Vísir - 09.10.1974, Síða 7
Vísir. Miftvikudagur 9. október 1974.
7
★ ★ ★ ★ Rödd að handan(Don't Look Now):
Hrollvekja af beztu gerð
Margir halda efalaust aö þarna sé
kominn einn af islenzku feröa-
skrifstofukóngunum i hlutverk
hótelstjórans. Hér mun þó ekki
vera um Islenzkan feröaskrif-
stofukóng aö ræða, heldur italska
leikarann Leopoldo Trieste.
telur þvi raunverulegar. Hann er
hættur að greina milli hins skil-
vitlega og yfirskilvitlega og
sömuleiðis áhorfendur. Þetta er
raunar tilhneiging, sem komið
hefur fram i hinum myndum
Roeg.
John er ekki ljóst sjálfum, að
hann er skyggn. Hann sér dóttur
sinni bregða fyrir hér og þar, og
hrollvekjan fer stigvaxandi, þar
til ljóst er að sýnin er ekki aðeins
draumórar John Baxters.
Myndin gerist að hausti og vetri.
Feneyjar, sem flestir kannast við
sem fagra og glaðværa ferða-
mannaborg, er nú i dróma vetrar
og sundin og sikin eru skuggaleg
og köld.
Ýmis atvik henda hjónin á ferð
þeirra um borgina, konulik er
dregið upp úr einu sikjanna og
lögreglan stöðvar umferð um
annað vegna rannsóknar á morði.
Atriðin virðast óviðkomandi inn-
skot þar til að öll brotin raðast
saman i lokin.
Leikur Sutherland og Christie
fellur i skugga myndatöku og
sögu. Samtöl þeirra eru fjarlæg
og hikandi eins og þau styðjist
ekki að öllu leyti við handrit, en
Roeg gefur leikurum sinum
gjarnan mjög frjálsar hendur.
Leikurinn verður þvi skemmti-
lega eðlilegur.
Sem sagt gott verk á tjaldi Há-
skólabiós, verk sem ekki er vert
að láta fram hjá sér fara.
FRÁ ÍSLANDSFERÐ
Eftir Aðalstein
Ingólfsson
ari, landslagsteikningar hans
eru liflausar, og er það greini-
legt að litaskyn hans bjargar
mörgum málverkunum frá flat-
neskju. Er það ljóst að það eru
hinir ýmsu litir i islenskum
landsháttum sem hafa vakið
meginathygli Clercs, húsþök,
svuntur o.s.frv. frekar en form
þeirra, þvi hin siöarnefndu
virka oft stöðnuð og rigbundin i
myndbyggingunni.
Nýtt sýningarhúsnæöi hefur
veriö opnaö i Lækjargötu og
nefnist þaö Klausturhólar. Sýn-
ingarsalurinn er ekki stór, en
þægilega innréttaöur og kastljós
eru öll á réttum stööum og óska
ég forráöamönnum alls hins
bezta I framtiöinni.
Salurinn var opnaður meö
sýningu á verkum fransks mál-
ara, Robert Clerc, sem er sagð-
ur vera þekktur málari i Mont-
parnasse i Paris, hvað sem það
nú þýðir. Hann sýnir þar 14 oliu-
málverk og 40 blekteikningar.
öll eru verkin figuratif og tekur
Clerc fyrir ýmist það sem á að
vera einkennandi fyrir ísland,
fiskiðnað, hvalskurð og sjó-
mennsku. Clerc sér Islendinga á
svipaðan hátt og Gunnlaugur
heitinn Scheving sem stórskorn-
ar kempur sem ganga að störf-
um slnum af festu og seiglu.
Form hans eru oft stórar blakk-
ir, aðskildar af breiðum dökk-
um linum. Sýnist mér að Clerc
hafi eitthvað lært af meistara
Léger i formbyggingu sinni.
Clerc er hinsvegar litill teikn-
Robert Clerc: nr. 19 („Hvalskuröur”)
Háskólabió: Rödd aö handan
(Ðon’t Look Now)
Leikstjóri: Nicolas Roeg
Handrit: Scott og Bryant, byggt á
sogunni „Not After Midnight”
eftir Daphne du Maurier.
Leikendur: Donald Sutherland,
Julie Christie o.fl.
,,Don't Look Now" nefn-
ist myndin, en samt sem
áður er rík ástæða til að
fara einmitt núna og kíkja
á þessa sterku mynd
Nicolas Roeg. Leikstjór-
ann Nicolas Roeg þekkja
íslenzkir kvikmyndahúsa-
sækjendur úr myndinni
„Walkabout", sögunni um
hvítu börnin tvö, sem vill-
ast í auðnum Ástralíu og
hitta ungan frumbyggja.
Myndin „Don’t Look Now” er
önnur myndin, sem Roeg stýrir á
eigin spýtur, en kvikmyndatöku-
manninn Nicolas Roeg þekkjum
við úr mynd John Schlesingers
„Far From The Madding
Crowd’M þeirri mynd vann hann
með Julie Christie, sem fer með
hlutverk Lauru Baxter i „Don’t
Look Now”.
Ekki verður annað sagt en
Roeg hafi skipað sér veglegan
gæðum þessarar myndar. Hér er
það myndmálið, er notað er til
hins ýtrasta. Roeg er ekki feim-
inn við að fara nýjar leiðir og ár-
angurinn verður sláandi
skemmtileg klipping og fáguð og
vandvirk myndataka.
Myndatakan ásamt hinni hroll-
vekjandi og dularfullu sögu du
Baxter, mann hennar, leikur
Donald Sutherland. (M.A.S.H.,
The Dirty Dozen, Kelly’s
Heroses, Klute, Steel Yard Blues
og Johnny Got His Gun, sem þvi
miður hefur ekki sézt hér ennþá).
Hjónin sitja inni I stofu sinni I
Englandi, er hann skynjar, að
eitthvað amar að dóttur hans.
★ ★ ★ / Jhe Effect of Gamma Rays on
Man-in-the-moon Marigolds"
Newmait
John Baxter (Donald Sutherland) er studdur út úr kirkjunni, eftir aö
hafa nær látiö lifiö i vinnuslysi.
Maurier er sterkasta aflið I
þessari kvikmynd.
Þeir, sem kynnzt hafa hinni
hálffertugu Julie Christie, sem
ástsjúkri maddömu úr mynd-
um Lean, Schlesingers og Loosey
(Doctor Zhivago, Far From The
Madding Crowd, The Go-
Between) fá nú að sjá þessa
ágætu leikkonu i nýju ljósi. Hún
er nú búin að setja krullur i haus-
inn og orðin ósköp hversdagsleg
og góð ensk eiginkona. John
Hann hleypur út og kemur að
henni drukknaðri i tjörn við húsið.
Hjónin halda til Feneyja, þar
sem John vinnur að endurbygg-
ingu gamallar kirkju, og sár
þeirra vegna dótturmissisins eru
að gróa, er þau komast i kynni við
skyggna konu. Hún segir, að dótt-
ir þeirra sé með þeim og reyni að
vara þau viö yfirvofandi hættu.
John fer nú sjálfur að verða var
við þessa návist dóttur sinnar.
Jafnframt sér hann aðrar sýnir,
sem honum tekst ekki að ráða og
Beatrice Hunsdorfer (Jo-
anne Woodward) er orðin
nokkuð utangátta í lífinu.
Maður hennar hefur bæði
yf irgef ið hana og síðar dá-
ið frá tveim dætrum, sem
hún má nú sjá fyrir.
önnur dóttirin Ruth (Roberta
Wallach) er táningur. Hún er
ósköp hversdagsleg stúlka og
reynir að notfæra sér hlutina eins
og þeir eru.
Yngri systir hennar er Mat-
hilda (leikin af Nell Potts New-
man, dóttur leikstjórans Paul
Newmans og Joanne Woodward).
Hún er öfugt við eldri systurina ó-
lik móðurinni. Hún er innhverf
mjög og hefur áhuga á þvi að
glugga i lögmál náttúruvisind-
anna.
Það er nokkuð ljóst að handrit
myndarinnar er byggt á leikhús-
verki. Slik smiði vill oft verða
nokkuð dauð á tjaldi og langdreg-
in. Hér hefur þó tekizt að gera
hnitmiðaða mynd án dauðra
punkta.
Paul Newman virðist i æ rikara
mæli vera farinn að snúa sér að
leikstjórn i stað leiks. Uppáhalds-
viöfangsefni hans virðist vera
samskipti þröngs hóps af persón-
um i ofþroskuðu þjóðfélagi.
Newman kemst mjög vel frá
þessu sannkallaða fjölskyldu-
verki Newman fjölskyldunnar og
hvort sem það er honum eða öðr-
um að þakka, verða áhorfendur
vitni að mjög góðum leik.
Joanne Woodward er eftir-
minnileg I hlutverki lágstéttar-
húsmóðurinnar, sireykjandi, illa
Joanne Woodward leikur á eftir-
minnilegan hátt illa til haföa lág-
stéttarekkju. Hún hefur hlotiö
mikiö lof fyrir leik sinn i þessari
mynd.
til höfð og taugaveikluð. Dóttir
Joanne Woodward, sem einnig
leikur yngri dóttur hennar i
myndinni er greinilega með
leikarablóðiö i æðunum. Hún er
skemmtilega sannfærandi i hlut-
verki sinu af svo ungum leikara
að vera. Sú, sem leikur eldri syst-
ur hennar, Roberta Wallach á
einnig mjög góðan leik. Judith
Lowny, sem gamla konan Nanny
er óborganleg.
Menn ættu að nota tækifærið
áður en sýningum verður hætt á
þessari mynd og kynnast góðum
leikurum i essinu sinu. Næst
tekur Nýja bió til sýningar hina
langþráðu mynd, „French
Connection” með Óskarsverð-
launahafanum Gene Hackman i
aöalhlutverki, á eftir fylgja aðrar
frægar myndir, „Sleuth” með
Michael Caine, „Emperor of the
North” með Lee Marvin i aðal-
hlutverki, og væntanleg er einnig
hljómleikamyndin „Consert for
Bangla Desh” með George
Harrison, Billy Preston, Leon
Russell o.fl.
sess sem leikstjóri með þessum
tveim verkum sinum. „Walk-
about” þótti góð kvikmynd og
myndin „Don’t Look Now” hlýtur
lof gagnrýnenda erlendis sem
mynd i fremsta flokki.
Roeg hefur mikla reynslu að
baki i heimi, kvikmyndanna og
reynsla hans sem kvikmynda-
tökumanns á stærsta þáttinn i
fjölskyldan
fer ó kostum
Nýja bió: The Effect of Gamma
Rays on Man-in-the-moon Mari-
golds.
Leikstjóri: Paul Newman.
Byggt á leikriti Paul Zindel, sem
hlaut Pulitzer verölaunin 1971.
Leikendur: Joanne Woodward,
Nell Potts Newman, Roberta
Wallach o.fl.
KVIKMYNDIR
Eftir ión
Björgvinsson