Vísir - 21.07.1973, Page 20

Vísir - 21.07.1973, Page 20
Hvatamenn 200 mílnanna hefja undirskriftasöfnun Fjölmargir þjóð- kunnir menn hafa skrifað undir lista, þar sem skorað er á stjórn- völd að skipa íslandi nú þegar i hóp þeirrá rikja, sem berjast fyrir 200 milna landhelgi. Undirskriftasöfnun haldið áfram. er Forgöngu um söfnunina hafa haft fulltúrar, sem starfa hjá Reykjavíkurborg, og skip- stjórnarmenn. Markmið þeirra er að fá undirskriftir forystu- manna, þó að svo stöddu frekast manna, sem ekki standa fremst i pólitiskri baráttu. Hvatamenn 200 milna stefn- unnar benda á, að sifellt fleiri erlend riki munu styðja það á væntanlegri hafréttarráðstefnu, að 200 milna fiskveiðilögsaga verði hin almenna „regla” i landhelgismálum heims. Norska stjórnin hefur lýst þvi yfir, að hún muni styðja 200 milna stefnu á alþjóðlegu haf- réttarráðstefnunni. Samt hefur hún ekki viljað færa eigin land- helgi út fyrir 12 milur að svo stöddu. Telja hvatamenn undir- skriftasöfnunarinnar, að það verði Islendingum farsælast að færa sjóndeilarhring sinn nú þegar lengra út en 50 milur. — HH. Krunkað um skattana Nú tala menn Uni skattana, sina eigin og an^arra. Allir eru auðvitað óánægðir og hafa um það mörg og stór orð. A „Hrafnaþingi” i gær voru þessir tveir herramenn einna orðglaðastir um skattamálin og okkar voðalega Halldór E. fjármálaráðherra, sem öllum þessum voða veldur. Bjarnl. tók myndina i Sædýrasafninu i góða veðrinu í gær. — EA. Stórfyrirtœki rís í Hvalfirði „Arðvœnlegt" segir Jóhannes Nordal VISIR Laugardagur 21. júli 1973. in sam- einuð eftir fimm- tíu fundi Stofnfundur hins sameinaða fé- lags Flugfélags Islands og Loft- leiða var haldinn I gær og hefur félagið hlotið nafnið Flugleiðir h.f. Fftir um það bil 50 fundi hefur nefndin, sem satngöngumálaráð- herra skipaði 24. nóvember s.l., náð þessum árangri, sem án efa verður lengi minnst I Islenzkri flugsögu. Félögin munu starfa áfram hvort með sinni stjórn og framkvæmdastjóra, en hið nýja félag mun annast heildarrekstur- inn eða hluta hans eftir þvi sem hagkvæmt þykir, þó ekki rekstur Flugvéla, neina samþykki 3/4 fé- lagsstjórnar komi til. §kipuð hefur verið aðalstjórn Flugleiða h.f, til næstu þriggja ára, en formenn verða tveir, og gegna til skiptis störfum for- manns og varaformanns i 18 mánuði i senn. Eru þeir Orn Ó. Johnson, sem verður formaður fyrra timabilið, og Kristján Guð- laugsson sem verður formaður seinna timabilið. Forstjórar fé- lagsins verða Alfreð Eliasson og Orn Ó. Johnson. Tilgangur Flugleiða h.f. er að sameina undir eina yfirstjórn all- ar eignir Flugfélags tslands h.f. og Loftleiða h.f. og dótturfélaga þeirra. Lýstu hinir nýkjörnu for- menn félagsins yfir ánægju sinni með þennan merka áfanga á blaðamannafundi, sem þeir kváð- ust telja að muni leiða til góðs fyrir landið og félögin i senn. Verður þess að vænta að strax á næstu vetraráætlun muni hin nýja hagræðing, sem stefnt er að með sameiningunni, koma i ljós, en fé- lögin munu nota núverandi nöfn sin a.m.k. fyrst um sinn. Hefur félagið ekki hlotið nafn á ensku, enda ljóst að taka verður tillit til þeirrar auglýsingar, sem liggur i nöfnum beggja félaganna erlend- is. Strax 1. ágúst n.k. mun Flug- leiðir h.f. taka yfir yfirstjórn allr- ar starfsemi félaganna og verður þá strax byrjað að undirbúa sam- einingu ýmissa þátta i starfsemi félaganna og hagræðingu. Hina nýju stjórn skipa eftir- taldir menn: Alfreð Eliasson, Bergur G. Gislason, Birgir Kjar- an, Dagfinnur Stefánsson, Einar Árnason, E. Kristinn Olsen, Jakob Frimannsson, Kristján Guðlaugsson, Óttar Möller, Sig- urður Helgason, Svanbjörn Fri- mannsson og Orn Ó. Johnson. Nefndin sem vann að sameiningu flugfélaganna var skipuð Brynjólfi Ingólfssyni ráðuneytis- stjóra, sem var formaður, Herði Sigurgestssyni, deildarstjóra, Ólafi Steinari Valdimarssyni skrifstofustjóra, og Sigurgeiri Jónssyni aðstoðarbankastjóra. —ÞS Nú þegar er búið að gera ráð fyrir ráðstöfun þriðjungs þeirrar raforku, sem hin nýja Sigöldu- virkjun kemur til með að fram- lciða. Viðræður áttu sér stað fyrir stuttu um möguleikana á aö setja upp verksmiðju, sem bræddi hér á landi efni til stálframleiðslu, en slík verksmiðja ntyndi nota geysimikla raforku, eða um (>0 megawött. Nefnd frá iðnaðarráðuneytinu ræddi i þessum mánuði við full- trúa frá bandarísku fyrirtæki, sem hefur hug á að stofna hluta- félag með Islendingum um þessa verksmiðju, sem mundi bræða ferro-silikon, en það er notað til stálframleiðslu. Niðurstöður úr þessum viðræðum voru jákvæð- ar, og eru þær nú ,,i meltingu” hjá báðum aðilum, en hið banda- riska fyrirtæki heitir Union Car- bide Corp. „Jú, það litur sæmilega út með að þetta geti orðið arðvænlegt fyrirtæki”, sagði Jóhannes Nor- dal, seðlabankastjóri, er við ræddum við hann, en hann er for- maður viðræðunefndarinnar. „Það er full ástæða til að vera bjartsýnn með þetta, og ég held að þetta þurfi ekki að vera neitt varasamt fyrirtæki, þótt auðvitað séu alltaf nokkrar sveiflur á markaðnum. En það, sem gerir allt öruggara er að hafa svona stórt fyrirtæki með i spilinu, sem er með sölu út um allan heim”. Jóhannes sagði, að ef úr yrði, þá væri fyrirhugað að reis verk- smiðjuna utarlega i Hvalfirðin- um, að norðanverðu. Um 100 starfsmenn þarf við fyrirtækið. Stofnkostnaður bræðslunnar er fyrirhugaður um tveir og hálfur milljarður, og sagði Jóhannes, að fjár til framkvæmdanna yrði afl- að á ýmsan hátt, m.a. með lán- um, en annars væri ekkert fullákveðið með þetta. Bræðslan þarf að vera tilbúin um sama leyti og Sigölduvirkjun verður tekin i gagnið, en það þýðir að taka þarf fullnaðarákvörðun fyrir næstu áramót, og hefja fram- kvæmdir upp úr þvi. íslendingar munu korria til með að eiga 65% hlutafjárins, en Union Carbide 35%. —ÓH Hver höfðu mestan hagnað? Hvaða fyrirtæki is- lenzk gefa af sér mest- an hagnað? Um það getur tekjuskatturinn gefið nokkra hugmynd, þó ekki séu það einhlýt- ar upplýsingar, ekki sizt i verðbólgunni hér hjá okkur. Þeir munu vera ófáir atvinnu- rekendurnir, sem alltaf telja sig vera að tapa, þótt fyrirtæki þeirra verði alltaf að greiða tekjuskatt af skatt- skildum hagnaði. Johns Manville hf„ Húsavfk sem er söluaðili á kfsilgúrnum frá Kisiliðjunni við Mývatn, greiðir samkvæmt sérstökum lögum 45% af nettotekjum sin- um i skatta, og eru það i þetta sinn 15.078 þúsund en þar, sem það eru einu skattarnir, sem það félag greiðir setjum við það ekki á listann yfir þau félög, sem greiða meira en 4 milljónir i tekjuskatt. þús. 1. IBM á íslandi 13.621 2. Hekla hf„ R„ 11.202 3. Fálkinn hf., R„ 11.003 4. Hans Petersen hf., R„ 8.447 5. Trygging hf„ R„ 8.116 6. Pfaff hf„ R„ 7.979 7. Verkfrst. Sig. Thoroddsen, R„ 6.448 8. Hvalur hf„ Hvalfjarðar- strönd 6.390 9. Oliufélagið hfl„ R„ 6.309 10. Radióbúðin hf„ R„ 5.675 11. ölg. Egils Skallagrimss. hf., 5.530 12. Kassagerð Reykjavikur hf., 5.186 13. Gúmmivinnustofan, R„ 4.994 14. Toyota-umboðiðhf., R„ 4.506 011 þessi fyrirtæki, sem greiða meira en 4 milljónir i tekju- skatt, eru i Reykjavik, nema Hvalur hf„ sem er á Hval- fjarðarströndinni. —ÓG Gott ferðaveður Viö getum átt von á góðu veöri um allt land núna um helgina. Góðar fréttir fyrir þá, sem ætla sér að ferðast og liggja i tjaldi og ekki verra fyrir hina, sem ætla bara að taka það rólega heima hjá sér. Jónas Jakobsson veðurfræðing- ur sagði okkur, að hæg breytileg átt yrði um allt land bæði i dag og á morgun Viðast hafgola siðdegis og yfirleitt úrkomulaust. Létt- skýjað inn til landsins. Hiti verður svipaður og verið hefur undanfarna daga. —EVI.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.