Alþýðublaðið - 18.01.1978, Qupperneq 7

Alþýðublaðið - 18.01.1978, Qupperneq 7
6 Miðvikudagur 18. janúar 1978 ssas* sías- Miðvikudagur 18. janúar 1978 7 „Kirkjan rúmi þær hugsjónir og þjóðfélagslega baráttu, sem Kristur boðaði okkur — rabbað við séra Sigurð Hauk Guðjónsson, um kirkju, trú og samfélag manna /,Ég verð alltaf meir og méir sannfærður um að þegar Kristur stóð upp úr Jórdan, að skírninni ^ifstað- inni, þá uröu þáttaskil i trúmálum. Eftir það boðaði hann allt annan Guð en Gamla Testamentið ber fram. Guö gamla testamentisins er grimmur, reiöur karl uppi á stalli, sem getur att það til að fyrirskipa fólki að fórna börnum sínum. Samanber orð Gamla testa- mentisins: — Heill þeim sem þrifur ungbörn sín og slær þeim niður við stein. Kristur boðar aftur á móti Guð sem elskandi föður. Ég fæ ekki séð annað en að þarna skilji Jórdan á milli og aö Kristur hafi komið fram með algerlega nýja Guðsmynd. Að visu byggða á þeirri gömlu, en þetta krystallast allt á nýjan veg í honum. Við sjáum það líka af sögunni, að Kristur hefur ekki boðað hinn gamla guð. Kirkjan var þá ekki siður hrædd við frávik og breytingar en hún er nú og hún þoldi Krist ekki nema þrjú ár. Að þeim liðnum kross- festi hún hann. Hefði Kristur verið sannur þjónn hins gamla Guðs, hefði hann aldrei verið krossfestur. Þá er ég líka sannfærður um að Kristur kom ekki í þennan heim til þess eins að láta krossfesta sig. Til- gangur komu hans var ekki sá einn að gera kleift að frelsa nokkra útvalda. Ég er fuyviss um að Kristur kom gagngert til að breyta heiminum. Hann var bar- áttumaður og kenningar hans sýna að hann vildi breyta samfélagi mannanna, þannig að það yrði rétt- látara. Kirkja hans hefur hins vegar sveigt sig til annarra átta, oft af illri nauðsyn, og hefur því brugðist hlut- verki sinu. I dag er hún á villigötum og viðurkennir ekki einu sinni þjóðfélagslegt innihald kenningar hans". Þessi orð eru orð klerks nokkurs, sem oftar en einu sinni hefur vakið reiði ráðamanna hér á landi, bæði þeirra er læðast um skrifstofubákn þjóðkirkjunnar, sem og þeirra er teljast til stjórnmálaprílara. Hann hefur stundum þótt nokkuð byltingarkenndur i vinnu- brögðum og hefur þá jafnvel gengið fram af sóknar- börnum sínum. Útvarpið hefur lokað dyrum sínum á nef hans, i það minnsta einu sinni. Hann hefur hlotið ákúrur yfirmanna sinna fyrir að fást ekki til þess að fella sig i þá f jötra meðalmennsku og andlegrar auðn- ar, sem margir telja einkenna embættismannakerfi þjóðkirkjunnar. En þeir eru lika til, sem telja hann fara með rétt mál. Þeir sem telja hans aðferðir vænlegri, hans skoð- anir réttari en allt það sem fram er borið í kerfis- bundnum bænalestri og messugjörð þeirra er fara að rikjandi siðum. Sumir telja jafnvel að skoðanir hans feli í sér einu von kirkjunnar til þess að fylkja á ný æskunni undir merki sitt, án þess að gera kenningar sinar að söluvöru. Klerkurinn heitir Sigurður Haukur Guðjónsson og við höfðum tal af honum fyrir nokkrum dögum. Gefum honum aftur orðið: Hrædd kirkja Kirkjan er ákaflega hrædd i dag. Húner einkum hrædd við aö gefa á sér höggstah og viö aí> reita einhvern til þess að hann slái. Þess vegna þegirkirkjan svona þunnu hljóði. Þess vegna beitir hún sér ekki gegn þjóðfélagslegu ranglætiogspillingu, sem væri þó eðlilegt. Húnhefur lent i þvi að fá yfir sig úrskurð um að hún eigi ekki að vasast i ákveönum, til- teknum málum og málaflokkum. Forsendurnar eru þær að þar sé um stjórnmál að ræða og þvi komi kirkjunni það ekki viö. Ifyrsta lagi er allt stjórnmál og iöörulagiverðég aö lýsaþvisem skoöun minni að kirkjunni komi allt við, sem snertir einhvernþátt mannlegs lífsþátta. Kirkjan hefur veriö treg til að framfylgja þeim boðum sem Kristur gaf. Til dæmis er ekki langt sfðan kirkjan tók hér upp starf í tengslum við baráttuna gegn hungri i heiminum. A þeim vettvangi þegir hún um ákaflega margt, sem hún ætti að hafa i há- mæli. Til dæmisþað að rotturnar i New-York fá i sinn hlut mun meira af matvælum, sem fleygt er fyrir þær, en hjálparstarf kirkjunnar fær til dreifingar með- al hungraðra. Það er súrt til þessa að vita, en við þegjum samt. Ekki hef ég heldur heyrt kirkj- una minnast á það, ekki einu sinni gefa i skyn, að henni þyki það neittundarlegt að einstakir menn getihaft um átta hundruð þúsund krónur I mánaöarlaun, meöan aðrir hafa innan við hundrað þús- und. Kirkjan er allt of hrædd við að móöga. Hrædd við að koma illa við kaun manna, vekja andúö þeirra, einkum og sér i lagi þeirra sem einhverju gætu ráðið. Þaö sýnir okkur hvernig hún hefur hafnað starfsaðferðum Krists, þvi hann hikaði ekki við aö móðga, jafnvel berja, ef honum þótti ástæða til. Dægurmálin á oddinn. Hérveröur breyting að verða á. Kirkja verður að losa sig undan hræðsluklafanum og taka upp nýja stefnu. t dag forðumst viö alla umræöu um það sem er að ske i þjóöfélaginu. Viö tölum ein- vörðungu um innréttingar himna- rikis og lifið eftir dauðann, það er aö segja umhluti sem við vitum ekkert um. Með tilliti til þess markmiðs að gera kirkjuna að sterkara og virkara þjóðfélagsafli en hún er nú, verður þetta að breytast. Inn- an hennar verða að rúmast hug- sjónir og sú þjóöfélagslega bar- átta, sem felst i lifi og kenningum Krists. I dag er það ef til vill kall- a6 pólitik, en réttlæti og annaö það sem Kristur boðaði á heima innan ramma kirkjulegs starfs og baráttan fyrir þvi á að vera einn af þáttum þess: einnaffÖ6tum og stórum þáttum þess. Ég sá það i reynd sem gerast verður { Skotlandi á siðasta ári. Þar hefur kirkjunni tekist aö ná aftur athygli fólksins, að tak- mörkuðu leyti enn sem komið er, en þó tekizt aö ná henni. Ég tók eftir þvi þarna Uti, að um klukku- stund áður en messa hófst gengu menn þar, með bibliuna undir handleggnum, til bibliulesturs og umræöu um texta þann er prest- urinn átti aö leggja Ut af þann dag. Þarna hefur þeim tekizt aö gera þetta fint, sem ef til vill má telja hégómlegt, eða spilun á hégóma- girnd safnaðarins, en engu að siö- ur kemur þetta fólkinu til kirkju og siðan er það klerksins i hverju tilviki að standa undir þvi að beina þróuninni á réttar brautir. Þarna tala klerkar lika frjáls- legar en hér. Þeir tala meir um veraldlega hluti, eru óragir við að ræða það sem efst er á baugi i þjóöfélaginu. Hreint — óhreint Ekki var þó allt á eina bókina lært I þvi sem ég sá og heyrði á ferð minni á siðasta ári. Eitt þótti mér til dæmis ákaflega leitt, sem ég komst að i höfuðstöðvum spir- itista i Englandi. Þar sem hér á landi er ákaflega stór og sterk spiritistahreyfing , er ekki úr vegi aö segja frá þvi. ar fást víö. Mér þykir það ákaf- lega furðulegt að kirkjan skuli telja þetta af hinu illa. Sam- kvæmt þessu hefði hreintrúuöum og kristnum manni, sem mætt heföi englinum á Betlehemsvöll- um forðum, einna fyrst orðið það fyrir að kalla upp: — Vik frá mér Satan —. Hér í safnaðarheimilinu höfum við meðal annars haft bæna- stundir með Einari frá Einars- stöðum og hefur það gefizt vel. Ég geri mér grein yrir þvi að til er fólk sem ekki er heilt á geðs- munum. Lika fólk sem er hreinir loddarar, en margt af þessu fólki færir gott eitt með sér og á heima innan kirkjunnar.” Sannleikurinn ekki einn Þaö verður einnig að koma hér, sem nú vottar fyrir annars staðar i Evrðpu, þar sem er samstarf kirkjudeilda. Þar gæti ieiðin til lausnar á mörgum vandamálum, meðal annars þvi stóra og mikla sem trúarbragðadeilur, jafnvel trúarbragðastyrjaldir hafa verið, leynzt. í Þýzkalandi, þar sem ég hef kynnzt þessu bezt, eru menn hættir að llta á sig sem sérstaka fulltrúa Guðs. Það er, LUterstrú- armenn, rómversk kaþólskir og ....það er fallegasta kirkja sem ég hef komiA I”. Þarna kynntist ég nefnilega spfritistum sem söfnuði. Sérsöfn- uöi,sem hefur klofið sig frá kirkj- unni. Ég varð ákaflega leiður að sjá þetta. Að sjá að þetta fólk starfar ekki innan kirkjunnar. Hjá okkur hefur þessu fólki ver- ið ýtt frá kirkjunni og jafnvel litið á þaðsemóhreint. Þykir mér þar skjóta nokkuð skökku við, hjá þeim er byggja sína trú á Nýja-testamentinu, þvi þar úir einmitt og grúir af fyrirbrigðum af sama tagi og þeim er spiritist- grfsk kaþólskir lifa ekki lengur hver i sinu horni I þeirri trú að þeir einir hafi allan sannleikann. Ef til viller breytingin mest hjá rómversk-kaþólsku kirkjunni, þvi hUn er að reyna margt nýtt. I Þýzkalandi kom ég á siðasta ári i kirkju, meðan á samkomu stóð, þar sem viðstaddir voru tveir klerkar lUterskir, einn róm- versk-kaþólskur og einn gri'sk-kaþólskur.Þeir starfa allir við sömu kirkjuna, að visu hver meö sinn söfnuð, en starfa þó saman og hittast til aö ræða vandamál sin. Þeir sækja einnig messur og samkomur hver hjá öðrum. Annað varö ég einnig var við þarna, sem ef til vill er enn merkilegra. Það var þegar égbaö lUterskan klerk aö lána mér handbókina sem þeir störfuðu eft- ir. Þá kom 11 jós a ð þeir hafa ekki opinbera handbók og starfa ekki sámkvæmt slikri forskrift. Þeir erusendir af kirkjunni til starfa i söfnuði og þaö gera þeir eftir beztu getu, samkvæmt eigin sannfæringu og eigin samvizku. Þetta samstarf klerka, sem ég fékk að s já þarna, á raunar rætur sinar strax i frumsöfnuðunum. Ég hygg ég fari rétt með að þaö sé i Korintubréfi sem varað er við flokkun kirkjunnar og bent á aö við erum öll Krists. En vafalitið verður þetta lika talið pólitik. Þannig verður frjálslyndi aö aukast. Raunarer það að aukast, hér sem annars staðar. Við vor- um um daginn með argetiska messu hér i safnaðarheimilinu, það er messu san á ákaflega margt skylt við jass. Fyrir ekki mörgum árum voru pop-messur stöðvaðar hjá okkur.þótt þær hafi ekki verið svo frábrugðnar þessu. Nú á aö flytja argentinsku mess- una i' útvarpinu. Þetta er aö stefna ofurlitið i rétta átt nú, enda hlýtur pendúll- inn að sveiflast áfram. Hins veg- ar er löngleið til þess að kirkjan geri kenningar Krists raunveru- lega að sinum og berjist fyrir þeim. Fallegasta kirkjan. Við Islendingar byggjum ákaf- lega mikiö af kirkjum. Það er kirkjum Ur steinsteypu og timbri, sem siðan standa auðar og illa nýttar hjá okkur. Ég hef alltaf veriö þeirrar skoöunar að tóm kirkja sé verri en engin kirkja og þvl hef ég stundum reyt að koma þvi til leiöar að söfnuðir hér á Reykjavikursvæðinu sameinuð- ust um kirkju. Það hefur verið talið valdabrölt af milli hálfu. Hins vegar má segja hér litla söguaf manni, sem flutti hingaö i nágrenniö fyrir allmörgum árum slðan og hefur búið þar I sama húsi á sama stað til þessa. Hann hefur, vegna mismunandi skipt- ingar i sWnuði, þurft að leggja fram fé til þriggja kirkjubygg- inga. Fyrsta i Laugarnessókn, þá hjá okkur i Langholtssókn og sið- ast i Asprestakalli. Nú veit ég að þessi maður sér ekki eftir þeim peningum sem hann hefur látið til þessarramála, en þaö er til dæm- is aö minu mati einkennilegt, aö Assókn og Langholtssókn skuli ekki sameinast um kirkju, þótt safnaðarheimilin ef til vill væru tvö. Éghef orðaö þetta nokkuö en það var tekiö sem svo að ég væri aðreyna sölsa Asprestakall undir okkur hér. Að lokum mætti út frá þessu segja í fáum orðum frá fallegustu kirku sem ég hef komið i. Helgi- dóm þessum hefur kona nokkur komiö sér upp, I tengslum við starf lútherskrar hreyfingar I Frakklandi, en þessi hreyfing hefur komið upp nokkurs konar klaustri, þar sem bæði eru nunnur og munkar. Starfið miðar svo að mannúöarmálum og bræðralags- hugsun. Þessi helgidómur er í kjallara hússins sem konan býr i. Veggir eru þar hvitkalkaöir. Sæti eru einföld og ekki fin. Altariö er kassi, sem dúkurer breiddur yfir. Þarna getur fólk gengið út og inn. Ef þvi liður illa, eða á við vandamál að striða, getur það leitað sér lausnar i stórri mynd- skreyttri bibliu, sem þar liggur frammi. Að visu er biblian á frönsku, fólkið yfirleitt þýskt, en það kemur ekki aö sök, að þvi er konan sagði mér, þvi gestirnir leita að mynd sem hæfir hugar- ástandi þeirra og það nægir. Þetta er faliegasta Kirkja sem ég hef komið í og það mættum við reyna að skilja aö mikilvægustu kirkjurnar sem byggðar eru eru ekki steinsteyptar hallir, heldur þær kirkjur sem byggðar eru i hjörtum mannanna.” Þröngsýn klerkakirkja „Hérvar ákaflega frjálslynd og nokkuö sérstæö kirkja, segir séra Sigurður, enda voru innan vé- banda hennar sterkir menn, sem fengu aö njóta sin. NU, siðustu áratugina, hefur kólfurinn hins vegar slegist til baka, lflkt og hann hlýtur að gera, og andstæðan hef- ur komiö fram, það er þröngsýn kirkja. Þjóökirkjan hér er I dag ákaf- lega þrikigsýn. Meira að segja svo að þaö er mjög örðugt fyrir þá presta, sem hafa aðra skoðun, aðra afstöðu en klerkahópurinn I heild, að fá starfsaðstöðu innan hennar. Allt verður aö halda gamla forminu. Eitt sinn lokaði til dæmis rikisútvarpið á mig, þvl ég hafði breytt formi morgun- bænastundarinnar i útvarpinu. Mér fellur ekki það bænaform sem tiðkast hefur og valdi þvf að hafa þessa morgunþætti f hug- vekjuformi, þar sem ég fléttaði inn iýmislegtþað sem var að ger- ast I þjóðfélaginu. Þar kom að ég snerti eitthvað illa eina af þessum pólitisku klifurmúsum i kerfinu og þar með var lokaö á mig. Af þessu tilefni kallaði biskupinn mig á sinn fund og tjáði mér að þótt hann hefði ekki staöið aö þvi að lokað var á mig, væri hann fyllilega sammála þeim sem hefðu gert það. Þeir vilja hafa sinar bænir, blessaðir mennirnir, og engu láta breyta. í það minnsta alls ekki láta fella inn i þær dægurmálin. Þjóðkirkja okkar er klerka- kirkja. Aö þvi leyti hefur hún fjarlægst uppruna sinn. Innan hennar fá einstakir menn ekki að „Hann kom ekki til að láta krossfesta sig. njóta sin. Allir skulu felldir I sama fariö, rótfestir i embætti viö söfnuð, sem þeir lita á sem eigu sina,þarsem þeir fá ekki að haga störfum sinum eftir hæfileikum, getu og vilja. Við megum ekki einu sinni hrósa starfsbræörum okkar. Þeim sem okkur finnst skara fram Ur. Finnist mér einn þeirra sérlega góður ræðumaður og segi ég það opinberlega, skilst mér ég sé að taka spón Ur aski annarra klerka, því með þvi vlsi ég til hans og þá jafnframt frá hinum. Það eru allir svo hræddir um stöðu sina. Ef viö lítum bara á þetta allt saman sem sameigin- legt starf okkar, þá yrðum við ó- ragari og leyföum mönnum aö njóta sin. Ég bar eitt sinn fram tillögu, þess efnis aö prófastur yröi eins konar verkstjóri yfir klerkahóp, sem allur sæti á einum og sama stað og væru siðan sendir þaöan út til að þjóna söfnuöunum innan prófastsdæmisins. Þannig hefði enginn þeirra sérstakan söfnuö. Þeir störfuöu mun vlöar og hver og einn söfnuður fengi að sjá og heyra marga klerka. Þá kæmust söfnuöir ekki i einkaeigu. Með þessu móti hefðu starfskraftar klerka lika nýtst betur. Þá gæti sá er vel gengur að starfa meö ungu fólki einbeitt sér nokkuö að sliku, sömuleiðis sá er. lætur vel að starfa að áfengisvörnum og svo framvegis á hverju starfssviði kirkjunnar. Þá yrði ekki lengur sU staða sem I dag háir okkur, að {æestar verða aö sinna störfum, sem þeir hvorki hafa áhuga á, né getu til að inna af hendi. A sinum tima var hlegið að þessari tillögu minni, en nU eru læknar, til dæmis, aö skipuleggja sin störf á likan máta. Svo viröist ánnig að þróunin innan kirkjunn- ar stefni i svipaöa átt. 1 það minnsta þykist ég greina þess ýmis merki i störfum nUverandi prófasts hér, að svo veröi I fram- tlðinni. Kirkjan I dag hefur aö mörgu leyti misst sjónar á hlutverki sinu ogmarkmiöum. Það er eölileg af- leiöing þess sem ofan á hefur orð- iö. HUn er oröin að klerkakirkju, sem ekki einbeitir sér að út- breiöslu og framrás kenninga Krists. Þjónar kirkjunnar hafa I raun glatað skilningi á hlutverki sinu og þá jafnframt á hlutverki kirkjunnar. Peningamál og vinsæld- ir Ekki batnar það svo, þegar fjárhagsleg keppni milli klerka, fer að spila inn i. Þar á ég meðal annars við þær greiðslur, sem heimilter að setja upp, fyrir unn- in aukastörf, eins og þaö er nefnt. Þaö rýfur samstarf milli klerka mikið. Þeir reyna aö verða sér Uti um þessi aukastörf, til að bæta sér upp' rýrar tekjur, til dæmis meðþvi aö laða að sér fermingar- börn, jafnvel með kók og prins póló sem vopn. Bæði er það hvimleitt og fjarri öllum kirkjuanda að horfa upp á þetta kapphlaup, svo og hefur þetta I för meö sér rangláta skipt- ingu innan kirkjunnar: . Við hér I Reykjavik, sem störfum með mannmörgum söfnuðum, höfum mörg fermingarbörn á ári hverju, margar sklrnir, giftingar og s vo framvegis, tökum til okkar bróðurpartinn af tekjum klerka- stéttar landsins i heild. Hinir, sem starfa i dreifbýlinu, hafa ef til vill aðeins tvö eöa þrjú ferm- ingarbörn, fáeinar skirnir og eina hjónavigslu á ári, en þaö skipar þeim mun neöar i flokk en okkur I fjárhagslegu tilliti. Þetta er rang- látt og auk þess gagnstætt eöli prestsstarfans, sem ekki á aö vinnast i' uppmælingu. Persónulega hef ég tekiö þá stefnu, að taka ekki aukagreiðsl- ur fyrir ákveöin verk, sem nefnd eru aukaverk, en eru engu að sið- ur I raun beinn hluti prestsstarf- anna og ófráskiljanleg sem slik. Enda er, i sumum tilvikum aö minnsta kosti, þetta orðaö svo að greiðslan sé fyrir skrásetningu, eða eitthvað slikt, en ekki prests- verkiö. Mér finnst bara ómögu- legt að standa frammi fyrir sókn- arbarni mlnu og krefjast greiðslu, sem skilyröis fyrir þvi aö ég vinni prestsverk min. Nú, það má þó ekki gleymast, I umræðu um þetta, að klerkar eru menn, rétt eins og aörir, og margt af þessu er ef til vill aðeins til- hneiging til að sjá einhvern á- rangur starfa okkar. Einhver á- þreifanleg merki um árangur. Við getum ekki bent á hús eða fyrirtæki og sagt: —■ þetta hef ég byggt—. Viö getum ekki heldur safnað saman bunka af blaöa- greinum, fréttum og viötölum og bentáþaðsem merkium árangur I starfi þegar marfir sækja til okkar I ftessi svonefndu auka- störf, svo sem fermingar, skirnir, hjónavigslur og annaö. Svo er þvi ekki heldur að neita, að klerkar geta orðið nokkurs konar tizkufyrirbrigöi. Það verð- ur tizka að fermast hjá þessum, láta hinn skira, þann þriöja sjá um hjónavigslu og svo framvegis. ....heldur til þess að breyta heiminum.” Kirkjan hefur brugðist Ég verð þvi miður að lýsa þvi sem skoöun minni, aðkirkjanhafi brugðist. Við sem störfum á hennar vegum, klerkar og aörir embættismenn, höfum brugðist I starfi okkar og þvi hefur kirkj- unni sem stofnun mistekist. Við sjáum það viöa i dag, að kirkjan hefur fælt fólkið frá sér. Ef við til dæmis skoðum það hvers eðlis starf og barátta ým- issasérhópa i þjóðfélaginu er, þá sjáum við aö þar er margt utan kirkjunnar, sem ætti að vera hluti af starfi hennar sem kristinnar kirkju. Þarna á ég til dæmis viö ýmiss konar góögeröastarf, styrktarstarf og baráttu fyrir rétti og velferð þeirra sem minna mega sin. Menn eru að átta sig á þvi I dag aö kirkjan hefur brugöist. Sem stofnun, en ekki sem söfnuður, likt og sumir af lærðustu framá- mönnum hennará Norðurlöndum hafa viljað halda fram. Það er ekki vafi á þvi að ntargt hefur verið vel gert, en engu aö siöur skortir mikiö á aö þvl hafi veriö komið til skila sem heföi átt aö vera. Enda sjáum við það aö mikill meirihluti kristinna manna, einkum hinna lútersku, kemur ekki lengur til kirkju og hefur ekki minnstu hugmynd um hvaða starfsemi fer þar fram. Þetta stafar meöal annars af þvl: aö fólki finnst, að miklu leyti með réttu, að kirkjan hafi ekkert fyrir þaö get. Ot frá þvi hafnar það kristindómnum, sem er i flestum tilvikum misskilningur. 1 dag er gamalt fólk mikill meirihluti þeirra, sem sækja kirkju. Ástæöunnar til þess er meðal annars að leita i þvi, að þegar allt annað hefur brugðist, leitar það til kirkjunnar. Fólki mistekst svo oft ætlunarverk sitt i lifinu. Þegar það vaknar upp við að þvi' hefur ekki tekist upp, ætlar það börnum sinum stærri hlut á sömu braut og það valdi, en oftast bætast þar aðeins við ný von- brigði. Þegar fólkið sjálft hefur brugðistog börnin lika, að þvi er þvi virðist, þá finnur það eitthvað enn eitt aö stefna til innan kirkj- unnar. Meö réttu heföi kirkjan auövitað átt að hafa hönd i'bagga með einstaklingnum allt hans li'f. Koma til aöstoðar þegar honum sjálfum gekk illa, slá á friðar- strengi þegarspenna fór að skap-, ast milii barnaog foreldra og svo framvegis. En hún gerir það bara ekki i dag. Kirkjan á að starfa i mun nán- ari tengslum við lif einstaklings- ins og leið hans til að ná rétli sin- um gegn um kirkjuna og með að- stoð hennar á að vera mun greið- ari. Þvi miður hefur kirkjan aö verulegu leyti horfið frá þjón- ustuhlutverki sinu. Jafnframt fölsun Það væri þó ósanngirni að halda þvl fram að kirkjunni einni séum að kenna. Þar kemur fleira til og má gjarnan byrja þá upp- talningu á sögufölsun þeirri sem átt hefur sér stað. Það munu hafa verið, þótt und- arlegt megi viröast, pólskir lækn- ar sem fyrst kváðu upp um það er þeir nefndu sögufölsun gagnvart þætti kirkjunnar i sögunni. Sag- an, eins og hUn birtist okkur gegn um sagnfræðiritogkennslu er svo neikvæð að hún gefur alrailga mynd af þvi sem liðið er. HUn er saga mistaka, styrjalda og þess þegar kirkjan brást. Ef við litum svo á þær bækur sem notaðar eru tii aö kenna kristinfræöi og kristinsögu i skól- um okkar, sjáum við fljótt að þar er um að ræða ákaflega lélegar bækur. Þar eru á feröinni bækur, sem ekki gefa rétta mynd af. kirkjunni. Þessar bækur eru einn liður i þvi að nú hefur heil kyn- slóö, þaö er sú kynslóð sem nú er aö komast á fullorðinsár, verið leidd frá kirkjunni. Það er ákaf- lega alvarlegt fyrir kirkjuna hvernig viöhorf kennara, svo dæmi sé tekiö, hafa breyst gagn- vart henni. Fyrir tiltölulega skömmu voru þeir styrkustu stoð- ir hennar, en nú eru ákaflega margir, ef ekki flestir, allt að þvi andsnúnir henni. Jafnvel þótt lifs- skoðanir þeirra falli ekki betur að neinu öðru en kristinni trú. Þvi er lika enn haldið fram, sem var blákalt trúað þegar ég var strákur, að kirkjan hafi alla tið staöið þver i vegi fyrir vis- indalegri framþróun. Þessi mis- skilningur er svo sterkur að það hefur reynst haldlltið að benda á staðreyndir málsins. Þau svæði sem kristin trú hefur rikt á eru jafnframt þau svæði þar sem vis- indalegar framfarir og þróun hafa átt sér stað. A þaö má einnig Fr*>- á io. slðu •• ■: • •• :■:..; <« ,' ■■ ■■. \

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.