Dagblaðið - 07.10.1978, Page 13

Dagblaðið - 07.10.1978, Page 13
DAGBLAÐIÐ. LAUGARDAGUR 7. OKTÓBER 1978. 13 Jóhann Kristjánsson heldur sérfast 1 ___________í Chevrolet Monzu: J Einn sá spræk- asti á götunni Chevrolet Monza Gylfa Pálssonar „Pústmanns” er árgerð 1977 og var flutt inn f gegnum SÍS. „Það segjr fátt af einum og komdu nú,” sagði Gylfi Pálsson er ég hringdi i hann á púströraverkstæðið Fjöðrina þar sem hann vinnur. Erindi mitt var að fá að kynna bíl hans fyrir lesendum Dag- blaðsins. Gylfi Pálsson er betur þekktur undir nöfnunum Gylfi púst, Pústmann eða bara Pústi. Hann hefur verið með ólæknandi bíladellu árum saman og hefur gert hina furðulegustu hluti sem hefur skotið upp í kollinum á honum. Ég minnist eins tiltækisins þegar hann setti átta strokka vél í gamlan Moskvitch. Síðan skemmti Pústmann sér við að hrella ökumennina á amerisku trylli- tækjunum sem að sjálfsögðu höfðu fæstir roð við honum. Pústmann vinnur nú við að koma sér upp einum sprækasta bílnum sem ekið hefur um götur höfuðborgarinnar. Hann er af gerðinni Chevrolet Monza og var keyptur nýr hingað til lands i gegnum Samband íslenzkra samvinnu- félaga. Þegar Monzan kom var hún með lítilli átta strokka vél, 262 kúbiktommur að stærð. Því var mjög auðvelt að setja nýja vél i bílinn og hefur Gylfi nú lokið þvi. Vélin sem kom í stað 262 kúbika vélarinnar er 327 kúbik að stærð. Eru þessar vélar báðar Small Block Chevro- let vélar og eru nákvæmlega eins að utan svo að skiptin voru auðveld. Nýja vélin i Monzunni var keypt á bílakirkju- garði I Bándaríkjunum og var hún tekin úr klesstri ’66 Corvettu, keppnisbíl sem hafði orðið fyrir skakkaföllum. Óbreytt á vélin að skila 365 hestöflum en greini- legt er að eitthvað er búið að eiga við hana svo að hún skilar áreiðanlega fleiri hestum en það. Ég fékk að fara í reynsluakstur með Gylfa og átti fullt I fangi með að halda mér er Monzan þeyttist af stað með dansandi afturenda. Ég þóttist fullviss um að allir hestarnir hans Pústmanns væru í húddinu hjá honum en ekki ein- hvers staðar úti i haga á beit. Þegar ég lét í ljós aðdáun mína á vélinni sagði hann: „Nei, komdu nú, ég á aðra, eina Pústmann brosir hýrlega til vélarinnar I Monzunni. DB-myndir Jóhann A. Kristjánsson. „Tætum og tryllum og tökum svo lagið...” Pústmann tekur af stað — að sjálfsögðu utan vegar. með öllu frá Júnó-ís, og sú á eftir að virka, karl minn.” Vélin, þessi með öllu, stendur uppi á borði á púströraverkstæð- inu, tilbúin að fara I bilinn. Er hún 302 kúbika Z-28 vél og er byggð upp fyrir spyrnuakstur. Er búið að vigta alla hluta hennar og mæla öll millibil til að gera vélina sem áreiðanlegasta. Þjöppuhlut- fall stimplanna er 12.5:1 sem er mjög hátt. Heddin á vélinni eru frá Crane og er búið að grafa út göngin í þeim og gljá- fægja þau. Sogventlarnir eru 2.05 tommur en blástursventlarnir eru 1.60. Stykkin sem halda ventlunum og gorm- unum saman eru úr titan svo að þau ættu að vera nógu sterk. Þá er Gylfi með sérstakan útbúnað til að halda við rokkerarmana, vogarstang- irnar sem opna ventlana, svo að auka- hreyfingar verði ekki á þeim þegar hann fer að snúa vélinni 10000 snúninga. Til gamans má geta þess að venjuleg átta strokka vél snýst ca 5000 snúninga á mínútu eða helmingi hægar en vélin hans Gylfa mun gera. Ofan á 302 vél- inni verður Tunnel Ram soggrein með tveimur 600 cfm fjögra hólfa blöndung- um. Knastásinn er frá Ed lskenderian. Hann er 320 gráða heitur en Iyftihæðin er 0,510 tommur. Kveikjan er frá Accel. tveggja platínu, og mun hún, ásamt Accelháspennukeflinu sjá um að kveikja i bensinblöndunni. Þá hefur Pústi að sjálfsögðu smiðað Pústmann-flækjur við vélarnar i Monzunni. Aftan á vélinni er Turbo Hydromatic 400 B&M sjálfskipting sem byggð er fyrir kappakstur. Er ég i vafa um hvort rétt sé að segja að bíllinn sé sjálfskiptur vegna þess að skiptingin skiptir sér ekki sjálf. Verður Gylfi að skipta henni og tekur hver skipting varla meira en 1/1000 úr sekúndu. Torqu Converterinn (vökvadælan) I skiptingunni er 9 tommur og einnig byggður einungis fyrir kappakstur. Grípur skiptingin ekki fyrr en við ca 4000—5000 snúninga. Þá .skipti Pústmann um hásingu undir biln- um og fékk hann Pro Stock hásingu frá fyrirtækinu Motion i Bandaríkjunum. Er læst mismunadrif I henni og drifhlut- falliðer 3.90:1. Pústmann sagði að vinir sínir hefðu hjálpað sér við að byggja vélarnar og breyta bílnum og sagðist hann vera þeim, Palla V-áttunda, Skafrenningi og Hreini grrr. mjög þakklátur fyrir alla hjálpina. -JAK Kvartmflan: MODIFIED-FLOKKURINN Modifled compact: 1 modified compact eru litlir evrópskir og japanskir bílar með fjögra strokka vélar eða vankelvélar. Má rúmtak vélanna ekki vera meira en I40kúbiktommur. Super Modified: I þessum hópi eru „litlir” amerískir tveggja dyra bílar. Bílum I modified-flokki er skipt i fjóra hópa eftir gerð en þeim er siðan skipt i 31 undirflokk eftir hlutfalli þyngdar bilsins og rúmtaks vélarinnar. Gas coupes/sedans og street roadsters: í þessum hópi eru margir evrópskir bílar og gamlir bilar sem búið er að breyta að einhverju leyti. Ekki er nauðsynlegt að vélin I bílnum sé sama tegundogbíllinn. Modifled production: í modified production eru einungis stórir ameriskir bílar og verður vélin að vera sama tegund og billinn. unga eða þrjá tveggja hófa. Að öðru leyti má breyta vélunum að vild en þær verða að ganga fyrir bensini. Leyfilegt er að nota boddihluti, svo sem bretti og húdd, úr trefjaplasti. Innréttingin i bílnum verður að vera óbreytt og verður ökumaður að sitja á „réttum”staðí bilnum. Þá er leyfilegt að fjarlægja ýmsa hluti sem koma ekki að gagni i spyrn- unni úr bílnum. Má þar t.d. nefna fiautuna, rúðuþurrkurnar, miðstöð- ina, hleðslukerfið og Ijósin. Þykir okkur modified-flokkur merkilegur fyrir það að nokkrir is- lenzkir bilar munu flokkast i hann. Má þar t.d. nefna Kryppuna, Toyotu 1 modified-flokki er hvorki leyfilegt að nota forþjöppur né beina innspýt- ingu. Verða að vera blöndungar á vél- inni og má hafa tvo fjögra hólfa blönd- Stærsta kvartmilukeppnin sem haldin er árlega er án efa Indy-keppnin sem haldin er 1 Indianapolis. Hér sjáum við sigurvegarann I modifled-flokki slðastliðið ár, Arlen Fadley, á Mavericknum sinum. Garðars Skaftasonar, 454 Camaroinn hans örvars Sigurðssonar og Monz- una hans Gylfa Pálssonar. Mikill munur er á tímum bílanna i undir- flokkum modified-flokksins eða allt að tveimursekúndum.Hcimsmctið i l'ljót- asta flokknum er 8.80 sek. en hraða- metið er 262.5 km/klst. Ekki er hægt að búast við að islenzku bílarnir nái svona góðum tíma en ætla má að þeir fljótustu fari kvartmiluna á um lOsek- úndum. Jóhann Kristjánsson. VW-bjallan hans Gary Berg lyftist upp að framan þegar hann spyrnir henni. Gaman verður að fylgjast með bjöllunni hans Birgis Guðjónssonar þegar hún kemur á brautina og sjá hvort hún stendur sig eins vel. Jim Mederes hefur staðið sig vel I modified-flokki og vann hann m.a. Winternat-' ionalkeppnina síðasta vetur. Mederes keppir á Mözdu.

x

Dagblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.