Alþýðublaðið - 07.04.1978, Side 4

Alþýðublaðið - 07.04.1978, Side 4
4 Föstudagur 7. apríl 1978 SSaSST* alþýðu- blaðið Otgefandi: Alþýðuflokkurinn. Rekstur: Reykjaprent h.f. Ritstjóri og ábyrgöarmaður: Arni Gunnarsson. Fréttastjóri: Einar Sigurðs- son. Aðsetur ritstjórnar er i Siðumúla 11, simi 81866. Kvöldsimi fréttavaktar: 81976. Auglýsingadeild, Alþýðuhúsinu Hverfisgötu 10 — simi 14906. Askriftar-og kvartanasimi: 14900. Prentun: Blaðaprent h.f. Askriftaverð 1500krónur á mánuði og 80 krónur Ilausasölu. Tillögur Alþýduflokksins um gerbreytta efnahags- stefnu og úrbætur til f ram búðar Áiyktun flokksstjórnar Alþyðuflokksins: Gerbreytt efnahagsstefna — úrbætur til frambúðar I AIMiafUkkm Wfur it mttiHnm itríð fjitlil m Itilir tð it ritiit |tg» tfiaka|ttuði bjllarittir. Mklil ktfr ttril ratt i jmn ttifima fltkki'm, fjilaar(ir ktitir kuialir, kitit llrti lértrélri aaiia •| tillðcir flakktiit Irtfiar taaai I ályktai ta iýrtflar- if efiakaftail t| luti I þeia vuðaallia I ■aiti iria. kttti iljktia btfr ié vtríl taaþjkkt I flokktttjén Hkýlifltkktiit t| ftr kér á tftir: Flokksst|órn Alþýðuf lokkslns hef ur gert eftlrf arandl élykf- un um dýrtlðar og efnahagsmél og lausn é þelm vandamél um é ncstu érum: Alþyöuf lokkurinn telur Iðngutlmalwert að haldlltlum bréða blrgðaréðstðfunum llnnl. en vlð tékl glörbreyllng efnahags kerflslns og markvlss uppbygglng efnahags og atvinnullfs. St|örrr efnahagsméla é að byggjast é skynsamlegu mati é framlelðslugetu þjóðarbúslns og þelm markmlðum. sem þjððln vill né tll frambóðar. Þetta verður ekkl gert nema é grundvelli éíetlunarbuskapar. þar sem markað er hlutverk at vlnnugreina I framtlðarmynd þjððarbúsins. F jérf estingu é að sklpulegg|a til að auka framieiðslu og afrakstur og tryggja atvlnnu. en hún é ekkl að réðast af fyrirgrelðslu. forréttind um eða pólltlskum metnaðl H*f llegur vlnnudagur é aðskila gððum tek|um. en ekki é að vera þörf é óbærllegu vlnnuframlagl til að geta llfað mann sæmandi llfi. Búa verður fðlki framtlðaröryggi um kaup sltt og kjör. svo að það þurfl ekki að lifa I slfelldri ðvissu um afkomuslna. Byggja verður upp sterkt atvinnullf. sem trygg ir auknlngu kaupméttar og stöðugleika I verðlagl. Til þess að né þessu takmarki þarf samstlllt og skipulegt étak með einbeittum ésetningi. Þjóðin verður að taka é sig nauðsynlegar fðrnlr. en mest ber að leggja é þé nýju forrétt- Indastétl, sem hefur dregið að sér verðbólgugröða með að stöðu I lénastofnunum og sérréttindum. Alþýðuflokkurlnn telur, að ncsta kjörtlmabil eigi að beita eftirfarandi úrræðum til að endurreisa efnahagsllflð: 1. Akveðaþarf h*f lleg helldarumsvlf lþ|ððfélaglnuog belna f jérfestingu I þau verkefni. sem skila mestu I þjððarbúið. Fjérfestlngars|öðlr verðl samh*fðlr undlr stjðrn ríkls- valdslns og aðila vinnumarkaðarlns. og þarfir allra at vlnnuvega þar með tallð Iðnaðar verðl metnar é sama grundvelli. Virkt og ðhéð eftirlit verðl teklð upp með þvl. aðlénsféfarilþað. semtil varsfofnað. 2. Komaþarf é kjaraséttméla mllli verkalýðshreyf Ingarlnn . ar og rlklsvaldtins tll að tryggja jaf na og varanlaga kaup- méttarauknlngu. launajöfnuð, og atvlnnulýðrcði. I þessu skyni verði komlð upp samstarfsnefnd rlklsvaldslns oo ]. Verðiöfnunarslóður fIskiðnaðarlns verðl endurrelstur tll upphaflegs hlutverks slns tll að vlnna gegn verðbðlgu éhrlfum af sveiflum I sjévarútvegi. Riklsvaldið hafi f rumkvcði að þvl að belna sðkn I þé f Isklstof na, sem ekki eru ofvelddir. 4. Fjérhags og framleiðslumét landbúnaðarins verði endur skipulögð þannlg að h*tt verði ðarðb*rum útflutningi. 5. Lénskjör tll fjérfestingar taki mlð af verðbðlgustigi é hverjum tima. svo að raunvextir komist é og auðsöfnun stórskuldara sé hindruð. i. Tekjuskattur al almennum launatekjum verði lagður nið ur. en haldið é h*stu tekjum. Virðisaukaskattur komi I stað söluskatts og lögtekinn verðl verðaukaskattur af verðbðlgugrðða stðrelgnamanna. Tekin verði upp raunhcf skattlagning fyrlrt*k|a og afskrif tareglur endurskoðað ar. Sérstakar réðslafanir verðl gerðar tll að koma I veg f yrir að elnkaneysla sé fcrð é reiknlng f yrlrt*k|a. Dregið verði úr lögbundnum útgjöldum rlklslns og hagstjórnar mðguleikar þannig auknir. Tryggður verði hallalaus rekstur rlklss|óðs. 7. Almannatrygglngarkerfið. sem að stofnl til er X) 50 éra gamalt. verði endurskoðað fré grunnl með tlllitl tll núver andi þjöðfélagsaðstcðna. þannig að tek|u|öfnunaréhrif þess auklst og það nýtist sem best fyrlr þé. sem mest þurfa é að halda. Komlð verðl é fót elnum llfeyrlssjóði fyrir alla landsmenn með verðtryggðum llfeyrl. S. Húsncðislén verði aukln og lénstlml lengdur þannig að fðlk geti elgnast Ibúðlr é eðlllegum kjörum og én óbcrilegs vinnuframlags og verðbölguforsendna Lén til kaupa é eldri Ibúðum verði stóraukin Komið verði skipulagi á Ibúðabyggingar þannig að nútlma t*knl nýtlst tll að draga ur byggingakostneði og auka ibúðarhúsncði I tamrcml við húsncðisþarfir. Þrlðjungur nýrra Ibúða verðl félagslegt húsnaeði Spornað verði gegn braskl með Ibúðarhúsncðl með öllum tlltckum réðum. *. Erlendar léntökur takmarklst að lafnaðl vlð erlendan kostnaðarþétt I arðbcrrl f jérfestlngu og þannlg verðl ekkl stofnað tll eyðsluskulda elns og nú tlðkast. Alþýðuf lokkurinn hefur nú fullunnið og samþykkt ályktun um gerbreytta efnahags- stefnu, úrbætur til fram- búðar. AAikiI vinna liggur að baki þessari ályktun, málið rætt í ýmsum stofnunum flokksins, f jölmargir kostir kannað- ir og leitað álits sérf róðra manna. í ályktuninni eru tillögur Alþýðuf lokksins dregnar saman, í nokkra þætti, einfalda og skýra. Alþýðuf lokkurinn er ekki að gera tillögur um skammtíma-úrlausnir. Hann telur löngu tíma- bært að haldlitlum bráðabirgðaráðstöf unum linni, og þess vegna eru tillögur hans miðaðar við nokkurra ára þróun. Stjórn efnahagsmálanna verður að byggjast á skynsamlegu mati á framleiðslugetu þjóðar- búsins og þeim markmið- um, sem þjóðin vill ná til frambúðar. Árangri verður ekki náð nema á grundvelli áætlunarbúskapar, þar sem markað er hlutverk atvinnugreina í fram- tíðarmynd þjóðarbúsins. Fjárfestingu á að skipu- leggja til að auka fram- leiðslu og afrakstur og tryggja atvinnu, en hún á ekki að ráðast af fyrir- greiðslu, forréttindum eða pólitískum metnaði. Eitt af grundvallaratrið- unum er, að hæfilegur vinnudagur skili góðum tekjum. Alþýðuflokkurinn gerir sér grein fyrir því, að til- lögum hans verður ekki hrundið í framkvæmd nema með samstilltu og skipulögðu átaki og ein- beittum ásetningi. Þjóðin verður aðtaka á sig nauð- synlegar fórnir, en mest ber að leggja á þá nýju forréttindastétt, sem hefur dregið að sér verð- bólgugróða með aðstöðu í lánastofnunum og sér- réttindum. Alþýðuf lokkurinn vill, að f járf estingasjóðir verði samhæfðir undir stjórn ríkisvaldsins og aðila vinnumarkaðarins, og þarfir allra atvinnu- vega, þar með talið iðn- aðar, verði metnar á sama grundvelli. Alþýðuf lokkurinn vill, að virkt og óháð eftirlit verði tekið upp með því, að lánsfé fari til þeirra f ramkvæmda, sem til var stof nað. Alþýðuf lokkurinn tel- ur, að koma þurfi á kjarasáttmála milli verkalýðshreyf ingar- innar og rikisvaldsins til að tryggja jafna og varanlega kaupmáttar- aukningu, launajöfnuð og atvinnulýðræði. Með við- miðun af þjóðhagsvisi- tölu verði tryggt, að auknar þjóðartekjur skili sér ævinlega í auknum kaupmætti launatekna. Alþýðuflokkurinn vill, að Verðjöfnunarsjóður f iskiðnaðarins verði endurreistur til upphaf- legs hlutverks síns til að vinna gegn verðbólgu- áhrifum af sveiflum í sjávarútvegi. Alþýðuf lokkurinn vill, að fjárhags- og fram- leiðslumál landbúnaðar- ins verði endurskipulögð þannia, að hætt verði óarðbærum útflutningi. Alþýðuf lokkurinn vill, að lánskjör til fjárfest- inga taki mið af verð- bólgustigi á hverjum tíma, svo að raunvextir komist á og auðsöfnun stórskuldara sé hindruð. Alþýðuflokkurinn vill, að tekjuskattur af almennum launatekjum verði lagður niður, en haldið á hæstu tekjum. Virðisaukaskattur komi í stað söluskatts og lögtek- inn verði verðaukaskatt- ur af verðbólgugróða stóreignamanna. Einnig, að sérstakar ráðstafanir verði gerðartil að koma í veg fyrir að einkaneyzla sé færð á reikning fyrir- tækja. Alþýðuf lokkurinn vill, að almannatrygginga- kerf ið, sem aðstofni til er 30 til 50 ára gamalt, verði endurskoðað frá grunni þannig að tekjujöfnunar- áhrif þess aukist. Einnig að komið verði á fót ein- um lífeyrissjóði fyrir alla landsmenn með verð- tryggðum lífeyri. Alþýðuf lokkurinn vill, að húsnæðislán verði auk- in og lánstími lengdur. Lán til kaupa á eldri ibúð- um verði stóraukin. Þriðjungur íbúða verði félagslegt húsnæði og nú- tíma tækni beitt til að draga úr byggingakostn- aði. Alþýðuf lokkurinn vill, að erlendar lántökur tak- markist að jafnaði við eriendan kostnaðarþátt í arðbærri f járfestingu og ekki stofnað til eyðslu- skulda eins og nú tíðkast. Alþýðuf lokkurinn vill, að strax og aðstæður leyfa verði tekin upp ný og verðmeiri mynt, sem endurnýi virðingu fyrir gjaldmiðlinum og auki ráðdeild og sparnað. Hér hafa verið rakin nokkur atriði úr tillögum Alþýðuf lokksins um gerbreytta efnahags- stefnu, úrbætur til fram- búðar. Með þessu hefur flokkurinn lagt fyrir þjóðina tillögur sínar til úrbóta i mesta vanda, sem nú er við að stríða. Það er allra að meta og vega þessar tillögur og bera þær saman við nú- verandi ástand og hug- myndir annarra. —ÁG— Úr ýmsum áttum Glistrup- isminn á íslandi NORDISK KONTAKT heitir rit sem gefiö er út af Noröur- landaráöi og fjallar mest um stjórnmálalif Noröurlandanna. Aftast i hverju tölublaöi er „portrattet”, en þaö er kynning á einum stjórnmálamanni frá einhverju Noröurlandanna. Fyrir ekki all-löngu var Jón Sól- nes, Kröflugoöi, kynntur lýön- um og nú er þaö Halldór Asgrimsson, Framsóknarþing- seti, sem tekinn er i bakariiö. Svo óheppilega vill til aö Fram- sóknarflokkurinn er nefndur „fremskrittspartiet” á skandi- navisku, en þaö er einmitt nafn Framfaraflokks Glistrups I Danmörku. Vitaö er aö margir lesendur Nordisk kontakt úti i löndum hafa mjög velt vöngum yfir ótrúlegum styrk Glistrup- ista i fslenskri pólitik og aö þeim sé meira aö segja trúaö fyrir þvl j aö sitja I rikisstjórn og hafa til- heyrandi toppstööur. Hafa ýms- ir sagt sem svo, að ekki sé furöa þó aö allt sé I kaldakoli þarna uppi á íslandi, þegar glundroöa- pólitik glistrupismans riöi þar húsum! jymmm 9Ö S©ll“ ast á ská” Eins og kunnugt er hefur jaröborinn Jötunn nú stöðvast og ýmsar blikur munu á lofti um, hvort framhald veröur siðar á starfrækslu hans. Ýmis- legt hefur gengiö bögsulega um starfræksluna, og er þó bor- mönnum á engan hátt um það kennt. Gárungarnir — og þeir eru alltaf sjálfum sér likir — eru farnir að henda þvi á milli sin, að haldbærar skýringar séu á ýmsum skekkjum I borununum. Vitað er, að ýmsir oliuleitar- menn liggja á þvi lúasargi, að bora eftir oliu þannig, aö seilast á ská inn á lendur þar sem meiri von er um árangur en á þeirra eigin lóðum. Jötunn sé nefnilega sérhannaður til að bora á ská og alls ekki endilega beint á ská! Þar af spretti margskonar armæða, sem hellzt hefur yfir okkar ágæta lið, sem hafi ekki áttað sig á klækjunum! Höskuldur Jónsson, ráöu- neytisstjóri getur haft þaö til að vera svolitiö gráglettinn, eins og þeir vita, sem gerzt þekkja til. 1 athugasemd, sem hann sendi Alþýðublaðinu og birtist I gær, kemst hann svo að orði: „Ein- hvern veginn virðist svo, aö til lengdar gangi ekki að kaupa verk né vinna án þess aö vera borgunarmaöur.”! Aöur hefur hann i sömu athugasemd lýst þvi sem embættisafglöpum, ef menn fái greiðslur nema sam- kvæmt skriflegum gerningi, sem gera beri við starfsmenn I þjónustu rikisins. Menn velta þvi nú fyrir sér, hvort iönaðarráöherra eigi fyrri sneiðina, vegna skuldamála Rarik, sem illfræg eru, og þá fjármálaráðherrann fyrir allt huldufólkið i ráðuneytunum — sem skipta ku hundruöum og trúlega hefur ekki verið ráöið meö „skriflegum gerningi”, þar sem engin heimild var fyrir til- vist þess þar! Já, ráðuneytis- stjórinn getur vissulega verið gamansamur! Sykurinn er líka bölvadur 1 Heilsuvernd, timariti Náttúrulækningafélags Islands, er stutt grein eftir Björn L. Jónsson, lækni, sem nefnist: „Læknar skeri upp herör gegn sykri og sælgæti, mesta mein- vætti islenskrar æsku”. Þar segir Björn: „I 5. hefti Heilsuverndar 1976 var frá þvi sagt, aö á aöalfundi Læknafélags Islands þaö ár hefði veriö samþykkt tillaga frá Bjarna Bjarnasyni lækni um ráðstafanir gegn reykingum, meö áskorun til ýmissa aðila i sjúkrahúsum, skólum, sjón- varpi, útvarpi og til foreldra varöandi takmörkun reykinga. Nú nýlega hefir stjórn Lækna- félags Islands fylgt þessu eftir með auglýsingum I útvarpi. Þetta er mjög lofsvert, og læknum sjálfum má segja það til hróss, aö meöal þeirra hefir dregiö mjög úr reykingum, eins og m.a. má sjá á fundum þeirra og ráöstefnum. En I þessu sambandi vaknar sú spurning, hversvegna læknar hefja ekki samskonar áróöur gegn öörum heilsuspillandi venjum? A ég þar sérstaklega viö sykur- og sælgætisát barna og fulloröinna. Þar hafa tann- læknar aö visu haldiö uppi fræöslustarfsemi um margra ára skeiö, og vafalaust hefir hún einhvern árangur boriö. En ekki veröur séö, aö dregiö hafi úr sykurneyslu hér á landi, eins og greinilegt er um neyslu tóbaks. Það þykir kannski tekiö djúpt i árinni aö fullyröa, aö þjóöinni stafi meiri hætta af sykrinum en tóbakinu. En litum á nokkrar staöreyndir. 1. Sykurinn er aöalorsök tann- skemmda, sem þekktust ekki fyrr en fariö var aö flytja inn sykur. I kjölfar tannátu koma fleiri sjúkdómar. 2. Sykur er einhæfasta fæðu- tegund sem til er, um 100% kolvetni. Sykurneysla hér á landi nemur einum fimmta af allri fæöutekju landsmanna. Afleiöingin veröur vöntun vitamina og fleiri næringarefna. Ennfremur tregar hægöir, of- fita, sykursýki og fleiri sjúk- dómar. 3. Neysla tóbaks byrjar ekki fyrr en á unglings- eöa fullorö- Frh. á 10. síöu

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.