Vísir - 29.04.1972, Síða 5
VÍSIR. Laugardagur 29. apríl 1972.
5
o
TVÖ MÁLGÖGN
Hér á kirkjusiðunni i dag er
vakin athygli á tveimur
máigögnum, sem gefin eru út af
skölanemendum i Reykjavik.
Annað er Oröið — rit guðfræði-
nema i Háskólanum. Hitt er
Skólablað Menntaskólans við
Hamrahlið, 2.tbl. 6.árg.
Ekki er nema eðlilegt og
sjálfsagt, að rit, sem út er gefið af
verðandi guðfræðingum helgi sig
eingöngu trúmálum og þá kristni
og kirkju sérstaklega. Hitt vekur
eðlilega meiri athygli, að skóla-
blað i almennum menntaskóla á
þessum tima skuli ljá rúm sitt
s.a.s. eingöngu fyrir kristindóms-
málefni. Eftirtaldir nemendur i
Hamrahliðarskólanum hafa séð
um efnið i þetta hefti skóla-
blaðsins: Arnmundur Kr. Jónas-
son, Ástriður Kristinsdóttir,
Birgir Sveinsson, Gisli Jónasson,
Guðmundur Björgvinsson, Guðni
Einarsson, Halldór Reynisson,
Hildigerður Jakobsdóttir,
Jóhannes Tómasson, Matthias
Loftsson, og Steinunn Einars-
dóttir. Nú mun ekki nema litill
hluti af nemendum þessa skóla
vera sammála þeim i trúar-
efnum. En það ber vott um
mikinn áhuga á trúmálum, að
þessi nemendahópur skuli vera
þess umkominn að fá blaðiö til að
helga sig þessu efni að öllu leyti.
Það, sem setur mestan svip á
hið kristilega blað þeirra
Hamrahliðarmanna, er viötöl
ritstjóranna við nokkra
nemendur og kennara. Lýsa þau
undirtektum þeirra, sem eru
næsta misjafnar, þar sem þeir
leggja fyrir þá nokkrar
spurningar um trú þeirra á Guð
og framhaldslifið. Það væri of
langt mál að rekja öll þau svör.
Sá siðasti, sem spurður var, Gisli
Friðgeirsson eðlisfræðikénnari,
svaraði þannig:
„Já ég trúi á lif eftir dauðann,
og ég byggi það fyrst og fremst á
orðum Krists og lifi, ekki niður-
stöðum spiritista og ekki á
óskhyggju, en kannski er það
upprisa Krists, sem bezt sannfærir
mig”.
„Finnst þér Guð gripa inn I líf
okkar mannanna i dag?
„Já, mér finnst Guð nálægur,
hvort sem ég lit á það sem
trúaður kristinn maður eða lika
án þess, þvi ég sé ekki bara Guö i
undrinu, þar sem náttúrulög-
málin eru brotin, heldur lika i til-
verunni eins og hún er, þvi öll
veröldin minnir mig á tilveru
Guðs og ég held, að þótt ég hefði
ekki heyrt boðskap fagnaðar-
erindisins, þá hefði spurningin
um Guö ekki látið mig i friði, þess
vegna finnst mér tilveran ekki
rökrétt án Guðs, samræmiö er
slikt i náttúrunni.”
„Þú ert kristinn maður, en finnst
þér þú mikið hafa upp úr þvi að
vera það?”
„Það fer nú alveg eftir þvi,
hvort ég færi mér það i nyt eða
ekki. Ef ég legg stund á það, sem
kristinn maður getur hagnýtt sér
i trúarlifinu, þá hefur það mjög
djúp áhrif á lif mitt. Ef ég gleymi
Guði, þá hef ég harla litið upp úr
þvi að hafa þessa skoöun. Ef
ég légg stund á t.d. bænalií, þá
markar það allt mitt lif. Það
veitir mér ró, festu og frið, og ef
ég ákveð að treysta einhverju lof-
orði i Bibliunni, þá hef ég þá
reynslu, að það verði ákaflega
sérstætt timabil, sem ég upplifi
og raunverulega það, sem
kristnir menn myndu kalla nær-
veru Guðs.”
ORÐIÐ
Það er gróska i félagi guðfræði-
nema. Það er auðséð á timariti
þeirra Orðinu 1. hefti 8. árg. sem
er nýkomið út — vandað að efni I
fallegum búningi. Það hefst á rit-
gerð sr. Guðmundar skólastjóra
Sveinssonar, um þýzka guð-
fræðinginn Dietrich Bonhoeffer,
sem tekinn var af lifi i fanga-
búðum nasista 8.april 1945.
Sigurður örn Steingrimsson
cand. theol á greinina Bibliu-
rannsóknir og boðun orðsins, og
Jóhann próf. Hannesson ritar
ýtarlega um Bahaismann. Þá er i
heftinu birt predikun eftir sr.
Gunnar Kristjánsson.
Af efni ritsins, sem guðfræöi-
nema leggja til, skal þetta nefnt:
Gunnar Björnsson þýðir
greinina: Siðfræði staða og
stunda, Karl Sigurbjörnsson
skrifar um Hin heilögu íkon og
fylgja margar myndir. Halldór
Gröndal skrifar grein sem hann
kallar: Fyrirhugun.
Þrjár greinar guðfræðinema
sýna að þeir eru ekki athafna-
lausir utan námstimans og skóla-
stofuveggjanna. Birgir Agústsson
skrifar um sumarbúðir
kirkjunnar, Sigfinnur Þorleifsson
skrifar um tveggja mánaða starf
á Kleppsspitala og Jakob Agúst
Hjálmarsson segir frá mjög at-
hyglisverðri tilraun, sem kirkjan
gerði með vinnubúðir i Tálkna-
firði, og guðfræðinemar sáu um
Segir þar að lokum:
„Við, sem köllum okkur
kirkjunnar menn, megum allvel
við una. Merk tilraun var gerð, og
við höfum fundið viðtalsgrundvöll
við unglingana og tækifæri til aö
vinna að veraldlegri og timan-
legri heill þeirra”.
Á forsiðu timaritsins Orðsins er Lúthers-rósin, innsigli Lúthers.
Merking hennar skýrði hann svo: „Svartur kross I rauðu hjarta táknar
ok krossins, sem deyðir þó ekki, hinn réttláti lifir fyrir trú sina á hinn
krossfesta.
Rósin umlykur hjartað til marks um gleði trúarinnar, huggun og frið,
— sem heimurinn getur ekki gefið. Þess vegna er rósin ekki rauð,
heldur hvit, þar er Iitur andans og englanna. Rósin er á himinbláum
grunni, þvi gleðin nú er upphaf hinnar himnesku gleði.
Yzt er gullinn hringur, þvi að sælan i himnarfki Hkist f því
hringnum.aðhún er án enda, og er dýrmætari en allt á jörðu alveg eins
og gullið er dýrast málma.”
FRÆKORN
Berið sama hug hver til annars.
Stundið eigi á hið háa, en haldið
yður að hinum litilmótlegu. Ætlið
yður eigi hyggna með sjálfum
yður. Gjaldið engum illt fyrir illt,
stundið það sem fagurt er fyrir
sjónum allra manna.
(Róm 12. 16—17.)
Sú þjóð, sem stefnir að
heimilisleysinu, hún stefnir beint
út i glötun og eyðingu allra hinna
dýrustu verðmæta sem þjóð getur
eignazt. Glötun heimilisins er
glötun þjóðarinnar,glötun sjálfra
vor.
(Þ. Br. Prestafél. rit. 1926)
A ýmsum islenzkum prests-
setrum var lengi veitt ágæt
tilsögn undir skóla.
Þar voru i raun og veru litlir
fyrirmyndar einkaskólar,
stundum betri en hinir opinberu
skólar rikis og kirkju, enda nutu
þessir heimaskólar um skeið
vissra prófréttinda.
(V.Þ.G: Bessastaðir)
Dr. Hannes Þorsteinsson og
Jarðþrúður Jónsdóttir giftust 8.
des. 1889. í brúðkaupinu mælti
föðurbróðir brúðarinnar, Pétur
biskup fram þessa visu:
Drottinn þina blessun breið,
bið ég þess af hjarta,
þeirra beggja á lifsins leið,
láttu hana vera bjarta.
(Ævisaga H.Þ.)
Trúaráhugi ungs fólks eru
stærstu fréttir siðustu tima, þótt
ekki verði séð fyrir, hvert hann
muni leiða. Þær þúsundir ungra
pilta og stúlkna, sem fylltu
kirkjur landsins um páskana,
boða breytta tima.
Visir
Sölumiðstöð bifreiða
Söluskráning bifreiða — Upplýsingar,
simi 22767 kl. 20-22.
Umboðslaun fyrir selda bifreið 1,5%.
JESIJS
SUMARIÐ
Sumarið er komið. Enn einu sinni hefur ljósið unnið sigur yfir
myrkrinu, lifiö sigrað dauðann. Enn einu sinni fáum við aö lfta
þá upprisu lifsins, sem ávallt fyllir sál vora fögnuði, gleðinni yfir
kraftaverkum skaparans.
Það er i eftirvæntingu vordaganna, sem vér þreyjum þorrann
og góuna all hina myrku og þungu nótt skammdegisins. Ef vér
ekki væntum aftur ljóssins og langdegisins, hvernig mættum vér
þá aftur horfast I augu við framtiðina, hvaða von eða gleöi væri
þá möguleg?
En nú vitum vér, að lögmál náttúrunnar eru óbrigöul, þó að á
ýmsu gangi með veðurfariö. Vér vitum, að öllu myrkri iinnir, öll
él styttir upp, aftur kemur sumarið meö fleytifullan bikar hvers
kyns gæða, þó að dauðans hönd leggist yfir I bili. Undir
klakanum brumar ungt og nýtt lff. Náttúran var aðeins að kasta
ellibelgnum.
Hvilfkur stórkostlegur trúarlærdómur, ef vér höfum augu til
að sjá og eyru til aö heyra. Hvflfk ástæða til bjartsýni. Hvar-
vetna gildir þetta sama lögmál um alla tilveruna.
B.K. Kirkjuritið 1961.
^MELAVÖLLUR
í dag kl. 14.00 leika:
VALUR - ÁRMANN
Reykjavikurmótið
AÐALFUNDUR
H.f. Eimskipafélags íslands verður hald-
inn i fundarsalnum i húsi félagsins þriðju-
daginn 16. mai 1972 kl. 1.30 eftir hádegi.
Dagskrá samkvæmt samþykktum félags-
ins.
Reikningar félagsins fyrir árið 1971,
ásamt tillögum um útgáfu jöfnunarhluta-
bréfa og um framlengingu á fresti til
aukningar hlutafjárins, liggja frammi i
skrifstofu félagsins frá og með 2. mai 1972.
H/F EIMSKIPAFÉLAG ÍSLANDS