Alþýðublaðið - 07.03.1973, Blaðsíða 1
;,y
ft
:.i
5í
&
><
I
&>.
I
S.M
n
?i'
I
,y.i3
»Vá£
lí
I
SMYGLA ISLENZKAR
FLUGAHAFNIR VÍNI
TIL GRÆNLENDINGA?
i
1
1
8
1
&
l
f
Grunur leikur á að is- starfsmanna á Kefla-
lenzkar flugáhafnir i vikurflugvelli, sem ját-
Grænlandsflugi hafi selt uðu á sig eitthvert
Miðvikudagur
1Q70 55. tbl.
10,0 54. árg.
&
I
talsvert magn af vini
ólöglega i Grænlandi á
siðustu árum, og hefur
tollgæzlustjóri sent sak-
sóknara rfkisins frum-
gögn i málinu, og þar sem
saksóknari hefur séð
ástæðu til framhalds-
rannsóknar, hefur málið
nú verið sent sakadómi til
frekari rannsókna.
Að frumgögnum athug-
uðum, sýndist okkur sem
eitthvað grunsamlegt
væri á ferðinni, en þar
sem framhaldsrannsókn
var ekki i okkar verka-
hring, sendum við málið
til saksóknara, sagði
Ólafur Jónsson, fyrrum
tollgæzlustjóri, i viðtali
við blaðið i gær.
Mál þetta kom upp i
framhaldi af máli tveggja
flugfreyja og nokkurra
áfengissmygl sl. sumar.
Var þá farið að kanna
gjaldeyrisskil úr Græn-
landsferðum, og komu þá
i ljós óeðlilega mikil kaup
flugfólksins sjálfs, i hlut-
falli við farþegana. Þar
sem það var ekki uppvist
að hafa smyglað þvi vini
hingað til lands, vöknuðu
grunsemdir um að það
hefði selt vinið i Græn-
landi, fremur i Narsassu-
aq en i Kulusuk, þar sem
tollvörður er i Kulusuk,
en ekki i Narsassuaq.
Frumathugun hefur
einnig leitt I ljós, að flug-
fólkið hafi staðið i sam-
bandi við ákveðinn Dana i
Narsassuaq, og hafi sá
hugsanlega tekið við vin-
inu og séð um dreifingu
þess.
I
íi
|
I
s
1
fg
%
I
u
tó
I
I
I
1
n
ste
1 skýrslu sem þekktur eigandi fisksöluhúsa i Bret-
landi hefur tekið saman fyrir þingmenn þar i landi,
segir að vegna ofveiði við tsland sé algjör nauðsyn á
verndun fiskistofnanna þar. Þvi séu veiðar Breta hér
við land hrein rányrkja.
,,Það á ekki að verða hluti brezkrar sögu, að rikis-
stjórn hennar hátignar valdi Islandi með skammsýni
sinni óbætanlegu tjóni”, segir höfundur skýrslunnar,
kapteinn Cunningham.
76 KER KOMIN í GANG
TJÓNIÐ I ÁLINU
40 MILLJÓNIR
Nú er ljóst að tjón Al-
verksmiðjunnar i Straums-
vik vegna bilunar Búrfells-
linu i desember, mun vera
nálægt 40 milljónum króna.
Er helmingur tjónsins
framleiðslutap, en helm-
ingur er kostnaður við
Ovfirstíganlegar
hömlur öllu
bvggingaframtaki
„Mér er engin launung á
þvi, aö þetta mál veldur
miklum áhyggjum. Visi-
töluákvæðin gera það
mögulegt, að selja ibúðir á
sem lægstu verði, en þó
þannig, að tryggt sé fyrir
kaupandann, að bygging-
araðilinn reisi sér ekki
hurðarás um öxl, og geti
staðið við gerða samn-
inga”, sagði einn þeirra
aðila, sem við leituðum
álits hjá i framhaldi af frá-
sögn blaðsins i gær, um
visitöluákvæði byggingar-
kostnaðar i sölusamning-
um um Ibúöir.
„Það liggur alveg ljóst
fyrir, að þessir aöilar, sem
hafa verið að selja ibúðir i
smiöum, og hafa haft verö-
ið alveg i lágmarki og hafa
ákveðið verðið i samráði
viö Húsnæðismálastjórn,
og ekki áskilið sér neinn
Falli vísitalan burt
hagnað, áttu um tvennt að
velja”,sagði annar kunnur
fasteignasali og lögfræð-
ingur i viötali við blaðið i
gær.
„Annars vegar að semja
um þaö fyrirfram, að tekn-
ar yrðu til greina þær
kostnaðarhækkanir, sem
sannanlega yrðu, eða
ákveöa verðiö langt um
hærra, með gagnkvæmri
óvissu fyrir báða samn-
ingsaðila, sem gat leitt af
sér ócðlilega hagsmuna-
röskun. Slíkt hefði veriö al-
ger blindingsleikur. Bæði
kaupandi og seljandi hefðu
með þvi teflt i alvarlega
tvisýnu. 1 þvi sambandi má
benda á, að of lágt áætlun-
arverð hefði oft getað vald-
ið þvi, að byggjandinn gat
ekki staðið við að ljúka
verki. Það er siöur en svo
til fyrirmyndar að selja
ibúðir, sem verið er að
hefja byggingu á, án nokk-
urs fyrirvara um sannan-
legar kostnaðarhækkanir.
Slíkt væri mikið ábyrgðar-
leysi, og getur naumast
veriö tilgangur nokkurra
laga að knýja til slikrar til-
högunar. Það myndi setja
öllu byggingarframtaki
óyfirstiganlegar hömlur”.
Margir þeirra fram-
kvæmdaaðila, sem hér eiga
hlut að máli, hafa staöiö i
áralöngum viðskiptum við
riki og sveitarfélög og i
þeim samningum eru visi-
töluákvæöi i fullu gildi.
gangsetningu þeirra kerja
sem storknaði i, bæði efni
cg vinna.
Ragnar Halldórsson for-
stjóri Isals sagði i viötali
við Alþ.bl. i gær, að nú væri
búið að koma i gagnið 76 af
þeim 82 kerjum sem
„frusu” i rafmagnsleysinu
idesember, sem orsakaðist
af hruni turns i Búrfells-
linu. 1 fyrstu lotu tókst að
koma 70 kerjum i gagniö,
en siðustu 12 kerin hafa
reynzt erfiðari viðfangs.
Kostnaður við gangsetn-
ingu kerjanna, bæði efni og
vinna, er áætlaður 20
milljónir króna, og áætlað
framleiðslutap er 20
milljónir, svo tjóniö sem
hlauzt af rafmagns-
truflununum nemur sam-
tals 40 milljónum króna.
I febrúar varð á ný bilun i
Búrfellslinu, og munaði þá
litlu að illa færi hjá Alver
inu á nýjan leik, þvi vara
rafstöð Landsvirkjunar bil
aði rétt einu sinni. Tókst að
foröast tjón á siðustu
stundu.
Siðasta laugardag varð
svo enn ein bilun i Búrfells
linunni, en i það skipti
starfaði vararafstöðin eöli-
lega, svo engin hætta var á
ferðum.
□ 60 ÞUS.
RÚBLUR
Sendiherra Sovétrikj-
anna, Sergei T. Astavin,
kom I gærmorgun á fund
Ólafs Jóhannessonar, for-
sætisráðherra, og skýrði
honum frá þvi, að Rauði
kross Sovétrikjanna hafi
ákveðið að gefa Rauða
Krossi Islands 60 þúsund
rúblur (um 8 milljónir
króna) til hjálparstarfs
vegna náttúruhamfaranna
i Vestmannaeyjum.
□ EYJAIENN □ ÁUS HEFUR
Byrjað er að slá upp
undirstöðum fyrir 40,000
tonna súráisgeymí, sem
reisa á við Alverið i
vStraumsvik á þessu ári.
Trésmiðir þeir sem slá
upp fyrir grunninum eru
frá Vestmannaeyjum, en
Islendingar og Svisslend-
ingar munu i sameiningu
býggja geyminn sjálfan,
sém verður úr stálí. Bygg-
ingu hans á að ljúka um
næstu áramót.
Framleiðsla Alversins i
Straumsvik hefur selzt vel
að undanförnu, en mark-
aðsverð hefur litið hækkað.
Það er þó mun hærra en
var i „álkreppunni” 1071.
TÖluvert hefur gengið á
umframbirgðir verksmiðj-
unnar sem geymdar eru i
hrauninu viö verksmiðj-
una. Er birgðirnar sem
nemur tveggja mánaða
framleiðslu, en þegar verst
gekk, árið 1971, lágu 10
mánaða birgðir óseldar i
hrauninu.
STÝRIÐ EFTIR FYRIR VESTAN
Rétt upp úr miðnætti i
nótt var björgunarskipið
Goðinn væntanlegt með
vélskipið Framnes i togi
til Njarðvikur. Hafði Goð-
inn náð að draga Fram-
nesið á flot klukkan 7,05 i
gærmorgun, þar sem
skipið lá á strandstað við
Rauðasand i mynni
Breiðafjarðar. Gekk það
vel, utan hvað stýrið varð
eftir I sandinum, og kem-
ur það landleiðina til
Njarðvikur frá Patreks-
firöi.
Alþ.bl. náði i gærkvöldi
tali af Kristjáni Sveins-
syni skipstjóra á Goðan-
um. Sagði hann að fyrst
hefði verið gerð tilraun til
að ná Framnesinu á flot á
flóðinu i fyrrakvöld, en
það hefði mistekizt. Var
þá gripið til þess ráðs að
snúa skipinu i 180 gráður,
og var siðan að nýju reynt
að ná þvi á flot á flóðinu i
gærmorgun. Það tókst
ágætlega, og losnaði skip-
ið af sandrifinu sem það
stóð á klukkan 7,05.
Dráttarkaðlarnir voru 900
metrar að lengd.
Hélt Goðinn með
Framnesið i togi til
Njarðvikur. Engir voru
um borð i skipinu á með-
an það var dregið. Fram-
nesið er stálskip, 137 lest-
ir að stærð. Skipið er gert
út frá Þingeyri, og er
væntanlega þungu fargi
af Þingeyringum létt með
björgun skipsins, þvi það
er annað tveggja stórra
skipa sem þaðan eru gerð
út.