Dagblaðið Vísir - DV - 29.09.2001, Blaðsíða 28

Dagblaðið Vísir - DV - 29.09.2001, Blaðsíða 28
28 LAUGARDAGUR 29. SEPTEMBER 2001 Helgarblað DV Sumir menn eru þannig gerðir að þeir hætta aldrei við hálfn- að verk heldur fylgja hverju máli fast til enda. Þetta eru gjarnan menn sem þekkja viðfangsefni sin út í hörgul og kunna á þeim betri skil en flestir aðrir. Fyrir þeim er ekki nóg að vita hluta einhvers máls. Þeir vilja vita og þekkja allt og gefast aldrei upp. Hörður Geirsson rafvirki, ljós- myndari, safnvörður og flugsögu- grúskari er einn þessara manna. Hörður hefur eftirminnilega kom- ið nafni sínu á spjöld sögunnar á sínu áhugasviði en hann leitaði um 20 ára skeið að breskri herflugvél með fjórum mönnum innanborðs sem fórst á hálendinu milli Öxna- dals og Eyjafjaröar 26. maí 1941 á leið frá Akureyri til Kaldaðarness. Hörður gafst aldrei upp og fann að lokum það sem hann leitaði að. DV MYNDIR GVA Hörður ies fréttir Höröur hefur lagt mikiö á sig viö aö ieysa verkefniö og eins og sést á myndinni hefur árangurinn vakiö at- hygli úti um allan heim. Hann hand- leikur möppu meö 250 fréttum úr víðri veröld af fundi vétarinnar. Hönd í hanska Gerð var leit að vélinni á sínum tíma og hermenn sem komu að flak- inu mátu það svo að engin leið væri að bjarga því eða líkamsleifum flug- mannanna ofan af fjallinu enda flak- ið á kafi i snjó. Síðan liðu nærri 60 ár og eini maðurinn sem kom á staðinn á þeim tíma var ungur smalamaður, Gísli Ingólfsson sem gekk fram á staðinn í smalamennsku. Hann sá glitta í skammbyssu við fætur sér og sá svo dökkan hanska standa upp úr snjónum og datt í hug að taka hann með sér til minja. Hann togaði í en þegar honum varð ljóst að köld hönd var í hanskanum setti að hon- um óhug og hann hljóp í burtu. Hörður ákvað 1980 að hefja leit að umræddri flugvél. Fyrsti leiðangur- inn stóð í eina viku og í það skipti segist Hörður örugglega hafa gengið yfir staðinn þar sem flugvélin leyndist. 13 leiðangrar á 20 árum „Þetta var í rauninni nokkurs konar manndómsvígsla fyrir mér að geta legið einn úti og bjargað mér. Ég notaði í rauninni leitina að flug- vélinni sem nokkurs konar afsök- un,“ segir Hörður og vill ekki gera mikið úr þrautseigju sinni við leit- ina. „Ég fór með margra ára millibili. Ég fór allt í 13 leiðangra á nærri 20 árum og gekk meðal annars fimm sinnum á Gloppufjall sem lengi var haldið að væri vettvangur slyssins. Ég haföi alltaf meiri áhuga á þýskri flugsögu en þetta var óleysta gátan um týndu vélina og gaman að koma að þessu aftur og aftur.“ Fyrir fáum árum urðu þáttaskil i leitinni þegar Hörður kom höndum Jökullinn skilar sínu Jökullinn þar sem flugvélin leyndist hefur lækkaö um 3,5 metra á tveimur sumrum síöan vélin fannst. Eins og sjá má á þessari mynd, sem Höröur Geirsson tók, hefur flugvélin sundrast í litla parta viö brotiendinguna. yfir leitarskýrslur frá breska hern- um frá þeim tíma sem slysið gerð- ist. Þegar það var fundið var hægt að bera það saman við nútíma kort og allt í einu var kominn kross á kortið þar sem flugvélin leyndist. „Það var Friðþór Eydal, blaðafull- trúi Varnarliðsins, sem fann þessar skýrslur í London og í þeim reynd- ust vera hnit af staðnum. Ég fékk þau, fann svo kort úr eigu breska hersins frá Landsbókasafni og þá loksins gat ég sett hinn langþráða kross á kortið." Loksins, loksins Það var síðan 21 ágúst 1999 sem Hörður loksins fann flakið á litlum jökli í um 1100 metra hæð í hálend- inu milli Eyjafjarðar og Öxnadals. Hann hefur því trúlega verið fyrsti maðurinn sem leit það augum síðan smalamaðurinn gekk fram á það. Með honum í þessum fyrsta leið- angri voru Örn Arnarson sem fyrst- ur fann brak úr flakinu, Skúli Árna- son og Arnar Össur, sonur Harðar. Mikið af alls kyns braki og mun- um hefur síðan fundist á svæðinu en jökullinn er að þiðna allhratt og mun að sögn jöklafræðinga hverfa alveg með tímanum. Líkamsleifar þeirra fjögurra sem fórust með vél- inni hafa fundist að hluta og hafa varðveist ótrúlega vel sem staðfestir að snjó hefur ekki tekið af flakinu síðan það fórst. Á þeim tveimur sumrum sem liðin eru síðan flakið birtist undan ísnum hefur jökulinn þynnst um þrjá og hálfan metra og mikið magn af braki og leifum kom- ið í ljós. Líkamsleifarnar voru jarðsettar með viðhöfn í Fossvogi sumarið 2000 að viðstöddum fulltrúum breska flughersins en einnig komu ættingjar nokkurra hinna látnu hingað til lands af þessu tilefni. Hörður segir að Björgunarsveitin Súlur á Akureyri hafi unnið gríðar- legt starf við aö safna saman leifum og braki og taka þátt í og aðstoða við þá fjölmörgu leiðangra sem fam- ir hafa verið á fjallið síðan. í miklum leiðangri sem farinn var sumarið 2000 komu sex sérsveit- armenn frá breska flughernum frá Skotlandi til Islands til að taka þátt í leiðangrinum og Hörður segist aldrei hafa kynnst öðrum eins harð- jöxlum sem féllu afar vel inn í hóp íslenskra björgunarsveitarmanna og fjallamanna sem komu að þessu verkefni. Sérstök sýning á munum og minj- um sem tengjast þessum sérstæða atburði sem jökullinn geymdi í nærri sextíu ár hefur verið höfð uppi á Minjasafninu á Akureyri og þar sýnir Hörður þeim sem áhuga h ,riL Flugmaöur Höröur fór 13 le tók Skúli Arna. se. í fyrra lífi Hörður Geirsson á Akureyri segir frá leitinni sem stóð í 20 ár, endurminningum úr fyrri lífum og sorginni sem knúði dyra á heimili hans um líkt leyti og sigurinn.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.