Lesbók Morgunblaðsins - 04.05.1952, Qupperneq 5
225
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS
Þórarinu B. Þorláksson
Sigius Einai'sson
yngstur kennaranna. Þá þegar á
unga aldri var hann orðinn lærður
sögumaður. Get ég mér til að aldrei
hafi okkar þjóðar rnaður verið á
hans aldri jafn þroskaður andlega
og hann var þá. Eins og flestum
mun kunnugt, er Jónas aíburða
gáfaður maður, minnugur, hug-
kvæmur og ritsnjall, og það svo, að
hann ber langt af sinni samtíð.
— Kenndi hann veraldarsöguna.
Kunni hana ágætlega, og hafði
auðsjáanlega lagt sig eftir menn-
ingarsögunni framar viðburðasög-
unni.
Hann var okkur vinveittur, vel-
viljaður og uppörfandi, hjalplegur
og huggandi vinur nemenda sinna.
Geng ég út frá því, að okkur nem-
endum hans úr Kennaraskolanum
se vel við hánn, enda þott við höf-
um ekki óll fylgt honum að malum,
eftir að leiðir skildu. Svo voru
kennslustundir lians ágætar, að
okkur gleymist hann ekki.
Ekki má gleyma því, að síra
Sigurbjörn Ástvaldur Gíslason frá
Ási kenndi okkur stærðfræði. Var
hann þá tiltölulega ungur kandidat.
Hann kenndi í forföllum dr. Ólafs,
meðan hann dvaldi í Kaupmanna-
höfn og varði doktorsritgerð sína
þar. Mun dr. Ólafur hafa verið
þrjá mánuði í þeirri ferð. Er þar
skemmst frá að segja, að síra Sig-
urbjörn er lista stærðfræðingur og
fæddur stærðfræðikennari. Mér
stendur það enn fyrir hugskots-
sjónum eins og skeð heíði í gær,
að sjá Sigurbjörn Ástvald upp við
skólatöfluna, þar sem hann lek sér
að tölunum, lipurt og fimlega,
airægður með sjalfan sig, lííið og
tilveruna og útskýrði dæmin af
ánægju hjartans. Hef ég stundum
hugsað um, að sannarlega hefði
hann átt að lesa stærðfræði, en
ekki guðfræði. Ekki má þó skilja
orð mín svo, að ég álíti hann lítinn
guðfræðing. Þvert á móti. Ég hef
oft verið í kirkju hjá honum, fallið
það vel og met hann góðan kenni-
mann. Hefur hann látið mannúðar-
og líknarmál mildð til sín taka,
eins og alþjóð veit, og unnxð þar
mikið og óbrotgjarnt starf fyrir
land og þjóð. Hitt er mér þjóst, að
margur skólamaðurinn hefði haft
af því ómetanlegt gagn að hafa
hann fyrir stærðfræðikennara, því
við það starf var hann réttur mað-
ur á réttum stað. Nemendur hans
munu minnast hans sem stærð-
fræðikennara með mikilli anæg]u
og virðingu.
Leikfimiskennari okj^ nemenda