Lesbók Morgunblaðsins - 16.01.1966, Síða 8
v SS:;-. ■
- :
i
' )
• S J'
i
i
^lfjl
■ '
'■ r ý'.C-C'ý-I rfSc , liv
í, I
ÍK s^Vi
iRI
IIIII 1
fjf ^ ■ .4
r ,: 7
:
&fö$S®B»RW
16. januur 1966
Simone Signoret sem pólitískur fangi og Oscar Werner sem hinn heilsubilaði ■
skipslæknir, sem hún elskar, í „Ship of FooIs“. "
D arling, handrit eftir John
Schlesinger, framleidd a£ Joseph
Janni fyrir Embassy. Hin áhrifamiklu
ævintýri og flækjur siðlausrar ungrar
stúlku, innan um þjóðfélagsskrímsli
og viðskipta-glæframenn í London
nútímans, París og Ítalíu, koma
glæsilega fram í þessu skopleikriti.
Julie Christie er glæsileg sem hin
harða og samvizkulausa kvenhetja, og
Dirk Bogarde, Laurence Harvey og
Sean Conn.ery sem hinn rómantíski
njósnari James Bond í „Thunderbatl".
Eins og venja mín hefur verið í
seinni tíð, hef ég valið jöfnum hönd-
um úr myndum á ensku og myndum
á framandi tungum, sem ég tel
að mundu geta komið til mála
á þessari skrá. Þið munuð taka
eftir því, að tvær hinna útvöldu voru
gerðar á Ítalíu, þrjár í Bretlandi, ein í
Frakklandi, ein í Japan, tvær voru
gerðar í New York og ein í Holly-
wood. Þetta er skipting, sem ætti að
geta vakið eftirtekt margra. Að
minnsta kosti gæti hún vakið athygli
á úbreiðslu kvikmyndarinnar um
heiminn.
Sylva Koscina ásamt systur sinni, sem leikin er af Giulietta Masina í ítalskri
mynd Federicos Fellinis, „Juliet of the Spirits".
Rod Steiger þar sem hann rifjar upp
nazistaofsóknirnar í aðalhlutverki
myiiiáarinnar „The Pawnbroker".
Trevor Bowen eru ofsafengnir sem
mennirnir, er hún umgengst. Leik-
stjórn John Schlesingers er djarfieg
og rafmögnuð.
R.epulsion, handrit eftir Roman
Polanski og Gerard Brach, leikstjórL
Polanski, framleiðandi Michael Kling
er-Tony fyrir Royal Films Inter-
national. Enda þótt þetta sé æsileg
og viðbjóðsleg mynd um sálræna
eyðileggingu kynkúgaðrar ungrar
konu, er myndin framúrskarandi af-
rek kvikmyndalistarinnar. Eftirtekt-
arverð er hin áhrifamikla notkun
hljóðsins. Catherine Deneuve er átak-
anleg í hlutverki stúlkunnar, sem
verður brjáluð. Ian Hendry, John
Fraser og Yvonne Furneaux eru einn-
ig ágæt.
J uliet of the Spirits, handrit eft-
ir Federico Fellini, Tulio Pinelli,
Ennio Flaiano og Brunello Rondi, eft-
ir sögu þeirra Fellinis og Pinellis.
Stjórnandi Fellini, Federiz-mynd frá
Rizzoli. Hugvitssamleg og glæsileg
sýning á imyndunum, draumum og
endurminningum ríkrar miðstétt-
arkonu, sem kemst að því, að
maðurinn hennar er henni ótrúr.
Hæðnisleg, meinleg og gamansöm, lit-
skrúðug og stílhrein. Ágætlega leikin
af Giulietta Masina, Sandra Miio,
Mario Pisu o. fl.
Auðveldasta aðferðin til
þess að finna út, hversu
gott kvikmyndaár undanfarandi
ár hefur verið, er að athuga,
hversu auðvelt er að nefna tíu
beztu kvikmyndir ársins. En þessi
aðferð dugar ekki að þessu sinni,
eða að minnsta kosti finnst mér
það. Mér hefur ekki veitzt það
neitt sérlega erfitt að finna tíu
þær beztu — og á ég þar við á-
hrifamestu — ársins 1965. Og
samt fer það svo, að eftir vand-
lega athugun á þeim, sem fram
hafa komið, finnst mér árið ekki
hafa verið neitt sérlega gott.
Kannski verður auðveldara að
velja, vegna þess að margar þeirra
mynda, sem miklar vonir voru við
bundnar — eða létu mikið yfir sér —
voru ekkert sérlega góðar. Ég nefni
hér alkunn vonbrigði eins og „The
Greatest Story Ever Told“ og „The
Agony and the Ecstasy“, tvær áber-
andi myndir í röð í hópi þeirra, sem
kalla mætti hinar lökustu á árinu.
Einnig má nefna heilan hóp af óláta-
kómedíum, sem reyndust ósköp hefð-
bundnar og alvanalegar, þegar til átti
að taka.
ARSINS 1965
Eftir Bosley Crowther
Ship of Fools, handrit eftir
Abby Mann, eftir skáldsögu Kather-
ine Anne Porter, leikstjóri og fram-
leiðandi Stanley Kramer fyrir Col-
umbia. Einmitt vegna þess að þessi
dæmisaga um heilan skipsfarm af
fólki, sem er dæmt til þess að hverfa
í Þýzkalandi árið 1933, er sett upp
og gerð með snjallri eftirlíkingu a£
myndum fyrir stríð, verður hún
minnisstæð og sérlega napurt háð.
Simone Signoret, Oskar Werner, Viv-
ien Leigh, Heinz Riihmann og mörg
önnur sýna afburðaleik í þessum
stóra hópi leikara,
S aga Eleanor Roosevelts, skrifuð
af Archibald MacLeish, leikstjóri Ric-
hard Kaplan, framleidd af Sidney
Glazier fyrir Ely Landau. Lgikstjóri
H ér eru þaer þá, og í engri á-
kveðinni röð, og án tillits til þess,
hvernig þær komu fram í New York:
The Pawnbroker, handrit eftir Dav-
id Friedkin og Morton Fine, eftir sögu
Edward Lewis Wallants, stjórnandi
Sidney Lumet, framleiðendur Roger
H. Lewis og Philip Langner. Þetta
drama um einmanalegan eftirlifandi
mann úr fangabúðum nazista, sem
hefur reynt að týna sjálfum sér sem
veðlánari í fátækrahverfi í New
York, er átakanleg lýsing á þörf
mannsins til að halda áfram þátttöku
sinni í mannfélaginu nú á dögum.
Hún er afburðavel leikin með Rod
Steiger í aðalhlutverkinu, og auk þess
Jaime Sanchez, Thelma Olivér og
Geraldine Fitzgerald í öðrum hlut-
verkum.
TIU BEZTU KVIKMYNDIR
3 LESBÓK MORGUNBLAÐSINS-