Vísir - 02.06.1972, Side 3

Vísir - 02.06.1972, Side 3
3 VISIR. Föstudagur 2. júni 1972. hendir fallhlifastökkvara. I fall- hlifaklúbbum erlendis kosta slik afglöp stökkvarann bjór- kassa, sem hinir klúbbfélagarnir gera sér gott af,” segir Siguröur mér. Hann blæs ekki einu sinni úr nös eftir stökkiö, viröist nánast búinn Sigurður (með hjálminn), stökkkennari þeirra I Flugbjörgunarsvcitinni, segir nemanda sinum, Þor- steini Guðbjörnssyni, til um, hvernig brjóta skuli fallhlifina saman, en Guðmann Sigurbjörnsson flug- maður, (t.v.) hlýðir á. Vegna falihlifastökksins þurfti að taka aðra huröina af Sky- hawk-num og fljúga hcnni hurð- arlausri, en reglur útheimtu þá, að allir i vélinni væru með fall- hlífar og þá lika Bragi Ijós- myndari, sem sat i sömu stell- ingum við gatið allan timann. urður mig á þvi, að hann ætli að reyna að stökkva úr 3000 fetum og úr 3500 fetum og hitta hringinn. Mestur hlutinn af þessum upplýs- ingum fer þó framhjá mér. Næð- ingurinn hrifsar með sér orðin úr munni Sigurðar, og fæst þeirra ná til eyrna mér. Eftir stutt flug erum við komnir, og Guðmann, sem hefur verið skimandi allan timann til hægri og vinstri, upp og niður, fram og aftur, gefur Sigurði merki. — Það er annars maka- laust, hverjum stakkaskiptum þessir flugliðar taka, þegar þeir eru setztir undir stýri flugvélar. Niðri á jörðinni koma þeir manni fyrir sjónir eins og hreinustu gal- gopar, kæruleysið holdi klætt, þar sem þeir halla sér upp að vegg Fallhlifastökkvarinn á lif sitt undir þvi, að útbúnaður hans sé i lag'i, og Sigurður er einn af fá- um hér á landi, sem hefur rétt- indi til þess að pakka saman neyðarfallhlifar, tilbúnar til notkun'ar — en þá bcr hann lika um leið ábyrgðina á þvi, að fall- hlifin virki. arinn mundar sig til að klifra út. Það er ekki létt um hreyfingar fyrir Sigurð i hlifðargallanum, sem er nauðsynlegur vegna næðingsins, og með fallhlifina á bakinu getur hann engan veginn snúið sér án þess að rekast einhvers staðar utani. Með erfiðismunum þröngvar hann sér út um dyrnar og verður hálfvegis að skriða yfir ljósmyndarann. sem allan timann hefur setið flötum beinum á gólfinu við dyra- gættina. Bragi ljósmyndari er oröinn stirður af setunni i svona óþægi- legum stellingum og verður að byrja á þvi að liðka á sér puttana, sem eru orðnir krókloppnir 1 næð- ingnum. Sigurður verður að righalda sér, það sem hann hangir utan á vélinni, þvi að loftstreymið er eins og stormur, sem þrifur i hann og leitast við að hrifsa hann með. Þegar honum finnst við komnir nógu langt vestur fyrir markið, sem blasir við niðri á jörðinni, stekkur hann frá vélinni. Hann veröur að taka með i reikn- inginn, hvað vindurinn ber hann af leið. Guðmann lætur vélina taka hnykk til þess að tryggja, að Sig- urður rekist hvergi i hana i stökk- inu. Bragi smellir og smellir, en ég góni á eftir Sigurði, sem hrapar óðfluga niður á við — og er orðinn eins og smádill, þegar það rifjast allt i einu upp fyrir mér, að ég átti að mæla timann, sem Sig- urður væri i stökkinu án þess að opna fallhlífina. Hvað eru margar sekúndur liðnar? — Sko, þarna opnast fall- að gleyma þvi, þegar hann biður mig að drösla fallhlifinni inn i flugvél. Það er ekki eins og neitt sérstakthafi skeö, og mér verður litið framan i Guðmann, sem allur er með hugann við það, hvort rolluskjáturnar i túninu verði á flugbrautinni i fiugtakinu. Ég sé, að þaö væri asnalegt að spyrja Sigurð, hvernig honum liði i hrapinu uppi I 3500 feta hæö, svo að ég sit á strák mínum. Klukkustund eftir að Bragi hafði sleppt simtólinu uppi á rit- stjórnarskrifstofum, erum við komnir að flugvellinum aftur. Guömann flugmaður varð fyrst- ur til að sjá faílhlifina opnast, og okkur innanhorðs varð rórra. með þumalfingurna stungna niður á bak við 'beltið. Uppi i lofti eru þeir gjörhyglin sjálf með augu i hnakkanum lika. Guðmann bendir Sigurði á hæðarmælinn, 2500 fet. Orð heföu verið þýðingarlitil i hávaðanum frá hreyflinum og næðingi loft- streymisins. í þessari hæð fleygir Sigurður úr pappirsræmu og viö horfum allir á hana svifa til jarðar. Þeir fá af þessu einhverja vitneskju um hve mikið vindurinn hefur boriö hana af leið, en mér er ómögulegt að koma auga á það. — Flugmaðurinn lætur vélina klifra bratt upp í 3500 fet, og stökkv- hlifin, og ég lit aftur á klukkuna. Átta sekúndur frá þvi að ég leit á hana fyrst. Þegar við erum lentir á Sand skeiðs-vellinum, hefur Sigurður lent heilu og höldnu og er aö brjóta saman fallhlifina. Hann hampar að mér handfanginu, sem hann kippir I til þess að opna fallhlffina. ,,Þú berð mér vitni um þaö, að ég sleppti ekki handfanginu i stökkinu.niður. Það þykir nefni lega hin mesta skömm, ef það Siguröur klifrar út á hjólastellið til að slökkva og verður að rig- halda sér fyrir loftstrey miuu, en hafði meiri áhyggjur af þvi, að vel færi um ljósmyndarann. Siguröur stokkinn og svifur i ,,free fall” — án þess að opna fallhlifina — I meira en 10 sekúndur. Myndin er mikið stækkuð, og I reyndinni var Sig- urður þarna eins og smádcpill, séð úr flugvélinni. Það er mikið um aö vera I loítinu. „Veðrið er þannig, að þaö er vist allt á lofti, sem flogið getur,” segir Guðmann okkur, á meðan við erum að hlusta á leiðbein- ingar flugumferöarstjórnarinnar i radióinu. Viö fáum strax leyfi til lend- ingar, stigum út og þökkum fyrir reisuna. Síðan er senzt með sama asanum og hingaö var komið upp á ritstjórnarskrifstofurnar aftur. — Stutt gaman en skemmtilegt. GP BÍLAGEYMSLUKJALLARI FYRIR 170 BÍLA VIÐ ARNARHÓL Fáir miðar hafa verið pantaðir á einvígið hverja umferð til að sleppa við tap Um þessar mundir er unnið aö teikningum og undirbúningi aö hinu nýja Seðlabankahúsi, sem reist veröur þar sem nú er bíla- stæði norðan i Arnarhólnum. Þar verður og grafinn bila- geymslukjallari, hinn fyrsti hér á landi. Þarna verður þvi rými fyrir mun fleiri bila en nú er, þrátt fyrir hina nýju byggingu. Alls tekur kjallarinn um 170 bíla, og veröur hann tvöfaldur. „Kjallarinn verður byggður i samvinnu við borgina, en viö A félagsfundi Fisksalafélags Reykjavikur og Hafnarfjarðar 25. Enn í lífshœttu Liðan Gunnars Höskuldssonar, sem skaðbrenndist i tjaldbruna vestur á Snæfellsnesi fyrir siðustu helgi, en enn við það sama. Hann liggur þungt haldinn af brunasár- um, á Landspitalanum, og er vart talinn úr allri hættu ennþá. —GP gerum ráð fyrir að Seöla- bankinn þurfi að nota um 70 bilastæði af þeim 170, sem þarna verða”, sagði Sigurður örn Einarsson, skrifstofustjóri hjá Seðlabankanum. „Við ætlum alls ekki að taka neitt burtu af grasinu á Arnar- hólstúninu, frekar aö auka viö það. Það mun hins vegar eitt- hvaðfara af grjóti og rauðamöl, sem þarna er bara til lýta”, sagði Sigurður ennfremur. ÞS mai var eftirfarandi tillaga sam- þykkt einróma. Fundur i Fisksalafélagi Reykja- vikur og Hafnarfjarðar stm- þykkir að loka fiskbúðum á laugardögum á timabilinu frá 15. júni til 1. september, en hafa jafnframt opið til kl. 19.00 á föstu- dögum. Astæðan fyrir þessum breytta opnunartima segja fisksalar fyrst og fremst vera minni fisksala á sumrin. • Þarf 1.000 áhorfendur á </Af þeim sem hafa pantaö miða á einvigið eru erlendir fréttamenn mest áberandi. Flestireru þeir frá Norðurlöndunum og svo Bretlandi og Bandaríkjunum" sagði Guðjón Stefánsson fram- kvæmdastjóri Skáksam- bandsins í samtali við Visi. Guðjón taldi litlar likur á að miðar á einvigið seldust upp nema þá á einstakar um- ferðir. Nokkur hundruð miðar hafa verið pantaðir og talsvert hefur verið spurt en hins vegar hefur Skáksambandið ekki hafið neina auglýsingaherferð. Samkvæmt áætlun sem gerð var þegar upphaflegt tilboð Islendinga var lagt fram var reiknað með að lágmarksfjöldi áhorfenda þyrfti að vera 1.000 á hverja umferö til að hafa upp i kostnað. En siðan eru likur á að tekjur fyrir ýmsa sérsamninga veröi litið eitt hærri en upphaf- lega hafði verið gert ráð fyrir. Miðaverð er 5 dollarar á ein- staka umferö og 75 dollarar á allar. Unnið er nú af kappi við undirbúning einvigsins sem hefjast á 2. júli. Guöjón sagði að timinn væri oröinn mjögnaumur, en ef ekkert óvænt kæmi fyrir ætti allt að vera tilbúið á réttum tima. -SG. r # \ Býður „Vísis spurðum" í ókeypis flugtíma „Gætuð þér hugsað yður að læra að fljúga”. — Þannig spuröum við sex vegfarendur I þættinum Visir spyr i fyrradag. — Jú, fjórir af sex voru hreint ekki frá þvi aö gaman gæti vcrið að læra að fljúga, enda við tslendingar mikil flugþjóð. Og þvi ekki þaö. Elieser Jónssyni, forstöðu- manni Flugstöðvarinnar, þótti viðbrögð þeirra, sem spurðir voru svo skemmtileg að hann býður þeim öllum i ókeypis flug- tima — Ég vil sérstaklega þó bjóða þessum tveimur, sem svöruðu spurningu ykkar neit- andi, sagði Elieser, þegar hann hafði samband við Visi i gær. — Sem sagt, þeir sem svöruðu spurningu okkar i fyrradag i „Vísir spyr” geta hvort sem er haft samband við Elieser eða ritstjórn Visis og fengið sér siðan ókeypis flugtima. Það er raunar ekki eins mikið mái og menn halda, að hefja flugnám, sagði Elieser. Við gefum öllum kost á prufutima fyrir aöeins 250 krónur. Eftir hann geta menn svo ákveðið hvort þeir vilja gera alvöru úr málinu. -VJ Fiskverzlanir loka á laugardögum í sumar

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.