið hans og féll niður í
fjóröa sætið. Þótt ótrúlegt megi
virðast komust nærri því allir
klakklaust í gegnum fyrsta hring
þrátt fyrir marga byrjendur sem
allir stóðu sig mjög vel.
Mika Hákkinen og Schumacher
tóku strax upp þann gamla sið að
skilja sig frá hinum og voru strax á
öðrum hring komnir með verulegt
forskot á aðra ökumenn. En það
forskot varð að engu um leið og ör-
yggisbíllinn kom inn á brautina í
kjölfar óhappsins milli Jacques Vil-
leneuves og Ralfs Schumachers.
BAR-ökumaðurinn hafði verið
að reyna atlögu að Ralf en mis-
reiknað bremsutimann. „Ég var á
innri línunni og einbeitti mér að
því að halda henni. Þegar ég
bremsaði fann ég skyndilegan dynk
aftan á bílinn og sá Jacques fljúg-
andi yfir höfði mér,“ sagði Ralf eft-
ir keppnina í gær.
Hann sagði enn fremur að þetta
væri ekkert ósvipað og í Kanada í
fyrra þegar Villeneuve gerðist of
ákafur og keyrði sig út. „Það er ein-
ungis geysilegum öryggiskröfum á
bílunum að þakka að ekkert alvar-
legt kom fyrir okkur.“ Aðrir voru
ekki svo heppnir þvi einn brautar-
starfsmaður varð fyrir braki úr bil
Villeneuves og lést. Ellefu áhorf-
endur slösuðust af sömu sökum og
hefur BAR-liðið sent frá sér til-
kynningu þar sem það harmar lát
starfsmannsins og óþægindi áhorf-
enda.
Hákkinen út eftir 27 hringi
Eftir að öryggisbíllinn hafði ráð-
ið hraða keppenda í tíu hringi var
hrossunum sleppt lausum á ný.
Schumacher hafði örugga forystu
og var farinn að skilja sig verulega
frá Mika Hákkinen sem var farinn
að hafa verulega fyrir því að
stjórna bílnum. Á 27. hring gaf
hjólabúnaður sig í bO Finnans með
þeim afleiðingum að hann flaug út
af brautinni og með feiknalegu afli
á dekkjavegg.
Eftir það var baráttan um annað
sætið orðin á milli Rubens
Barrichellos og Davids Coulthards
sem sótti verulega hart að Ferrari-
ökumanninum og tókst á ótrúlegan
hátt að komast fram úr og taka þar
með annað sætið. Allir voru á einu
viðgerðarhléi og skiptu flestir um
hjólbarða á 34. til 39. hring. Eftir
þjónustuhlé fór Coulthard að sækja
verulega á fyrsta sætið en Michael
Schumacher virtist getað stjórnað
forskoti sínu og hafði þetta því í
hendi sér.
„Ég ók hratt þegar ég þurfti en
passaði að ofgera ekki bílnum. í lok
á keppninnar minnkaði ég hraðann
því mikilvægast er aö sigra en ekki
með þvi hversu mikið forskotið
er,“ sagði Schumacher eftir sinn
45. sigur á ferlinum. Með sigrinum
taka Schumacher og Ferrari foryst-
una í stigakeppninni og mæta sig-
urvissir tfl leiks í Malasíu að hálf-
um mánuði liðnum. -ÓSG
Bíll Jacques Villeneuves kastast hér af bíl Ralfs Schumachers og í átt að áhorfendastæöunum þar sem hann lenti á vegriði og bókstaflega tættist í sundur
og brakinu rigndi yfir starfsmenn og áhorfendur meö þeim afleiðingum að einn lést og sjö slösuöust en Villeneuve slapp heill. Reuter
Starfsmaður á Albert Park-brautinni virðir fyrir sér brak úr bíl
Villeneuve sem liggur meöal eiga áhorfenda. Reuter
Keppnity i Melbourne var sú
sem Bridgestone og Michelin leiöa\saman
hesta/sína og veröur aö segjast eins^og er
að Bridgestone hafði verulega yfirburöi i
Ástrgliu. Fremsti Michelin-maöurinnjtil aö
klára keppni var Luciano Burti í áttunda
sæti en Alesi, Irvine og Alonso ráku lest-
ina í\tíunda til tólfta sæti. „Viö erutn mjög
ánægðir með árangurinn í tímatökum. Viö
tókum þá afstöðu aö ef einn af >Jum okk-
ar gæti náö góðum tíma þá,væri það sönn-
un á getu hjólBáröa okkár, sagði talsmað-
ur Michelin, Pierri Dupasquier. Ralf
Schumacher náði langbestum árangri
Michelin-bílanna43\laugardag með því að
klára í fimmta sæti 'í tímatökum.
Hákkinen varó að sætta sig við að klára
ekki i Ástraliu þriðja áriðíröð ogaö þessu
sinni/rár það með mikilfenglegri hætti en
áður. „Það brotnaði eitthvað í bílnum sem
varð þess valdandi að ég missti stjórn á
honum, fór út af brautinni og á dekkjavegg
v,ið endann á Stewart-beygjunni,\ sagði
lakkinen eftir keppnina í gær. „Ég fór í
skoðun á læknisstofunni því það vár eitt-
itvað sem fór í hjálminn hjá mér, eryég er í
góðu standi." '
Lengi hefur þess verið beðið'7að Juan
Pablo Montoya kæmi inn i Eormúlu 1 og í
gær rárjians fyrsta keppní. Honum gekk
mjög vel og'virtist'Káfá fullá stjórn á því
sem hann var að gera. Á 41. hring varð
hann þó að hætta eftir að bilun varð i
BMW-vél hans. „Ég er frekar svekktur yflr
því að hafa ekki klárað því það hafði geng-
ið vel. Williams-Fl og BMW hafa unnið frá-
bærlega og Michelin-tojþlbarðarnir virkuöu
mjög vel. Framhaldið líhtr vel út og við
komum til með að sýha þái^á tímabilinu."
Þaó voru fleiri pfi Montoya sém voru að
hefja sinn feril í Formúlu :
ando Alonso, Enrique Bernoldi og. Kimi
Ráikkönen voru einnig í sinni fVrstu
keppni. Það varö þó frekar endasleppt\hjá
Bernoldi/því strax á fyrsta hring ók hþnn
Arrows-þíl sínum utan í vegrið og varð að
hætta keppni. Spánverjinn Alonso gerði
frábæra hluti með því að koma European
Minardi-bíl sínum i mark aðeins tve/m
hringjum á eftir sigurvegaranum,
Schumacher. Hann kláraði í 12. og síðasta
sæti en fyrir keppnisstjórann Paul Stodd-
art var það sein sigur.
Glœsilegustu innkomuna í gær átti Finn-
inn ungi, Kimi Ráilýkönen, sem á mjög
frambærilegum Sauber-bíl ók öruggt og
fumlaust og kláraþi í sjþunda sæti. En eftir
að Oliver Panis hafði verið refsað vegna
framúraksturs'á Nick Heidfeld undir gulu
flaggi færðist Finninn
upp í sið'asta stigasætið
og átti þáð fyllilega skilið.
Saubey var eina liðið, ut-
an Ferrari, til að hafa
báðá'ökumenn sína í stig-
um.' Það voru sem sagt
fjórþr Ferrari-vélar í sex
efstú sætunum.
\
í keppninni var áhuga-
vertáþ.sjá þegar Michael
Schumacher fór með
hendurnátMtpp úr stjónv
kléfanum og jxtð virtist
sem hann heföi verið að
gefa liösmönnum sínuin
merki. á þjóiiustuveggn-
um. En annað kom á dág-
Michael Schumacher.
inn þegar hann var spurður: „Ástæðan var
nú bara sú aö ég haföUímt yfír loftventil á
hjálminum því þaö hkf&ýgustað óþægilega
í augun á mér. En þaö varj'arið að verða
svolítið of heitt inn/I kúiunnl qg þvi tók ég
límbandið af.“
Luciano Burti kláraði í 8. sæti
betur en niargreyndur félagi hans,
Irvine. En sá gamli hafði lent í vat
um með ^éldsneytiskerfið og var því
eðlileguþi hraða. Burti stóö sig hins
vel og rár ánægður með frammistöðu
„Ræsinþin var góö hjá mér þvi ég fór
úr nokkrum bílum á fyrsta hring.
hjálpaði\ að vísu til að margir féllu/ úr
keppni eftir bilanir og óhöpp en ég er jnjög
spenntur fyrir nýhafið tímabil.'JAðeins
kláruöu 14 bílanafþeim 22 semJtófu keppn-
ina en það er múh'betraærí'siðustu ár því
meðaltalið þar er u.þ.b. tíu bílar.
Minardi-ökumaðurin'n Tarzo Marques
átti vandræðadag í tímatökunum á laugar-
daginn þegar honum tókst ekki að ná tíma
sem var innah 107% tímamarkanna sem
FIA setur. En eftir að Paul
Stoddart hafði lagtánn sann-
anir fyrir þvi að 'Marques
hefði náð tilsettum tíma áður
en hann ók bíl sínum Út af
var það nóg til að sanníæra
keppnisstjórn sem gaf hoqum
grænt ljós á að keppa.
Minardi fór aóeins með tvo
bíla til Astralíu og var því
ekki meö neinn varahfl. Eng-
ar æfingar áttu sér-'stað hjá
Jiðinu áður eji 'það mætti í
lyFstir-kepíDm og gerir það
þann árangur Alonso að klára
keppnina í tólfta sæti enn eft-
irtektarverðari.
-ÓSG