Alþýðublaðið - 11.04.1978, Side 7
bKSö’ Þriðjudagur 11. apríl 1978
7
Brýn þörf að endurskoða
lög um Fósturskóla íslands
Fósturmenntun hefur
verið veitt á íslandi sið-
an 1946, er Bamavina-
félagið Sumargjöf stofn-
aði Uppeldisskóla
Sumargjafar, sem siðar
fékk nafnið Fóstmskóli
Sumargjafar. Árið 1973
var skólinn gerður að
rikisskóla undir nafninu
Fósturskóli íslands.
Fyrstu fóstrurnar
brautskráðust árið 1948,
aðeins 9 að tölu. Þrjátiu
árum siðar s.l. vor
brautskráðust 56 fóstr-
ur. í skólanum eru i vet-
ur 172 nemendur. í allt
hafa brautskráðst 550
fóstrur. Fósturskóli ís-
lands er til húsa i Skip-
holti 37.
Hlutverk Fósturskóia
íslands:
llögum um Fósturskóla Islands
frá 1973 segir að hlutverk hans
eigi að vera „að mennta fólk til
uppeldisstarfa á hvers konar upp-
eldisstofnunum fyrir börn frá
fæðingu til 7 ára aldurs, svo sem
vöggustofum, dagheimilum, vist-
heimilum, leikskólum, forskóla-
bekkjum barnaskóla og leikvöll-
um.”
Starfsvettvangur fóstrunnar er
þvi mjög fjölbreytilegur og við-
tækur, enda eru fóstrur eftirsóttir
uppalendur á öllum barnaheimil-
um, bæði fyrir heilbrigð börn og
þroskaheft. Atvinnuhorfur fyrir
fóstrumenntað fólk eru þvi fram-
úrskarandi góðar, þvi að mikill
fóstruskortur er enn i landinu.
Núgildandi inntökuskil-
yrði:
Inntökuskilyrði i Fósturskóla
Islands samkvæmt lögum skólans
frá 1973 eru stúdentspróf eða
gagnfræðapróf að viðbættu
tveggja ára námi í framhalds-
deild gagnfræðaskóla, eða öðrum
sambærilegum skólum.
Heimild er til þess að vikja frá
þessum menntunarkröfum. Þessi
heimild hefur verið notuð i nokkr-
um tilfellum til þess að veita inn-
töku fullorönu og þroskuðu fólki
(25 ára ogeldri), sem unnið hefur
um árabil við uppeldisstörf og
hefur að mati skólanefndar næga
undirstöðuþekkingu ogreynslu til
þess að geta tileinkað sér náms-
efni skólans.
Skólinn er að sjálfsögðu opinn
jafnt körlum sem konum, en
hingað tilhafa karlmenn þvi mið-
ur ekki stundað nám við skólann
eins og tiðkast i vaxandi mæli á
hinum Norðurlöndunum.
Nám, námstimi og
námstilhögun:
Námstimi i skólanum er 3 ár.
Námið er bæði bóklegt og verk-
legt. Verklega námið er um 1/3 af
öllu námstimabilinu.
Bóklega námiðskiptist i upp-
eldis- og sálfræðigreinar, félags-
greinar, list- og verkgreinar,
móðurmálsgreinar og náttúru- og
heilsufræðigreinar.
Kennslan byggist á þvi, að
nemendur hafi raunhæfan áhuga
á uppeldisstörfum, geti lesið
Norðurlandamálin (aðallega
dönsku og norsku), helst einnig
ensku, og hafi þroska til að vinna
sjálfstætt.
Kennarar reifa kennsluefnið,
aðallega i fyrirlestrum eða i sam-
ræðum við nemendur. Nemendur
fá siðan margvisleg verkefni til
umfjöllunar og úrlausnar, ýmist
einstaklingsverkefni eða hóp-
verkefni.
Verklegt nám fer fram aðal-
lega á dagvistarheimilum i
Reykjavik og i stærri kaupstöðum
úti á landi.
Nemendur taka virkan þátt i
starfsemi heimilanna undir hand-
leiðslu fóstru og undir eftirliti og
leiðsögn verknámskennara frá
Fósturskólanum. Fá nemendur
einnig ýmiss konar raunhæf verk-
efni til athugunar og Urlausnar i
sambandi við starfið á dagvistar-
heimilunum til þess m.a. að
tengja verklegu kennsluna sem
bezt bóknáminu eða hinu fræði-
legu námi.
Menntun og staða fóstr-
unnar i framtiðinni.
Brýn þörf er á að endurskoða
inntökuskilyrði i Fósturskóla Is-
lands og reyndar lögin frá 1973 i
heild, þareð skólakerfið, sem þau
byggðustá, hefur tekið gagngjör-
um stakkaskiptum eftir gildis-
töku grunnskólalaganna. Þessi
endurskoðun getur þó ekki farið
fram fyrr en frumvarp til laga
um samræmdan framhaldsskóla
hefur verið afgreitt.
Kennarar og skólastjóri Fóst-
urskóla tslands telja það eðlilega
þróun, að 4 ára framhaldsskóla-
menntun veröi inntökuskilyrði i
Fósturskólann strax og slikir
skólar verða starfræktir. Við telj-
um fráleitt, aö fósturmenntun
farifram hingað og þangað i skól-
um fyrir óþroskaða og óráðna
unglinga á aldrinum 16-19 ára
eins og lagt er til i greinargerð
þeirri, er fylgir frumvarpinu um
samræmdan framhaldsskóla,
sem lagt var fyrir Alþingi i fyrra.
Við álitum, að fósturmenntun eigi
að vera sémám sem fari fram i
sérskóla eins og Fósturskóla ts-
lands eða/og i sérdeild við
Kennaraháskóla tslands svo að
farið sé að dæmi Norðmanna.
Að lokum vil ég leggja áherzlu
á þá stefnu, sem mörkuð hefur
verið á ráðstefnum á vegum
Evrópuráðs varðandi menntun og
stöðu fóstrunnar (i Feneyjum
1971, Leyden 1973, Versailles 1975
og Bournemouth 1977).
A þessum ráöstefnum hefur
þeirri áskomn verið beint til
aöildarrikjanna, að þau stuðli að
þvi.
1) að vandað verði sérstaklega til
inntöku neinenda i fósturskóla,
bæði hvað snertir undirbún-
ingsmenntun og alntennan
andlegan þroska.
2) að gerðar verði santbærilegar
menntunarkröfur til fóstru og
kennara á grunnskólastigi.
3) að fósrur njóti söntu starfs.
kjara og þjóðfélagsstöðu og
kennarar
Með þessa stefnumörkun að
leiðarljósi vonast ég til að fóstur-
menntun á Islandi verði byggð
upp i framtiðinni.
Valborg Sigurðardóttir
skólastjori