Dagblaðið Vísir - DV - 28.03.2001, Side 15

Dagblaðið Vísir - DV - 28.03.2001, Side 15
14 35 Útgáfufélag: Frjáls fjölmiölun hf. Stjórnarforma&ur og útgáfustjóri: Sveinn R. Eyjólfsson Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: Eyjólfur Sveinsson Ritstjórar: Jónas Kristjánsson og Óli Björn Kárason Aó&toðarritstjóri: Jónas Haraldsson Fréttastjóri: Birgir Guömundsson Auglýslngastjórí: Páll Þorsteinsson Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaðaafgreiðsla, áskrift: Þverholti 11,105 Rvík, sími: 550 5000 Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aðrar deildir: 550 5999 Græn númer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777 Stafræn útgáfa: Heimasíöa: http://www.skyrr.is/dv/ Vísir, netútgáfa Frjálsrar fjölmiðiunar: http://www.visir.is Ritsfjórn: dvritst@ff.is - Auglýsingar: auglysingar@ff.is. - Dreifing: dvdreif@ff.is Akureyri: Strandgata 25, sími: 462 5013, blaðam.: 462 6613, fax: 4611605 Setning og umbrot: Frjáls fjölmiölun hf. Plötugerð: ísafoldarprensmiðja hf. Prentun: Árvakur hf. Áskriftarverð á mánuði 2050 kr. m. vsk. Lausasöluverð 190 kr. m. vsk., Helgarblaö 280 kr. m. vsk. DV áskilur sér rétt til aö birta aösent efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. DV greiðir ekki viðmælendum fyrir viðtöl við þá eða fyrir myndbirtingar af þeim. Gaukar hér og þar Yfirdýralæknisembættið hefur réttilega beint þeirri áskorun til bænda að þeir hleypi engum í fjós sín, fjárhús eða svínahús á næstunni nema þeim sem eiga lögmætt og brýnt erindi. Jafnframt brýnir embættið fyrir mönnum að sýnd sé smitgát þegar farið er á milli bæja. Áskorunin var send vegna gin- og klaufaveikifaraldursins sem geisar á Bretlandseyjum og hefur borist til fleiri Evrópulanda. Hætta sem klaufdýrum er búin hér, likt og í öðrum löndum, er að smitefni berist frá þeim löndum þar sem gin- og klaufaveiki hefur greinst. Veiran getur borist milli landa með dýrum og dýraafurðum, matvælum og fólki, einkum með skóm og hlífðarfötum. Vegna þessa hættuástands hefur verið gripið til ráðstaf- ana til þess að koma i veg fyrir að veikin berist hingað til lands. Allir farþegar sem koma hingað til lands frá Evr- ópu ganga nú gegnum sótthreinsibúnað sem komið hefur verið upp við landganga i Leifsstöð. Þá hafa verið útbún- ar leiðbeiningar fyrir ferðamenn þar sem hvatt er til var- úðarráðstafana. Jafnframt er vakin athygli á því að algert bann er við því að flytja til landsins hrá matvæli. Toll- vörðum hefur og verið fjölgað og fleiri bætast við ef þörf krefur. Með því móti er hægt að gegnumlýsa sem flestar ferðatöskur án þess að tefja svo fyrir að öngþveiti mynd- ist í flugstöðinni. Bændur sem reka svokölluð ferðamannafjós hafa brugð- ist við áskorun yfirdýralæknis og ýmist lokað þeim fyrir erlendum ferðamönnum eða vísað tilteknum hópum frá til að varna því að gin- og klaufaveikin berist í skepnur hér. Ari Teitsson, formaður Bændasamtaka íslands, segir það eðlilega og skynsamlega ákvörðun að loka ferðamanna- fjósunum. Undir það skal tekið enda fráleitt að taka neina áhættu. Ferðaþjónustan og bændur átta sig á alvöru málsins og fara að fyrirmælum yfirdýralæknis. Embætti yfirdýra- læknis gumar af því að búið sé að koma upp heildstæðu viðbragðakerfi vegna gin- og klaufaveiki. Því vakti það furðu þegar það spurðist í gær að yfirdýralæknir hefði lát- ið undan þrýstingi og heimilað undanþágu á banni á inn- flutningi gæludýra frá fjórum Evrópulöndum, Svíþjóð, Noregi, Finnlandi og Sviss. Haft er eftir Halldóri Runólfs- syni yfirdýralækni að samkvæmt áhættumati sé mjög ólíklegt að gin- og klaufaveiki sé í þessum löndum. Það eru ekki nægileg rök til þess að láta undan þrýstingi rækt- enda, fólks sem er að flytja búferlum eða þeirra sem geng- ið hafa frá kaupum á dýrum ytra. Við þær aðstæður sem nú eru þurfa línur að vera skýrar. Enga áhættu skal taka. Innflutningsbannið frá Evrópulöndunum á að vera undan- tekningalaust. Enn furðulegra er að yfirdýralæknir heimili innflutn- ing á páfagaukum frá Bretlandi hingað til lands. Vart þarf að minna þann embættis- og vísindamann á að gin- og klaufaveikifaraldurinn geisar í því landi. Sami maður og vildi skoða smitleiðir með fuglum með þvi að skjóta far- fugla við komuna til íslands heimilar nú innflutning búr- fugla frá Bretlandi. Þótt yfirdýralæknir haldi þvi fram að búrfuglar beri ekki sóttina á, miðað við núverandi hættu- ástand, að halda innflutningsbanni á dýrum, ekki síst frá Bretlandi. „Minir vísindamenn eru mjög vel á verði,“ sagði Guðni Ágústsson landbúnaðarráðherra þegar til orðaskipta kom um gin- og klaufaveikina á Alþingi í fyrradag. Ekki verð- ur öðru trúað en ráðherrann komi vitinu fyrir sína menn. Jónas Haraldsson % MIÐVIKUDAGUR 28. MARS 2001 MIÐVIKUDAGUR 28. MARS 2001 I>V Skoðun Lýðræði, tímamörk og gallar Samrani þjóða í þjóða- þandalög þrengir að lýð- ræði og ákvörðunarrétti einstakra þjóða. Til dæmis setja lögmál markaðarins á sameiginlegum markaðs- svæðum lýðræðinu skorð- ur. Þar sem frjálst fjár- magnsflæði er á markaðs- svæði rennur íjármagn eins og vatn undan halla þangað sem vextir eru hæstir. Hækkun vaxta á íslandi nær ekki árangri í sama mæli og ætlast er til þegar stærri aðilar geta tekið lán erlendis á lágum vöxtum og flutt til íslands og jafnvel ávaxtaö á hærri vöxtur hér. Óbeinir skattar sem hafa áhrif á verðlag verða erfiðara stjórntæki þar sem lönd liggja saman, frjálst flæði vöru ríkir og menn fara einfaldlega yfir landamærin til kaupa. Jafnvel beinir skattar sem fjáröfl- un rfkissjóöa verður erfið, sérstak- lega á fyrirtæki þegar þau geta flutt höfuðstöðvar sínar til þess lands sem hefur lægstu beinu skatta. Ákvörð- unarvald þjóðþinga takmarkast. Hugsjónin um hlaðvarpalýðræði, þ.e. að ákvörðun sé tekin sem næst þeim sem hún nær til, gengur ekki upp. Guömundur G. Þórarinsson verkfræöingur Ákvörðunin ræðst af ákvörðunum annarra þjóða, e.t.v. langt i burtu. Sagt er að Nóbelsverðlaunin muni falla i skaut þeim sem getur sameinað lögmál stóru markaðssvæðanna og hlað- varpalýðræði. Minnihlutahópar Fátækt þróunarlandanna, fólksflutningar til velferðar- rikjanna og vemdun minni- hlutahópa eru meðal megin- vandamála samtímans. Eðli lýðræð- isins er að meirihlutinn ræður. Stundum var sagt að minnihlutinn hafi ævinlega rétt fyrir sér. Lýðræð- ið tekur ekki tillit til minnihluta- hópa. Þeir hafa sérþarfir, oft sér- staka menningu en takmarkaðan ákvörðunarrétt í eigin málum. Lýðræðið felur þá í sér að meiri- hlutinn ráðskast með málefni minni- hlutans oft án skilnings og í trássi við vilja minnihlutahópsins. Gagn- vart slíkum minnihlutahóp birtist lýðræðið þvi sem einveldi eða kúg- un. Lýðræðið hefur ekki þróast á undanförnum áratugum eins og mörg önnur tæki þjóðfélagsins. „Kjarninn œtti að vera ákvörðunarréttur þjóðarinnar, beint og milliliðalaust, raunverulegt lýðræði. Lýðrœðið stendur eins og steintröll aftur úr fomeskju, miklað og vegsamað á tyllidögum, en er í reynd gylltur leir. “ Þróun lýðræðis Vfðast er lýðræðið fulltrúalýð- ræði. Fulltrúar kjörnir á fjögurra ára fresti fara með ákvörðunarrétt Vort undarlega samfélag Nú þegar atkvæðagreiðslu um flug- völlinn er lokið langar mig að minna á um hvað ílugvallarmálið snerist og snýst. Um það sama og sjóflutningar og vegaumferðin: Samfélagslega skipan samgöngumála. Þau eru nefnilega ekki einkamál, nema að hluta til. En nú er tíðarandinn þannig að hið sameigin- lega vill gleymast. Einstaklingshyggj- an getur blindað; jafn þörf og hún er í bland við samhyggðina. Skipulagsmál Reykjavíkur, sem er samfelld hálfrar aldar saga, verða ekki leyst án þess að höfð sé hliðsjón af samverkan margra þátta, t.d. mengunarvarna, samgangna, afþreyingar og skólamála. Ekkert eitt verður þar tekið úr samhengi. Hvað er aö samgöngunum? Vegakerfi er hér dýrt vegna strjál- býlis, strandbýlis og erfiöra umhverfis- þátta. Umhugsunarlítið höfum við vald- ið því að stefna og þróun beinir sam- göngunum æ meira út á vegi sem ekki bera umferðina. Gildir einu hvort það eru langskornar, holóttar og rykugar Reykjavíkurgötur, sem minna á malar- götur æskuáranna, eða blæðandi, bylgj- óttir og of mjóir þjóðvegir eða aur- bleytuslóðar. Mestallir þunga- og gámaflutningar eru komnir á vegina. Er það vegna þess að það er hagkvæmast fyrir þjóðfélagið eða liður i að minnka gróðurhúsaloft- mengunina? Mest allir fólksflutningar Jslendingar verða ekki yfir 400 þús. talsins ef mann- fjöldaspár eru réttar. Sjórinn sem samgönguœð verður aftur í brennidepli. Af öllum þessum sökum er ekki hœgt að einblína á einn flugvöll, tiltekinn vegarspotta eða dyntótt bensínlítraverð. “ - Farþegaskip við hafnar- bakkann í miðbœnum. með rútum (utan ferðaþjón- ustu) heyra sögunni til. Far- þegaflug leggst af til æ fleiri staða. Er þetta heildinni hag- stæðast? í þéttbýlinu á SV- hominu eru flöldasamgöngur víkjandi og víðast ríkir við- horfið „einn-maöur-á-bíT. í þéttbýli sóa menn orku og tima eins og nóg sé af hvoru tveggja og umhverfið ónæmt á afleiðingarnar. Utan Reykjavíkur og innan er fjöldinn tekinn að lita á það sem tímalaust smáviðvik að „skreppa" 100-1.000 km á bilnum, fram og til baka. Menn horfa jafnvel bara á bensinmæli sem viðmið, þegar ekinn kilómetri kostar í reynd líklega 20-60 kr. eftir bílstærð, dekkjum og þyngd. Pælingar um mengunarþáttinn og samábyrgð fólks á umhverfinu eru yfirleitt víðs fjarri. Menn gleyma jafn- vel hárri slysatíðni í akstri miðað við aðra fólksflutninga. Við blasir að sam- göngur komast í ógöngur næstu 5-10 árin. Hvað þá ef ferðamönnum fjölgar sem áður. Óskhyggjan Engar skyndilausnir eru til á vand- kvæðum í samgöngumálum. Vetnisraf- bílar og vetnisknúin skip koma smám saman til sögunnar á næstu 20-30 árum. Flugvélar verða áfram knúnar kolefniseldsneyti. Hálendið, sem auð- lind í ferðaþjónustu, og veðurlag ofan við 400-700 m hæð koma í veg fyrir óskynsamlega hálendisvegi. Hækkun sjávarborðs, hertar alþjóðareglugerðir, hækkun á verði eldsneytis o.fl. þvingar fram sparnað orku og mengandi elds- neytis á komandi árum. Krafan um greiðar samgöngur og minni einkaakstur harðnar. Raflestir Ari Trausti Guðmundsson jaröeölisfræöingur verða áfram lausnir í millj- ónaþjóðfélögum en ekki smá- ríkjum. íslendingar verða ekki yfir 400 þús. talsins ef mannfjöldaspár eru réttar. Sjórinn sem samgönguæð verður aftur í brennidepli. Af öllum þessum sökum er ekki hægt að einblína á einn flug- völl, tiltekinn vegarspotta eða dyntótt bensinlitraverð. Eða vona að náttúruleg kóln- un bjargi okkur frá vandræð- um vegna of hlýs loftslags. Gegn óskhyggju þarf samfé- lagslegar lausnir í samgöngumálum. Raunveruleikinn Nokkrum spurningum þarf að svara. Hvemig aflast fé til vegabóta í hringvegakerfinu? Hvernig löðum við fólk til fjöldasamgangna? Hvernig met- um við best hvaða verkaskipting á að vera á milli sjóflutningafyrirtækja og landflutningafyrirtækja? Hvemig auk- um við öryggi á vegum? Hvemig skip- um við flugi betur en stefnan „einn- maður-á-bil“ heimilar. Hvemig metum við loftmengun og losun gróðurhúsa- lofttegunda til fjár við alla stefnumörk- un í samgöngumálum? Er útkoman í ársreikningum hverrar rekstrarein- ingar í samgöngum eina vísbendingin um það sem samfélagið þarfnast? Hvemig minnkum við slysatíðni með öðru en fræðslu? Tilgangurinn með því að mynda samfélag er sá að skoða málaflokka heildrænt og jafnt utan stjórnkerfis sem innan. Úrvinnsla úr niðurstöðum kosningarinnar um flugvöllinn er ágætis prófsteinn á hve einarðlega menn horfa á raunveruleikann. Ari Trausti Guðmundsson Spurt og svaraö Össur Skarphéðinsson formaður Samfylkingar „Frumorsök óróleikans á gjaldeyris- markaði er að mínu viti ekki skýrsla Þjóðhags- stofnunar, heldur fyrst og fremst mikill og þrálátur viðskiptahalli sem hefur sett þrýsting á gengi íslensku krónunnar. Það eina sem Þjóðhagsstofnun gerði með skýrslu sinni var að segja sannleikann. Menn halda ekki til langframa gengi mynt heillar þjóðar með því að fela Er óróleiki íslensku krónunnar m.a. nýrri skýrslu Þjóðhagssto það sem rétt er og satt. Inn- lendar og erlendar efnahags- stofnanir hafa varaö sterklega við þróun viðskiptahallans og í síðasta hefti Peningamála Seðlabankans er hann talinn ógna verð- og fjármálastöðug- leika. Niðurstaða sendinefnd- ar Alþjóða gjaldeyrissjóðsins var ákaflega svipuð. Ný skýrsla Þjóðhagsstofnunar er, ef eitthvað er, ívið jákvæðari. Því er ekki hægt að kenna stofnunni um gengisþróun siðustu daga. Mikilu frekar er ástæðanna að leita í aðgerða- leysi stjórnvalda sem - einsog Þjóðhagsstofnun bendir rétti- lega á - gripu ekki til aðgerða í tæka tíð.“ Ingólfur Bender hagfr. Íslandsbanka-FBA „Ekki nema að mjög litlu leyti. Margt í skýrslunni er jákvæður vitnisburður um þróunina , frá því að ----ál stofnunin gaf út spá sína í desember sl. Til að mynda lækkar stofnunin verð- bólguspá sína fyrir þetta ár úr 5,8% niður í 4,3%. Á móti er spá- ir stofnunin nú um 4 milljarða kr. meiri viðskiptahalla í ár en hún spáði í desember. Þetta er á þann mælikvarða dekkri spá, en breytingin er of lítil til að skýra borgaranna oft í mikilli fjarlægð frá þeim. Fulltrúar taka reyndar oft ákvörðun þvert á vilja þeirra sem kusu þá til verksins. Enginn kjós- andi getur fengið fulltrúa sem fylg- ir vilja kjósandans í öllum málum. Valinn er þingmaður sem í ein- hverjum málum er nálægt skoðun kjósandans en bregst viö á allt ann- an hátt i mörgum málum. Þetta hlýtur að teljast takmarkað lýð- ræði. Hin gríðarlega tækni fjarskipt- anna hefur ekki megnað að hafa áhrif á þróun lýðræðisins. Enginn vandi er að leita beint tfi kjósand- ans og fá fram raunverulegt, beint, milliliðalaust lýðræði. Allt annað er í raun úrelt mynd lýðræðis, leifar frá bernsku lýðræðisins, takmarkað og gallað. Nú er mikið rætt um endurskoð- un stjórnarskrárinnar. Kjarninn ætti að vera ákvörðunarréttur þjóð- arinnar, beint og milliliðalaust, raunverulegt lýðræði. Lýðræðið stendur eins og steintröll aftur úr forneskju, miklað og vegsamað á tyllidögum, en er í reynd gylltur leir. Guðmundur G. Þórarinsson Ummæli Skrifstofan í Ráðhúsinu „R-listinn finnst ekki í símaskránni, enda er hann ekki með skrif- stofu, starfsemi hans er rekin frá Ráðhúsi Reykja- víkur. R-listinn var eitt sinn kosningabandalag vinstri manna, en er nú leifar af gömlum tíma. Flokkar þeir sem stóðu að kosningabandalaginu eru fiestir hættir störfum. Þessu gleyma R-listamenn sífellt. Er svo komið að Vinstri-Grænir þurftu að ítreka þessar staðreyndir og að þeir séu ekki aðilar að R-listanum. „Styrkur" R-listans felst í því að taka ekki ákvarðanir um erfið málefni.“ Eyþór Amalds í grein á Frelsi.is Að mega kjósa ógilt „I öllum kosn- ingum koma fram ógildir seðl- ar, - ógildir vegna þess, að fólk vill gera þá ógilda. Það skrifar skila- boð á seðilinn, yrkir vísur eða gerir athugasemdir við einstaka frambjóðendur og flokka. Og þetta er afstaða sem fólk má taka. Þetta er hluti af lýðræðinu. Þetta fólk er varnalaust þegar það kýs í tölvu." Haraldur Blöndal hrl. í Mbl. 27. mars. umrótið á gjaldeyrismarkaði síð- ustu daga. Meginástæðan fyrir þeim óróleika eru að mínu mati væntanlegar um breytingar á núverandi gengisfyrirkomulagi. í gær, þriðjudag, var kynnt frumvarp til nýrra laga um Seðlabanka íslands í ríkisstjórn og höfðu væntingar um innihald þess og breytingar sem gerðar yrðu samhliða kynningu þess leitt til þess að margir lokuðu stöðum og keyptu gjaldeyri. Þetta hefur hvatt til lækkar krónuna undanfarna daga ö lækkunar sem hefði eflaust orð- ið nokkru meiri ef Seðlabankinn heföi ekki beitt stuðningsinn- gripum á markaðinum og keypt krónur fyrir dollara." Sœvar Helgason íslenskum verðbréfum b-----------*| „Skýrslan I kann að hafa Æss 1 slík áhrif, en þau hafa ekki verið af- gerandi. í skýrslunni er fjallað ít- arlega um viðskiptahallann við útlönd og miðað við landsframleiðslu mun hann að líkindum verða í kringum 10% í ár. Það hlutfall er of hátt og er áhyggjuefni. Að mínu mati staðfestir skýrslan þá koðun margra sem þekkja hið íslenska efnahagsumhverfi vel að hallinn í viðskiptum við Verkföll sem margborga sig Háaloftiö Langt og strangt verkfall framhaldsskólakennara skilaði þeim lífvænlegum launum og lífeyrisfríðind- um sem ríkissjóður telur sig hafa bolmagn til að standa undir um ókomna tíð. Þá sannaðist sem oftar að verkföll skila laun- þegaum góðun árangri þeg- ar þeir hafa aðstöðu til að taka samfélagið í gíslingu og sýna viljaþrek til að standa fást á sínu. Allt síðan verkalýðsbar- átta hófst og farið var að knýja fram kjarabætur með vinnustöðvun hefur velmegandi yfirstétt þrástaglast á að verkfóll borgi sig ekki. Samkvæmt kenningunni eiga þau alltaf að koma verst niður á láglaunastéttum. Svona falsrök hafa lengi verið notuð til að halda niðri lífskjörum þeirra sem amla ofan af fyrir sér í sveita síns andlitis. Vel lukkað verkfall framhalds- skólakennara, sem endaði með nær skilyrðislausri uppgjöf fjármálaráð- herra, hvetur nú aðra starfsmenn ríkisstofnana til dáða enda sjá þeir sér leik á borði að bæta kjör sín svo um munar. Vitjunartími launanefndar Háskólakennarar boða nú tveggja vikna verkfall á tímabili vorprófa Oddur Olafsson blaöamaöur verði launadeild íjármála- ráðuneytisins ekki þegar búin að ganga að kaupkröf- um þeirra. Þeir sætta sig illa við að fá lægri laun fyrir kennslu slna en þeir sem búa nem- endur undir háskólanám. Og nú er lag að bæta úr. Ef launanefnd ríkisins þekkir ekki sinn vitjunartíma munu sex þúsund stúdent- um vamað að taka vorpróf. Þeir munu teíjast í námi, réttindi til töku námslána komast í uppnám og þeir sem hyggja á framhaldsnám erlendis munu standa frammi fyrir vondum vanda- málum. Kennaramir eru að taka nánast allt háskólasamfélagið norðan heiða og sunnan i gíslingu og eru í ein- stakri aðstöðu til að gera ríkissjóði tilboð sem hann getur ekki hafnaö. Enda er engin sanngirni fólgin í því að bæta kjör framhaldsskólakennara verulega en neita háskólakennurum um ríflega kauphækkun og bætt fríð- indi sem opinberir starfsmenn njóta framar flestum þeim sem strita á frjálsa vinnumarkaðnum. Með tilvísun á sígildu tugguna um gildi menntunar og vel haldna kenn- arastétt ætti að vera auðvelt fyrir há- skólakennarana að ná fram eins miklum kjarabótum og þeir kæra sig um. Þótt þeir hafi aldrei haft döngun í sér til að fara í verkfall áður hafa þeir nú fordæmið þar sem fram- haldsskólakennarar hafa troðið leið- ina beint inn í hirslur fjármálaráð- herra. LJúf undirgefni Verkfall sjómanna var brotið á bak aftur með valdboði samkvæmt pöntun frá útgerðamönnum, sem stjómarherrarnir þjóna af ljúfri und- irgefni. En það er annað að spara sjávútveginum aukin útgjöld en rík- issjóði. Þegar kvótaeigendurnir eru komnir í þrot er stjórnvöldum skylt að koma þeim til hjálpar og varna sjómönnum þeirra lögvemduðu lýð- réttinda að fara í verkfall til að bæta sín lífskjör. Og sjómenn hlýða. Hins vegar er ekki stætt á því að banna verkfall háskólakennara eftir það sem á undan er gengið. Ekki verður liðið aö vorprófum sex þús- und stúdenta verði gloprað niður. Liggur því beint við að ganga strax að kröfum kennarna því jafnvel verkfallshótanir þeirra margborga sig eins og sjö vikna vinnustöðvun framhaldsskólakennara. En það er allt í lagi að reka sjó- menn um borð eftir örfárra daga verkfall. Það er vegna þess að þeirra starf er í askana látið. Oddur Ólafsson útlönd sé ekki að minnka að ráði, sem aftur skapar þrýsting á krónuna og gengi hennar. Skýrsluhöfundar líta til fram- tíðar og spá því að fram til 2005 muni fjárfestingar fyrirtækja og einkaneysla dragast saman og þar með þjóðarútgjöld. Það dregur úr hallanum umrædda - hvað þá ef okkur tekst að auka tekjur þjóðarbúsins. Gert er ráð fyrir þriggja prósenta hagvexti og 3,5% verðbólgu á næstu árum - og það ásamt flestum efnisatriðum skýrslun- ar eru jákvæð tíðindi, sem ekki eiga að stuðla að óróa á gjaldeyrismarkaði. Skýring- arnar hljóta í meginatriðum að vera aðrar." L- Davíö Oddsson forsætisráöherra lét í fréttum í vikunni ummæli í þessa veru falla. t Starf sjómanna er í askana látið og því eru þeir skikkaðir til að vinna þrátt fyrir vinnustöðvun.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.