Tíminn - 16.03.1966, Qupperneq 12
TIMJNN
MIÐVIKUDAGUR 16. marz 1966
12
LAUGAVE6I 90-Q2
Stærsta úrvat bifreiða á
einum stað. — Salan er
örugg hjá okkur.
JÓN EYSTEINSSON,
lögfræðingur
Simi 21516.
Lögfræðsskrifstofa
Laugavegi 11.
ÞORSTEINN JÚLÍUSSON
héraðsdómslögmaður.
Laugavegi 22
(tnng. Klapparst.)
Sími 14045
SKIPAÚTGCRÐ RÍKISINS
Ms. Skgaldbreið
fer vestur um land til Akureyr-
ar 19. þ. m.
Vörumóttaka á morgun (17.
þ. m.) til Bolungarvíkur, áætl-
unarhafna á Húnaflóa- og
Skagafirði og Ólafsfjarðar.
Farseðlar seldir á föstudag-
inn.
M.s. Herðubreið
fer vestur um land í hringferð
22. þ. m.
Vörumóttaka á föstudag til
Hornafjarðar, Djúpavogs, Breið
dalsvíkur, Stöðvarfjarðar,
Borgarfjarðar, Vopnafjarðar,
Bakkafjarðar, Þórshafnar og
Kópaskers.
Farseðlar seldir á mánudag.
HLAÐ
RUM
HlatSrúm henta allstaSar: i bamaher•
bergiSj unglingaherbergiS, hjinaher-
bergiS, sumarbústaSinn, veiSihúsiS,
bamaheimili, heimavistarskila, hitel.
Helztu kostir Haðrúmanna eru:
■ Rúmin mi nota eitt og eitt sér eða
hlaða þeim upp l tvasr eða þijír
ha:ðir.
■ Hægt er að £á auhalega: Nátthorð,
stiga eða hliðarborð.
■ Innanmál rúmanna er 73x184 sm.
Hægt er að £á rúmin með baðmull-
ar og gúmmídýnum eða án dýna.
■ Rúmín hafa þrefalt notagildi þ. e.
kojur.'einstaldingsrúmog'hjónarúm.
■ Rúmin eru úr tekki eða úr br'enni
(brennir'úmin eru minni ogódýrari).
■ Rúmin eru 511 £ pörtum og tekur
aðeins um tvær mlnútur að setja
þau saman eða talta í sundur.
HÚSGAGNAVERZLUN
REYKJAVÍKUR
BRAUTARHOLTI 2 - SÍMI1X940
EYJAFLUG
MEÐ HELGAFELLI njótið þéR
ÚTSÝNIS, FLJÓTRA
OG ÁNÆGJULEGRA FLUGFERÐA.
AFGREIÐSLURNAR
OPNAR ALLA DAGA.
REYKJAVÍKURFLUGVELLI 22120
í máli þessu, og leggja öll dæg-
urmál á hilluna á meðan. Ég skora
raunar á alla landsmenn að skilja
nauðsyn þess, að það verður að
koma upp stóriðju annars staðar
á íslandi, en bara í Reykjavík.
f snjöllum áramótaboðskap til
þjóðarinnar, fyrir nokkru, sagði
forsætisráðherra dr. Bjarni Bene-
diktsson, að ísland skyldi allt
byggt vera, annað væri lítilmann-
legt. Þetta var vel mælt. En til
þess að fólk geti lifað alls staðar
á landinu, verður að vera næg
og örugg atvinna. Nú er tækifærið,
— hið gullna tækifæri.
Akureyri 4. marz 1966.
Tryggvi Helgason.
SKIPAÚTGERÐIN
Framhald aí 6 síðu
öllum landsmönum sem jafnast
an rétt tii öruggra siglinga hvar
sem þeir væru búsettir. Fyrir þetta
drengilega markmið var Eimskipa
félag íslands oft nefnt „óskabarn
þjóðarinnar“ og það með réttu.
Undir stjórn hins mæta manns
Guðm. Vilhjálmssonar, fyrrv. fram
kv.stj. og breyttri skipan þjóð-
mála, sem fólgin er í því að gefa
félögum jafnt sem einstaklingum
eins konar sjálfdæmi á verðlagn-
ingu hvers konar þjónustu, fékk
Eimskipafélagið líka frjálsari hend
ur að skipa sínum málum að eig-
in vild. Eftir að verðlagsákvæðin
voru afnumin hækkaði Eimskipa-
félagið öll farmgjöld í risaskref-
um ár frá ári með miður góðum
afleiðingum fyrir allt verðlag í
landinu. Til viðbótar þessu var
svo tekin upp ný stefna í innan-
landssiglingum, þannig að ákveðið
var að taka sérstakt gjald á all-
ar vörur frá Reykjavík til hafna
úti á landi, nema til 3 svokallaðra
umhleðsluhafna á Vestur- Norður-
og Austurlandi ef vörurnar væru
skráðar beint frá erlendri höfn
Þannig var jafnræðishugsjóninni
og fyrstu grundvallarstefnuskrá
óskabarns þjóðarinnar" varpað
fyrir borð vegna fésýslusjónar-
miða höfuðborgarvaldsins. Sú hug
mynd að gera einskonar yfirbót
á þessu rangláta fyrirkomulagi
með hinum svokölluðu umhleðslu-
höfnum minnir helzt á tálbeitu
stjórnarvaldanna nú um stofnun
jafnvægissjóðs fyrir dreifbýlið úr
svissneska alumíngullinu.
Ríkisvaldið hlýtur að gera sér
VÉLAHREINGERNING
Vanir
menn.
Þægileg
fljótleg,
vönduð
vinna.
Þ R I F —
símar 41597
og 33049.
DETTIFOSS
Framhald aí 9. síðu
á að kosta að öllu leyti sína eigin
verksmiðju og búa hana þann-
ig úr garði að hætta stafi ekki
af? Og skyldi þeim nokkur vork-
unn, þeim svissnesku, að útbúa
verksmiðjuna á sama hátt hér
uppi á íslandi, eins og heima hjá
sér? Eða hvað er þetta á mynd-
inni sem birtist í Tímanum af
svissnesku verksmiðjunni? Er
þetta ekki skógur í baksýn, og
akrar allt í kring?
Enn er ekki of seint að snúa
við og virkja Dettifoss, og reisa
iðjuver við Eyjafjörð. Eftir 15—
20 ár yrði svo pf til vill tíma-
bært að virkja Þjórsá. Þá yrði
búið að kanna ísvandamálin til
hlítar, og þá verður fjármagn þjóð
arinnar meira en nú. Ég skora
á ríkisstjórnina að láta nú þegar
endurskoða allar áætlanir
um virkjun Jökulsár, og staðsetn-
ingu iðjuvers við Eyjafjörð. Ég
tel augljóst að í samanburði á
virkjun Jökulsár og Þjórsár hafi
ekki gætt fyllsta hktleysis. Og
hvar er nú öll umhyggjan fyrir
jafnvægi í byggð landsins? Er hún
engin þegar á reynir?
Ég skora á alla íbúa Norður-
lands, alla forystumenn bæjar- og
sveitarfélaea að sameinast í eitt
Viðgerðaverkstæði vort er opið
alla daga frá kl 7.30 til 22. —
Kappkostum að veita góða
þjónustu.
HVER BYÐUR YÐUR BETRI
HJÓLBARÐA EN
(gniinenlal
Þessar heimsþekktu gæðavörur fáið þér
hjá okkur.
SENDUM GEGN PÓSTKRÖFU UM
LAND ALLT.
GÚMMÍVINNUSTOFAN HF.
Skipholti 35 — Reykjavík — Sími 31055.
fulla grein fyrir því ástandi, sem
mundi skapast í hinum einstöku
byggðarlögum víðs vegar um land
ef Skipaútgerð ríkisins yrði að
velli lögð. Ábyrg stjómarvöld
þurfa að koma fram af heilind-
um og stórhug í þessu þýðingar-
mikla máli, sem er svo snar þátt
ur í byggðaskipuii landsins og öllu
menningarlífi þjóðarinnar. f
þessum efnum er ekki nóg að
halda aðeins í horfinu meðan
hin gömlu skip eru að ganga úr
sér í eigu Skipaútgerðarinnar á
sama tíma og önnur skipafélög í
landinu fá aðstöðu til þess að
stórauka skipakost sinn og ný
skipafélög í einkaeign spretta upp
eins og fíflar í túni.
Nauðsynlegt er að gera Skipa-
útgerð ríkisins fært að endurnýja
sinn skipastól af myndarskap, svo
þetta fyrirtæki þurfi ekki að drag-
ast aftur úr öðrum skipafélögum
um bætta þjónustu og hagræðingu
í rekstri. Er þetta sú stefna sem
krefjast verður af ríkisvaldinu.
Það er ekki sæmilegt í góðæri
að svelta Skipaútgerðina til eins
konar hordauða vegna þeirrar and
úðar, sem núverandi ríkisstjóm
hefur á öllu, sem hún kallar op-
inberan rekstur.
Horfóður á búpeningi hefur
aldrei þótt til neinnar fyrirmynd-
ar í búskap. Gildir ekki það sama
um ríkisstofnanir, sem gegna þýð-
ingarmiklu hlutverki fyrir almenn
ing í landinu? Ríkisvaldinu verður
það til lítils sóma, að fyrirskipa
horfóður á þéim.
Sú stefna að losa ríkissjóð stig
af stigi við öll bein fjárframlög
til samgöngumála á sjó og landi
með sérstökum sérsköttum til þess
að bera uppi kostnaðinn af sam-
göngukerfinu, svo ríkissjóður
þurfi engu til að kosta, er ekki
líkleg til þess að stuðla að jafn-
vægi í byggð landsins. Bændur
eru t.d. ekki sérlega hrifnir af
því, að þurfa að greiða að hálfu
leyti mest allan snjómokstur á
þjóðvegum landsins, vegna flutn-
inga á framleiðslu sinni, þótt þeir
séu áður búnir að leggja fram
að sínum hluta allt fjármagnið,
sem varið er til vegakerfisins í
heild, með sköttum af bílum og
benzíni. Hefur þessi rangláta tví-
sköttun ekki fengizt leiðrétt enn.
Komi tillaga fram um það á Al-
þingi, sem búast má við, að rík-
ið dragi enn úr stuðningi sínum
við Skipaútgerð ríkisins, að hún
verði lögð niður, eða lagður verði
á enn einn sérskatturinn til þess
að halda Skipaútgerðinni gang-
andi — með eins konar horfóður-
peningum — þyrftu allir þeir ís-
lendingar, sem styðja vilja heil-
brigðra atvinnuþróun í landinu og
byggðaskipulagið, að sameinast
gegn slíkum áformum.
Hermóður Guðmundsson.
SERVÍETTU-
PRENTUN
SÍMI 32-101.
Skaftfellinga-
félagið í
Reykjavík
heidur aðalfund sinn
fimmtudaginn 24. þjn. að
Hótel Sögu fcl. 8.30 sd.
Venjuleg aðalfundarstörf.
Mætið stundvíslega.
Stjórnin.