Vísir


Vísir - 14.07.1972, Qupperneq 6

Vísir - 14.07.1972, Qupperneq 6
6 Visir. Föstudagur. 14. júli 1972 VÍSIR Útgefandi: Reykjaprent hf. Framkvæmdastjóri: Sveinn R. Eyjólfsson Ritstjóri: Jónas Kristjánsson Fréttastjóri: Jón Birgir Pétursson ' Ritstjórnarfulltrúi: Valdimar H. Jóhannesson Auglýsingastjóri: Skúli G. Jóhannesson Auglýsingar: Hverfisgötu 32. Simar 11660 86611 Afgreiösla: Hverfisgötu 32. Simi 86611 Ritstjórn: Siðumúla 14. Simi 86611 (5 linur) Askriftargjald kr. 225 á mánuöi innanlands i lausasölu kr. 15.00 eintakiö. Blaöaprent hf. Nógu slœmt samt Okkur er nú lofað skattskránni eftir viku. Vand-) ræðabrölt rikisstjórnarinnar með skattamálin mun ) þá loks verða ljósara almenningi i landinu, þegar y hver maður getur sjálfur dæmt um sitt mál og þarf / ekki að rýna gegnum margs konar villandi útreikn-) inga um skattana. \ öllum eru ljós þau vandamál, sem skapast við þá \ seinkun á útkomu skattskrár, sem hefur orðið. Það ( veldur bæði fyrirtækjum og hverjum skattgreið-/ anda i landinu vandræðum að geta ekki fyrr en i lok) júli séð, hvað verður tekið i skatta siðustu fimm) mánuði ársins. ( I Okkar kerfi að greiða skatta eftir á af tekjum ( fyrra árs er nógu örðugt, þótt þess konar klúður / bætist ekki ofan á. ) Berjast bankar \ bökkum? Tékkaviðskipti hafa farið vaxandi hér á landi, ( eins og hefur gerzt jafnframt vaxandi umsvifum og ) tekjum i öllum rikjum. ) Seðlabankinn hefur nú látið hækka verð á ávis- ) anahefti úr 30 krónum i 125 krónur og verð á hlaupa- ( reikningshefti úr 50 krónum i 250. / Með þessu verður hvert ávisunareyðublað i / venjulegu hefti komið i fimm krónur. ) Þessi gifurlega hækkun er rökstudd með þvi, að ) draga þurfi úr notkun ávisana við greiðslu litilla ( upphæða. Hinn aukni kostnaður hlýtur að hafa áhrif / á afstöðu fólks til ávisanaviðskipta almennt. Að þvi) er virðist stefnt að „þeir smáu” i þjóðfélaginu fær-) ist að nýju á það stig að geyma peningana sina i ( kistuhandraðanum. Það skal nú verða fyrirmyndin, ) að fólk ,,fari i bankann” einu sinni i mánUði og taki) út nokkrar þúsundir eða tugi þúsunda til að greiða \ með nauðsynjar daglegs lifs. ( Hagnaður bankakerfisins hefur vist verið of litill, / svo mætti ætla, þegar sú afsökun er borin fram, að) of mikil vinna hafi verið i bönkunum vegna ávisana) á lágar upphæðir. ( Annað hefur virzt af umsvifum bankanna undan-/ farin ár. ) Risarnir ráðast gegn krabbameini \ Samstarf risaveldanna á sviði læknisfræði er) mikils virði fyrir okkur öll. Bandarikin og Sovétrik-) in hafa eftir Moskvuför Nixons skipzt á ýmsum upp-) lýsingum um lyf, meðal annars við krabbameini. / Rannsóknir i þessum rikjum hafa áður runnið) eigin farvegi. Við vitum að Bandarikin eru forystu-) riki á sviði tækni og visinda og Bandarikjamenn) hafa siðustu ár unnið af einbeitni að þvi að finna lyf,) sem læknuðu ýmsar tegundir krabbameins. Við vit-) um jafnframt, að Sovétmenn hafa verið forystuþjóð) á ýmsum sviðum læknavisinda. / Vonir eru bundnar við mörg lyf i baráttunni við) krabbameinið, en flest eru þau enn á tilraunastigi.) Fyrstu fréttir af samstarfinu i þessum efnum) greina frá þvi, að hvor aðili hafi látið hinum i té lyf, / sem litið sem ekkert var vitað um utan tilraunarik-) isins. Þessi lyf munu nú rannsökuð, og vafalaust) verður töluverð uppskera, þegar þessum tveimur) straumum þekkingar verður beint i einn farveg. /( Faríseinn í himnaríki Það er bezt aö halda áfram aö tala i hálfum orðum. Ég veit að lesendurnir skilja meininguna og finna það um leið, að öllu gamni fylgir nokkur alvara. i þetta skipti ætla ég, börnin góð, að segja ykkur söguna af þvi, þegar fariseinn kom til Himna- rikis. En fyrst verðið þið að gera ykkur grein fyrir þvi, að Himna- riki er ekki lengur neitt gamal- dags sveitaþjóðfélag. Það er furðulegt, hvað þær hugmyndir eru cnn rikar i útlendum túristum, sem koma til Himna- rikis, áð það sé enn eitthvað truntu og trippaland. Þeir halda að þar ferðist allir enn i dag á fóthvötum smáhestum og fólkið búi enn i snotrum og sveitasælu- legum torfhúsum, og þar séu blómlegar og vangarjóðar selstúlkur sem mjólki fráfæru- ærnar sinar i trékyrnur, eins og var á 19. öldinni. En þetta er auð- vitað alger misskilningur. Astandið er nú orðið mjög breytt frá þvi hann Jón okkar slapp i sjóðunni inn um gullna hliðið. Hvernig getur fólk lika verið svo fávist að imynda áér að sjálfur himnasælustaðurinn hafi dregizt aftur úr i tækninni. Hvaða sælustaður væri það lika, mér er spurn, ef ekki væri búið að rafvæða landið og leggja vegi/ sima og sjónvarp að hverju afdalabýli þar efra. Eða haldið þið að það væri eitthvað þægilegt að búa á himnum ef maður þyrfti að trampa allt fótgangandi og bilainnflutningur hefði verið bannaður þar. Eða haldið þið virkilega að kvenfólkið á himnum hafi ekki fylgzt með tizkunni? Alveg sama er svo auðvitað að segja um þróun þjóðfélagsmála þar efra. Ætla menn virkilega að þar séu enn við lýði úreltar hugmyndir frá gömlu einvalds- timunum að Guð viðhaldi þar einræðisstjórn og það á hinni frjálslyndu 20. öld? Neinei, ónei, auðvitað hafa frjálsræðishug- myndirnar haft áhrif þar eins og annars staðar i hinum menntaða heimi. Þar hefur verið komið á fót frjálslegu, borgaralegu, lýðræðislegu þjóðfélagi með kjörnu þjóðþingi og verkalýðs- félögum og að sjálfsögðu eru verkföll þar einkar tið, nema ef vinstri stjórn situr að völdum. Þar er nú þjóðhöfðinginn • Mr. President Guð og situr með fjögurra ára kjörtimabili, og upp á siðkastið hefur borið allmikið á hreyfingum eins og bitlunum og superstar. Jæja, þetta var nú svona aðeins til að setja sviðið. Og nú var svo komið, að fariseinn var dáinn og auðvitað lagði hann leið sina beina leið til Himnarikis að Gullna hliðinu hans Péturs, þvi öllum fariseum finnst alveg sjálfsagt, að þeir fái þar fyrstir manna inngöngu, meðan ekki ætti að vera að hleypa inn i Himnariki einhverjum tollheimtumannaskril eða kommiinistum. Núnú, hann kom sem sagt fljúgandi með Douglas þotu Loft- leiða til Golden Port Airport, sem ereinn allra voldugasti flugvöllur i heimi og umferð svo mikil, að horfir til hreinustu vandræða upp á siðkastið. Hefur lengi staðið til að stækka flugvöllinn, en fjármagn skort vegna þess að allir sjóðir Himnarikis voru tæmdir þegar nýja stjórnin tók við, þar til fyrir nokkru, að þeir skruppu niður á jörðina og fengu 400 milljón dollara lán hjá Bandarikjsstjórn, en i staðinn fá Amerikanar leyfi til að staðsetja 3000 manna herlið i Himnariki og var það auðsótt þvi mikil velvild hefur löngum rikt milli rikis- stjórna Bandarikja og Himnarikja, enda mun Himnariki vera aðili að NATO. Þó var ekki laust við að hópar bitlaskrils og friðar- ruslaralýðs safnaðist saman á torgum Himnarikis til að mótmæla þessum samningum. Jæja, fariseinn kom til Gold en Port Airport og þegar hann ætlaði að stiga niður landganginn, var þar saman kominn mikill fjöldi blaðamanna og ljós- myndara til að taka á móti honum svo allt ætlaði um koll að keyra. Það þóttu nefnilega alveg stór- fréttir i Himnariki, að sjálfur fariseinn væri að koma þangað. Hann hefur verið heimsfræg persóna siðan hann komst á prent i bibliunni þó i vafasömum tilgangi væri og þar að auki þótti nokkuð djarft af honum að ætla að koma til Himnar'ikis þvi ekki hafði nú verið farið neitt fögrum orðum um hann i bibliunni. Var þetta eitt helzta umræðuefni manna á meðal þar efra, en flestir voru þeirrar skoðunar, að honum yrði frá visað. Aðal fyrir- sögn Morgunblaðs Himnarikis þennan dag náði með stærsta letri yfir þvera forsiðu og hljóðaði svo: „Kemst úlfaldinn i dag gegnum nálaraugað??” og voru allir Himnlendingar geysilega spenntir að sjá hvað myndi gerast. En fariseanum brá heldur en ekki i brún við þetta. Hann hafði einmitt staðið i þeirri úreltu meiningu að Himnariki væri vanþróað land og mundu þeir enn skrifa þar með kálfsblóði á kálf- skinn. Á dauða sinum átti hann von, en ekki þvi að háþróuð nútima blaðamennska þekktist á Himnalandi. Hann hafði meira að segja látið þau orð falla áður en hann lagði af stað, að versti gallinn við Himnaland mundi vera að sima og fjarskipta þjónustan við umheiminn væri svo ófullkomin, að maður mundi verða þar einangraður frá heimsmenningunni i Brooklyn. Nú vildi svo illa til, að fariseanum fannst engin stétt hvimleiðari en einmitt blaðamenn og fékk þessi sýn svo á hann, að hann hafði næstum hlotið taugaáfall. Hann tók samt kjark i sig og með skeflilegu öskri sem kvað við sem reiðarþrumur allt suður til Mundia-fjalla, þaut hann niður landganginn eins og byssubrenndur, böðlaðist og ruddist gegnum þvöguna eins og fornaldarkappi, barði frá sér á báða bóga, hafði sjö i einu höggi maskaði myndavélar og útdeildi glóðaraugum históher. Urðu þar allsherjar handalögmál og siðan æsispennandi eltingaleikur um ganga og sali flugstöðvarinnar, þar til fariseinn komst upp i leigubil á bilastæðinu og þaut af stað, en allir blaðamennirnir lika upp i leigubila og hófst þá æsispennandi eltingarakstur út um allar flugbrautir Himnarikis- flugvallarins svo flugumferð stöðvaðist i heilan klukkutima þar til himnalögreglan kom og skakkaði leikinn. Að sinni var nú farið með fariseann i Transit deildina og gat hann þá gengið um alla Duty- Free Shop og keypt þar tollfritt hvað sem augað girntist en ekkert keypti hann nema múnderingu þá sem kábojar klæðast með breiðu belti og tvær Colt skammbyssur á hvorri mjöðm, eða eins og hann kvað á, að nú skyldi hann finna blaðamennina i fjöru, enda hætti nú allur eltingaleikur. Þá var komið að þeirri örlaga- stund, hvort fariseinn ætti að fá inngöngu um Gullna hliðið. Menn hafa gert sér rangar hugmyndir um þann stað, halda að Sankti Pétur komi vagandi með lykla- kippu frman i ýstrunni, en þið getið rétt imyndað ykkur hvort hann er ekki búinn að fá sér Siemens-dyrasima og i Gullna hliðinu er að sjálfsögðu Assa-skrá af fullkomnustu gerð, þvi fint skal það vera. Nú4 fariseinn kemur þar og styður á dyrabjölluna og vill fá að komast inn og engar refjar, en Sánkti Pétur svarar i dyrasimann, að það verði nú ekki hrist fram úr erminni, þvi að það standi i járnum hvort þeir fari aö taka á móti einhverjum farisea, fyrst verði hann að útfylla innflytjendaspjaldið og svo verði hann að biða þangað til vigtun geti farið fram, vinnudagurinn á himnum sé nu orðinn svo stuttur, að það geti ekki orðið fyrr en daginn eftir. Þetta mislikar fariseanum auðvitað herfilega og hefur hann við orð, að hann sé bara farinn og vilji ekkert skitsjá að vera i Himnariki, en þrátt fyrir stór orð verður það nú úr að hann biður þar til morguns i svonefndri Engey, sem er einangrunár- staður til að hindra að lús og skitusjúkdómar berist með innfluttum kláðagemlingum inn i Himnariki. Þar likar fariseanum vistin allvel, þvi þar blasir við á höfn himnalands stór eftirmynd af frelsisstyttunni og upp um alla veggi hanga auglýsingar frá

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.