Alþýðublaðið - 02.06.1969, Síða 5
Alþýðublaðið 2. júní 1969 5
rramlcvamiuiliórl:
I'órir Síemundssoa
Ritsljóri:
Kristjón Beni ÓUfsson (áb.)
FrétUutjóri:
Sífurjóa Jóhannsson
Auglýiinfmctjóri:
’ Sigurjón Ari Sifurjónssoo
Útgeíandl:
Nýja útjráfufólaKÍS
Prtosmiðja Alj'j öublaSsins:
togaraútgerðarinnar
Reikningar Bæjarútgerðar Reykjavíkur
voru birtir fyrir íhelgina- Samkvæmt þeim
hefur útikoman orðið mun betri sl. ár en ár-
ið 1967. Sömu sögu er að s'egja frá afkomu
Útgerðarfélags Akureyrar, en það félag skil
aði hagnaði sl. ár. Er ljóst, að afkoma tog-
araútgerðarinnar hefur orðið mun betri á
sl. ári en áður. Ástæðurnar eru tvær: Betri
afli og réttari gengisskráning. Hefur það
nú einnig gerzt í fyrsta sinn um langt
skeið, að áhugi á nýsmíði togara hefur
kviknað á ný. Fyrir nokkrum árum> er
síldarævintýrið var í algleymingi, heyrð-
ust raddir um það', að leggja bæri niður
togaraútgerðina- Sem betur fer, gerðu
stjórnarvöld ráðstafanir til þess að fleyta
togaraútgerðinni yfir erfiðasta 'hjallann
með opinberri fjárhagsaðstoð- En engu að
síður hefur samdráttur orðið mikill í þess-
ari atvinnugrein og endurnýjun togaranna
hefur dregizt um of.
Það hefði orðið óbætanlegur skaði fyrír
íslenzkt atvinnulíf, ef togaraútgerð lands
manna hefði lagzt niður. Það er nauðsyn-
legt fyrir íslendinga að eiga skip, er sótt
geta á fjarlæg mið. Nú er það einnig komið
á daginn, er síldveiðar hafa dregizt saman,
að togararnir eiga miklu og vaxandi hlut»
verki að gegna.
Alþýðublaðið spáir því, að framundan sé
endurnýjun togaraflotans og jafnve'l nýtt
blómaskeið.
Ef íslendingar ráðast nú af stórhug I
smíði og kaup nýrra togskipa, getur það
leitt til stórfelldrar eflingar þessarar mik-
ilvægu atvinnugreinar á íslandi.
Alþýdu
blaðið
NORÐURLANDA...
Framhald af bls. 6.
Wertkir sæuski loft
árásargreifinn ákærður
fyrir morð?
tími hanls, 2:32,4 min. er aðeins
l, 8 sek. ■ lakari en eigið met.
Annar varð Gunnar Kristjáns-
son, Á, 2:43,8 mín. og þriðjii
(Hatfþór B. Gu ðmnndsson, KR,
2:46,2 mrín.
'Eva Sigg var hiim öruggi sig-
urvegari í 100 m. skriðusundi,
en yfirburðir hennar voru ekki
eins milklir ,og í fjórsundinu.
Tími hennar var 1:05,3 mín.
Önnur varð Guðmunda Guð-
Jnundsdóttir, Selfossi, 1:08,4
rnín. og þriðja Ellen Ingvadótt-
ir, Á, 1:09,6 anín.
Keppni var ollmikil fyrri
hluta 100 m. flugsundsins milli
Guðmundar Gíslasonar og
Davíðs Valgarðssonar, meiihaf-
ans, en úthald Guðimundar var
langbezt og hann sigraði á
1:04,3 mín. Gunnar Kristj'áns-
son, Á, fór fram úr Davíð á
síðustu meitrunum og synti á
1:10,4 en Davíð synti á 1:13,1
mín.
Guðmjunda yann Fluig'freyju-
bikai'inn, þar sem Eva Sigg
keppti sem gestur í mótinu.
íriðji sigur finnsku sundkon
unnar Evu Sigg var í 100 m.
flugsundi, tfmi hennar var
1:13,4 mín. mjög góður Itími hjá
kvenimanni. Önnur varð Ingi-
björg Haraldsdóttir, Æ, 1:21,6,
(þriðja Sigrún Siggeirsdótltir, Á,
1:23,6 og fjórða Ellen Ingva-
dóttir, Á, 1:23,8 mín.
Ármennihgar sigbuðu í báð-
um boðsundunum, eri vom all-
langt frá .eigin metum. í 4x100
m. fjórsundi karla synti sveit
Ármanns á 4:46,9 mín. og í
4x100 m skriðsundi'kvenna var
tími Ágmannsstúlknanna 4:56,2
min. -
Keppt Var í tveimur greinum
unglinga 12 ára og yngri. Elín
Cunnarsdófctir SeJfqssi, sigraði
í 50 m. bringusupdi telpna, á
47,3 sek. Önnur varð Sigríður
Helgadóttir, Breiðabliki, 49,8
Bek. og þriðja Guðbjörg Pétiurs
dóttir, Setfosisi, 50,4 sek. í 50
m. flaiglsundi sveina sigraðj Jón
dlauksson, SH, á- 40,7 sek. Ann-.
alr. varð HiaUMdlór 'Riagmsjnssoiu
KR, 44,7 sek! óg jiriðji Ágúst
Skarphéðinsson, Æ, 48,4 eek.
Furðusagan um sænska greifann,
sem stendur í sínum eigin lofcárás-
um á Nígeríu m'eð fimm, litlum
einkaflugvélum, virðist vera sönn.
Flugvélarnar fimm voru seldar fyrir
mánuði, Carl Gustav von Rosen*
greifi, heldur sig „einiivers staðar í
Áfríku“, kona hans leggur trdnað
á söguna og sæns'kur flugmaður
hefur sagt, að greifinn hafi. reynt
að fá hann til „einhvers í þá átt“.
Sænsk yfirvöld líta málið svo
alvarlegum augum, að íhugað er,
hyort eigi að ákæra voni Rosen fyrir
morð, þegar hann kemur heim.
En fulltrdi Biafra í Svlþjóð segir,
að hann hafi ekki hugmynd um,
Iivar von Rosen sé, og þær flug-
vélar, sem gert hafi árásirnar á
nígeríanska flugvelii, hafi verið frá
Biafra. Það hafi verið gamlar flug-
vélar, sem sérst'aklega hafi verið dt-
bdnar til árásanna.
FLÝGUR FYRIR
TRANSAIR
Carl Gustav von Rosem á sér
fortíð sem flugmaður í stríði, m.a.
barðist hann mcð Eþíópíumönnum
mót Itölum. Elann hefur verið flug-
maður fyrir Transair og er enn í
stöðu þar, þótt hartn sé í fríi í augna
blikinu.
Þegar hiann fór, sagði hann við
konuna sína: Eg fer til Afríku og
reyni að fá mér eitthvað að gera,
þegar ég kemst á eftirlaun.
Hdn leggur trdnað á söguna urri
loftárásirnar með litlu flugvélunum.
Hann fór þangað í maibyrjun, seg-
ir hdn.
HANDHÆGAR
FLUGVÉLAR
Vélarnar hafa ýmsa sérstæða eig-
inleika til að béra, svo sem þann,
að þær geta flogið í 30 metra hæð,
og þá er ekki hægt að greina þær
á radar, og að þær geti í bókstaf-
legri merkingu falið sig milli trjá-
toppanna, og að þær gefi svo veik-
an h’ávaða frá sér, að það heyrist
varla í þeim, fyrr en til árásarinnar
kemur.
Sænskir sérfræðingar segja um
vélarnar, að þær séu gerðar til að
stunda á þeim skæruhernað dr lofti,
og að þær fljdgi einfald'Iega of
hægt til að hægt sé að skjóta þær
niður dr hraðskreiðum þotum eins
og nígeríönsku Mig-jagerarnir eru.
Carl Gustav von Rosen fékk hug-
myndina að þessum árásum frá sex-
dagastríðinu í ísrael. Hann taldi,
að það hlyti að vera hægt að ráðast
á nígeríariska loftflotarun á jörðu.
ÁRÁSIR VON ROSEN
Fyrsta árás von Rosen — ef það
var þá. hann — átti sér stað fyrir
rdmri viku. Árásin var gerð á flug-
völlinn í Port Harcourt. Daginn
eftir gerðu sex flugvélar af sömu
gerð árás á flugvöllinn við Benin,
þar sem skemmdir urðu töluverðar
og sex létu lifið.
Sænska utanríkisráðuneytið veií:
ekkert um málið. Sænski dómsmála-
ráðherrann segir, að um það geti
verið að ræða að höfða mál á hend-
ur. von Rosen fyrir morð — á þeim
forsendum, að Biafra stríðið sé
óyfirlýst.
HVAÐ VERÐUR GERT
VIÐ VON ROSEN?
i
0 • »
Á hinn bóginn segja ýmsir dóms-
málasérfræðingar, að stríðið hafi
staðið svo lengi, að það verði aS
teljast til reglulegs' stríðs.v þannig
að von Rosen heyri undir stríðslög
og ekki sé liægt að ákæra hann fyrir
annað. en störf í þágu eflends stríðs.
Rosen átti að komast -á eftirlaun
hjá Transair í október. Stjórnin hjá
því fyrirtæki límr málið alvarlegum
augum: Það 'kann að verða.dr þessu
uppsögn á stundinni — án eftir-
launa.