Vísir - 03.07.1975, Page 1
Leopold
hugleiðir
barnaheimili
— og nýta matinn
hjá félagsveitinga-
húsunum — baksíða
„Það er verið að
gabba kúnnann"
— segja seljendur
sjónvarpstœkja
- bls. 3
Konur vilja
afnema
Ísraelsríki
— bls. 5
HHBHl
Skemmtiferðaskipin:
Skemmtiferðaskipin Kungsholm og Sagafjord á ytri höfninni í morgun.
— Þriöja skipiö, Europa, lá I Sundahöfn. Ljósm. JIM.
Höfuðborgin verður útundan
— því ferðafólkinu er smalað
út fyrir borgina
— en bílstjórar og leiðsögu-
menn hafa nóg að gera
Skemmtiferöaskipiö Europa lá inni I Sundahöfn, og feröafólkiö losn-
aöi viö bátsferöir milli skips og bryggju. — Ljósm. Bj. Bj.
,/Mér finnst það afskap-
lega sorglegt/ að Reykja-
vík skuli alveg vera orðin
út undan. Þegar skemmti-
ferðaskip koma hingað, er
farið með ferðafólkið út
fyrir borgina, og þegar það
kemur aftur, er það orðið
þreytt og sér tæpast út um
gluggana á bílunum. Fólk
heldur, að skipakomurnar
hafi mikil áhrif á minja-
gripasöluna, en hún verður
ekki nærri því, sem
margur hyggur."
Þetta sagði forsvarsmaður i
minjagripaverzlun i Reykjavik,
sem við ræddum við i morgun, en
þá lágu hér þrjú skemmtiferða-
skip. Ekkert af ferðafólkinu hafði
komið i viðkomandi verzlun, og
ekki er búizt við þvi fyrr en milli
kl. 5 og 7 i kvöld. ,,Og þá koma oft
ekki nema tveir, þrir bilar”,
sagði sá, er við ræddum við.
,,En það er ávinningur að fá
skipin hingað þrátt fyrir það”,
bætti hann við. ,,Og fyrir utan
minjagripasöluna er það leiðin-
legt, að falleg bore eins os
Reykjavik skuli verða út undan.
Þetta er afturför. Hér áður fyrr
boröaði fólkið á Hótel Borg, hafði
tima til þess að fá sér is og rölta
um borgina. Nú er hins vegar
sjálfsagt, að allir fari i burtu.”
Skemmtiferðaskipin leggja
aftur úr höfn i kvöld. Og þó að
ekki sé örtröð i minjagripa-
verzlunum, er mikið að gera hjá
sumum, t.d. bilstjórum BSÍ og
leiðsögumönnum.
26 bilar verða i þvi að aka þeim
rúmlega 1500 farþegum, sem
komu með skipunum i dag. Farið
verður með suma að Gullfossi og
Geysi, aðra á Þingvöll,
nokkra i Hveragerði o.s.frv. 1
hverjum bil er svo einn leiðsögu-
maður. Auk þess verða 4-5 bilar
notaðir fyrir 300 manna hóp á
þingi búvisindafræðinga, og þar
er einn leiðsögumaður i hverjum
bil. í gær voru á 8.hundrað manns
af þessu sama þingi á ferðinni i
bilum frá BSI. Aætlunarferðir
ganga sinn vanagang hjá BSI
þrátt fyrir þetta. Enda láta sér-
leyfishafar aukabila sina þeim i
té. Það má þvi kalla þetta eins
konar vertið hjá bilstjórum, enda
eru um 40 bilar frá BSI i gangi i
dag. Og sömu sögu er að segja um
leiðsögumennina. Það verður
vafalaust erfitt að ná i nokkurn
slikan innan borgarmarkanna i
dag.
Ferðafólkið streymir þvi allt út
fyrir borgina. Á Hressingar-
skálanum var okkur sagt, að ekk-
ert meira væri þar að gera þrátt
fyrir skipakomuna. Svo var hins
vegar hér áður fyrr. „Þessi gamli
sjarmi er úr sögunni”, varð ein-
um að orði, sem við ræddum við.
Leigubilstjórar verða ekki sér-
Jega varir við skipakomurnar. Þó
eru alltaf einhverjir tilbúnir á
hafnarbakkanum, þvi sumir
ferðalanganna vilja frekar fara i
leigubilum en stóru áætlunarbil-
unum.
—EA
Sigöldumenn sömdu
— eftir 40 stunda fund með sóttasemjara
Samningar tókust i
kjaradeilu starfsmanna
Sigöldu og Energoprojekt
klukkan að ganga niu í
morgun. Höfðu samn-
ingamenn þá setið óslitið
á fundi í næstum f jörutíu
klukkustundir, en fund-
urinn hófst klukkan fimm
á þriðjudag.
„Samningarnir grundvallast
á ASI-samningunum, þar sem
það á við, og gildir sama krónu-
tala i Sigöldu samningunum yfir
alla linuna”, upplýsti Logi
Einarsson sáttasemjari, þegar
samningarnir höfðu verið u'rid-
irritaðir.
„Það, sem setur Sigöldumenn
i talsverða sérstöðu, þegar rætt
er um kjarasamninga þeirra, er
vinnustaðurinn.sem er mjög af-
skekktur”, sagði Logi ennfrem-
ur.
Hvað það var, sem dró samn-
ingaviðræðurnar mest á lang-
inn? Þvi gat Logi ekki svarað i
fljótu bragði. „Samningagerð
fyrir vinnustað, þar sem vinna
svo margar starfstéttir, sem við
Sigöldu, hlýtur alltaf að vera
timafrek. Það er i svo mörg
horn að lita”, svaraði hann.
Fá meira fyrir
óþrifalega vinnu
„Eitt mikilvægasta hliðar-
atriðið, sem samningar tókust
um, er að minum dómi það, að
þeir sem vinna óþrifalegustu
störfin, eins og t.d. malbikun og
steypuvinnu við erfiðar aðstæð-
ur, fá heldur riflegri hækkun en
aðrir”, sagði Sigurður Oskars-
son, frámkvæmdastjóri stéttar-
félaganna i Rangárvallasýslu,
þegar Visir náði tali af honum
að lokinni undirskrift samning-
anna i morgun.
„Það var samninganefndinni
til mikillar hjálpar, að allan
timann, sem á samningavið-
ræðunum stóð hjá sáttasemjara
var starfandi baknefnd, sem
skipuð var átta trúnaöarmönn-
um starfsmanna við Sigöldu”,
sagði Sigurður. Hann tók það
einnig fram, að samninganefnd
Sigöldustarfsmanna hefði notið
dyggrar aðstoðar fulltrúa
Alþýðusambandsins og hinna
ýmsu sérsambanda.
Samningar þessir munu gilda
til áramóta, ef samþykktir
verða, en Sigurður kvaðst eiga
von á þvi, að samningarnir
verði bornir undir atkvæði á
mánudaginn og þá með alls-
herjaratkvæðagreiöslu allra
starfsmanna virkjunarinnar, en
þeir eru um 620 talsins.
—ÞJM
ÞRJU SKEMMTIFERÐASKIP
I EINU — meira á baksíðu
HEIMILISHUNDURINN ÚTMÁLAÐUR
SEM ÓARGADÝR - bls. 2
1