Alþýðublaðið - 01.05.1981, Side 8

Alþýðublaðið - 01.05.1981, Side 8
8 Alþýðublaðið Föstudagur 1. maí 1981 ,,Ég er eindregið þeirrar skoö- unar, aö álagning á landbúnaöar- vörur þurfi aö hækka aö minnsta kosti svo mikiö aö verslunin fái inn kostnað viö sölu og dreifingu á þessum vörum. Þaö veröur auö- vitaö aö vera meginsjónarmiö, aö álagning standi undir kostnaöi en i þessum vöruflokki vantar tals- vert á aö svo sé”. Þetta sagöi Ingólfur ólafsson, forstjóri I KRON, i stuttu spjalli sem blm. Alþýðublaösins átti viö hann I síö- ustu viku. Ef litið er á samanburö á álagningu I verslunum KRON, en samanburöaryfirlit eru unnin reglulega á skrifstofu félagsins, kemur þetta berlega I ljós. Alagn- ing er I fyrsta lagi mun lægri á landbúnaöarvörur en aörar vör- ur. Þannig er álagning i meöal- matvöruverslun KRON miöaö viö fyrstu níu mán. ársins i fyrra 15.5% á óunnum kjötvörum, 11.5% á mjólk, 9.1% á smjöri og 14.4% á ostum og 24.1% á unnum kjötvörum. Ein undantekning er þó frá þessu en þaö er álagning á is, sem er 57.6% af innkaupsverði. Ef unnum kjötvörum er sleppt úr samanburöardæminu er meöal- álagning á kjötvörur 13—14% meöan aörar vörur bera um 27% álagningu og er þar aðallega um svokallaöa pakkavöru aö ræöa. Þaö sést jafnvel enn betur hve óhagkvæmt þaö er fyrir verslun- ina aö versla meö landbúnaöar- vörur i samanburöi viö aörar vör- ur ef litiö er á álagningu sem hlut- fall af heildarálagningu i verslun- inni og þaö miöaö viö hlut af heildarinnkaupum verslunarinn- ar. Þá kemur t.d. i ljós, aö óunnar kjötvörur eru um 10% af heildar- innkaupum verslunarinnar en tekjurnar sem þær skila eru aö- eins um 7%. t öörum landbúnað- arvörum er þetta hlutfall svipaö. Mjólk vegur t.d. 17.7% af heildar- innkaupsveröi verslunar er skilar tekjum sem nema 9.2% af heildarálagningu. Til saman- buröar skila aörar vörur verslun- inni um 56.5% i tekjum, en eru þó „aðeins” 46.9% af heildarinn- kaupum verslunarinnar. Ingólfur Ólafsson benti á, aö meöan álagn- ingu væri svo háttaö, gætu engar búöir verslaö eingöngu meö land- búnaöarvörur, þar sem álagning- in á þær stæöi ekki undir kostnaöi. Ef skoöaöur er samanburöur á kostnaöi viö hina ýmsu vöru- flokka i KRON-verslunum, kem- ur einnig 1 ljós aö verulega hallar á landbúnaöarvörurnar. I fyrsta flokki, sem eru óunnar kjötvörur vantar tekjur upp á 9.2 milljónir gamalla króna, á niu mán. tima- bili I fyrra til aö verslunin, sem i þessu dæmi er meðalstór mat- vöruverslun, komi út á sléttu. Annar flokkur sem I eru unnar kjötvörur, ávextir og grænmeti kemur út nokkurn veginn á sléttu en þriöji flokkur meö mjólk, smjör, osta, smjörliki og Is vant- ar 5.7 milljónir gkróna til aö endar nái saman. A móti kemur hagnaöurinn af pakkavörunni, en hún skilar I þessu dæmi rúmum 7 milljónum I tekjur og vegur þann- ig nokkuö upp tapiö af hinum vöruflokkunum. Ingólfur Ólafsson var spurður hvaöa áhrif þessi misjafna álagn- ing heföi i versluninni og sagöi hann, aö i hinum óhagkvæmu vöruflokkum, þ.e. landbúnaöar- vörunum, notuöu kaupmenn sér yfirleitt verölagsákvæöi til hins ýtrasta en i pakkavörunum lækk- uöu stóru verslanirnar margar veröiö til aö draga aö viöskipta- vini. Hann sagöi einnig, aö menn yröu aö gera sér grein fyrir þvi, aö álagningarreglur þær, sem nú gilda stuöluöu aö vissu mynstri stórra verslana þar sem minni verslanir gætu ekki lækkaö verö á pakkavörunni. Þeirra biöi þvi ekki annaö en aö hafa stööugt minni hlutdeild I versluninni. Ingólfur sagöi, aö tölur þær sem notaöar hafa veriö hér I dæmun- um, aö ofan, væru dæmigeröar fyrir álagningu og kostnaðar- skiptingu I meöalstórum mat- vöruverslunum en þó væri nokkur munur milli verslana og stærstu búöirnar kæmu best út. Ingólfur var spuröur um af- komu KRON á siöustu árum og sagöi hann, aö eins og fram heföi komiö, væri ákaflega þröngt I verslun meö nauösynjavörur, matvörur og þ.h., KRON væri gert upp I heild og tekjuafgangur heföi á siöasta ári numiö 151 milljón gkróna. Þrátt fyrir þenn- an tekjuafgang væri þaö staö- reynd aö afkoman væri ákaflega misjöfn eftir verslunum, stóru verslanirnar héldu aö miklu leyti uppi þeim litlu, þvi að reksturinn væri þar miklu hagkvæmari og skilaöi góöum hagnaöi. „Þetta hlýtur aö vera framtiðin”, sagöi hann, „stóru verslanirnar taka viö og þær litlu tina tölunni. Að visu má segja aö þessi tegund verslana þ.e. stórverslanir bitni á ákveönum hópi fólks, sem á erfitt meö aö sækja verslanir langar leiöir, en þetta er samt þróunin. Verslunum hjá okkur i KRON hefur þannig fækkaö nokkuö, flestar uröu þær 15, ef mig minnir Ingólfur Olafsson, forstjóri KRON: Álagningu á landbún- aðarvörum ber að hækka til að standa straum af kostnaði við sölu og dreifingu á þessum vörum rétt, en nú erum viö meö 12 versl- anir, þar af 9 matvöruverslanir og 2 aörar auk DOMUS viö Laugaveg.”„DOMUS gekk mjög vel upphaflega” sagöi Ingólfur, „þegar hann er spurður um rekstur þeirrar verslunar á siö- ustu árum. „Viö erum nú búnir aö reka DOMUS hérna i 11 ár og hún gekk mjög vel lengi framan af, en hefur heldur dalaö siöustu ár- in, sérstaklega voru árim ’78 og ’79 erfiö en siöasta ár var heldur skárra. Þaö er mjög margt, sem hefur oröiö til að afkoman hefur versnaö. Þegar viö reistum DOMUS vorum viÖ svo til einir á þessu svæöi meö svona verslun, en nú hafa nokkrar bæst viö i ná- grenninu. Einnig hafa álagn- ingarreglur og kostnaöur breyst I ýmsum atriöum. Þar aö auki er DOMUS ákaflega dýr verslun, fastur kostnaöur er mikill og þvi dýrt aö reka hana. DOMUS hefur undanfarin ár verið meö afsláttarkort I gangi fyrir félagsmenn og viö spuröum Ingólf Ólafsson hvaöa áhrif þau heföu haft á viðskiptin. „Jú, þau höföu mikil áhrif fyrstu árin. Sem dæmi um þetta má nefna aö á ár- tmum ’71—’72 tvöfaldaöist fjöldi félagsmanna KRON og fór úr 7000 manns I um 14000. Slðan þá hefur fjöldi félagsmanna aö mestu staðiö I stað og er nú um 14000. Af- sláttarkortin höföu mikil áhrif, á þvierenginn vafi, viö vorum meö þau i gangi frá 2 mán. upp i 8 mán. á ári og kort veitti 10% afslátt á vörum i DOMUS, þaö koma alltaf inn nýir félagar þeg- ar viö auglýsum afsláttarkortin en undanfarin ár hefur sá fjöldi nýrra félaga komiö á móti þeim, sem fallið hafa út. Aldursskipt- ingin hefur veriö aö breytast þannig hjá okkur aö gömlu stofn- félagarnir hafa veriö aö detta út, þessir eldri félagar voru stofninn fram til 1970 en slðan hefur þetta veriö aö breytast. Aö lokum má geta þess, aö ýmsar breytingar og fram- kvæmdir eru fyrirhugaöar og hafa veriö geröar á verslunum KRON hiö ytra sem innra á síö- ustu misserum. Mest fjármagn hefur fariö I Stórmarkaðinn i austurbæ Kópavogs, en rekstur verslunarinnar hefur genguö framar vonum. Þá hefur tals- veröu fjármagni verið variö til að endurnýja innréttingar verslun- arinnar viö Dunhaga og ýmsar aðrar framkvæmdir eru á döf- inni. Þess má aö lokum geta aö fé- lagsgjalda við inngöngu i Kaupfé- lag Reykjavikur og nágrennis er 2 krónur. Aðstaða. Á 2ja manna herb. með handlaug og útvarpi. Bókasafn, verslun og setu- stofa. Sturtur, gufubað og íþróttasalur. Stutt í sund. Dagblöö og sími. Rómuð nátt- úrufegurð. Fæði. Stakar máltíðir eða afsláttar matarkort, hálft eöa fullt fæði. Sjálfsafgreiðsla. Börn. Frítt fæði með gistingu fyrir börn orlofsgesta til 8 ára aldurs. Matur á hálfvirði fyrir 8—12 ára. Matur og kaffi. Fyrir einstaklinga, starfshópa, fjölskyldufagnaöi og hópferðir. Pantið með fyrirvara. Ráðstefnur — fundir— námskeið. Fyrir allt að 90 manns. Leitið upplýsinga og verðtilboða. ÍSLENSKUR ORLOFSSTAÐUR Pantanir og upplýsingar. 93-7500 Bifröst. OlllHTI OpÍlUI! 15.6. —19.6.____4 daga orlof____475.00 29.6. — 4.7.____5 daga orlof____595.00 6.7,—-13.7. vikuorlof_______930.00 13.7, —20.7. vikuorlof_______930.00 20.7, —27.7. viku orlof 930.00 27.7. — 3.8. viku orlof 930.00 3.8. —10.8. viku orlof 930.00 10.8. —17.8. viku orlof 835.00 17.8. —24.8. viku orlof 835.00 Bifröst, sumarheimili allrar f jölskyldunna

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.