Alþýðublaðið - 21.02.1975, Blaðsíða 1
VÖLLURINN TIL TAKS EF
r
TIL ATVtNNULEYSIS I
BYGGINGARIDNADI KEMUR
alþýðu
m\m
fOstudagur
21. febrúar 1975 - 44. tbl. 56. árg.
Geir Hallgrímsson,
forsætisráðherra, lætur
að þvi liggja i viðtali við
Frjálsa verslun, að til
mála komi að mæta
hugsanlegu atvinnu-
leysi i byggingariðnaði
með auknum fram-
kvæmdum á Kefla-
vikurflugvelli.
í umræddu viðtali
spyr Frjáls verslun,
hvenær framkvæmdir á
Keflavikurflugvelli geti
hafist samkvæmd ný-
gerðu samkomulagi i
Washington og hvort
Bandarikin séu reiðu-
búin að leggja hvenær
sem er fram fjármagn i
hitaveitu á Reykjanesi
og til annarra mann-
virkja á vellinum,
þannig að þarna geti
skapast atvinna, komi
til samdráttar á vinnu-
markaði bygginga-
manna.
I sambandi við
Bandarikin er gert ráð
fyrir þvi, að þau kosti
alla mannvirkjagerð á
flugafgreiðslunni og
flugstöðinni. Hins vegar
er ekki ætlunin að
Bandarikin taki þátt i
kostnaði við byggingu
nýrrar fíugstöðvar.
Vafalaust kemur þó til
álita fy rir greiðsla
þeirra við lánsútvegun.
Hingað til hefur verið
við það miðað, að ekki
veröi aukið við það
mannafl, sem bundið er
viö framkvæmdir á
Keflavikurflugvelli, til
þess aö gera t.d. útgerö-
inni ekki erfitt um vik,
en vafalaust væri hægt
að auka vinnuaflið, ef
þörf er talin á þvi, en ég
vona, að til þess komi
ekki:” —
Byggingafram-
kvæmdir í Eyjum
5 mánuðum á eftir
Byggingaáætlun Vest-
mannaeyjabæjar er orðin
fimm mánuði á eftir áætl-
un, og allt bendir til þess,
að ekki verði farið að af-
henda þær 84 raðhúsa-
ibúðir, sem Breiðholt h/f
er að reisa á nýja bygg-
ingasvæðinu vestan
kaupstaðarins, fyrr en i
lok april.
„Þessi áætlun var gerð
i janúar á siðasta ári, og
ástæðurnar fyrir þessari
seinkun eru fyrst og
fremst tvær”, sagði
Magnús Magnússon
bæjarstjóri við frétta-
mann Alþýðublaðsins i
gær. „Þegar hún var
samin var hönnun hús-
anna ekki lokið, en hún
tók lengri tima en áætlað
var. Þá reyndist jarðveg-
urinn á byggingasvæðinu
mjög erfiður viðfangs, og
tiðin hefur tafið
framkvæmdirnar gifur-
lega mikið.”
Vegna þess hvað bygg-
ingaframkvæmdir bæjar-
sjóðs hafa gengið hægt
hafa Vestmannaeying-
arnir verið frekar tregir
til að kaupa bibúðir i
þessum nýju raðhúsum,
en aðeins helmingur ibúð-
anna i þessum fyrsta
áfanga hefur selst enn
sem komið er. En
Magnús var að venju
bjartsýnn, þegar Alþýðu-
blaðið hafði tal af honum
og fullyrti, að fyrstu ibúð-
irnar verði afhentar niu
mánuðum eftir að byrjað
var að slá upp fyrir þeim,
en það verður samkvæmt
þvi i aprillok. ,,Og þegar
fólk sér, að þetta er farið
að ganga er ég ekki i vafa
um, að ibúðirnar fara að
seljast”.
Myndina hér fyrir neð-
an tók Þorri af
framkvæmdum
Breiðholts h.f. i Eyjum i
vikunni.
Forsætisráðherra
svarar þessu spurning
um á þessa leið i viðtal-
inu:
„Framkvæmdir á
Keflavikurflugvelli geta
hafist strax. Heimiluð
hefur verið byggging
200 Ibúða, sem eru
fyrsti áfangi i fram
kvæmd þeirrar stefnu
að skapa skilyrði fyrir
þvi, að allir varnarliðs
menn getið búið innan
varnarsvajðisins i
Keflavikurflugvelli.
Ekki er ljóst með hvaða
hætti varnarliðið getur
verið kaupandi að heitu
vatni á Reykjanesi til
upphitunar á Kefla-
vikurflugvelli eða hvort
það leggur fram fjár-
magn i þessu skyni.
SOLUTQLURNAR
SÝNA AÐ HÆKK-
ANIRNAR DROGU
EKKI UR
ÁFENGISSðLU
„Þriðjudaginn 19.
febrúar 1974 var salan I
þremur útsölum hér i
Reykjavik. kr.
2.854.310,00”, sagöi Jón
Kjartansson, forstjóri
Afengis- og tóbaks-
verslunar rikisins i við-
tali við Alþýðublaðið, og
hann bætti við: „Þriðju-
daginn 18. febrúar 1975,
þ.e. siðastliðinn þriðju-
dag, var salan I sömu
útsölum kr. 6.223.790,00.
Aukningin þennan dag
er þvi kr. 3.369.480,00,
eða eftir þvi, sem ég fæ
best séð 118%”, sagði
Jón Kjartansson.
Spurningin, sem
fréttamaður blaðsins
lagði fyrir forstjórann i
upphafi, var þessi:
„Ertu ekki hræddur
um, að siöustu verð-
hækkanir á vörum þins
fyrirtækis dragi veru-
lega úr sölu?”
„Ég var það þangað
til ég fékk þessar tölur
inn á borð til min”,
svaraði Jón, og bætti
við, „þær tala sinu
máli”.
LELEGASTA BYRIUN
VETRARVERTÍBAR
UM LANGT
Þetta er hörmung. Ég áramótum um eitt þús-
hef aldrei kynnst öðru
eins.” Þessi voru svörin,
sem Alþýðublaðinu voru
gefin, þegar bTaðið hafði
samband við hafnarvog-
ina I Grindavik til að
grennslast fyrir um,
hvemig gengi á vetrar-
vertiðinni.
1 Grindavik eru komin
á land á vertiðinni frá
und tonn. Þar eru 16 bátar
byrjaðir róðra með net og
fjórir eru á trolli., en gert
er ráð fyrir að 50 heima-
bátar verði geröir út það-
an t vetur. Aflahæstur það
sem af er ér Geirfugl með
tæpar 160 lestir og er það
mánaðarafli.
1 Keflavik þekktu þeir
heldur ekki annað eins.
Verkalýðsmálanefnd Al-
þýðuflokksins „heitir á
verkafólk, hvar i flokki sem
það kann að standa, að snúa
nú bökum saman i varnar-
baráttunni og heitir fullum
faglegum og pólitiskum
stuðningi Alþýðuflokksins við
þá baráttu, sem óhjákvæmi-
lega er nú framundan.”
Sjá ályktun Verkalýðs-
málanefndar Alþýðuflokks-
ins um efnahags- og kjara-
mál á blaðsiðu 2.
Þar kom hreinlega eng-
inn afli á land i janúar og
mjög daúft fiskiri hefur
verið hjá bátunum þar,
utan i siðustu viku, þá
fengu nokkrir bátar ufsa
allt upp i 36 tonn i róðri.
Þar eru byrjaðir veiðar
um 30 bátar, en verða
40—50.
Á Hornafirði hafa
ógæftir verið miklar, en
fengist hefur gott á linu,
þegar gefið hefur. Tregt
hefur verið i trollið og
ekkert að hafa i netin.
Þar eru gerðir út 3 bátar
á linu 2 á troll og 2 á net.
Auk þess eru 5 Horna-
fjarðarbátar á loðnu.
Aflahæstur er Gissur
hviti með 110 tonn. Hann
rær með linu.
A Eskifirði róa tveir
bátar með net. Annar
þeirra var á linu i janúar.
Afli hefur verið tregur.
Eskif jarðarbátar sækja
langt og eru 3—4 daga i
túrnum. Aflinn hefur
komist upp i 30 tonn eftir
þannig túr, en það er aö-
gert að hluta.
Á Ólafsfiröi róa 7 bátar
með net og hefur fiskiri
þeirra veriö ákaflega litið
og lélegt.
Frá Bolungarvik róa
þrir bátar með linu. Þeir
eru komnir meö um 670
tonn samtals frá áramót-
um. Aflahæst er Sólrún
með um 240 tonn i 34 róðr-
um.
Fjórtán bátar eru farn-
ir til róðra frá Rifi, en
þeir verða 16. Nokkrir róa
meö linu. Afli hefur verið
voða lélegur. Komin eru á
land 700 tonn frá áramót-
um, þar af hefur Skarðs-
vik fengið 240 tonn.