Vísir - 06.03.1975, Qupperneq 16
vísm
Fimmtudagur 6. marz 1975
Lenti á
Ijósastaur
— þrennt flutt
á slysadeild
Taliö er aö hemlar bifreiöar,
sem kom akandi eftir Ránargöt-
unni hafi bilað meö þeim
afleiöingum, aö hún hafnaði á
ljósastaur viö húsiö Bræöra-
borgarstíg 12.
Slysið varð rétt fyrir klukkan
tvö i nótt. ökumaður bifreiðar-
innar, sem var ásamt tveim far-
þegum i bilnum, missti stjórn á
farartækinu i beygju, er hemlar
virkuðu ekki, og skall billinn við
það á ljósastaur.
Allir þrir i bilnum voru fluttir á
slysadeild. Bilstjórinn hlaut
áverka á höfði og missti auk þess
tennur. Piltur, sem var einnig i
framsætinu, kvartaði undan
eymslum i vinstri öxlinni, og
stúlka, sem einnig sat frammi i
bilnum, hlaut höfuðhögg.
Billinn var mikið skemmdur
eftir áreksturinn.
—JB
Brúarfoss tók niðri:
Afþakkaði
hafnsögu-
manninn
— sigldi ó
blindsker
,,Hér var aldrei þessu vant
rjómalogn og gott veður, svo
aö skipstjórinn á Brúarfossi
afþakkaöi hafnsögumann.
Afleiöingarnar urðu þær að
skipið fór af réttri leið út úr
höfninni og keyrði á blind-
sker,” sagði Ileimir Ingi-
marsson, hafnarstjóri á
Kaufarhöfn, í viötali viö
blaöiö i morgun.
Þetta gerðist um tiuleytiö i
gærmorgun. Stóð Brúarfoss
þarna fastur þangaö til kl. 14
I gærdag, er hann losnaði af
eigin rainmleik og sigldi til
Akureyrar. Sagöi Heimir, að
svo heppilega heföi viljað til,
aö skipiö hafi verið nærri
tómt, en varla hafi farið hjá
þvi aö skipiö hafi eitthvaö
skemmzt, að þvi er kunnugir
telja, þvi að skerið er
hnökrótt.
—EVI—
Ók inn á
veginn en
ekki út
af honum
og stórskemmdi bílinn
1 miklu haröfenni, sem mynd-
azt hefur á Egilsstööum, hafa bil-
stjórar oft, bæöi til gagns og gam-
ans, ekiö utan vegar á grjóthörö-
um snjónum.
Jeppaeigandi nokkur var i gær
að reyna bil sinn á harðfenninu og
haföi ekið um góða stund, er
óhappiö gerðist. Bilstjórinn kom
á nokkurri ferð eftir snjónum og
sá ekki fyrr en um seinan niður-
grafinn veginn, sem var fyrir
framan hann.
Skipti það engum togum, að
jeppinn stakkst á endann ofan á
veginn og skemmdist mikið.
Þarf engan að furða á þvi, þar
sem isgöngin, sem myndazt hafa
vegna snjóþyngslanna. eru viða
tveir metrar á hæð.
-BA/-JB
SKEGGRÆTT
Þaö var skeggrætt í orös-
ins fyllstu merkingu á
laugardaginn var, þegar
Týr, nýja varðskipið, sem
siðará þessu ári mun iík-
lega fá tækifæri til að
verja 200 milna fiskveiði-
mörkin okkar fór í
reynslusiglingu. Það var
rætt tæknilega um kosti
(og galla?) skipsins, eftir
því hvað fram kom í
reynsiusiglingunni frá
skipasmíðastöðinni i
Árósum í Danmörku.
Pétur Sigurðsson, for-
stjóri Landhelgisgæzl-
unnar, er lengst til vinstri
á myndinni, þá kemur
Guðmundur skipherra
Kjærnested og eru þeir að
ræða við danskan stjórn-
anda skiþasmíðastöðvar-
innar.
(Ljósmynd Visis,
ólafur Hauksson)
Nýr flugvöllur á Egils-
stöðum eftir fimm ór?
— hönnun lokið. Öryggi bœtt á
flugvöllum úti á landi, og tillaga
um nýja 2000 metra langa braut
á Rvík-flugvelli
Veröur kominn nýr flugvöllur
á Egilsstööum eftir svona 5-6
ár? Ekki cr gott aö fullyröa það,
en þaö kom fram á blaða-
mannafundi meö flugmála-
stjóra, Agnari Kofoed Hanscn i
gær, aö hönnun á nýjum flug-
velii þar liggur fyrir. Flugmála-
stjóri tók þaö fram, aö sá, sem
nú cr i notkun, yrði þaö aö
minnsta kosti I 5-6 ár i viöbót,
enda þýddi ekki að hefja fram-
kvæmdir fyrr en kæmi fjárveit-
ing, sem vit er i.
Áhugi er fyrir þvi þar i héraði
að fá nýtt mannvirki, enda er
aðflug að flugvellinum háð viss-
um takmörkum og hefur það
áhrif á tiðni flugs. En til að
byrja með verður unnið að
öryggi vallarins. Svo gildir
einnig um fleiri velli úti á landi,
svo sem i Vestmannaeyjum,
Hornafirði, Vopnafirði, Grims-
ey, Ólafsfirði, Blönduósi, og
Sauðárkróki.
,,Það er athyglisvert, hversu
mikil breyting hefur átt sér stað
á áhuga þeirra, sem eru i dreif-
býlinu varðandi flugmál”, sagði
f lugmálastjóri. ,,Fólk gerir sér
það betur ljóst, hve mikilvægt
það er að hafa flugsamgöngur.
Þessara áhrifa hefur gætt á Al-
þingi og það er vonandi, að fjár-
veitingavaldið geri sér ljóst, að
það þarf að gera átak.”
Á fundinum i gær var staddur
Bertil Hellman, finnskur verk-
fræðingur, sem unnið hefur að
skipulagsáætlunum hér i 10 ár.
Gerði hann grein fyrir tveimur
áætlunum varðandi breytingu á
flugvellinum i Reykjavik, sem
enn hafa þó ekki verið sam-
þykktar.
önnur tillagan gerir ráð fyrir
litlum breytingum. Flug-
brautirnar verða eins og i 'dag,
en komið verður upp nýrri flug-
stöð, aðstöðu fyrir minni flug-
félögin og fleiri.
Hin gerir hins vegar ráð fyrir
þvi, að legu brautarinnar, sem
liggur frá austri til vestúrs,
verði breytt, þannig að hún liggi
suður fyrir öskjuhlið, og yrði
hún lengd úr 1500 metrum i 2000
metra.
Hellman sagði, að sá staður,
sem Reykjavikurflugvöllur er á
núna, væri alls ekki sá ákjósan-
legasti. Hann nefndi sem dæmi,
að Alftanes væri mjög heppileg-
ur staður, hvað viðkemur fjar-
lægð frá borginni til dæmis. Að
færa innanlandsflug ýfir á
Keflavikurvöll kæmi hins vegar
ekki til greina vegna vega-
lengdarinnar.
Þá má geta þess, að rætt hef-
ur verið um, að Islendingar
tækju yfir flugumferðarstjórn
yfir öllu Grænlandi niður i vissa
hæð. Vegna þess þyrfti að bæta
við 5 mönnum, en ef breytingin
kemur til, verður hún i gildi frá
1. janúar 1976. —EA
Of seint er að byrgja brunninn, þegar barnið er dottið ofan í...
HÆTTULEG EFNI
EKKI RÉn MERKT
viðtali við blaöið, en tölu-
vert er um að hættuleg
efni fáist til kaups án til-
hlýðilegra viðvarana.
Þórhallur sagði, að 1. marz
1974 hefði verið sett reglugerð
um gerð iláta undir hættuleg
efni og merkingu þeirra. Til
hættulegra efna telst edikssýra.
sem ætti að merkja með gulum
merkimiða, þar sem tilgreint er
nafn framleiðanda og styrkleiki
i hundraðshlutföllum. Heimilt
er að selja edikssýru að styrk-
leika 5-15%. Þá nær reglugerðin
einnig til terpentinu, bleikivatns
(bleikiklórs) og vitissóda. Skal
terpentina seld i sexstrendum
og eða riffluðum flöskum með
tryggilegum tappa eða i glærum
eða gulum brúsum, auðvitað
vandlega merktum, með örugg-
um tappa.
„Edikssýra má vera til
sölu í verzlunum, ef hún
er merkt á réttan hátt",
sagði Þórhallur Halldórs-
son, f ramkvæmdastjóri
Hei Ibrigðisef tirl itsins í
Klór á einnig að vera i gulum
eða glærum flöskum kirfilega
merkt með traustum tappa.
Varla þarf að tala um vitissóda,
sem flestir, ef ekki allir vita,
hvað getur verið hættulegur.
Þeim, sem kaupa þessar vör-
ur, er það vel kunnugt að mikið
vantar á, að ákvæðunum um
merkinguna sé fylgt. Og vist er
um það, að slys hljótast oft
einmitt af þvi, að fólk gerir sér
ekki grein fyrir, hvað það er
með undir höndum, og geymir
þvi þessa hluti, þar sem börn
geta náð til.
Þórhallur benti á, að auðvitað
væri það fyrst og fremst fram-
leiðendanna að fara éftir þeim
lögum og reglum, sem settar
eru á sölu á svona efnum. Hon-
um var ekki kunnugt um, að
neinn hefði enn verið skipaður
til að hafa eftirlit með þessu.
Þess er skemmst að minnast,
að fyrir nokkrum dögum hlaut
barn annars stigs bruna á þvi
henda ,,spray”brúsa á eld. Að
visu stendur á slikum brúsum
að þeir megi ekki koma nálægt
hita, en á erlendu máli og það
er langt frá þvi að allir skilji,
hvað þar er sagt.
Vel er hægt að imynda sér
hvað gerðist ef barn næði i eitt-
hvað af þeim efnum, sem á und-
an eru talin, og fengi sér sopa.
— EVI